Top 10 Cách thư giãn giúp bạn trở nên thông minh hơn

Lee Joy 3553 0 Báo lỗi

Thư giãn không chỉ đơn thuần là để lấy lại năng lượng, giảm căng thẳng mệt mỏi trong công việc và cuộc sống. Nếu bạn chưa tin thư giãn còn giúp bộ não trở nên ... xem thêm...

  1. Ngày nay rất dễ bắt gặp các bạn trẻ ngồi hàng giờ ngoài phố, tại các quán ăn, thậm chí là trong giờ học... để lướt các trang mạng như Facebook, Instagram. Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của các công cụ đó tới giới trẻ nhưng bạn có biết rằng bộ não cũng cần được hoạt động, thay vì lướt Facebook tại sao bạn không thử đọc một cuốn sách với những nội dung dễ hiểu, phong phú nhằm kích thích trí não phát triển. Ngay sau bài viết này hãy tạo cho mình một thói quen đọc sách mỗi ngày để rèn luyện trí óc và cảm thấy minh mẫn hơn ngay trong khi giải trí nhé. Thật đơn giản phải không nào!
    Đọc sách với nội dung gần gũi, dễ hiểu
    Đọc sách với nội dung gần gũi, dễ hiểu

  2. Khoa học đã chứng minh 70% cơ thể của bạn là nước, do đó nhu cầu cung cấp đủ lượng nước trong ngày rất quan trọng, đặc biệt khi bạn vừa ngủ dậy, cơ thể đã mất đi một lượng nước tương đối lớn qua đường nước tiểu, hô hấp, mồ hôi tiết ra ở da… Do đó cơ thể rất dễ rơi vào trạng thái bị thiếu hụt nước. Một ly nước lọc vào buổi sáng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc và đem lại sự tỉnh táo cho một ngày mới tràn đầy năng lượng. Đây cũng chính là bí kíp giúp tăng cường sự minh mẫn và tỉnh táo mà không tốn kém một chút nào.
    Uống nước lọc mỗi buổi sáng
    Uống nước lọc mỗi buổi sáng
  3. Ngủ trưa có rất nhiều lợi ích: như giúp giảm mệt mỏi, chống stress, cải thiện trí nhớ, tăng cường óc sáng tạo, giảm bệnh tim mạch, đặc biệt cân bằng lại hoạt động của não bộ. Đặc biệt, đối với những người do đặc thù công việc phải lao động chân tay hay trí óc nhiều về đêm thì một giấc ngủ ngắn trong ít phút sẽ vô cùng quý giá giúp cân bằng lại nhip độ sinh học của cơ thể. Một chuyên gia về dinh dưỡng đã nói rằng "Rất khó để có được giấc ngủ trưa trong cuộc sống hiện đại, khi chúng ta phải giải quyết công việc căng thẳng và lịch hoạt động kín mít mỗi ngày" nhưng với những lợi ích tuyệt vời của nó bạn nên sắp xếp để tận hưởng nó!
    Tạo giấc ngủ ngắn trong ngày
    Tạo giấc ngủ ngắn trong ngày
  4. Có thể bạn chưa biết, đi bộ 30 phút mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn những tác dụng không ngờ đối với sức khoẻ về thể chất và tinh thần. Hình thành thói quen đi bộ sẽ giúp bạn tránh được những căn bệnh trầm cảm, cải thiện chứng lo âu, giúp tăng tuần hoàn máu. Theo các nhà khoa học : Đi bộ giúp cơ thể sản sinh ra endorphin-một hoá chất làm cải thiện tâm trạng, tạo cho bạn cảm giác lạc quan và yêu đời; kết hợp với hít thở đều đặn sẽ làm cho não nhận được nhiều dưỡng khí hơn, giúp bạn tỉnh táo và tăng năng suất lao động một cách tự nhiên.
    Tạo thói quen đi bộ nơi thoáng mát, trong lành
    Tạo thói quen đi bộ nơi thoáng mát, trong lành
  5. Bạn có biết có rất nhiều cách để mở rộng hiểu biết cho bản thân mình: như đọc sách, xem TV, cập nhật thông tin trên Internet,... nhưng có một cách rất thú vị mà bạn không ngờ tới đó là thường xuyên trò chuyện với những người thông minh hơn mình, điều đó sẽ giúp bạn mở rộng vốn hiểu biết hơn, tăng khả năng giao tiếp, ứng xử linh hoạt, nhạy bén và đặc biệt là bạn sẽ học hỏi được những điều thú vị và bổ ích từ họ, qua đó tăng khả năng tư duy của mình mà không cần ngồi hàng giờ cắm đầu vào sách vở, máy tính.
    Thường xuyên trò chuyện với những người thông minh
    Thường xuyên trò chuyện với những người thông minh
  6. Thay vì ngồi nói chuyện phiếm tại sao bạn không thử tham gia vào các cuộc tranh luận, thảo luận với bạn bè, đồng nghiệp để nâng cao tư duy logic và khả năng lập luận của mình. Thực tế cho thấy không cần bạn phải tranh luận những chủ đề khó và phức tạp, thay vào đó chỉ cần bạn đề cập đến những chủ đề đơn giản, gần gũi cũng sẽ giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, nâng cao khả năng tư duy và lập luận, từ đó não bộ sẽ hình thành những thói quen tư duy hợp lý, logic hơn mỗi ngày. Không chỉ vậy, đây cũng là cách để bạn xả stress và lưu giữ những kỷ niệm với mọi người xung quanh.
    Không ngại tham gia tranh luận, thảo luận nhóm
    Không ngại tham gia tranh luận, thảo luận nhóm
  7. Thoạt nghe thì có vẻ như thói quen này chỉ dành cho những người thành thạo vốn ngoại ngữ. Nếu bạn đã từng nghĩ như vậy thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Mấu chốt là ở chỗ khi bạn xem phim không có phụ đề, tai bạn sẽ hoạt động hết công suất đồng thời não của bạn sẽ cố gắng để nắm bắt và hiểu xem bộ phim đang nói gì. Từ đó hình thành nên thói quen xem phim chủ động, tăng khả năng phản xạ và giúp não trở nên linh hoạt và nhạy bén hơn.
    Không nên xem phim có phụ đề trước
    Không nên xem phim có phụ đề trước
  8. Trong thời đại công nghệ nhanh chóng như hiện nay, không khó để bạn tìm kiếm một trò chơi điện tử trên chính chiếc smartphone của mình. Những trò chơi này không chỉ giúp bạn giải trí mà còn cải thiện tư duy chiến lược, giúp não bộ phản xạ nhanh hơn. Tuy nhiên cách này chỉ mang lại hiệu quả khi bạn chơi trên tinh thần giải lao giữa giờ. Bên cạnh những điểm trừ, việc chơi điện tử còn có những tác dụng vô cùng tốt nếu chúng ta biết dành thời gian cho nó hợp lý. Thật tuyệt phải không nào!
    Chơi điện tử một cách hợp lý
    Chơi điện tử một cách hợp lý
  9. Ghi lại những suy nghĩ và ý tưởng trong một ngày là điều nhiều người thành công, tỷ phú thế giới khuyên người trẻ nên làm. Đó là cách bạn bình tĩnh nhìn lại một ngày và tìm ra giải pháp cho khó khăn trong cuộc sống. Ghi nhật ký hằng ngày là một cách hữu ích để bạn nhìn lại những gì mình đã làm, chưa làm được và chuẩn bị lên những ý tưởng thật thú vị cho ngày mới. Điều này sẽ giúp bạn làm việc khoa học và hợp lý mà không để đầu óc của mình quá căng thẳng và mệt mỏi, từ đó giúp não được thư giãn và nghỉ ngơi nhiều hơn.
    Ghi lại những suy nghĩ và ý tưởng của bạn hàng ngày
    Ghi lại những suy nghĩ và ý tưởng của bạn hàng ngày
  10. Khoa học đã chứng minh nghe nhạc có thể khiến cho nhịp tim con người trở nên ổn định hơn. Và bạn có biết, nghe nhạc không lời còn mang lại cho bạn nhiều tác dụng tuyệt vời hơn nữa. Nghe một bản nhạc không lời hay chơi một nhạc cụ thường xuyên có thể giúp làm giảm nhịp tim và huyết áp, làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái hơn.
    Một mẹo nữa là trước khi đi ngủ, bạn hãy để tâm hồn mình chìm vào những giai điệu nhẹ nhàng của những bản nhạc không lời và đừng quên hẹn giờ tắt nhạc sau khoảng 15 - 45 phút nghe nhạc để chìm vào giấc ngủ ngon và sâu, sáng mai thức dậy bạn sẽ cảm thấy minh mẫn và sảng khoái lên rất nhiều đấy.
    Thư giãn bằng cách nghe nhạc không lời
    Thư giãn bằng cách nghe nhạc không lời



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy