Top 10 Cách thay đổi giúp phòng bếp trở nên hoàn hảo nhất

Huo Nio 70 0 Báo lỗi

Căn bếp là nơi để bạn nấu những món ăn ngon cho bản thân và người thân, vì thế nên gian bếp giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong căn nhà. Vậy làm thế nào để ... xem thêm...

  1. Việc thay đổi màu sắc của phòng bếp sẽ kích thích thị giác mạnh mẽ. Đây một cách nhanh chóng và ít tốn kém để làm mới một căn phòng. Chỉ cần phối hợp hài hòa màu sắc của ba yếu tố chủ đạo: tường, đồ nội thất và những món đồ trang trí, bạn đã có thể tạo cho mình một gian bếp đơn giản và bắt mắt.


    Tông xanh đậm sặc sỡ, điểm xuyết một chút trắng hoặc vanilla, mang vẻ đẹp hiện đại mà vẫn có hơi hướng cổ điển. Với những ai yêu thích sự ấm áp và trung tính, hãy chọn màu olive kết hợp với màu bạc hà, cà tím cho gian bếp của mình.


    Hiện nay ngoài việc sơn tường để thay đổi thì còn một cách rất nhanh chóng giúp bạn thay đổi màu sắc phòng bếp đó chính là giấy dán tường. Các mẫu giấy dán tường xuyên cập nhật theo xu hướng như các màu pastel, họa tiết hoa văn, họa tiết vân gỗ,... Đặc biệt, sử dụng giấy dán tường rất tiết kiệm thời gian thi công. Bạn sẽ không phải kỳ công dọn dẹp như khi thực hiện sơn tường. Bạn cũng có thể tự mua về và dễ dàng dán chúng lên tường theo hướng dẫn.

    Thay đổi màu sắc phòng bếp
    Thay đổi màu sắc phòng bếp
    Giấy dán tường giả gạch đẹp mắt
    Giấy dán tường giả gạch đẹp mắt

  2. Phòng bếp luôn là nơi chứa đựng rất nhiều vật dụng để nấu ăn, rửa chén, bát,... Điều này đã chiếm khá nhiều diện tích của căn bếp rồi. Vậy mà nhiều khi, trong phòng bếp lại xuất hiện thêm rất nhiều thứ khác nhau trong phòng bếp làm không gian bỗng thêm chật chội hơn.


    Việc bạn cần làm là hãy loại bỏ những thứ không cần thiết đó để gian bếp trở về với sự gọn gàng, thoáng mát vốn có của nó:

    • Thức ăn thừa: đồ ăn để lâu ngày không ăn đến chắc chắn sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Bạn nên kiểm tra và loại bỏ chúng ngay lập tức, tránh dẫn đến vi khuẩn xâm nhập.
    • Túi đựng: mỗi khi mua đồ về là bán sẽ xách túi lớn, túi nhỏ vào trong phòng bếp. Sau đó là tiện tay để chúng lộn xộn khắp nơi. Bạn cần loại bỏ những chiếc túi nilon không cần thiết này vào thùng rác. Với những chiếc túi giấy, túi vải thì có thể lọc ra và xếp lại gọn gàng để tái sử dụng. Một cách tốt hơn để không mang về nhà quá nhiều túi là khi đi mua đồ, bạn hãy chỉ dụng chiếc túi chuyên dụng thật to và không xin thêm túi nilon nào nữa.

    Hãy dành ra một ngày nghỉ, nhìn lại phòng bếp của bạn xem có những đồ vật nào không cần thiết và hãy sắp xếp lại cho hợp lý nhất nhé. Chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi phòng bếp được ngăn nắp trở lại đấy!

    Loại bỏ những thứ không cần thiết
    Loại bỏ những thứ không cần thiết
    Căn bếp quá nhiều đồ gây lộn xộn
    Căn bếp quá nhiều đồ gây lộn xộn
  3. Để phòng bếp luôn sáng sủa, ấm cúng và xinh xắn, bạn nên lắp nhiều hơn một cái đèn và chọn đèn tông cam phù hợp giúp căn bếp của bạn trông ấm áp hơn. Ngoài ra nếu bạn treo mỗi đèn trần, chúng sẽ tạo nguồn sáng sau lưng bạn, kết quả là bạn bị đổ bóng ngay trên quầy bếp của mình. Vậy nên cách tốt nhất để sửa chữa lỗi này là treo thêm đèn dưới chân tủ bếp để chiếu thẳng ánh sáng xuống mặt bàn nấu ăn.


    Có rất nhiều kiểu dáng đèn bếp cho bạn lựa chọn từ hiện đại cho đến cổ điển, từ thời thượng theo phong cách Châu Âu đến nhẹ nhàng theo phong cách Hàn Quốc. Việc lựa chọn đèn bếp tùy thuộc vào không gian phòng bếp nhà bạn đang thiết kế theo phong cách nào.


    Chất lượng đèn cũng là điều mà các bạn nên quan tâm. Những chiếc đèn với đủ cường độ ánh sáng sẽ giúp bạn dễ dàng nấu nướng, tìm đồ vật trong điều kiện thiếu ánh sáng. Nó cũng là yếu tố bảo vệ an toàn cho thị lực của bạn. Một vài kiểu đèn hiện nay có chế độ thay đổi màu sắc, tự động ngắt nghỉ khi sử dụng rất tiện lợi.

    Lắp thêm đèn cho phòng bếp
    Lắp thêm đèn cho phòng bếp
    Đèn bếp giúp căn bếp lung linh hơn
    Đèn bếp giúp căn bếp lung linh hơn
  4. Sử dụng đồ trang trí là một ý tưởng cực dễ dàng thực hiện lại vừa thể hiện được cá tính riêng của bạn. Không những thế, chúng còn làm cho phòng bếp trở nên thú vị, độc đáo hơn. Cách đơn giản nhất là tận dụng ngay dụng cụ bàn ăn như chén, đĩa, cốc,… và sắp xếp theo “gu” thẩm mỹ của chính mình, bạn sẽ tạo ra những tác phẩm ấn tượng!


    Một số đồ vật trang trí bạn có thể tham khảo như:

    • Tranh ảnh thiết kế: một vài bức tranh treo khu vực bàn ăn sẽ giúp bữa ăn trở nên sống động và nhiều màu sắc hơn.
    • Đồng hồ: một chiếc đồng hồ treo trong bếp rất hữu ích với bạn đó! Khi cần biết thời gian bạn không cần chạy đi tìm điện thoại hay chạy ra phòng khách để xem giờ, chỉ cần đưa mắt nhìn lên tường khu bếp là bạn sẽ biết chính xác thời gian rồi.
    • Lọ hoa: hoa để trong bếp sẽ tạo cảm giác ấm áp và đẹp đẽ hơn. Bạn nên để một lọ hoa nhỏ trên bàn ăn. Với những ai yêu hoa thì nên thay đổi hoa tươi theo tuần. Hoặc nếu bạn không có thời gian thì có thể sắm một lọ hoa giả, chơi được lâu mà cũng vô cùng độc đáo.
    Tranh trang trí phòng bếp
    Tranh trang trí phòng bếp
    Một chiếc đồng hồ treo tường
    Một chiếc đồng hồ treo tường
  5. Nếu có thể, bạn hãy thiết kế một khoảng xanh nhỏ trong phòng bếp bằng cách gieo trồng những loại cây trong những chiếc chậu nhỏ xinh. Một không gian xanh tươi tuy nhỏ nhưng có lợi ích không ngờ, vừa là điểm trang trí cho gian bếp hiện đại, vừa là nguồn gia vị lúc nào cũng sẵn có.


    Đôi lúc khi đang nấu ăn, bạn bất chợt nhớ ra mình đã quên mua một ít rau để món ăn trở nên đẹp mắt hơn. Lúc này đây, những cây bạn trồng trong bếp chắc chắn sẽ có tác dụng đúng không nào? Một số loại cây nhỏ gọn bạn có thể trồng để làm gia vị như hương thảo, bạc hà, rau mùi,...


    Ngoài ra màu xanh tươi tắn của cây, nó còn mang đến cho căn phòng không khí trong lành và truyền năng lượng giúp bạn cảm thấy tràn đầy sức sống. Việc nấu ăn sẽ không tránh khỏi gây mùi cho phòng bếp nhà bạn. Nếu không gian bếp nhà bạn quá nhỏ thì rất dễ ám mùi. Và tuyệt vời thay, một vài loại cây xanh có tác dụng khử mùi rất tốt, loại bỏ được vi khuẩn gây bệnh như hành tây, cây dây nhện, nha đam, dương xỉ, húng quế,...

    Tạo không gian xanh
    Tạo không gian xanh
    Trồng cây trong phòng bếp rất tốt
    Trồng cây trong phòng bếp rất tốt
  6. Lắp thêm vài chiếc gương nhỏ trên cửa tủ bếp hay trên tường bếp sẽ làm cho không gian nhà bếp thông thoáng và cởi mở hơn rất nhiều. Không chỉ tạo hiệu ứng thị giác, gương còn giúp phản chiếu nguồn sáng giúp căn bếp của bạn trở nên sáng sủa hơn.


    Tuy nhiên, gương cũng là một đồ vật phong thủy mà trước khi treo ở đâu bạn cũng nên xem xét kỹ lưỡng. Và treo gương trong phòng bếp cũng vậy. Bếp là không gian quan trọng trong nhà nên khi muốn thiết kế gương trong phòng bếp bạn nên bố trí thiết kế và lưu ý những điều sau đây:

    • Không nên treo gương chiếu thẳng vào bếp: việc phản chiếu của gương vào bếp đang đun nấu có thể gây ra hoản loạn, làm mất an toàn cho căn nhà của bạn.
    • Không nên treo gương phản chiếu thùng rác: thùng rác là chỗ để bạn loại bỏ rác, những thứ bẩn, hỏng trong nhà bếp khi nấu ăn. Việc để phản chiếu lên gương sẽ gây mất mỹ quan khiến phòng bếp trở nên xấu xí.
    • Nên treo gương phản chiếu khu vực đồ ăn, đồ uống: bạn có thể treo gương khu vực bàn ăn, tủ lạnh, những nơi mà thường xuyên nhìn thấy đồ ăn, đồ uống. Như vậy, giúp cho bạn cảm giác phòng bếp luôn có nguồn thực phẩm dồi dào, thịnh vượng.
    Nới rộng không gian bằng gương
    Nới rộng không gian bằng gương
    Treo gương trong phòng bếp
    Treo gương trong phòng bếp
  7. Một cách giúp phòng bếp của bạn trở nên xinh đẹp và lúc nào cũng thơm ngát là khử mùi tủ lạnh trong phòng bếp. Tủ lạnh là nơi sử dụng chứa đồ ăn tươi rất quan trọng. Theo thời gian lâu ngày, những mùi thức ăn sẽ bám lại và gây mùi cho tủ lạnh. Bạn nên thường xuyên kiểm tra và lau dọn cho tủ lạnh.


    Việc dọn dẹp và khử mùi giúp tủ lạnh trở nên sạch sẽ, an toàn thực phẩm để bạn sử dụng hàng ngày. Để khử mùi tủ lạnh, bạn có thể sử dụng trà, cam, quýt, bã cà phê, baking soda,...

    • Trà: bận hãy đặt vỏ gói trà túi lọc vào tủ lạnh. Những tinh chất của trà sẽ hấp thụ các mùi khó chịu trong tủ. Đặc biệt, với phương pháp này, bạn còn có thể tái sử dụng, chỉ cần mang túi trà ra phơi nắng là bạn có thể dùng thêm nhiều lần nữa.
    • Vỏ cam, quýt, bã cà phê: vỏ cam, quýt cắt nhỏ để khắp nơi hay đặt bã cà phê sau khi pha xong vào tủ lạnh cũng là một cách khử mùi, đồng thời tạo hương thơm tự nhiên cho tủ lạnh.
    • Baking soda: kỳ công hơn một chút, bạn có thể hòa bột baking soda với nước nóng và để ở góc tủ lạnh. Thành phần hóa học trong baking soda sẽ giúp khử mùi hôi một cách hiệu quả.
    Khử mùi tủ lạnh
    Khử mùi tủ lạnh
    Khử mùi tủ lạnh bằng vỏ cam
    Khử mùi tủ lạnh bằng vỏ cam
  8. Các dụng cụ nhà bếp rất thiết thực, hỗ trợ bạn trong việc nấu các món ăn ngon. Nhưng quá nhiều dụng cụ khiến bạn không biết sắp xếp chúng ra sao? Vì vậy, hãy có cách để sắp xếp các dụng cụ nấu ăn theo nhóm để mỗi khi sử dụng lấy ra không bị đảo lộn.


    Bạn nên thiết kế các ngăn bếp có phân chia rõ ràng để bày biện dụng cụ được thoải mái nhất.

    • Bát, đĩa: nên để trong ngăn kéo và xếp chồng lên nhau.
    • Dao, kéo,, nạo: đây là những vật sắc nhọn, dễ gây nguy hiểm thì bạn nên để vào ngăn kéo nhỏ, tránh để trẻ con nghịch và thấy.
    • Muỗng, đũa, nĩa: mỗi loại này đều có nhiều kích thước và số lượng nhiều, bạn có thể sắm thêm những ống đựng và để từng dụng cụ này vào các ống đựng riêng biệt
    • Ly, cốc: nhiều phòng bếp thiết kế các quầy bar mini và giá treo ly, cốc rất đẹp mắt. Nếu không thể thiết kế thì bạn chỉ cần xếp gọn chúng vào một ngăn kéo là được.

    Ngoài ra, nếu bạn còn thích nấu nhiều món khác như lẩu, bún, mì,... hãy phân nhóm sẵn những vật dụng chuyên biệt ở khu riêng để tiện hơn trong việc nấu, bày biện cũng như dọn rửa. Không những thế, cách làm này cũng giúp căn bếp của bạn trông gọn gàng, ngăn nắp và đẹp mắt hơn rất nhiều.

    Lưu trữ dụng cụ bếp theo nhóm
    Lưu trữ dụng cụ bếp theo nhóm
    Các dụng cụ bếp được sắp xếp ngắn nắp
    Các dụng cụ bếp được sắp xếp ngắn nắp
  9. Đối với nhiều chị em phụ nữ yêu thích nấu ăn thì khối lượng gia vị cần thiết để nấu ăn rất lớn. Nhiều người thích làm bánh thì lại cần các loại gia vị như vani, đường,. Một số người thích nấu các món ăn Tây thì lại cần các loại gia vị như bột tỏi, bột ướp,.. Vậy nên, việc đồng bộ hóa gia vị rất quan trọng, sẽ giúp phòng bếp được gọn gàng, tạo hiệu ứng thị giác.


    Bạn nên bảo quản gia vị trong các lọ, hũ thủy tinh với kích thước khác nhau tùy theo lượng gia vị đó ít hay nhiều. Điều này giúp bảo toàn mùi vị đặc trưng của gia vị khi sử dụng trong thời gian dài. Đối với các loại gia vị ít khi dùng đến, bạn nên có ngăn tủ, rổ cất giữ gọn gàng và nên để vào các ngăn trong cùng để không vướng đến các loại gia vị cần thiết. Đặc biệt, bạn nên dán giấy ghi chú vào từng loại gia vị vì nhiều loại nhìn bằng mắt thường sẽ rất giống nhau, đôi khi có thể gây nhầm lẫn.


    Nếu phòng bếp nhà bạn có nhiều diện tích, bạn nên xây thêm một khu lưu trữ đồ ăn. Vì nguồn gia vị sử dụng rất nhiều, nếu chỉ để trong các ngăn bếp thì e chừng là không đủ sức chứa.

    Đồng bộ hóa gia vị
    Đồng bộ hóa gia vị
    Phân chia gia vị rõ ràng
    Phân chia gia vị rõ ràng
  10. Việc lưu trữ đồ ăn theo thời gian nhất định rất quan trọng. Nó vừa đảm bảo sức khỏe, vừa giúp phòng bếp của bạn gọn gàng, sạch sẽ hơn.


    Với thực phẩm tươi, bạn nên xếp nhóm những món cần nấu theo ngày. Và hãy chắc chắn rằng chiếc tủ lạnh của bạn có đủ chỗ để đựng các loại thực phẩm tươi này. Vì nếu để bên ngoài, chúng rất dễ hư hỏng. Nếu bạn có thời gian thì tốt nhất, hãy mua thực phẩm với lượng vừa đủ mỗi ngày và ăn ngay.


    Đối với thực phẩm khô, nên xếp theo hạn sử dụng, sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm đúng cách và biết được loại nào mình cần dùng trước. Cuối cùng, luôn là điều "khổ lắm nói mãi", bạn nên vứt bỏ ngay những thực phẩm, gia vị lâu không sử dụng vì để lâu chúng đều không tốt cho sức khỏe của bạn và người thân.

    Lưu trữ đồ theo thời gian
    Lưu trữ đồ theo thời gian
    Lưu trữ đồ ăn ngăn nắp
    Lưu trữ đồ ăn ngăn nắp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy