Top 10 Cách tốt nhất để giảm mỡ bụng

Ha Thanh Le 304 0 Báo lỗi

Theo thống kê của WHO, con số những người bị thừa cân béo phì trên toàn thế giới ngày càng tăng cao với tốc độ “chóng mặt”, từ 1,4 tỉ người năm 2013 lên tới ... xem thêm...

  1. Bạn không được nhịn ăn sáng. Khi bạn nhịn ăn sáng sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, những người ăn sáng sẽ đốt cháy nhiều calo hơn những người bỏ qua bữa sáng. Vì vậy dù sáng ăn ít hay nhiều thì bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng.


    Bữa trưa bạn không nên ăn quá no, chỉ ăn vừa phải và nên ăn rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn tinh bột, chất béo. Bữa tối bạn nên ăn ít đi và không được ăn thực phẩm chứa chất béo. Sở dĩ như vậy bởi sau khi ăn tối bạn không vận động nhiều nên lượng mỡ thừa không thể tiêu hao dẫn tới tình trạng tích tụ gây tăng cân. Với bữa trưa và tối, để tăng hiệu quả giảm cân bạn có thể dùng một số thực phẩm như đậu phộng, dầu ô liu, trái lê, cà chua… sẽ giúp giảm cân nhanh chóng đấy.

    Chất xơ từ lâu vẫn được coi là thực phẩm giảm mỡ bụng lành tính dành cho người béo và rất hiệu quả cho quá trình tiêu hóa. Chất xơ có chứa nhiều trong các thực phẩm như rau xanh, hoa quả…


    Carbohydrate khi vào cơ thể có tác dụng tích trữ nước ở các cơ bắp và gan làm cho chất béo không thể hình thành được. Tuy nhiên đừng nên lạm dụng cách này quá nếu không sẽ bị phản tác dụng, bạn nên áp dụng cho mình 1 chế độ hợp lý. Nhiều người lo lắng việc ăn quá nhiều hải sản, thịt gia cầm và trứng sẽ dẫn tới tình trạng béo phì nhưng thực thế hoàn toàn không phải nếu bạn áp dụng chế độn ăn giảm cân đúng cách. Những món ăn giảm cân cần phải cung cấp đủ cho bạn một lượng protein và canxi dồi dào hỗ trợ cho các hoạt động hàng ngày, giúp bạn có được sức khỏe nhưng đồng thời cũng cần giảm thiểu tích lũy mỡ thừa dưới da.


    Việc uống nước hàng ngày trước các bữa ăn sẽ tạo cho bạn cảm giác no khiến bạn không thể ăn nhiều được. Thêm vào đó, nước còn có công dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp da căng mịn và sáng đẹp hơn. Để uống nước giảm cân bạn cần uống 1 cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng khoảng 10 phút. Nước ấm sẽ giúp thanh lọc cơ thể và giảm cảm giác thèm ăn.

    Điều chỉnh chế độ ăn uống là một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất
    Điều chỉnh chế độ ăn uống là một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet

  2. Nhiều người ăn uống khoa học, thường xuyên luyện tập nhưng lại bỏ qua stress – thủ phạm làm tăng cân cũng như nhiều tiêu cực cho sức khỏe.


    Khi stress cao, nó làm tăng tính háu ăn. Thậm chí lúc căng thẳng, có người còn giải tỏa bằng cách ăn nhiều, càng ăn càng tăng cân. Vì lý do trên, muốn giảm cân thì phải kết hợp đồng thời nhiều giải pháp, kể cả ăn uống, luyện tập và quản lý stress tốt. Muốn giảm stress nên duy trì cuộc sống, làm việc khoa học, không nên làm việc quá nhiều, lo lắng quá mức để cuối cùng làm cho tình trạng căng thẳng tăng lên.

    Giảm stress hàng ngày là một trong những cách giảm mỡ bụng
    Giảm stress hàng ngày là một trong những cách giảm mỡ bụng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  3. Thể thao là một biện pháp không thể thiếu mỗi khi đề cập đến bất kỳ cách giảm cân tốt nhất nào. Khi luyện tập, cơ thể sẽ đốt cháy năng lượng và chất béo dư thừa nhanh và nhiều hơn hẳn so với mức năng lượng nạp vào (thức ăn). Tùy vào cường độ hoạt động và thể trọng của mỗi người mà một môn thể thao giảm cân tốt nhất sẽ giúp các bạn “hô biến” lượng mỡ thừa theo những mức độ khác nhau.


    Môn thể thao giảm cân tốt nhất là môn phù hợp nhất với sức khỏe và sở thích thay vì khăng khăng chọn môn đốt cháy nhiều calories nhất nếu bạn không muốn mau bị kiệt sức và chán nản. Một môn thể thao giảm cân tốt nhất bạn thích và vừa sức sẽ khiến bạn hứng thú luyện tập hơn. Các bạn cũng nhớ cố gắng duy trì luyện tập ít nhất 30 phút mỗi ngày để việc giảm cân được hiệu quả.Trước khi luyện tập không nên ăn quá nhiều, ảnh hưởng đến tiêu hóa và dễ bị tức vùng bụng. Nếu đói bạn có thể ăn nhẹ với vài lát bánh mì hoặc 1 ly ngũ cốc là đủ. Sau khi ăn 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi mới bắt đầu luyện tập.

    Tăng cường rèn luyện thể dục thể thao để giảm mỡ bụng
    Tăng cường rèn luyện thể dục thể thao để giảm mỡ bụng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  4. Bạn đừng ngồi mãi một chỗ với chiếc Tivi hay chiếc máy tính, điện thoại bất động nữa. Dọn dẹp nhà của không những giúp bạn có căn nhà sạch sẽ ngăn nắp mà còn là cơ hội cho bạn vận động cơ thể, tăng sự linh hoạt cho các cơ và làm săn chắc những chỗ cần thiết. Ngoài ra việc tiết mồ hôi khi lao động giúp cơ thể thải độc, làm nóng cơ thể, đốt cháy mỡ.

    Bạn nên dùng mỹ phẩm không mùi vì những loại mỹ phẩm đậm hương thơm sẽ kích thích cơ thể thèm ăn.


    Bạn nên ngủ đủ giấc. Ngủ đủ giấc là một phần quan trọng của kế hoạch giảm cân. Có bằng chứng quan trọng rằng, ngủ không đủ giấc góp phần gia tăng bệnh béo phì. Thiếu ngủ làm tăng kích thích tiêu thụ nhiều thức ăn hơn và làm tăng cảm giác ngon miệng.


    Nếu muốn giảm mỡ bụng bạn nên tăng cường “yêu đương”. Âu yếm, vuốt ve, hôn, thân mật… tất cả đều rất tốt cho bạn và người ấy, về cả thể chất và tinh thần. Hay nói cách khác, “yêu đương” giúp bạn cân bằng cuộc sống tốt hơn, trong đó có cả việc giảm cân.

    Ngủ đủ giấc là một phần quan trọng của kế hoạch giảm cân
    Ngủ đủ giấc là một phần quan trọng của kế hoạch giảm cân
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  5. Sử dụng thuốc giảm cân cấp tốc cũng là sự lựa chọn của nhiều người muốn giảm mỡ khi bị béo, thừa cân. Về mặt bản chất, các hợp chất có trong thuốc giảm béo sẽ làm tăng nhu cầu thu nạp nước và giảm nhu cầu ăn của cơ thể từ đó giúp người dùng giảm cân.


    Bên cạnh đó, một số loại thuốc giảm cân còn có thêm công dụng khiến bạn chán ăn để hạn chế lượng thực phẩm bạn bổ sung hàng ngày.


    Tuy nhiên, phương pháp giảm béo cấp tốc này chỉ phù hợp với những người có thể trạng tốt, không có tiền sử về bệnh huyết áp, tiểu đường… hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Khi áp dụng không đúng cách, thuốc giảm béo có thể gây ra nhiều phản ứng phụ nguy hiểm như làm mất cân bằng cơ thể, no ống tiêu hóa, trầm cảm, biếng ăn hoặc tụt huyết áp, ngất xỉu do cơ thể thiếu chất…

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc giảm mỡ bụng hiệu quả
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc giảm mỡ bụng hiệu quả
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  6. Bạn có thể áp dụng một trong những phương pháp dân gian sau để giảm mỡ bụng:
    • Đun sôi giấm táo, để nguội vừa phải sau đó dùng vải mỏng thấm hỗn hợp giấm táo đắp lên vùng bụng cho đến khi miếng vải nguội hẳn.
    • Sử dụng 1 – 2 quả chanh, bổ đôi, vắt bớt nước (chỉ vắt bớt, không vắt kiệt nước) sau đó xát đều chanh lên vùng bụng.
    • Rang nóng muối hạt. Bọc muối hạt vào miếng vải nhỏ rồi chườm lên vùng bụng.
    • Giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả bằng cách xông hơi.
    Bạn có thể giảm mỡ bụng bằng muối hạt
    Bạn có thể giảm mỡ bụng bằng muối hạt
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  7. Hiện nay trên thị hiện đang được bày bán rất nhiều các loại đai giảm mỡ bụng với những câu quảng cáo rất ngọt tai. Nhiều chị em với khát khao được giảm cân đã ngay lập tức bỏ tiền ra mua chúng với giá không về mềm chút nào.


    Thực tế, đai giảm mỡ bụng không tác động lên toàn thân mà chỉ rung nhẹ phần mỡ bụng, mục đích của đai quấn rung là mát xa tại chỗ để kích thích tế bào mỡ chuyển năng lượng. Nhưng muốn chuyển được thành năng lượng thì cơ thể phải có nhu cầu vận động để tiêu hao nó. Nếu chỉ trông chờ vào vận động rung cơ bụng thì tiêu hao năng lượng không đáng kể, do vậy, chắc chắn phải vận động mạnh thì những năng lượng đó mới đào thải ra ngoài.


    Do nhu cầu tăng cao, các sản phẩm bắt đầu có hiện tượng hàng giả hàng nhái trên thị trường, phát triển thành nhiều dòng như đai mát xa, đai rung giảm mỡ bụng, đai quấn nóng giảm mỡ bụng… các bộ phận không bảo đảm về chất lượng.


    Khi sử dụng đai quấn nóng, người dùng sẽ phải chịu mức nhiệt độ khá cao. Trong trường hợp máy giảm mỡ bụng không đảm bảo chất lượng, nhiệt độ tăng lên mức 50-60 độ C có thể gây bỏng. Đặc biệt, khi nhiệt độ tăng cao, cơ thể toát mồ hôi, nếu dây điện hở sẽ gây điện giật mạnh vô cùng nguy hiểm.

    Đai rung bụng là một trong những phương pháp giúp giảm mỡ bụng
    Đai rung bụng là một trong những phương pháp giúp giảm mỡ bụng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  8. Hiện nay, những cách giảm cân cấp tốc đã xuất hiện nhiều nhưng không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng. Một trong số ít các công nghệ được chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả giảm béo cấp tốc và tính an toàn với người dùng là công nghệ Lipo4D: giảm 6 - 8kg/cm trong 15 ngày (tùy từng trường hợp cụ thể), eo thon gọn, form dáng cân đối, vùng da sau giảm béo săn chắc, không chảy xệ, nhăn nheo, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong và sau khi thực hiện.


    Công nghệ giảm mỡ cấp tốc Lipo4D là bước cải tiến từ công nghệ 3D Lipo, được tìm ra bởi các chuyên gia thẩm mỹ của Hoa Kỳ và Nhật Bản, hoạt động trên cơ chế sử dụng năng lượng sóng siêu âm hội tụ thế hệ mới tần số 200 KHz đánh tan, hóa lỏng mỡ thừa kết hợp kỹ thuật Massage tan mỡ Nhật Bản giải phóng mỡ thừa ra ngoài cơ thể qua hệ bài tiết tự nhiên.Phương pháp này phù hợp với nhiều đối tượng có nhu cầu giảm béo cấp tốc, được tổ chức FDA cấp chứng nhận về mức an toàn tuyệt đối.

    Phương pháp giảm mỡ bụng cấp tốc an toàn số 1 hiện nay – Lipo4D
    Phương pháp giảm mỡ bụng cấp tốc an toàn số 1 hiện nay – Lipo4D
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  9. Đây được cho là cách giảm cân cấp tốc bởi khả năng loại bỏ mỡ thừa tức thì, hiệu quả thấy ngay sau thực hiện. Theo đó, bác sĩ sẽ xác định, khoanh vùng có nhiều mỡ thừa và rạch một vết nhỏ tại đây rồi đưa thiết bị chuyên dụng vào để hút trực tiếp mỡ thừa ra ngoài, cho kết quả nhanh chóng.


    Tuy nhiên, hút mỡ là phương pháp giảm béo cấp tốc này chỉ phù hợp với những người có thể trạng tốt, có nhiều mỡ thừa nhưng mới tích tụ (liên kết giữa các tế bào mỡ còn lỏng lẻo).Tuy nhiên hút mỡ bụng giảm béo là một trong những dạng phẫu thuật thẩm mỹ có nhiều nguy cơ và khi tai biến xảy ra, chẳng hạn như bị tắc mạch do mỡ do đó bạn cần hết sức cẩn trọng khi lựa chọn phương pháp này.

    Cách giảm mỡ bụng cấp tốc nhờ sự can thiệp của dao kéo
    Cách giảm mỡ bụng cấp tốc nhờ sự can thiệp của dao kéo
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  10. Để sở hữu cơ bụng săn chắc bạn cần tránh những loại thực phẩm sau:

    • Thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất béo chuyển hóa, khi ăn nhiều sẽ làm mỡ bụng nhiều hơn và gây ảnh hưởng đến các bộ phận tim mạch.
    • Nước ngọt và đồ uống có gas sẽ phá vỡ cấu trúc làm chậm quá trình trao đổi chất khiến mỡ thừa tích tụ ở các bộ phận cơ thể.
    • Hạn chế tinh bột và cacbon-hydrat có trong gạo trắng, mì ống, bánh mì trắng và tinh bột là những kẻ thù của vòng eo bởi chúng có chỉ số đường huyết khá cao. Giảm tinh bột và cacbon hydrat rất có lợi cho việc giảm béo và hạn chế mỡ bụng.
    • Chất béo có trong thịt và sữa làm tăng lượng mỡ nội tạng, tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch, sẽ dễ xảy ra tình trạng đột quỵ, khó thở. Nếu ăn một lượng chất béo thích hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn ngược lại khi ăn quá nhiều chất béo sẽ làm tăng lượng calo dẫn đến việc béo bụng.
    • Rượu bia sẽ ngăn cơ thể đốt cháy chất béo, đồng thời còn làm tăng nồng độ cortisol. Hơn nữa, uống rượu nhiều khiến cơ thể sẽ bị mất nước, từ đó làm quá trình trao đổi chất trở nên chậm lại và làm tăng cân.
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy