Top 10 Cách phục hồi làn da cháy nắng đơn giản và an toàn

Sehun Kris 106 0 Báo lỗi

Có phải hầu hết mọi người, đặc biệt là các bạn gái đều không thích mùa hè không? Vì dù bạn có chăm sóc kỹ thế nào thì làn da cũng đen sạm đi ít nhiều, đặc biệt ... xem thêm...

  1. Da bị cháy nắng sạm màu, không đều màu rõ rệt, xuất hiện các vết loang lổ, đỏ rát, bong tróc gây khó chịu và mất thẩm mỹ. Trong tình trạng này của da, các dưỡng chất có trong cà chua như vitamin C, vitamin E, Kali, sắt và carotene sẽ giúp phục hồi tổn thương cho da, làm dịu đau rát, giúp da trắng lên và mịn màng hơn, nhất là tăng cường bổ sung nước cho làn da cháy nắng. Ngoài ra, thành phần lycoten có trong cà chua cũng giúp da chống oxy hóa cực tốt, loại bỏ đi các sắc tố sạm da melanin để da nhanh chóng trở nên tươi tắn, tăng sức sống, sức đề kháng cho làn da.


    Cách làm:


    • Bạn có thể cắt cà chua thành lát và đắp lên vùng bị cháy nắng 15 - 20 phút, hoặc dùng cà chua chà lên vùng da đó và massage khoảng 5 phút rồi để yên 10 - 15 phút.
    • Kiên trì thực hiện 1 - 2 tuần, làm mỗi ngày hoặc 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy những thay đổi đáng ngạc nhiên.
    Cà chua giúp phục hồi làn da cháy nắng
    Cà chua giúp phục hồi làn da cháy nắng
    Cà chua giúp da mịn màng, trắng sáng
    Cà chua giúp da mịn màng, trắng sáng

  2. Chữa cháy nắng bằng lòng trắng trứng gà được nhiều người sử dụng vì chúng giúp hạ nhiệt cho vết bỏng hoặc vết cháy nắng nhanh chóng, ngăn ngừa tối đa những tổn thương da do lửa hoặc tia cực tím cường độ mạnh tác động. Lòng trắng trứng cũng chứa nhiều dưỡng chất như vitamin, protein và khoáng tố giúp phục hồi làn da hiệu quả. Không những thế, chúng còn được ví như một loại thuốc giảm đau, giảm sốt tự nhiên an toàn với mọi loại da. Đây hẳn là một nguyên liệu cực kỳ đơn giản phải không nào? Lòng trắng trứng có chứa một loại enzym là lysozyme, có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị những thương tổn trên da và làm dịu những vết bỏng rát do cháy nắng.


    Cách làm:


    • Bạn chỉ cần tách lấy lòng trắng trứng, làm sạch vùng da bị cháy nắng.
    • Dùng bông thấm lòng trắng trứng thoa đều lên vùng da đó rồi massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút và để yên khoảng 15 - 20 phút.
    • Sau khi lòng trắng trứng khô lại, tiến hành rửa bằng nước ấm.
    • Thực hiện khoảng 1 - 2 tuần, 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể đó.
    Lòng trắng trứng giúp phục hồi làn da cháy nắng
    Lòng trắng trứng giúp phục hồi làn da cháy nắng
    Không chỉ làm đẹp da, lòng trắng trứng còn cải thiện làn da cháy nắng
    Không chỉ làm đẹp da, lòng trắng trứng còn cải thiện làn da cháy nắng
  3. Khoai tây chứa vitamin C giúp chữa da cháy nắng hiệu quả. Giống như một chất tẩy tự nhiên, khoai tây có thể làm giảm cảm giác rát bỏng một cách nhanh chóng trên da. Trong khoai tây còn chứa các vitamin nhóm B và rất giàu axit pantothenic, có công dụng tuyệt vời trong việc làm mềm và làm trắng da, vì vậy rất thích hợp cho việc phục hồi làn da cháy nắng khô ráp đen sạm.


    Cách làm:


    • Bạn chỉ cần dùng 2 - 3 củ khoai tây vừa và nạo sạch vỏ.
    • Sau đó cắt thành miếng trước khi bỏ vào máy xay sinh tố.
    • Bạn dùng khoai tây đã xây nhuyễn này đắp lên vùng da bị cháy nắng.
    • Đợi cho đến khi khô (khoảng 30 phút) rồi rửa lại bằng nước lạnh.
    Giống như một chất tẩy tự nhiên, khoai tây có thể làm giảm cảm giác rát bỏng một cách nhanh chóng trên da.
    Giống như một chất tẩy tự nhiên, khoai tây có thể làm giảm cảm giác rát bỏng một cách nhanh chóng trên da.
    Khoai tây chứa vitamin C giúp chữa da cháy nắng hiệu quả.
    Khoai tây chứa vitamin C giúp chữa da cháy nắng hiệu quả.
  4. Theo các nghiên cứu khoa học, dầu ô liu không có tác dụng chống nắng nhiều nhưng chúng có khả năng sữa chữa các tế bào da hư hại và ngăn ngừa ung thư da khi bị cháy nắng. Sự độc hại của tia cực tím được so sánh giống như việc bạn hít phải khói thuốc, khói bụi hoặc uống rượu. Tất cả những tác nhân này đều đóng vai trò tạo ra các gốc tự do gây hại cho các tế bào trong cơ thể. Dầu ô liu chứa các chất chống oxy hóa như vitamin E, polyphenol phong phú nên có thể làm sạch gốc tự do, giảm thiểu nguy cơ lão hóa và Ung thư da hiệu quả. Hãy chữa cháy nắng bằng dầu oliu nếu thường xuyên tiếp xúc quá mức với tia cực tím ánh nắng mặt trời.


    Cách làm:


    • Trộn 1 - 2 muỗng cà phê dầu oliu với sữa tắm và tắm hàng ngày.
    • Với vùng da mặt thì bạn có thể trộn 2 - 3 giọt với sữa rửa mặt.
    • Nên áp dụng 3 lần/tuần với vùng da mặt thôi.
    Dầu ô liu tốt cho da
    Dầu ô liu tốt cho da
    Dầu ô liu có khả năng sữa chữa các tế bào da hư hại và ngăn ngừa ung thư da khi bị cháy nắng
    Dầu ô liu có khả năng sữa chữa các tế bào da hư hại và ngăn ngừa ung thư da khi bị cháy nắng
  5. Ánh nắng mặt trời tuy đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu tiếp xúc quá lâu, đặc biệt là khi trời nắng gắt sẽ khiến làn da chịu không ít thương tổn. Khi bị cháy nắng, da sẽ kích ứng, trở nên đau rát và đỏ tấy. Trường hợp nặng hơn còn có thể hình thành của các mụn mủ li ti trên da. Nếu bạn muốn làm dịu làn da bị cháy nắng, giấm táo có thể là một sự lựa chọn lý tưởng, đồng thời lại ít tốn kém hơn hẳn các loại mỹ phẩm dưỡng da. Trong giấm táo có chứa một loại chất làm săn da tự nhiên giúp làm dịu các tổn thương do ánh nắng gây ra, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi. Ngoài ra, giấm táo còn có khả năng giúp làm dịu nhẹ sự kích ứng, giảm ngứa ngáy và viêm nhiễm.


    Cách làm:


    • Hòa tan một lượng giấm táo và nước lạnh theo tỷ lệ 1:1.
    • Khuấy đều dung dịch và thoa trực tiếp lên những vùng da cần điều trị.
    • Massage nhẹ nhàng trong vài phút để da có thể hấp thụ dưỡng chất.
    • Thực hiện biện pháp này vài lần mỗi ngày trong vòng vài ngày (hoặc mỗi khi bạn vô tình tiếp xúc với nắng quá lâu) để cải thiện tình trạng da tổn thương.
    Giấm táo
    Giấm táo
    Giấm táo có chứa một loại chất làm săn da tự nhiên giúp làm dịu các tổn thương do ánh nắng gây ra
    Giấm táo có chứa một loại chất làm săn da tự nhiên giúp làm dịu các tổn thương do ánh nắng gây ra
  6. Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho sức khoẻ con người, mật ong giàu vitamin như vitamin A, B, C, E và khoáng chất cần thiết như kẽm, đồng, sắt, kali, canxi, magie, natri... Đây đều là những thành phần giúp dưỡng ẩm, hồi phục làn da bị tổn thương do cháy nắng, kích thích tái tạo tế bào mới. Mật ong còn có khả năng chống viêm do chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên giúp giảm đau rát, bỏng đỏ trên da một cách nhanh chóng. Do vậy, nếu bạn đang băn khoăn về cách chữa lành làn da bị cháy nắng thì hãy dùng mật ong nhé.


    Cách làm:


    • Chỉ cần bôi mật ong lên vùng da bị cháy nắng và để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
    • Kiên trì thực hiện trong khoảng 2 tuần, mỗi tuần 3 lần, bạn sẽ thấy da được cải thiện rõ rệt.
    Mật ong nguyên chất
    Mật ong nguyên chất
    Mật ong giúp dưỡng ẩm, hồi phục làn da bị tổn thương do cháy nắng
    Mật ong giúp dưỡng ẩm, hồi phục làn da bị tổn thương do cháy nắng
  7. Có thể các bạn đã biết baking soda là một nguyên liệu để làm bánh còn được gọi là muối nở hay bột nở. Baking soda có thành phần hóa học là NaHCO3, ở dạng rắn, mịn như bột. Không chỉ có công dụng làm nở cho bánh, bakingsoda còn có tác dụng làm sạch rất tuyệt vời, do đó nó có khả năng phục hồi làn da cháy nắng của bạn. Baking soda có rất nhiều công dụng, giá thành khá rẻ và không hề khó tìm.


    Cách làm:


    • Bạn làm ướt vùng da bị cháy nắng, massage vùng da đó với baking soda khoảng 10 phút.
    • Bạn thực hiện đều đặn 3 lần/tuần. Nó sẽ giúp tẩy da chết hiệu quả, lấy đi bụi bẩn giúp vùng da cháy nắng mềm hơn và sáng da hơn.
    Baking soda
    Baking soda
    Baking soda phục hồi làn da cháy nắng
    Baking soda phục hồi làn da cháy nắng
  8. Top 8

    Chanh

    Hẳn các bạn đều biết chanh có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và là thành phần của nhiều hỗn hợp mặt nạ đơn giản. Chính vì axit lành tính có trong chanh mà nó rất an toàn cho da. Chanh không chỉ là nguyên liệu trong phòng bếp, giúp giải khát cho cơ thể, giúp làm đẹp da, trị mụn. Chanh còn là nguyên liệu tuyệt vời để phục hồi da bị rám nắng vì nó có những đặc tính tẩy trắng tự nhiên.


    Cách làm:


    • Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, chà sát lên vùng bị cháy nắng khoảng 3 phút và để yên khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
    • Tuy nhiên, vì chanh có tính axit nên bạn hãy cân nhắc trước khi áp dụng cho vùng mặt, đặc biệt với các cô nàng có làn da nhạy cảm.
    Chanh tươi
    Chanh tươi
    Chanh còn là nguyên liệu tuyệt vời để phục hồi da bị rám nắng
    Chanh còn là nguyên liệu tuyệt vời để phục hồi da bị rám nắng
  9. Bạn đừng bỏ phí nước vo gạo nhé, một nguyên liệu mà không nhà nào không có, trong nước vo gạo có rất nhiều chất khoáng chất và vitamin do trong quá trình vo gạo lớp áo gạo bị bong ra. Nước vo gạo có tác dụng phục hồi da cháy nắng rất tốt, làm mềm và sáng da. Không những chỉ sử dụng nước vo gạo cho da mặt, chị em hoàn toàn có thể sử dụng cho da tay, hoặc tắm bằng nước vo gạo rồi tắm lại bằng nước sạch để có làn da trắng đẹp, hồng hào.


    Cách làm:


    • Nước vo gạo để lắng và chắt lấy phần nước đục rồi bôi lên vùng da bị cháy nắng.
    • Sau khoảng 15 phút, bạn tắm hoặc rửa sạch.
    • Làm hàng ngày và sau khoảng 2 tuần bạn sẽ hài lòng với kết quả đạt được.
    Nước vo gạo chứa vitamin B tốt cho da
    Nước vo gạo chứa vitamin B tốt cho da
    Nước vo gạo phục hồi đã cháy nắng
    Nước vo gạo phục hồi đã cháy nắng
  10. Trong lá trà xanh có nhiều chất diệp lục cùng EGCG chống oxy hóa và nhiều axit có lợi cho da. Đồng thời, khi sử dụng trà xanh sẽ giúp da giảm thiểu được sự tác động của ánh nắng mặt trời và các tia UV có hại. Trà xanh kết hợp trong sản phẩm bột tắm cũng giúp làm sạch da, trị mụn lưng, tẩy da chết và chống lão hóa da. Nước trà xanh tươi rất giàu khoáng chất và chất chống oxi hóa, có tác dụng rất hiệu quả trong việc làm dịu những vết bỏng rát do cháy nắng và làm mềm da.


    Cách làm:


    • Hãm nước trà xanh sau đó cho vào 1 cái bình có vòi xịt để trong ngăn mát tủ lạnh.
    • Rửa mặt xong xịt và trước khi đi ra ngoài 30 phút xịt 1 lần sau đó hãy thoa kem chống nắng.
    • Dùng bột trà xanh rửa mặt và tắm sẽ tăng cường sức đề kháng cho da.
    Trà xanh có tác dụng rất hiệu quả trong việc làm dịu những vết bỏng rát do cháy nắng và làm mềm da.
    Trà xanh có tác dụng rất hiệu quả trong việc làm dịu những vết bỏng rát do cháy nắng và làm mềm da.
    Trong lá trà xanh có nhiều chất diệp lục cùng EGCG chống oxy hóa và nhiều axit có lợi cho da.
    Trong lá trà xanh có nhiều chất diệp lục cùng EGCG chống oxy hóa và nhiều axit có lợi cho da.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy