Top 10 Cách tẩy các vết bẩn cứng đầu nhất trên quần áo hiệu quả

Bà Già Đau Khổ 851 0 Báo lỗi

Chắc hẳn ai cũng đã phải gặp những trường hợp dở khóc, dở cười với những bộ cánh yêu thích của mình. Đó là những vết bẩn khó ưa như cà phê, bút bi, sơn, trà... ... xem thêm...

  1. Nước cà phê và trà rớt lên quần áo là điều không thể tránh khỏi, nhưng không có nghĩa là không thể loại bỏ chúng.


    Đối với những vết bẩn do cà phê, nước trà, bạn cần giặt ngay, tránh để qua đêm vì nó sẽ ngấm vào vải khó có thể làm sạch lại được.

    • Cách thứ nhất: Trộn ba muỗng canh muối vào một tách nước. Ngâm quần áo của bạn trong hỗn hợp này và sau đó cho vào máy giặt hoặc giặt bằng tay. Nếu vết bẩn không thể gỡ bỏ hoàn toàn sau khi giặt, hãy đập và đánh đều một quả trứng vào chén nhỏ và thấm hỗn hợp vào vết ố trên áo sơ mi của bạn, nhưng tuyệt đối đừng chà xát. Giặt lại trong nước ấm và để khô tự nhiên.
    • Cách thứ hai: Dùng glycerin bôi lên vết bẩn và rắc lên đó một ít axit boric, sau đó, ngâm với nước sôi để giặt.
    • Cách thứ ba: Dùng dung dịch amoniac loãng pha với phèn bằng nước ấm rồi lau lên vết bẩn, sau đó, giặt lại bằng nước sạch.
    • Cách thứ 4: Nước cốt chanh được ứng dụng rất nhiều trong việc làm sạch vết bẩn. Và trong trường hợp này cũng vậy. Bạn chỉ cần cắt một lát chanh rồi sau đó chà lên mặt vị trí quần áo bẩn nhiều lần là vết bẩn sẽ mờ đi. Sau đó bạn giặt lại bằng nước giặt quần áo và sẽ thấy vết cafe đã biến mất.
    Vết bẩn cà phê trên áo rất khó làm sạch.
    Vết bẩn cà phê trên áo rất khó làm sạch.
    Vết bẩn do cà phê gây ra
    Vết bẩn do cà phê gây ra

  2. Rượu vang là thứ không thể thiếu trong các bữa tiệc, nhưng chỉ cần một chút sơ suất chúng có thể dây ra quần áo. Vết bẩn từ rượu vang phải được xử lý nhanh chóng, tốt nhất là khi rượu vang vẫn còn ướt. Còn nếu vết rượu đã khô lại thì bạn hãy đổ lên đó một chút nước nóng rồi mới tiếp tục xử lý nhé.


    Dưới đây là một số giải pháp giúp bạn có thể nhanh chóng loại bỏ những vết rượu khó chịu:

    • Muối tinh là chất có thể tẩy vết rượu vang khi vừa mới đổ. Khi rượu vang vừa đổ, rắc một lớp muối tinh trên bề mặt lớp rượu vang sẽ tẩy được ngay vì muối có khả năng hấp thụ rượu vang tốt, bằng cách này có thể áp dụng được các bế mặt như rèm cửa, khăn trải bàn và các vậy dụng khác trong gia đình. Đối với các đồ dùng làm bằng cotton thì chỉ cần giặt ngay sau khi dính vết rượu vang, sau đó dùng nước nóng thì vết rượu vang sẽ không còn nữa.
    • Việc sử dụng rượu và giấm trắng cũng đem lại hiệu quả giúpvết rượu vang dính trên đồ vật không còn nữa. Với cách tẩy vết rượu vàng này chỉ cần ngâm vết bẩn dính rượu vang vào dung dịch có rượu và giấm trắng, đợi cho vết bẩn tan ra rồi đem đi giặt sạch với xà phòng thì vết bẩn sẽ không còn nữa.
    • Sữa tươi: ít ai biết rằng sữa tươi cũng là nguyên liệu giúp cho vết bẩn rượu vang biến mất, chỉ cần ngâm vết ố trong sữa, sau 1 giò giặt sạch với xà phòng thì vết ố sẽ không còn nữa...
    Vết bẩn do rượu
    Vết bẩn do rượu
    Vết bẩn do rượu
    Vết bẩn do rượu
  3. Mùa hè sẽ thật tuyệt vời nếu có một cốc nước trái cây thật thơm ngon để thưởng thức. Ấy vậy mà, nếu bạn không cẩn thận thì nước trái cây cũng chính là một nguyên nhân phổ biến gây nên các vết bẩn trên quần áo.


    Cách xử lý vết nước hoa quả trên quần áo dưới đây là một số mẹo giúp bạn xử lý khi nhỡ tay làm đổ nước hoa quả lên quần áo của mình.:

    • Ngay khi nước hoa quả đổ lên áo, ta rắc lên trên vết bẩn một ít muối ăn, nhẹ nhàng dùng nước thấm ướt, sau đó ngâm vào nước xà phòng giặt sạch.
    • Đối với những vết bẩn mờ, ta có thể dùng nước lạnh để giặt vài lần sẽ hết. Nếu bẩn nhiều có thể dùng dung dịch amoniac (theo tỷ lệ 1 phần amoniac, 20 phần nước) để trung hoà axit hữu cơ có trong hoa quả, sau đó dùng xà phòng giặt là sạch. Đồ tơ tằm có thể dùng chanh hoặc dùng xà phòng, cồn tẩy giặt.
    • Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt giấm ăn lên vết nước hoa quả, dùng tay vò vài lần rồi dùng nước sạch để giặt.



    Dùng muối hoặc dấm để tẩy vết bẩn do nước trái cây gây ra
    Dùng muối hoặc dấm để tẩy vết bẩn do nước trái cây gây ra
    Sử dụng giấm để tẩy vết bẩn cho quần áo với vết bẩn là nước trái cây
    Sử dụng giấm để tẩy vết bẩn cho quần áo với vết bẩn là nước trái cây
  4. Sơn dầu có đặc tính nhanh khô và bền màu do vậy khi lỡ dính vết sơn dầu sẽ rất khó làm sạch bằng nước. Nhưng đừng lo, dưới đây Toplist sẽ giới thiệu đến các bạn những cách để loại bỏ vết bẩn do sơn dầu gây ra.


    Đối với những vết bẩn do sơn dầu để lại trên quần áo bạn có thể dùng xăng và dầu thông. Ngay lúc sơn chưa khô bạn hãy cho xăng hoặc dầu thông vào mặt trái của vết sơn dầu để xoa, nếu kỹ hơn bạn có thể dùng ethylene hoặc acetic để tẩy lại vết bẩn rồi giặt lại với nước sạch. Trường hợp lúc đó không có xăng, bạn cũng có thể thay thế bằng dầu hỏa hoặc cồn. Trường hợp vết sơn đã khô lâu ngày, bạn dùng ester và dầu thông trộn đều vào nước, ngâm quần áo trong 10 phút rồi vò lại, vắt thật khô, sau đó, lại dùng cồn để vò lại lần nữa rồi giặt sạch với nước.


    Một cách đơn giản hơn để tẩy vết sơn đó là sử dụng dầu mè hoặc dầu thông, những nguyên liệu khá dễ tìm. Bạn cần ngâm chỗ bị bẩn vào dầu mè hoặc dầu thông, sau khi vết bẩn thấm dầu hãy dùng bàn chải chà thật mạnh cho vết sơn bay hết. Tiếp đó, bạn giặt lại quần áo vài lần bằng máy hoặc bằng tay cho đến đi nào cảm thấy đã sạch thì có thể tiếp tục sử dụng.

    Tẩy vết sơn dầu
    Tẩy vết sơn dầu
    Vết sơn dầu trên quần áo
    Vết sơn dầu trên quần áo
  5. Đối với những ai đã từng gặp phải tình huống bị dầu nhớt vấn lên quần áo, việc tẩy dầu nhớt trở thành một nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm điều này một cách hiệu quả và dễ dàng. Dưới đây, Toplist sẽ giới thiệu đến bạn những phương pháp tẩy dầu nhớt trên quần áo một cách hiệu quả và dễ dàng, giúp bạn khôi phục lại quần áo sạch sẽ và trở lại tình trạng ban đầu.


    Một số phương pháp:

    • Đối với những vết bẩn do vết dầu mỡ xe để lại, bạn nên dùng benzine để chấm lên. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, bạn nên rắc ít bột phấn xung quanh vết bẩn để benzine không lan ra ngoài gây bẩn thêm cho quần áo.
    • Ngoài ra, bạn có thể dùng củ cải nghiền ra rồi chà xát lên chỗ dính dầu mỡ cũng rất hiệu quả.
    • Một cách nữa là bạn có thể dùng bông gòn nhúng mỡ nước chà lên vết dầu, sau đó, ngâm quần áo bị dính bẩn vào nước ấm có pha xà phòng rồi giặt sạch với nước.
    • Tẩy dầu nhớt bằng nước rửa chén, thành phần chất tẩy rửa trong nước rửa chén giúp phân tách và loại bỏ dầu nhớt dính trên bề mặt vải.
    Cách tẩy các vết dầu mỡ xe
    Cách tẩy các vết dầu mỡ xe
    Vết dầu mỡ xe
    Vết dầu mỡ xe
  6. Màu trắng là gam màu rất cơ bản mà ai cũng có thể mặc được. Tuy nhiên có một vấn đề đối với những trang phục màu trắng đó là chúng rất dễ bị ố vàng bởi bụi bẩn, mồ hôi hay những tác động từ môi trường bên ngoài.


    Mùa hè, mồ hôi đổ nhiều khiến quần áo bị ố vàng, nhất là phần nách. Vậy làm thế nào để trị được vết bẩn này? Hãy áp dụng một số biện pháp sau đây:

    • Cách 1: Bạn hãy dùng khoai tây đem luộc chín rồi chà xát lên quần áo như xà phòng và xả lại với nước lạnh rồi đem phơi.
    • Cách 2: Bạn hãy cho chanh cắt lát vào 1 nồi nước rồi đun sôi. Sau đó, bạn hãy cho quần áo vào ngâm khoảng 1 giờ trước khi đem giặt bình thường.
    • Cách 3: Bạn hãy cho kem đánh răng hoặc nước muối có nồng độ 3% - 5% vào vết ố vàng. 2 loại này cũng có tác dụng tẩy vết ố vàng rất tốt.
    • Cách 4: Sử dụng baking soda và oxy già, bạn chỉ cần hòa baking soda với oxy già một lượng vừa đủ, thêm một chút nước cùng tỉ lệ và cho dung dịch này vào trong một chiếc lọ. Đổ một lượng nhỏ dung dịch lên vết ố vàng dưới cánh tay áo và dùng bàn chải chà sát nhẹ nhàng lên bề mặt vải. Ngâm trong dung dịch khoảng 30 phút cho đến khi vết ố hết hẳn thì giặt áo lại bằng nước.
    Tẩy các vết ố vàng
    Tẩy các vết ố vàng
    Tẩy các vết ố vàng
    Tẩy các vết ố vàng
  7. Như mọi người đã biết, bút bi là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống cũng như trong học tập. Tuy nhiên, nhiều lúc vô tình bạn bị dính mực của nó mà không có cách nào loại bỏ được vết mực cứng đầu này. Vết mực bút bi dính trên áo thường rất khó giặt sạch theo cách thông thường, kể cả khi đã làm sạch thì áo cũng dễ bị ố vàng.


    Dưới đây là cách đơn giản giúp bạn khắc phục được tình trạng vết mực bút bi dính trên quần áo:

    • Cách 1: Đầu tiên, bạn hãy làm ướt bông gòn bằng cồn 90 độ hoặc Acetone, sau đó chà mạnh hoặc đắp lên vết bẩn và xả lại bằng nước lạnh sau khi vết mực đã mất đi.
    • Cách 2: Bạn hãy ngâm quần áo trong nước sạch, rồi dùng dung dịch chất CLL4 lau nhẹ lên vết bẩn. Sau đó, bạn chỉ cần giặt sạch quần áo lại bằng bột giặt thông thường.
    • Cách 3: Dùng kem đánh răng pha với một ít xà phòng rồi vò nhẹ vết bẩn, sau đó dùng cồn xoa lên vết bẩn sẽ bay đi nhanh chóng.
    • Cách 4: Hòa 2 - 3 thìa Baking Soda với nước, ngâm áo vào trong nước Baking Soda khoảng 10 - 15 phút. Lấy áo ra và giặt như bình thường. Nếu vết mực vẫn chưa sạch thì bạn có thể tiếp tục làm lại lần 2.
    Tẩy vết mực bút bi trên quần áo
    Tẩy vết mực bút bi trên quần áo
    Vết mực trên quần áo
    Vết mực trên quần áo
  8. Trong đời sống hàng ngày sẽ không tránh khỏi những vết bẩn vô tình dinh trên quần áo. Mỗi vết bẩn sẽ có những đặc điểm riêng và không phải vết bẩn nào cũng có cách tẩy giống nhau. Đặc biệt là các vết bẩn từ đồ ăn, thức uống. Nếu bạn không sử dụng đúng cách sẽ khiến cho quần áo không những không sạch mà vết bẩn còn trở lên loang lổ, ố vàng nặng hơn.


    Hải sản xưa nay vẫn là món ăn yêu thích của nhiều người, khi ăn hải sản, đặc biệt là món tôm, bạn rất dễ để cho vết bẩn màu vàng của tôm dính lại trên áo. Tuy nhiên, nếu để vết bẩn màu vàng của tôm dính trên áo thì khó mà giặt sạch được. Để đối phó với vết bẩn này, bạn cũng dùng ngay một nguyên liệu lấy từ các món ăn, đó là phần mang trắng của cua. Bạn hãy dùng phần mang trắng của cua bôi lên vết bẩn trên quần áo, sau đó giặt lại với bột giặt bình thường. Bằng cách đơn giản này, vết bẩn sẽ biến mất và trả lại cho bạn quần áo sạch sẽ như lúc ban đầu.

    Tẩy vết bẩn màu vàng của tôm
    Tẩy vết bẩn màu vàng của tôm
    Vết bẩn màu vàng của tôm gây ra
    Vết bẩn màu vàng của tôm gây ra
  9. Đối với các chị em phụ nữ, son môi chính là vật dụng không thể nào thiếu. Thế nhưng, chẳng may vài khi sơ xuất, vết son sẽ dính vào quần áo. Chắc hẳn đã có rất nhiều người phải bối rối vì vết son môi để lại trên áo mà không biết cách giải quyết như thế nào.


    Đối với vết son môi bạn có thể áp dụng nhiều cách để loại bỏ nó như:

    • Dùng chất tẩy rửa dạng lỏng, amoniac, rượu hoặc dầu tự nhiên. Đây là những công thức làm sạch mỹ phẩm rất hoàn hảo. Bạn lưu ý phải chà nhẹ với vải ẩm trước khi tiến hành tẩy rửa với các dung dịch trên.
    • Bạn cũng có thể dùng một ít ruột bánh mì, vê chúng thành viên tròn rồi xát lên vết son môi trước khi giặt.
    • Keo xịt tóc cũng là là “thần vật” sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa đi vết son. Cách thứ nhất, bạn có thể dùng khăn giấy đặt vào mặt trong phần áo dính son, sau đấy xịt keo lên. Sau 10 phút, bạn hãy đặt thêm mảnh giấy khác lên để thấm vết bẩn và cho vào máy giặt giặt sạch.
    Vết son môi
    Vết son môi
    Bẩn quần áo do vết son gây ra
    Bẩn quần áo do vết son gây ra
  10. Kẹo cao su được coi là kẻ thù nguy hiểm nhất của quần áo bởi vì nó có tính chất gắn kết chặt trên bề mặt vải. Tẩy vết kẹo cao su trên quần áo thực sự là một “gian nan", vừa khó lại vừa mất nhiều thời gian dù là giặt tay hay bằng máy giặt.


    Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ nó bằng một mẹo "rất nhỏ nhưng có võ" bằng cách:

    • Lấy đá lạnh chườm vào vết bẩn cao su để nó cứng lại, mất đi độ dính rồi dùng dao hoặc bất kỳ vật gì sắc để cạo sạch.
    • Bạn cũng có thể cho quần áo dính kẹo cao su vào một cái túi ni lông rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi kẹo cao su cứng lại, bạn có thể bóc ra một cách dễ dàng.
    • Trường hợp chưa sạch hẳn thì bạn có thể lấy một ít lòng trắng trứng lên, bạn sẽ tách chúng ra khỏi quần áo một cách dễ dàng.
    • Ngoài ra cũng có thể sử dụng bàn là để tẩy vết kẹo cao su trên quần áo là một cách hiệu quả mà lại không tốn quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần đặt úp mặt bị dính bã kẹo lên một tờ giấy hoặc tấm bìa các tông, sau đó sử dụng bàn là là vài lần vào mặt sau của chỗ dính kẹo, lúc này bã kẹo sẽ mềm ra và dính vào giấy hoặc bìa các tông.
    Vết kẹo cao su
    Vết kẹo cao su
    Vết kẹo su
    Vết kẹo su




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy