Top 10 Cách trang trí nhà cửa đón Tết đẹp nhất

Thảo Nhiên 8170 0 Báo lỗi

Mùa xuân luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những người nghệ sĩ, mùa của biết bao cảm xúc và không một ai có đủ sự mạnh mẽ để chống lại sự xinh đẹp của mùa ... xem thêm...

  1. Vào ngày Tết ai cũng muốn trang trí ngôi nhà của mình thật lộng lẫy bằng sắc màu của hoa lá mùa xuân. Mỗi loài cây, hoa đều mang cho mình một ý nghĩa đặc biệt và quan trọng là chúng phải phù hợp với từng không gian riêng của mỗi nhà. Ví dụ nếu bạn mong muốn sự phát tài trong năm mới thì hãy chọn hoa Trạng nguyên, hoa Đồng tiền hoặc điển hình là hoa Mai bởi sắc vàng của Mai mang đến cho mọi người cảm giác may mắn và giàu sang.


    Nói đến hoa tươi vào mùa xuân chắc chắn không thể bỏ qua mai và đào, đây cũng chính là loài hoa tượng trưng cho ngày Tết truyền thống tại Việt Nam. Bên cạnh đó, những cây hoa mang ý nghĩa tài lộc và may mắn cũng rất được ưa chuộng như đồng tiền, hướng dương, trạng nguyên,.. vào gần dịp Tết bạn có thể đến thăm các chợ hoa để lựa chọn cho mình những chậu hoa ưng ý nhất.


    Ngày Tết nhà nhà tràn ngập sắc hoa để tô điểm cho năm mới và nhằm xua đuổi ma quỷ, đưa đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. Mỗi loài hoa có một ý nghĩa riêng nhưng đều tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, sự khởi sắc


    Ngoài ra, việc chọn kích thước chậu hoa cũng rất cần thiết vì nếu chọn không phù hợp, không gian của bạn sẽ trở nên bừa bộn và rối mắt. Nếu trang trí nhà có phòng khách lớn hoặc sân vườn, bạn nên chọn chậu hoa to để mang đến cảm giác sang trọng, nếu nhà có phòng nhỏ hơn thì nên trang trí hoa trong bình và đặt ở bàn trung tâm phòng. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích sự nhỏ xinh thì chậu hoa giả nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi nó không tốn nhiều không gian và công chăm sóc, lại đơn giản trong việc vệ sinh.

    Cắm hoa tươi trang trí nhà ngày Tết
    Cắm hoa tươi trang trí nhà ngày Tết
    Hoa mai trang trí ngày Tết
    Hoa mai trang trí ngày Tết

  2. Tết có lẽ là dịp mà mọi người nao nức sắm sửa và trang trí nhà cửa nhất trong năm, vì thế chẳng có lí do gì mà bạn lại để cho bức tường phòng khách trống trải và nhàm chán. Thông thường mọi người sẽ làm mới lại tường bằng cách sơn lại hay vẽ tranh tường chủ đề Tết nhưng cách đó sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí.


    Nhưng hiện nay ta có cách đơn giản nhất để trang trí bức tường thật sinh động và không tốn thời gian đó là trang trí phòng khách bằng Decal dán tường hoặc giấy dán tường, vừa thuận tiện nhanh chóng lại nhiều kiểu dán phù hợp cho dịp Tết như hoa lá, mâm ngũ quả hay cả một vườn hoa lộng lẫy sắc màu.


    Tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn giấy dán tường hay sơn trong nhà. Tại sao lại chọn giấy dán tường? Bởi giấy dán tường dễ sử dụng, không dây bẩn nền nhà, hay có mùi sơn sau khi sơn. Ngoài ra khi chọn mua giấy dán tường họa tiết độc đáo, màu sắc trang nhã bạn cũng cần chú ý đến việc hòa phối với các nội thất không gian căn nhà và ngoại cảnh nữa nhé. Nếu bạn thích sự cổ điển thì có thể chọn tông màu nâu, vàng hay cánh gián. Nếu bạn thích phong cách hiện đại, trẻ trung bạn chọn các gam màu trắng sáng.

    Trang trí tường nhà bằng giấy dán tường
    Trang trí tường nhà bằng giấy dán tường
    Một số kiểu giấy Decal dán tường đẹp cho ngày Tết
  3. Cũng như bức tường, bạn cũng không thể để các cửa kính trống trải và nhàm chán vào dịp năm mới như thế được. Có rất nhiều cách để trang trí cửa kính ngày Tết như vẽ tranh lên kính hoặc sử dụng những món đồ phụ kiện như đèn dây, dây treo may mắn để trang trí.


    Bên cạnh đó, hiện nay mọi người cũng rất ưa chuộng sử dụng Decal trang trí Tết để trang trí cửa kính, vì tính tiện dụng của nó, vừa sinh động, đa dạng mẫu mã và màu sắc nhưng lại cực kì đơn giản trong việc vệ sinh lau chùi. Với Decal trang trí cửa kính ngày Tết, bạn có thể tô điểm cho cửa kính với khung cảnh bầu trời mùa xuân với những đàn én bay lượn, những cành đào hồng, mai vàng nở rộ, hình ảnh ông đồ già, cùng những câu đối chúc xuân,...sẽ mang đến một không khí xuân rộn ràng.


    Ưu điểm của cách trang trí nhà cửa dịp tết này là chi phí bỏ ra rất thấp. Với những mẫu giấy dán kính trang trí hay decal dán tường có sẵn sẽ đảm bảo được hình thức lẫn chất lượng mang đến.

    Cửa kính sẽ thêm sinh động hơn khi được bạn trang trí
    Cửa kính sẽ thêm sinh động hơn khi được bạn trang trí
    Video trang trí cửa kính bạn có thể tham khảo
  4. Tô điểm thêm không gian xanh cho nhà cửa ngày Tết quả là một ý tưởng không tồi. Cây cảnh làm trung hòa về bối cảnh, mang lại sự mát mẻ, bình yên cho ngôi nhà. Đặc biệt còn có người quan niệm rằng trang trí đúng loại cây cảnh phù hợp với tuổi, đặt cây vào vị trí đắc địa thì sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ.


    Dịp Tết, ta có thể lựa chọn những loại cây cảnh, cây hoa rực rỡ để tô điểm phòng khách như mồng gà, cúc, vạn thọ, quất… và những loại cây kiểng nghệ thuật khác, ngoài ra bạn cũng có thể dùng các loại cây cảnh giả như cây mai giả, cây hoa anh đào giả,.. để chơi được nhiều năm và cũng không mất nhiều thời gian, công sức cho việc chăm sóc như cây cảnh thật và đó cũng là một ý tưởng trang trí nhà ngày Tết được rất nhiều người lựa chọn.


    Những cây cảnh chúng ta nên đặt ở những không gian dễ thấy ở phía trước ngôi nhà hoặc trong phòng khách đều được. Vị trí đặt tùy vào không gian diện tích của từng nhà. Chậu cây trong nhà không quá to hoặc quá bé, tạo cảm giác hài hòa, cân bằng, ấm cúng,... phù hợp với không khí những ngày đầu năm.

    Cây mai là loại cây ưu thích của Người Việt mỗi khi Tết đến Xuân về
    Cây mai là loại cây ưu thích của Người Việt mỗi khi Tết đến Xuân về
    Một số cách bố trí cây cảnh trong nhà hợp phong thủy bạn có thể tham khảo
  5. Ngày Tết với biết bao nhiêu là thứ phải dọn dẹp và trưng bày, nhà cửa, phòng khách hay phòng ngủ vì thế mà nhà cửa cũng trở nên bừa bộn, không gọn gàng. Kệ gỗ trang trí sẽ là vị cứu tinh cho những không gian đó, vừa giúp cho không gian trở nên gọn gàng, ngăn nắp mà còn có thể trưng bày các vật trang trí mang đến sự thẩm mỹ cao. Nếu phòng khách của bạn có không gian rộng, bạn có thể chọn những chiếc kệ có thiết kế đặc biệt hơn, nhiều chi tiết hơn, còn nếu không gian bị hạn chế, bạn nên chọn những chiếc kệ gỗ đơn, nhỏ nhắn, vừa gọn gàng lại vừa xinh xắn.


    Nhắc đến kệ gỗ, chúng ta có thể phân chia nó thành 2 loại theo hình thức cơ bản đó là kệ đứng và kệ treo. Kệ đứng có phần chân đặt dưới sàn nhà, còn kệ treo không có phần chân, chỉ là những thanh gỗ đính vào tường và sắp xếp thành các hình thức khác nhau. Cũng có những mẫu kệ tận dụng cả kệ đứng và kệ treo trong một sản phẩm hoặc sử dụng thiết kế âm tường rất độc đáo.

    Kệ treo tường
    đang là hot trend trong ngành nội thất bởi sự tinh tế và sự tận dụng tối đa không gian của nó. Vì đặc tính của kệ treo là sử dụng những thanh gỗ bình thường hoặc cách điệu để tạo hình nên có thể sáng tạo ra rất nhiều mẫu mã, hình dáng đặc sắc, ấn tượng, phù hợp với không gian từng căn phòng. Kệ đứng thường được dùng làm kệ sách, kệ trưng bày hoặc kệ đựng rượu để làm điểm nhấn trang trí phòng khách. Ưu điểm của kệ đứng là sức chịu đựng cao, khá rắn chắc, dễ dàng di chuyển sang khu vực khác. Những chiếc kệ sách đặt trong phòng khách có kích thước dài, cao sẽ gây ấn tượng lớn đối với những ai đến thăm.

    Một không gian gọn gàng nhưng vẫn không thiếu vẻ đẹp cho ngôi nhà
    Một không gian gọn gàng nhưng vẫn không thiếu vẻ đẹp cho ngôi nhà
    Một số kệ gỗ treo tường đẹp bạn có thể tham khảo
  6. Tết đến thì việc trang hoàn cho ngôi nhà là không thể thiếu. Với những mẫu phụ kiện trang trí tết vừa gần gũi vừa mới lạ sẽ mang đến cho ngôi nhà bạn làn gió mới.


    Các phụ kiện trang trí nhà cửa ngày Tết là những món đồ trang trí được nhiều người quan tâm nhất trong dịp này bởi vì nó mang không khí rộn ràng của ngày Tết đến khắp ngỏ phố, nẻo đường đến trong nhà. Cho dù bạn lười trang trí đến đâu đi nữa thì ngày Tết bạn cũng phải treo một chùm pháo đỏ trước cửa hoặc những dây câu đối đỏ trong nhà để tạo một không khí Xuân.


    Ở phòng khách, bạn có thể trang trí các phụ kiện như câu chúc hoặc câu đối, túi tiền vàng hoặc treo chúng trên những cành đào, mai, mang không khí nhộn nhịp và vui tươi trong suốt mùa Tết. Hoặc bằng cách đơn giản hơn đó là bạn tự làm đồ phụ kiện trang trí cộp mác chính mình, vừa tiết kiệm chi phí lại độc lạ. Dùng những chiếc ống hút đỏ để làm pháo, giấy cứng để làm lồng đèn, bánh chưng, bánh tét hoặc dùng vải để làm hoa đào, hoa mai, vừa xinh đẹp lại còn khẳng định được sự khéo léo của bản thân.

    Ngày Tết đi dạo phố lựa những phụ kiện trang trí đầy màu sắc khiến không khí Tết thêm rộn ràng
    Ngày Tết đi dạo phố lựa những phụ kiện trang trí đầy màu sắc khiến không khí Tết thêm rộn ràng
    Cùng đi dạo một vòng khu phố đồ trang trí Tết để cảm nhận sắc xuân đang về
  7. Tết là dịp để gia đình đoàn tụ, nhà nhà sum vầy, vì thế việc tạo một không khí ấm cúng cho gia đình là một điều rất quan trọng. Những bức ảnh gia đình được trang trí bằng những chiếc khung ảnh xinh xắn sẽ làm cho không gian nhà trở nên sang trọng, lung linh, và tràn đầy những kỷ niệm yêu thương của các thành viên trong gia đình qua những bức ảnh kỷ niệm.


    Khung ảnh ngoài chức năng làm cho tấm hình trở nên thu hút, còn giữ cho bức hình được bền hơn, tránh những hư hỏng theo thời gian như rách hoặc phai màu. Bạn có thể treo một bộ gồm nhiều khung ảnh trên tường giúp cho bức tường bớt đi vẻ trống trải, hoặc đặt những chiếc khung ảnh trong phòng khách sẽ làm cho không gian nhà trở nên ấm áp hơn.


    Khung ảnh là vật trang trí thường được vận dụng trong các thủ pháp trang trí tường nhà nội thất, đặc biệt là tường phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc. Sự xuất hiện của những bức hình trên tường làm giảm bớt sự đơn điệu trong kiến trúc, tăng thêm chiều sâu cho không gian và làm nổi bật cá tính cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhà.

    Bạn có thể lưu giữ những bức ảnh đẹp, bức ảnh kỷ niệm của mình
    Bạn có thể lưu giữ những bức ảnh đẹp, bức ảnh kỷ niệm của mình
    Bạn có thể tự làm cho gia đình mình những khung ảnh đẹp, tiết kiệm chi phí. Video trên bạn có thể tham khảo
  8. Trang trí bàn thờ ngày tết có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong văn hóa tâm linh của người Việt vì điều đó thể hiện sự hiếu thảo, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Trước tiên, ta cần phải dọn dẹp thật sạch sẽ để tỏ lòng tôn kính, sau đó bày mâm lễ cúng gồm những món ăn truyền thống của dân tộc như bánh chưng, bánh tét, mứt tết, đặc biệt là mâm ngũ quả vì nó là một trong những nét đẹp của văn hóa dân tộc và trang trí thêm những loại hoa tươi ngày Tết.


    Bàn thờ ngày tết thì không thể thiếu mâm ngũ quả. Mâm ngũ quả xuất hiện trong ngày Tết còn tượng trưng cho sự no đủ, thịnh vượng của gia đình. Các màu sắc, tên quả cũng có ý nghĩa cùng với ngũ hành: Quả bưởi, nải chuối (phật thủ, bòng) nó có màu xanh, vàng tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Quả xoài, cam, quýt, ớt,… tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển.


    Bên cạnh mâm ngũ quả thì trên bàn thờ ngày tết cũng không thể thiếu bánh chưng, bánh tét. Ngày Tết trong văn hóa người phương đông không thể thiếu bánh chưng, bánh tét. Hai loại bánh này xuất phát từ thuyết âm – dương của văn hóa phương Đông. Bánh chưng hình vuông tượng trưng là đất (âm), bánh tét tượng trưng cho trời (dương).

    Ý nghĩa tâm linh, văn hóa của người Việt qua việc trang trí bàn thờ
    Ý nghĩa tâm linh, văn hóa của người Việt qua việc trang trí bàn thờ
    Một số lưu ý khi trang trí bàn thờ tổ tiên để bạn tham khảo
  9. Chắc hẳn sẽ không thiếu cảnh khu phố hay những căn nhà lung linh vào dịp cuối năm đón tết. Ánh sáng là một trong những yếu tố quyết định sự lung linh cho mùa xuân đặc biệt cũng là cách để làm cho ngôi nhà, cho cây đào của bạn thêm phần xinh đẹp. Và chắc chắn rằng nếu lượn một vòng ngoài phố sẽ có tha hồ sự lựa chọn về đèn khiến bạn băn khoăn không biết nên sử dụng loại đèn nào để vừa phù hợp với không gian, vừa mang đến vẻ đẹp lung linh để Thần Tài ghé thăm dịp đầu năm.


    Nếu bạn muốn sự nhỏ nhắn đáng yêu thì hãy chọn loại đèn nháy dây phổ biến, đèn led dây hoặc đèn dây bóng tròn nhỏ, phù hợp trang trí cho mọi vật và mọi cảnh. Nếu không gian rộng rãi hơn như sân vườn, bạn có thể lựa chọn những bóng to hơn như đèn quả mây, đèn chùm hoặc đèn lồng… để tạo sự thoải mái, lung linh nhưng không kém phần sang trọng cho không gian.


    Dây đèn LED trang trí luôn được nhiều người lựa chọn khi muốn trang trí cho không gian sân vườn vì tính tiện dụng cũng như kích cỡ, kiểu dáng khác nhau của nó, khiến cho cảnh quan trở nên lung linh, lấp lánh hơn. Nhiều người ngoài việc trang trí cho căn nhà mà còn làm tươi sáng những cái cây trước sân hay cây đào trong nhà. Ánh sáng giúp con người ta cảm xúc vui tươi hơn và không khí bồi hồi xao xuyến đón tết hơn.

    Căn nhà thêm rực rỡ, ấm cúng khi có ánh đèn
    Căn nhà thêm rực rỡ, ấm cúng khi có ánh đèn
    Trang trí đèn cho nhà ba gian bạn thật đơn giản
  10. Mùa xuân luôn là nguồn cảm hứng bất tận. Đối với người Việt Nam, ngoài sự trỗi dậy xinh đẹp và mãnh liệt của thiên nhiên vào xuân, thì mùa xuân còn mang một ý nghĩa vô cùng to lớn đó là một cái Tết Nguyên đán là dịp đoàn viên, con cháu trở về sum vầy bên gia đình, cùng ngồi bên mâm cơm đoán giao thừa. Do đó trang trí nhà đón Tết để tạo không khí mùa xuân là điều không thể thiếu của mỗi gia đình. Góp phần làm cho ngôi nhà thêm phần sung túc và ấm no, mang ngập tràn không khí tết vui tươi. Chính vì việc cùng chung tay trang trí nhà cửa mà khiến con người ta yêu thương nhau, cảm thông và gắn kết nhau hơn. Vậy làm thế nào để làm cho ngôi nhà của bạn khang trang và đẹp hơn?


    Đó là câu hỏi của nhiều gia chủ. Những vách tường bằng đá luôn tạo cảm giác sang trọng quý phái. Tất nhiên giá cả cũng cao hơn so với các chất liệu khác. Đặc biệt trong dịp Tết, mọi người tất bận trang trí nhà cửa, có quá nhiều việc cần làm thì trang trí tường quá tốn thời gian. Đơn giản hơn bạn có thể chọn xốp đá, có hình dạng chân thực như đá thật. Sử dụng chất liệu này để trang trí tường vừa đẹp, chất, giá cả phải chăng. Ngoài ra, bản đồ treo tường bằng gỗ kết hợp với hệ thống đèn led ánh sáng màu cũng là lựa chọn không tồi khi trang trí nhà ngày tết.


    Trong trường hợp thế này thì hãy để xốp đá cứu nguy cho bạn. Xốp đá là sản phẩm đặc biệt gồm 3 lớp: lớp nhựa, lớp xốp mềm và lớp keo siêu dính cho bạn dễ dàng trong việc thi công tại nhà. Với hình ảnh chân thực như đá thật và màu sắc sang trọng, xốp đá chắc chắn sẽ giúp cho không gian nhà cửa phòng khách cũng như nhà bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn trong dịp Xuân về.

    Trang trí nhà ngày Tết với giả đá ốp tường
    Trang trí nhà ngày Tết với giả đá ốp tường
    Bạn có thể tự tay thay áo mới cho ngôi nhà của bạn theo hướng dẫn trên video nhé




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy