Top 9 Cách trang trí văn phòng làm việc đẹp và ưng ý nhất

Thiện Thanh 3434 0 Báo lỗi

Ngoài căn nhà quen thuộc thì phòng làm việc cũng là nơi bạn dành nhiều thời gian trong một ngày của mình. Vậy nên tiếc gì một chút thời gian để làm cho phòng ... xem thêm...

  1. Việc thêm một vài loại cây xanh nhỏ vào trong phòng làm việc của bạn là một cách tuyệt vời để làm môi trường xung quanh thoải mái, tự nhiên và riêng tư hơn. Một số loài cây có hương thơm dịu nhẹ hoặc là kiểu dáng độc đáo sẽ làm cho phòng làm việc của bạn thêm màu sắc.


    Nếu bạn đang cảm thấy nơi làm việc của mình trống trải hay nhàm chán, hãy chọn ra một loại cây ưa thích và tìm chỗ để đặt trong phòng của mình. Tuy nhiên, có những điều sau mà bạn cần lưu ý:

    • Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ không gian để đặt cây cảnh.
    • Quyết định xem màu sắc và hình dáng của cây có phù hợp với đồ trang trí của bạn hay không.
    • Đảm bảo rằng văn phòng của bạn có nhiệt độ và ánh sáng phù hợp mà cây cần.
    • Đừng quên tưới nước và chăm sóc chúng thường xuyên.

    Nhiều bạn có thể lựa chọn cây xanh theo phong thủy như là một sự hộ mệnh trong công việc. Điều đó giúp bạn có một chỗ tựa và cũng giúp bạn yêu quý cây xanh mà mình đang chăm sóc hơn. Với khu vực trên bàn làm việc, bạn có thể để những chậu cây mini, những loài cây dễ chăm dễ sống hơn. Còn với những góc văn phòng như gần cửa hay ban công, bạn có thể lựa chọn những chậu cây to, nhiều lá để giúp ích cho bầu không khí làm việc hàng ngày hơn.

    Cây xanh được để khắp các gian làm việc
    Cây xanh được để khắp các gian làm việc
    Việc thêm cây cảnh giúp không gian thoáng đãng hơn
    Việc thêm cây cảnh giúp không gian thoáng đãng hơn

  2. Bể cá mini là vật chơi phong thủy mà ngày càng được nhiều người sử dụng để trang trí tại nhà và nơi làm việc. Tại các gia đình thì sẽ trang trí được bể cá to nhưng tại nơi là, việc không gian sẽ hạn chế hơn nên sẽ thịnh hành các kiểu chậu và bể cá mini.


    Nếu để tại bàn làm việc thì bạn nên lựa chọn những chiếc chậu tròn nhỏ, và nuôi một - hai con cá là hợp lý nhất. Bạn có thể trang trí thêm cây giả, vỏ sò, sỏi sắc màu,...trong chậu để tạo thêm sự sinh động. Và hãy chắc chắn thường xuyên thay nước để chúng có môi trường sinh thái sạch sẽ nhé. Đồng thời cũng cần cho chúng ăn các loại thức ăn riêng cho cá cảnh vì chúng rất nhỏ và không giống với cá thông thường.


    Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cá theo phong thủy để hợp mệnh, hợp nơi làm việc, giúp cho mọi thứ suôn sẻ hơn. Cá cảnh có rất nhiều loại và được bán với các mức giá khác nhau. Bạn hãy đến một địa chỉ uy tín và tìm mua loại cá phù hợp nhất với mình nhé!

    Bể cá mini trang trí bàn làm việc
    Bể cá mini trang trí bàn làm việc
    Bể cá mini trang trí bàn làm việc
    Bể cá mini trang trí bàn làm việc
  3. Lịch để bàn là cái cần thiết với mỗi người dân văn phòng. Ngày, tháng, năm trôi qua mỗi giâu mỗi phút. Nếu không có cuốn lịch thì đôi lúc chúng ta sẽ quên đi mất mình cần có việc quan trọng để làm trong ngày hôm đó. Cuốn lịch để bàn này không chỉ nhắc nhở bạn về những cuộc hẹn, deadline mà còn làm cho góc làm việc của bạn thêm sinh động hơn.


    Bạn có thể mua chúng ở bất cứ đâu như nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, rất đa dạng mẫu mã. Hiện nay, cũng có rất nhiều công ty đặt thiết kế lịch riêng và tặng cho mỗi nhân viên và đối tác vào dịp chuẩn bị bước sang năm mới. Khi đặt riêng thì lịch sẽ được in logo, tên và lời chúc của công ty. Đó cũng là một cách để tạo dấu ấn riêng từ lịch để bàn.


    Còn nếu bạn muốn đặc biệt thì có thể tự tay là một cuốn lịch để bàn. Để làm được nó cũng rất đơn giản bạn chỉ cần dùng một cái hộp cũ nhỏ, gắn thêm một chút móc bằng đồng. Sơn màu nước cho thẻ nhắc việc, và sử dụng nhựa để tạo chữ số và ngày. Bạn có thể sáng tạo tùy ý thêm. Chắc chắn đồng nghiệp sẽ trầm trồ khi thấy cuốn lịch để bàn mà bạn tự tay làm ra.

    Một cuốn lịch để bàn đơn giản
    Một cuốn lịch để bàn đơn giản
    Lịch để bàn bằng gỗ
    Lịch để bàn bằng gỗ
  4. Có thể bạn không thích việc trồng một cái cây trong văn phòng nhưng vẫn muốn nơi làm việc của mình trông mát mắt hay màu sắc hơn. Trong trường hợp đó bạn có thể trang trí nơi làm việc bằng một lọ hoa nhỏ. Bạn có thể dùng một cái cốc hay lọ thủy tinh hay sơn một cái hộp thiếc và sau đó thì biến nó thành một cái lọ hoa. Sau đó hãy mua những bông hoa tươi và đặt chúng vào đó.


    Nếu như bạn sợ rằng, hoa tươi nhanh héo và không chơi được lâu thì không sao, hoa giả cũng rất đẹp. Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều mẫu hoa giả đa dạng, được làm các chất liệu khác nhau như lụa, sáp, bông, xốp,... Những bông hoa được tạo nên nhìn rất đẹp mắt, rất giống hoa thật. Mức giá thì vô cùng phải chăng mà lại chơi được lâu dài theo tháng năm.


    Tùy theo nhu cầu có mỗi người mà chơi hoa thật hay hoa giả. Nhưng dù là kiểu hoa nào nếu được trang trí tại văn phòng làm việc cũng sẽ mang đến không gian nhẹ nhàng, thư thái, tràn ngập sắc màu.

    Những bông hoa tươi được đặt trong lọ thủy tinh
    Những bông hoa tươi được đặt trong lọ thủy tinh
    Việc trang trí phòng làm việc bằng những bình hoa sẽ giúp cho bạn thư giãn đầu óc
    Việc trang trí phòng làm việc bằng những bình hoa sẽ giúp cho bạn thư giãn đầu óc
  5. Việc trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật quanh phòng làm việc có thể làm cho một số người, nhất là những ai làm việc trong ngành nghệ thuật, cảm thấy được truyền cảm hứng. Tác phẩm nghệ thuật có thể điều hòa cảm xúc và tâm trạng của bạn.


    Trưng bày một tác phẩm nghệ thuật cũng là một cách hay để cho mọi người thấy được cá tính của bạn. Vậy nên hãy cân nhắc đến việc treo những bức tranh hay những tấm ảnh mà bạn yêu thích trong căn phòng. Tuy nhiên, hãy tránh việc treo những tác phẩm có nội dung không phù hợp lắm với chỗ làm. Nếu bạn là người cẩn thận có thể tìm những ai am hiểu về nghệ thuật, tư vấn cho bạn để lựa chọn được những tác phẩm trưng bày đẹp nhất.


    Những bức tranh, ảnh nghệ thuật thường sẽ có kích thước vừa và lớn. Vậy nên, bạn cần chắc chắn không gian văn phòng làm việc rộng rãi, có khoảng trống. Ví dụ những bức tường trống, bạn có thể treo 2-3 tác phẩm nghệ thuật lên đó. Màu sắc cũng nên phối thật hài hòa để làm nổi bật lên các tác phẩm nghệ thuật. Vì đó là mục đích tạo sự chú ý, khơi gợi sự sáng tạo cho mọi người tại văn phòng.

    Những bức tranh được treo khắp gian phòng làm việc
    Những bức tranh được treo khắp gian phòng làm việc
    Những tác phẩm nghệ thuật yêu thích cũng nói lên nhiều điều về chủ nhân của chúng
    Những tác phẩm nghệ thuật yêu thích cũng nói lên nhiều điều về chủ nhân của chúng
  6. Đôi khi bạn sẽ thấy quá căng thẳng và chán nản với công việc của mình. Những lúc như vậy thì một câu nói truyền cảm hứng là một liều thuốc tinh thần rất tốt để khiến bạn phấn chấn hơn. Những câu nói tạo động lực như vậy rất dễ tìm kiếm ở trên internet, hoặc có thể khi đọc sách bạn thấy một cây nói hay và lưu lại.


    Bạn có thể lựa chọn những câu nói tiếng Anh hoặc tiếng Việt, thường ngắn gọn nhưng mang đậm tính triết lý, cổ vũ, động viên. Bạn có thể tự mình thiết kế theo ý thích riêng như đơn giản, sặc sỡ, nhiều chi tiết và chọn phông chữ, nền, kích cỡ, màu sắc rất đơn giản thông qua các phần mềm thiết kế như Canva, Photoshop. Sau đó, bạn đem đi in, đóng khung và treo ở vị trí thích hợp nhất tại văn phòng làm việc.


    Hoặc nếu khó quá bạn có thể tìm đến các cửa hàng thiết kế tranh ảnh, nói với họ yêu cầu của bạn về những bức tranh có câu nói ấy. Họ sẽ nhanh chóng làm cho bạn và việc bạn cần là đợi thành phẩm và mang về đặt tại phòng làm việc thôi.


    Khi mệt mỏi, hãy tìm lại động lực cho chính bản thân bằng những câu nói này
    Khi mệt mỏi, hãy tìm lại động lực cho chính bản thân bằng những câu nói này
    Những câu nói cổ vũ cho bạn có thêm niềm tin ở bản thân
    Những câu nói cổ vũ cho bạn có thêm niềm tin ở bản thân
  7. Trang trí ảnh tại nơi làm việc là việc hoàn toàn có thể. Mỗi người đều có những khoảnh khắc, những người quan trọng trong cuộc đời của mình. Và việc lưu giữ những bức ảnh ấy là một điều đáng trân trọng. Bạn mang những bức ảnh đó lên nơi làm việc cũng là một cách để luôn nhớ đến họ và tạo động lực mỗi khi mệt mỏi.


    Có những bạn sẽ thích để ảnh với gia đình vì đó là nơi bình yên, có những người thân quan trọng. Có những bạn sẽ thích để ảnh với bạn bè vì đó là tuổi trẻ, là những kỷ niệm khó quên bên nhau. Dù là ảnh ai đi chăng nữa, mang đến nơi làm việc là đã thấy được tình cảm của bạn dành cho họ.


    Những bức ảnh có thể để trong những khung ảnh nhỏ, đặt trên bàn làm việc ở góc mà bạn có thể nhìn thấy thường xuyên. Hiện nay, việc in ảnh cũng rất thịnh hành. Bạn có thể in ảnh polaroid chất lượng nhỏ gọn, nhiều kích thước khác nhau, trang trí được nhiều. Có thể sử dụng dây treo ảnh, có gắn kẹp để treo từng bức ảnh lên. Hoặc bạn dùng ghim cố định ảnh lại.

    Những bức ảnh được trang trí khéo léo làm cho không gian trở nên ấm cúng hơn
    Những bức ảnh được trang trí khéo léo làm cho không gian trở nên ấm cúng hơn
    Bạn có thể kẹp ảnh bằng những chiếc kẹp ghim, sau đó đính lên một sợi dây và treo ngang qua bàn làm việc như thế này
    Bạn có thể kẹp ảnh bằng những chiếc kẹp ghim, sau đó đính lên một sợi dây và treo ngang qua bàn làm việc như thế này
  8. Đọc sách mang đến rất nhiều lợi ích, giúp mở mang trí thức, nâng tầm hiểu biết. Sách được lựa chọn để học, để làm quà tặng và sách cũng có thể dùng để trang trí. Mang những cuốn sách yêu thích đến nơi làm việc cũng là một cách làm khá đơn giản để làm cho khu vực làm việc của bạn giống với ở nhà hơn. Hãy chọn một vài cuốn sách và xếp thật gọn gàng ở bàn làm việc nhé.


    Hãy nhớ rằng đừng để chúng làm phân tâm bạn nhé! Vì khi đang làm việc tất nhiên không được làm việc riêng. Bạn có thể đọc một vài trang vào giờ nghỉ ngơi để giúp tinh thần tỉnh táo và lấy lại động lực làm việc nhé! Mỗi lần chỉ cần đọc một chút thôi là đã giúp bạn có thêm được nhiều bổ ích trong công việc, trong cuộc sống.

    Bạn có thể lựa chọn những cuốn sách phù hợp với lĩnh vực làm việc của bạn như sách kinh doanh, đầu tư, nghệ thuật, hay sách về cách ứng xử, giao tiếp nơi làm việc. Biết đâu vào buổi thuyết trình nào đó, những kiến thức trong sách sẽ giúp bạn trình bày được những ý tưởng hay hơn.

    Những cuốn sách nhỏ xinh cũng là một vật dụng trang trí hữu ích
    Những cuốn sách nhỏ xinh cũng là một vật dụng trang trí hữu ích
    Đặt một cuốn sách yêu thích của mình ngay cạnh nơi làm việc để tăng động lực cho bản thân khi cần
    Đặt một cuốn sách yêu thích của mình ngay cạnh nơi làm việc để tăng động lực cho bản thân khi cần
  9. Những chiếc đèn để bàn giúp gia tăng thêm ánh sáng mỗi khi làm việc. Nó giúp bạn đọc tài liệu, xem điện thoại, máy tính được dễ dàng hơn mà không gây hại cho mắt. Một chiếc đèn với màu sắc hòa hợp, mang đến ánh sáng giúp văn phòng làm việc trở nên bắt mắt hơn.


    Khi lựa chọn đèn để bàn, bạn có thể chú ý những điều sau:

    • Lựa chọn sánh sáng đèn: hiện nay có hai loại ánh sáng đèn thông dụng là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng. Với dân phòng thì tốt nhất bạn nên lựa chọn ánh sáng sẽ đem đến sự tỉnh táo, giúp bạn dễ dàng tạp trung hơn trong công việc và cũng bảo vệ mắt bạn tốt hơn.
    • Lựa chọn thiết kế tối giản: hãy chắc chắn rằng chiếc đèn bàn bạn để không chiếm quá nhiều diện tích trên bàn làm việc. Bạn nên lựa chọn những chiếc đèn kích thức nhỏ gọn, thiết kế tối giản, linh hoạt, dễ dàng tháo lắp mỗi khi cần di chuyển. Có nhiều mẫu đèn bàn hiện nay thiết kế thân đèn có thể xoay chuyển, điều chỉnh ánh sáng đến khu vực bạn muốn. Đồng thời có một số loại thiết kế chế độ kẹp vào thân bài để có thể tiết kiệm diện tích.
    • Lựa chọn cường độ ánh sáng: mỗi loại đèn sẽ có cường độ ánh sáng khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn cuồng độ thấp cao. Đây là điều quan trọng để bảo vệ cho sức khỏe và đôi mắt của bạn khi làm việc.
    • Lựa chọn đèn có nhiều tính năng: có rất nhiều mẫu đèn thông minh ra đời. Bạn hãy lựa chọn những mẫu đèn đa tính năng như thay đổi chế độ ánh sáng, đèn cảm ứng tắt bật,...
    Đèn để bàn làm việc
    Đèn để bàn làm việc
    Đèn để bàn làm việc
    Đèn để bàn làm việc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy