Top 8 Cách trị hói đầu cực hiệu quả tại nhà

Nguyễn Daisy 1480 0 Báo lỗi

Hói đầu hay tình trạng rụng tóc mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến cho bất kỳ ai cũng đều cảm thấy thiếu tự tin về bản thân. Hãy cùng nhau thực ... xem thêm...

  1. Từ xa xưa, bồ kết được các bà, các mẹ sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp cho tóc. Quả bồ kết có chứa nhiều hỗn hợp flavonazit và chất saponaretin. Các chất này có hoạt tính chống siêu vi trùng, kích thích quá trình mọc tóc và tăng độ dày cho tóc. Chính nhờ những thành phần quan trọng chứa trong quả bồ kết mà nó được coi như một loại nguyên liệu giúp khôi phục lại mái tóc hư tổn và là cách chữa rụng tóc an toàn, phổ biến nhất hiện nay.


    Bạn có thể áp dụng bài thuốc trị hói đầu từ bồ kết rất đơn giản. Dùng khoảng 300g quả bồ kết khô, có thể nướng bồ kết trên lửa để tăng mùi thơm và hiệu quả. Nấu bồ kết với một lượng nước vừa đủ có thể gội đầu. Sau đó pha nước bồ kết đã được nấu với nước lạnh bên ngoài và gội đầu đều đặn để có hiệu quả ngăn ngừa rụng tóc và tình trạng hói đầu tốt nhất.

    Bồ kết
    Bồ kết

  2. Một trong những cách trị hói đầu đơn giản và mang lại hiệu quả hiện nay đó chính là sử dụng mật ong. Mật ong được biết đến là một dược liệu tự nhiên rất tốt để chữa các chứng rụng tóc, hói đầu và kích thích mọc tóc. Bạn chỉ cần dùng mật ong nguyên chất thoa đều từ chân tóc tới ngọn rồi massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút sau đó gội lại tóc thật sạch bằng nước ấm là xong.


    Nếu bạn thực hiện 2-3 lần mỗi tuần và kiên trì trong một thời gian thì bạn sẽ thấy tình trạng rụng tóc của mình sẽ cải thiện một cách rất đáng kể.

    Mật ong
    Mật ong
  3. Hành tây không còn xa lạ với các bà nội trợ Việt. Nó rất quen thuộc trong nhiều bữa ăn của các gia đình. Hành tây trị được hói đầu? Nghe có vẻ lạ nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Theo một số nghiên cứu, hành tây có chứa các dưỡng chất như photpho, lưu huỳnh rất cần thiết cho sự phát triển của tóc, giúp tóc mọc nhanh chóng và chắc khỏe hơn.


    Cách trị hói đầu bằng hành tây được thực hiện đơn giản như sau: Dùng nước ép hành tây thoa đều lên tóc rồi massage tóc khoảng 20-30 phút sau đó gội lại bằng nước sạch, tình trạng hói đầu và rụng tóc sẽ được cải thiện. Bạn cũng có thể kết hợp hành tây với dầu dừa để đạt kết quả tốt hơn.

    Hành tây
    Hành tây
  4. Hương nhu có chứa tinh dầu, làm ra mồ hôi giúp thông thoáng da đầu, tăng cường lưu thông khí huyết dưới da và kích thích mọc tóc mới. Tinh dầu bưởi không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn để trị bệnh rụng tóc và làm cho tóc mọc dày hơn. Vì vậy, sự kết hợp giữa hai loại nguyên liệu thiên nhiên này sẽ có tác dụng như một loại thuốc mọc tóc tự nhiên, không chỉ giúp tóc chắc khỏe mà còn kích thích tóc mọc nhanh và mượt mà hơn với cách làm cực dễ.


    Dùng lá hương nhu trắng để đun nước gội đầu. Để nước hương nhu nguội bớt thì cho thêm vài giọt tinh dầu bưởi. Nếu không có tinh dầu bưởi, bạn có thể dùng vỏ bưởi nấu cùng lá hương nhu. Dùng nước này để gội đầu đều đặn mỗi tuần, tóc sẽ mọc trở lại nhanh chóng và chắc khỏe. Đặc biệt, với cách này, bạn không cần gội lại bằng nước. Sau một thời gian, tóc sẽ mềm mượt, chắc khỏe và giảm gãy rụng trông thấy.

    Lá hương nhu và tinh dầu bưởi
    Lá hương nhu và tinh dầu bưởi
  5. Nha đam thường được biết đến như một loại mỹ phẩm tự nhiên chăm sóc làn da mịn màng cho phái đẹp. Tuy nhiên, có một công dụng tuyệt vời từ nha đam rất ít người biết đến đó là trị rụng tóc.


    Nha đam còn gọi là lô hội, long tu, lưu hộ, long thủ... Nha đam chứa nhiều nước, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin giúp nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc bóng mượt, mềm mại. Gel nha đam cũng được xem là hoạt chất sinh học giúp gia tăng hiệu quả quá trình tái tạo tóc, giúp tóc phát triển khỏe hơn và nhanh hơn.


    Để làm mọc tóc chắc khỏe bằng nha đam, bạn nên chọn bẹ nha đam to, có nhiều thịt. Nha đam rửa sạch, gọt vỏ xanh ở ngoài, lấy phần thịt ở trong, sau đó ép hoặc xay nhuyễn lấy nước, bỏ bã.

    Bước tiếp theo là làm ẩm tóc bằng nước ấm, sau đó dùng gel nha đam bôi lên da đầu, massage nhẹ nhàng da đầu cho tinh chất nha đam được thấm đều da, đặc biệt là phần da đầu tóc rụng nhiều. Dùng khăn quấn quanh đầu, ủ khoảng 5-10 phút để tóc và da đầu hấp thụ dưỡng chất nha đam. Sau đó, gội đầu lại bằng nước ấm. Để giúp tóc mọc tốt bằng nha đam hiệu quả, bạn nên thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

    Nha đam
    Nha đam
  6. Thời tiết mùa hè oi bức, mồ hôi tiết ra nhiều tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển gây gàu trên tóc, chân tóc suy yếu dễ dẫn tới rụng tóc. Gội đầu bằng trà xanh nhằm cải thiện rụng tóc là bí quyết được nhiều chị em áp dụng.


    Trong trà xanh có chứa tinh dầu, các hợp chất alkaloid (cafein,xanthin, theophylin,…), các dẫn xuất của polyphenolic (falvonoid, tannin, catechol,…), các vitamin (B1, B2, B3, C,…). Lá trà xanh có tính kháng khuẩn, chống viêm nên có tác dụng làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn gây ra các bệnh lý về da đầu chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Lượng catechin dồi dào trong trà xanh làm giảm dihydrotestosterone (DTH) – một trong những lý do chính dẫn đến rụng tóc. Sự có mặt của polyphenol trong trà xanh giúp kích thích mọc tóc và giúp các nang tóc phát triển. Đồng thời rất có lợi cho da đầu khi giải phóng lỗ chân lông và làm mát da đầu.


    Trong trà xanh có chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, chống ung thư, ngăn rụng tóc và hói đầu cực tốt. Với cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần đun nước trà xanh để gội đầu thường xuyên sẽ giúp tóc bạn cải thiện tình trạng gãy rụng và xơ yếu.

    Trà xanh
    Trà xanh
  7. Dầu dừa là một trong những giải pháp tốt nhất cho những ai đang khổ sở vì chứng rụng tóc hay phải xót xa nhìn từng nhúm tóc lần lượt “ra đi” mỗi ngày. Chỉ cần dùng một lượng dầu dừa vừa phải bôi trực tiếp lên chân tóc và da đầu.


    Sau khi thấm đều dầu dừa lên các vùng da đầu, bạn nên tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng ít nhất là khoảng 10 phút để tăng cường hiệu quả trị rụng tóc của dầu dừa đồng thời giúp các vitamin, các dưỡng chất có lợi trong dầu dừa thẩm thấu nhanh chóng nên vùng da đầu và chân tóc hiệu quả.


    Cuối cùng, bạn chờ khoảng 30 phút rồi đi gội lại bằng dầu gội và nước sạch. Thực hiện đều đặn trong 4 tuần liên tiếp sẽ giúp phục hồi tóc hư tổn, giảm rụng tóc và đem lại cho bạn mái tóc đẹp đến bất ngờ.

    Dầu dừa
    Dầu dừa
  8. Top 8

    Tỏi

    Tỏi có nhiều dưỡng chất kháng viêm, có tác dụng diệt khuẩn và chống oxi hóa cao giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng và mau chóng mọc trở lại. Trị rụng tóc, hói đầu từ tỏi đã được người xưa sử dụng và mang lại nhiều công dụng.


    Bạn chỉ cần dùng tỏi tươi ép lấy nước, thoa đều lên tóc và da đầu sau đó massage nhẹ nhàng để máu có thể lưu thông cung cấp dưỡng chất cho tóc một cách tốt nhất có thể rồi gội lại bằng nước sạch. Cách làm này giúp làm sạch da đầu, kích thích tóc mọc nhanh và khỏe. Hãy thực hiện đều đặn để có kết quả tốt nhất các bạn nhé!

    Tỏi
    Tỏi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy