Top 10 Cách tránh thai hiệu quả nhất

Thương Cin 131 0 Báo lỗi

Hiện nay có rất nhiều phương pháp tránh thai khác nhau, nhưng không phải tất cả đều có công dụng như nhau và không phải phương pháp nào cũng ... xem thêm...

  1. Đây là cách tránh thai khá phổ biến vì nó có khả năng an toàn tương đối cao. Cách tránh thai này có đặc điểm là nó không cho tinh trùng tiếp xúc với trứng. Bao cao su là một dụng cụ có dạng hình trụ bằng màng mỏng - thường làm bằng bao cao su và được lồng vào dương vật đã cương cứng khi có hoạt động tình dục. Cách sử dụng bao cao su vừa tiện lợi lại có tính an toàn cao đối với cả nam và nữ giới. Hiện tại, đã có cả loại bao cao su dành cho nam và nữ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm chủ động sử dụng chúng bất cứ khi nào cần thiết.
    Tránh thai bằng bao cao su là cách hiệu quả, an toàn
    Tránh thai bằng bao cao su là cách hiệu quả, an toàn

  2. Đây là cách tránh thai khá truyền thống cũng khá hiệu quả. Cách thực hiện là người đàn ông rút dương vật ra khỏi âm đạo người phụ nữ trước khi xuất tinh và tinh dịch bắn ra ngoài. Phương pháp này chỉ thực sự an toàn khi người chồng hay bạn trai phải có đủ khả năng kiểm soát cơ thể để không cho tinh dịch vào âm đạo của phụ nữ.
    Xuất tinh ngoài âm đạo đòi hỏi người đàn ông phải có khả năng kiểm soát tốt
    Xuất tinh ngoài âm đạo đòi hỏi người đàn ông phải có khả năng kiểm soát tốt
  3. Thuốc tiêm tránh thai làm ức chế rụng trứng 100%, đồng thời ức chế tiết chất nhầy ở cổ tử cung rất mạnh làm cho tinh trùng không thâm nhập được vào buồng tử cung nên có hiệu quả tránh thai cao (99,6%). Ở Việt Nam, thuốc tiêm tránh thai hiện nay đã có ở một số tỉnh thành, nhưng chưa được bán rộng rãi trong cả nước. Đây là hoóc môn progesteron, chỉ tiêm một lần vào bắp. Progesteron sẽ tiết dần vào cơ thể, giúp chị em tránh thai trong một thời gian dài (có loại 1 tháng và 3 tháng). Phương pháp tránh thai này không gây ra rối loạn về mạch, huyết áp, không ảnh hưởng đến việc sản xuất steroid và miễn dịch, không gây phù, không làm phát triển u xơ tử cung nên có thể dùng cho người u xơ tử cung. Tuy nhiên, thuốc tiêm tránh thai cũng gây ra một số tác dụng phụ như: mất kinh, rong kinh, tăng cân, thay đổi tâm trạng, nhức đầu.
    Tham khảo tư vấn bác sĩ về tiêm thuốc tránh thai
    Tham khảo tư vấn bác sĩ về tiêm thuốc tránh thai
  4. Miếng dán tránh thai là một miếng dán có diện tích nhỏ, bao gồm 2 loại hormone estrogen và progesterone, phóng thích hoạt chất qua da vào máu, có tác dụng ngừa thai trong vòng 1 tuần. Miếng dán được dán vào một vị trí kín đáo trên cơ thể như phần mặt trong cánh tay, mặt trong đùi, bụng dưới, trên vai, sau lưng hoặc mông (không dán lên ngực). Sử dụng miếng dán đầu tiên vào ngày đầu tiên của kỳ kinh, sau đó mỗi tuần thay miếng dán một lần, liên tục trong 3 tuần. Sau 3 tuần sử dụng, ngưng dán 1 tuần và sẽ có kinh nguyệt trong tuần đó. Tuy nhiên, cũng như bất kì biện pháp tránh thai nào, miếng dán tránh thai cũng có những tác dụng phụ. Một số tác dụng phụ được cảnh báo liên quan đến biện pháp tránh thai này là: căng ngực, nhức nửa đầu, buồn nôn, tăng cân nhẹ...
    Không dán miếng dán tránh thai lên ngực
    Không dán miếng dán tránh thai lên ngực
  5. Phương pháp này được thực hiện bằng việc đặt một vòng chữ T vào cổ tử cung, ngăn chặn không cho tinh trùng thụ tinh hoặc trứng thụ tinh được làm tổ trong tử cung. Phương pháp này không hề gây đau đớn hay ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục của chị em. Nếu bạn đã có đủ con và không muốn sinh thêm, bạn nên tham khảo phương pháp đặt vòng tránh thai này. Lưu ý là phương pháp này không bảo vệ bạn trước những bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục và không dùng khi bạn chưa lập gia đình hoặc chưa sinh con lần nào.
    Cách tránh thai bằng biện pháp đặt vòng
    Cách tránh thai bằng biện pháp đặt vòng
  6. Thuốc tránh thai là phương pháp phổ biến được nhiều người áp dụng để ngừa thai bởi tính tiện dụng. Thuốc tránh thai có 2 loại: thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp.
    Thuốc tránh thai có tác dụng ngăn chặn sự thụ tinh của tinh trùng và trứng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, chị em nên sử dụng thuốc hàng ngày để không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Điều quan trọng khi dùng thuốc tránh thai là bạn phải nhớ uống hàng ngày và luôn mang theo bên mình. Nếu cần thiết, hãy đặt báo thức để nhớ giờ uống thuốc. Loại thuốc này ra đời từ phong trào giải phóng phụ nữ thế giới những năm 1960.
    Thuốc tránh thai khẩn cấp sử dụng là biện pháp tránh thai sau quan hệ để loại trừ khả năng có thai hiệu quả. Tuy nhiên, thuốc tránh thai khẩn cấp được khuyến cáo là hạn chế sử dụng, bởi loại thuốc này khá nguy hiểm.
    Sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày để an toàn cho cơ thể bạn
    Sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày để an toàn cho cơ thể bạn
  7. Khi bạn mới sinh con dưới 6 tháng, lúc này bạn chưa có kinh trở lại và đang cho con bú hoàn toàn thì có thể nhờ đó mà tránh thai. Nguyên tắc của phương pháp này là người phụ nữ phải ở trong thời kỳ dưới 6 tháng sau khi đẻ và người phụ nữ phải nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Đặc biệt, kinh nguyệt của người phụ nữ phải chưa trở lại bởi chúng ta biết rằng khi kinh nguyệt trở lại là lúc người phụ nữ đã có khả năng thụ thai.
    Cách tránh thai tự nhiên bằng việc cho con bú đúng cách sau sinh
    Cách tránh thai tự nhiên bằng việc cho con bú đúng cách sau sinh
  8. Có nghĩa hai bạn chỉ có sự vuốt ve, âu yếm, tạo cho nhau khoái cảm tình dục, chỉ tránh không cho dương vật vào trong âm đạo, với những cách như giúp bạn tình thủ dâm,... tránh trường hợp cho tinh dịch xuất ra ở gần cửa mình bạn nữ vì chỉ cần một chút tinh dịch rớt vào bên trong âm đạo cũng có khả năng gây thụ thai đặc biệt trong những ngày trứng rụng thì khả năng càng cao.

    Quan hệ một nửa yêu cầu hai bạn phải thận trọng
    Quan hệ một nửa yêu cầu hai bạn phải thận trọng
  9. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ dao động từ 28 – 35 ngày. Bạn nào muốn sử dụng biện pháp tránh thai tự nhiên có thể tính ngày an toàn, ngày không an toàn cho việc thụ thai thông qua chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Cụ thể với vòng kinh 28 ngày được chia làm 3 phần, trứng thường rụng vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh nghuyệt:
    Phần 1: Từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7 là an toàn tương đối
    Phần 2: Từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18 là ngày rất nguy hiểm dễ mang thai
    Phần 3: Từ ngày 18 đến ngày thứ 28 là an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý biện pháp tránh thai tự nhiên này chỉ áp dụng đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng. Còn đối với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều, tâm lý không ổn định, cảm xúc hay thay đổi thì không nên áp dụng nhé vì trứng có thể “rụng bất cứ lúc nào” đấy.
    Tính ngày an toàn - cách tránh thai hiệu quả
    Tính ngày an toàn - cách tránh thai hiệu quả
  10. Triệt sản là phương pháp tránh thai tốt nhất khi không còn nhu cầu sinh con. Có hai loại, triệt sản nam và triệt sản nữ. Cũng tương tự như thắt ống dẫn tinh, triệt sản ở nữ giới sẽ được cắt và thắt ống dẫn trứng. Khi đó trứng bị chặn lại, không thể gặp tinh trùng và đi đến tử cung được. Việc phẫu thuật triệt sản cho nữ giới phức tạp hơn nam giới nhưng lại không có hiệu quả cao bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh.

    Triệt sản là cách có hiệu quả tránh thai cao
    Triệt sản là cách có hiệu quả tránh thai cao



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy