Top 13 cách tăng chiều cao sau tuổi dậy thì có thể bạn muốn biết

Hồ Thị Thanh Tâm 3510 0 Báo lỗi

Bài viết sẽ giúp bạn có thể cải thiện chiều cao của mình, đặc biệt là các bạn sau tuổi dậy thì.... xem thêm...

  1. Không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ và thể chất. Dinh dưỡng còn ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của chiều cao. Trong bữa ăn hằng ngày bạn nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhất là các chất tốt cho sự phát triển của xương như canxi và protein, vitamin K.


    Một số thực phẩm mà các bạn có thể tham khảo: thịt nạc, đậu nành, và một số hải sản như tôm, cua, cá,... Ngoài ra bạn cũng nên uống 2 ly sữa mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh và hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng.

    Bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ là cách tăng chiều cao hiệu quả
    Bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ là cách tăng chiều cao hiệu quả

  2. Vận động giúp kéo dài các chi, phát triển chiều cao đáng kể. Các bạn hãy rèn luyện cho mình thói quen vận động thường xuyên. Một số bài tập bạn có thể tham khảo như: đạp xe, nhảy dây, xà đơn, xà kép và đặc biệt là bơi lội. Khi bạn vận động, cơ thể sẽ tăng cường trao đổi, hấp thu các chất và đưa nhiều canxi vào mô xương hơn, giúp xương khỏe mạnh và phát triển tốt hơn.
    Rèn luyện thói quen tập thể dục hàng ngày để cải thiện chiều cao
    Rèn luyện thói quen tập thể dục hàng ngày để cải thiện chiều cao
  3. Một số người có thói quen ăn uống không lành mạnh, hay không thể ăn được một số thức ăn tốt cho chiều cao thì dùng thuốc bổ trợ có thể xem là cách hữu hiệu. Các bạn nên mua sản phẩm từ những trang web uy tín và nghe theo lời khuyên của bác sĩ để có thể lựa chọn loại thuốc phù hợp cho mình. Không nên tin vào lời quảng cáo của một số trang mạng.
    Cân nhắc kỹ khi dùng thuốc bổ trợ
    Cân nhắc kỹ khi dùng thuốc bổ trợ
  4. Một giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ giúp cơ thể tăng cường tiết hoóc-môn tăng trưởng, tăng cường hấp thụ canxi và kích thích xương phát triển. Các bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, không thức quá 23h để tạo điều kiện tốt tăng trưởng chiều cao.
    Chú ý ngủ đủ giấc
    Chú ý ngủ đủ giấc
  5. Cách tốt nhất để bổ sung vitamin D cho cơ thể là tắm nắng mỗi ngày. Nên tắm lúc sáng sớm, lúc mặt trời vừa mọc để tránh tia cực tím. Tắm nắng là cách tốt nhất để cơ thể hấp thu đủ vitamin D thiết yếu để phát triển chiều cao.
    Chú ý bổ sung vitamin D
    Chú ý bổ sung vitamin D
  6. Các chất kích thích như nicotine trong thuốc lá, cồn trong rượu, bia có ảnh hưởng rất lớn tới xương. Nó làm giảm mật độ xương, tàn phá các tế bào xương, khiến xương khó phát triển, giòn và rất dễ gãy. Điều này cực nguy hiểm đối với sự phát triển của hệ xương, trong đó bao gồm cả việc phát triển chiều cao.
    Các chất kích thích có tác động xấu đến sự phát triển của xương
    Các chất kích thích có tác động xấu đến sự phát triển của xương
  7. Một tư thế chuẩn không chỉ giúp bạn có thân hình đẹp mà còn có điều kiện để phát triển tốt chiều cao. Hãy tránh các tư thế không tốt như: khòm lưng, nằm khi học bài, ngồi cong vẹo lưng hay ngủ sấp.
    Một tư thế ngồi sai có thể ảnh hưởng xấu đến vóc dáng cơ thể
    Một tư thế ngồi sai có thể ảnh hưởng xấu đến vóc dáng cơ thể
  8. Tinh thần cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của xương. Nó có ảnh hưởng tới sự phát triển của toàn bộ cơ thể. Khi bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng, stress, việc ăn uống bị ảnh hưởng, các hoạt động khác trì trệ, kéo theo đó là sự phát triển của xương và chiều cao cũng bị ảnh hưởng. Do vậy hãy luôn giữ cho mình tinh thần thật thoải mái, thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa và các hoạt động ngoại khóa.
    Luôn giữ tinh thần thoải mái
    Luôn giữ tinh thần thoải mái
  9. Trong những năm chiều cao đang phát triển, việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể là cách giúp tăng chiều cao cần thiết nhất.


    Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm:

    • Trái cây tươi;
    • Rau sạch;
    • Hạt ngũ cốc;
    • Protein;
    • Sữa.

    Bạn nên hạn chế hoặc tránh các loại thực phẩm có chứa:

    • Đường;
    • Chất béo chuyển hóa;
    • Chất béo no.

    Nếu một số bệnh tiềm ẩn hoặc độ tuổi làm cho chiều cao của bạn giảm xuống do ảnh hưởng đến mật độ xương, bạn nên cung cấp thêm canxi cho cơ thể. Các bác sĩ thường khuyên phụ nữ trên 50 tuổi và nam trên 70 tuổi nên tiêu thụ 1.200 mg canxi mỗi ngày. Vitamin D cũng thúc đẩy xương chắc khỏe. Các nguồn cung cấp vitamin D thông thường bao gồm cá ngừ, sữa tăng cường và lòng đỏ trứng. Nếu bạn không cung cấp đủ vitamin D trong chế độ ăn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc bổ sung để đáp ứng lượng vitamin cần thiết cho cơ thể nhé.

    Xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng
    Xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng
  10. Trong một số trường hợp, các loại thực phẩm bổ sung có hiệu quả trong việc tăng chiều cao ở trẻ em và hạn chế việc giảm sút chiều cao ở người lớn tuổi. Nếu bạn đang mắc một căn bệnh nào đó ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone tăng trưởng HGH, bác sĩ có thể đề nghị bạn bổ sung HGH tổng hợp.


    Ngoài ra, người cao tuổi có thể dùng vitamin D hoặc chất bổ sung canxi để giảm nguy cơ loãng xương. Trong tất cả các trường hợp khác, bạn nên tránh sử dụng các thực phẩm bổ sung để tăng chiều cao. Một khi các sụn tiếp hợp trở nên hợp nhất với nhau, bạn sẽ không thể tăng chiều cao nữa, kể cả khi sử dụng những sản phẩm bổ sung được quảng cáo rầm rộ.

    Sử dụng thực phẩm bổ sung một cách thận trọng
    Sử dụng thực phẩm bổ sung một cách thận trọng
  11. Tư thế xấu có thể làm cho bạn trông lùn hơn chiều cao thực tế. Khom lưng cũng có thể khiến bạn bị lùn đi. Nếu bạn thường xuyên khom lưng, xương sẽ quen với tư thế như vậy và dần dần khiến bạn bị khom lưng. Biết cách đứng, ngồi và ngủ đúng tư thế tuy không phải là cách tăng chiều cao nhanh nhất nhưng chính là chìa khóa giúp bạn duy trì chiều cao. Bạn cũng có thể thực hành các bài tập để cải thiện tư thế theo thời gian. Nếu bạn không biết bắt đầu như thế nào, hãy nói chuyện với bác sĩ. Họ có thể giúp bạn hình thành một thói quen tập thể dục phù hợp.


    Thông thường, bạn gặp khá nhiều khó khăn để có thể tác động đến chiều cao của mình khi đã đạt đến một độ tuổi nào đó. Tuy nhiên, bạn có cải thiện chiều cao nếu biết cách xây dựng lối sống hợp lý cho mình: hãy ăn uống đủ chất, luyện tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ thấy có sự khác biệt ngay đấy.

    Vận động đúng tư thế
    Vận động đúng tư thế
  12. Khi bị căng thẳng và lo âu thường xuyên, có thể dẫn tới tình trạng trầm cảm làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của hệ thần kinh và các cơ quan chỉ huy việc sản xuất hormone tăng trưởng. Vì thế, cần giữ một tinh thần vui vẻ, tránh xa những căng thẳng, stress. Tuổi dậy thì cũng là lúc thay đổi tâm sinh lý, cơ thể dễ bị căng thẳng nên cần có chế độ nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý.

    Giữ tinh thần vui vẻ, tránh stress
    Giữ tinh thần vui vẻ, tránh stress
  13. Một vài động tác duỗi sẽ giúp khớp giãn ra và tư thế của bạn cũng từ đó mà được cải thiện. Khi tập giãn cơ vào buổi sáng sớm trước khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, bạn đã giúp cơ thể có tư thế thẳng hơn và phát triển chiều cao một cách tối đa. Một số động tác giãn cơ bạn nên thử bao gồm:

    • Chạm đầu ngón chân. Đứng thẳng và giơ hai cánh tay lên trời, sau đó gập người xuống và chạm vào ngón chân.
    • Động tác duỗi thẳng cột sống. Nằm úp xuống sàn và tay để hai bên hông. Sau đó, chống và đẩy tay để nâng ngực lên trong khi đầu ngả về phía sau.
    • Động tác cây cầu. Nằm ngửa trên sàn trong khi tay để hai bên hông. Dùng sức đỡ của bàn tay để nâng cơ bụng lên khỏi sàn sao cho cơ lưng giãn ra.
    Tập giãn cơ
    Tập giãn cơ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy