Top 12 Cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả nhất bạn nên thử

Thảo Nguyên 324 0 Báo lỗi

Mụn đầu đen là những đốm đen li ti tồn tại thành từng mảng thường có nhiều nhất ở vùng mũi. Tuy không gây đau, khó chịu như những loại mụn khác nhưng lại rất ... xem thêm...

  1. Mụn đầu đen là vấn đề rất phổ biến đối với mọi người. Mụn đầu đen không dễ nhìn thấy như mụn viêm, nhưng nếu bạn bị mụn đầu đen thì đồng nghĩa với việc da bạn không được khỏe mạnh. Mụn đầu đen xuất hiện khi lỗ chân lông trên da bị bịt kín, tắc nghẽn do chất bã nhờn được tiết ra, các tế bào da chết và vi khuẩn. Đầu mụn đầu đen nổi lên trên bề mặt da, tiếp xúc với không khí và bị oxy hóa, chúng sẽ chuyển sang màu đen, do đó nó có tên gọi như vậy.

    Việc nặn mụn đầu đen nếu không được thực hiện đúng cách sẽ đưa thêm dầu, vi khuẩn và các mảnh vụn vào da. Điều này có thể làm cho lỗ mở lớn, đẩy viêm sâu hơn và dẫn đến sẹo trên da. Do đó, phương pháp trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà có hiệu quả cao cũng như dễ dàng thực hiện. Lòng trắng trứng là một nguồn protein dồi dào, hơn một nửa lượng protein của quả trứng được tìm thấy trong lòng trắng trứng. Các protein giúp hấp thụ bã nhờn và dầu dư thừa trên bề mặt da, do đó ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen.


    Cách thực hiện:

    • Lấy hai quả trứng và đập chúng vào bát. Tách lòng trắng khỏi lòng đỏ trứng.
    • Đánh bông lòng trắng trứng.
    • Dùng cọ thoa trực tiếp hỗn hợp này lên khắp mặt, đặc biệt là những nơi có nhiều mụn đầu đen. Bạn có thể phủ thêm lớp lòng trắng trứng khác sau khi lớp cũ đã khô.
    • Để mặt nạ khô hoàn toàn. Cẩn thận bóc nó ra và rửa sạch mặt bằng nước ấm.
    • Lặp lại 2-3 lần trong một tuần để loại bỏ mụn đầu đen.
    Lòng đỏ trứng gà kết hợp với chanh giúp lột nhẹ mụn đầu đen
    Lòng đỏ trứng gà kết hợp với chanh giúp lột nhẹ mụn đầu đen
    Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà
    Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

  2. Baking soda thực chất là muối natri gốc HCO3. Đây là một loại muối không mùi, có vị hơi mặn và dạng bột mịn. Muối này thường được sử dụng trong làm bánh. Ngoài ra, baking soda còn có công dụng làm đẹp da hiệu quả, đặc biệt là trị mụn đầu đen. Mụn đầu đen được hình thành do sự tích tụ của bã nhờn, sau khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài dẫn đến quá trình oxy hóa. Loại mụn này thường xuất hiện trên mũi, trán, cằm... Tuy không gây đau rát nhưng ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, khó điều trị và dễ tái phát.


    Baking soda vốn là chất kiềm có tác dụng kháng khuẩn và làm dịu da. Với khả năng tẩy da chết nhẹ, làm thông thoáng lỗ chân lông giúp ngăn ngừa xuất hiện mụn hình thành. Ngoài loại bỏ mụn, baking soda còn cân bằng độ pH cho da và kiểm soát dầu thừa. Một lý do nữa khiến bạn có thể sử dụng nguyên liệu này là sản phẩm không gây kích ứng và khá an toàn. Bạn chỉ cần trộn baking soda và nước ấm thành hỗn hợp tẩy tế bào chết mạnh có thể giúp điều trị mụn đầu đen.


    Cách thực hiện:

    • Trộn baking soda với nước ấm theo tỷ lệ 1:1. Tùy vào tình trạng da mụn và mức độ tổn thương trên da mặt mà sử dụng tỷ lệ phù hợp.
    • Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó rửa sạch lại với nước ấm để mở lỗ chân lông. Bước này cực kỳ quan trọng vì nó sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình trị mụn bằng baking soda.
    • Sau khi rửa sạch và lau khô mặt, bạn có thể thoa hỗn hợp lên vùng mụn đầu đen. Dùng tay xoa nhẹ để hỗ trợ tẩy tế bào chết. Để mặt nạ trong 2-3 phút hoặc cho đến khi khô hoàn toàn và rửa lại bằng nước ấm.
    • Baking soda có thể làm khô da vì vậy hãy nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng.
    Bột baking soda và nước có thể giúp bạn trị mụn đầu đen một cách hiệu quả
    Bột baking soda và nước có thể giúp bạn trị mụn đầu đen một cách hiệu quả
    Trị mụn đầu đen hiệu quả bằng baking soda
    Trị mụn đầu đen hiệu quả bằng baking soda
  3. Lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng là cách đánh bay mụn đầu đen hiệu quả và tiết kiệm nhất ở thời điểm hiện tại. Hầu hết mụn đầu đen có kích thước khoảng 1mm, có nhân màu đen nằm trên bề mặt da và chúng thường là nỗi ám ảnh của hầu hết mọi người khi mắc phải. Vì thế mà người ta đã nghiên cứu và tìm tòi rất nhiều giải pháp để giải quyết dứt điểm tình trạng mụn đầu đen, trong số đó ta có thể kể đến phương pháp lột mụn bằng kem đánh răng.


    Mặc dù trên thị trường có rất nhiều phương pháp loại bỏ mụn đầu đen lành tính và an toàn như dùng sản phẩm hút mụn, dùng máy hút mụn đầu đen, đắp mặt nạ trị mụn đầu đen nhưng nhiều người vẫn lựa chọn cách lột mụn đầu đen bằng kem đánh răng vì rẻ và nhanh chóng. Bí quyết này được chia sẻ, lan truyền trên các diễn đàn làm đẹp và được nhiều người áp dụng.


    Cách thực hiện:

    • Chuẩn bị một ít kem đánh răng và một chút muối, trộn đều chúng với nhau.
    • Sau khi làm sạch da, bạn bôi đều hỗn hợp kem đánh răng với muối lên bề mặt da có mụn đầu đen.
    • Massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào bên trong lỗ chân lông khoảng 3 - 5 phút.
    • Sau đó để hỗn hợp trên da thêm khoảng 5 phút nữa rồi rửa sạch da bằng nước ấm.
    • Thực hiện 2 - 3 lần/ tuần để được kết quả tốt.
    Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối
    Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối
    Kem đánh răng có tác dụng lột mụn đầu đen hiệu quả
    Kem đánh răng có tác dụng lột mụn đầu đen hiệu quả
  4. Mụn đầu đen hình thành từ các lỗ nang lông trên da bị tắc nghẽn do tế bào chết, vi khuẩn và bụi, khiến lượng dầu sản sinh không thể thoát ra khỏi bề mặt da. Khi đó, đầu mụn bị oxy hóa do tiếp xúc trực tiếp với không khí và dần chuyển thành màu đen đặc trưng. Trị mụn đầu đen ở mũi sớm giúp bạn tránh tình trạng lỗ chân lông to, ngăn ngừa sự biến chuyển thành mụn viêm, mụn mủ. Vậy bạn đã biết cách trị mụn đầu đen với nguyên liệu sẵn trong căn bếp nhà bạn?


    Được xem là thần dược xóa bỏ mụn đậu đen hiệu quả, cơm nóng là nguyên liệu tuyệt vời để chị em làm đẹp mà chẳng cần đến mớ mỹ phẩm nữa. Đây là cách nắm cơm nóng trị mụn đầu đen chuẩn nhất chị em nên học theo khi muốn thực hiện. Rất đơn giản bạn hãy lấy cơm nóng, nắm thành từng nắm nhỏ kiểu hình tròn là được. Sở dĩ cơm nóng có thể trị mụn bởi vì trong thành phần của nó chứa vitamin B, D cùng với các khoáng chất nuôi dưỡng làn da trắng hồng, mịn màng. Chính sức nóng và độ kết dính của nắm cơm sẽ hút sạch những nhân mụn đầu đen, cho bạn một làn da mịn màng.


    Cách thực hiện:

    • Vệ sinh sạch sẽ làn da với nước sạch rồi rửa mặt bằng nước ấm nhằm loại bỏ bụi bẩn, giúp lỗ chân lông giãn nỡ.
    • Cơm chín, hãy nắm vo chặt lại và đặt lên giữa mũi lăn qua lăn lại đều 4 phía như công thức trên. Hãy tập trung vào các vùng da dầu, có lỗ chân lông to. Hơi nóng trong cơm sẽ giúp hỗ trợ điều trị mụn đầu đen hiệu quả.
    • Nắm cơm đã chuyển màu, se lại thì bạn dừng lại và rửa sạch với nước mát. Dùng đá viên đã chuẩn bị massage lên da mặt cho lỗ chân lông se khít lại. Cuối cùng là thoa một ít nước hoa hồng lên da để cân bằng sau khi áp dụng.
    • Mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi ngủ, mụn đầu đen không còn nữa và làn da mềm mịn, trắng sáng.
    Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng, có thể dễ dàng lấy đi cồi nhân mụn và lớp bã nhờn trên bề mặt da
    Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng, có thể dễ dàng lấy đi cồi nhân mụn và lớp bã nhờn trên bề mặt da
    Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng là phương pháp đơn giản và hiệu quả
    Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng là phương pháp đơn giản và hiệu quả
  5. Bột cám gạo là một nguyên liệu khá quen thuộc và thường được sử dụng trong việc chăm sóc da, điều trị mụn đầu đen hiệu quả. Bột cám gạo chứa hàm lượng lớn vitamin B1, E có tác dụng làm sản sinh collagen, giúp tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào da mới, đồng thời giúp chống khuẩn, tiêu nhân cồi mụn. Các dưỡng chất có trong bột cám gạo dễ thấm sâu vào bên trong da, giúp phục hồi làn da hư tổn, giúp đào thải bụi bẩn và dầu thừa dễ dàng hơn, từ đó giúp thông thoáng lỗ chân lông.


    Thành phần vitamin B1 trong cám gạo còn giúp đẩy lùi quá trình hình thành sắc tố melanin. Trong khi đó, thành phần lipid trong bột cám gạo giúp làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn ngừa sự tác động của tia cực tím nên có thể giúp ngăn ngừa nám và tàn nhang cho da. Thành phần axit phytic có trong cám gạo có công dụng tẩy tế bào chết, đồng thời kiểm soát sắc tố da, kích thích tái tạo tế bào da mới, do vậy có thể cải nâng tông màu da. Với những công dụng trên, các nàng có thể sử dụng bột cám gạo để trị mụn và chăm sóc da tại nhà vừa đơn giản dễ thực hiện, vừa hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.


    Cách thực hiện:

    • Các bạn chuẩn bị 2 thìa cám gạo với 4 thìa sữa chua không đường.
    • Sau đó, cho 2 nguyên liệu trên vào một bát nhỏ, trộn đều.
    • Sau khi rửa sạch vùng da cần trị mụn, các bạn xông hơi cho da để lỗ chân lông nở ra, nâng cao hiệu quả trị mụn đầu đen.
    • Tiếp đến, thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để nguyên trong khoảng 20 phút.
    • Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.
    • Thực hiện cách này đều đặn 3 - 4 lần/ tuần.
    Trị mụn đầu đen bằng cám gạo
    Trị mụn đầu đen bằng cám gạo
    Cám gạo có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả
    Cám gạo có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả
  6. Dầu oliu là một nguyên liệu đã được phụ nữ trên khắp thế giới ứng dụng từ xưa đến nay để chăm sóc làn da của mình. Nó mang đến rất nhiều công dụng làm đẹp, trong đó có trị mụn nhờ thành phần chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin E và một số polyphenol, giúp diệt khuẩn, làm vô hiệu hóa các gốc tự do. Dầu oliu là một nguyên liệu đã được phụ nữ trên khắp thế giới ứng dụng từ xưa đến nay để chăm sóc làn da của mình.


    Dầu oliu mang đến rất nhiều công dụng làm đẹp, trong đó có trị mụn nhờ thành phần chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin E và một số polyphenol, giúp diệt khuẩn, làm vô hiệu hóa các gốc tự do. Sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu oliu và mật ong sẽ giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn cùng vi khuẩn bám sâu trên da, tiêu viêm, cải thiện tình trạng nhờn bóng và sạch mụn. Do đó, sử dụng thường xuyên những nốt mụn cũ sẽ biến mất và mụn mới cũng được ngăn ngừa xuất hiện.


    Cách thực hiện:

    • Chuẩn bị mật ong, dầu ô liu, tăm bông, một cái bát nhỏ.
    • Trộn mật ong và dầu ô liu theo tỉ lệ 1:1.
    • Sau đó, dùng tăm bông thấm hỗn hợp lên vùng da có mụn đầu đen.
    • Tiếp tục đợi 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.
    • Áp dụng cách trị mụn đầu đen này 2 - 3 lần/ tuần.
      Mật ong có tác dụng sát khuẩn, trị mụn còn dầu ô liu giúp dưỡng da rất tốt
      Mật ong có tác dụng sát khuẩn, trị mụn còn dầu ô liu giúp dưỡng da rất tốt
      Trị mụn đầu đen hiệu quả bằng dầu oliu và mật ong
      Trị mụn đầu đen hiệu quả bằng dầu oliu và mật ong
    • Mụn đầu đen là loại mụn có kích thước nhỏ, xuất hiện ở các vùng da trên cơ thể, đặc biệt là vùng mũi. Mụn đầu đen thường có kích thước khoảng 1mm và có nhân mụn trồi lên khỏi bề mặt da. Mụn hường không gây cảm giác đau như các loại mụn khác. Tuy nhiên, khi nặn thì mụn đầu đen sẽ không biến mất mà trở nên nặng hơn và làm lỗ chân lông bị nở ra. Do đó, bạn cần liệu pháp an toàn nhằm trị mụn đầu đen hiệu quả.


      Aspirin có tác dụng là giảm đi tình trạng sưng, viêm của các mụn bọc, mụn mủ tạo thành do sự lắng đọng tế bào chết và bã nhờn khiến vi khuẩn kẹt sâu trong lỗ chân lông và giải phóng nên các chất gây viêm. Cũng vì vậy, Aspirin sẽ ít hiệu quả trong điều trị mụn đầu đen và đầu trắng do những loại mụn này thường không kèm theo tình trạng sưng viêm. Aspirin kết hợp cùng với mật ong và sữa chua sẽ là phương pháp an toàn cho bạn trong việc loại bỏ mụn đầu đen.


      Cách thực hiện:

      • Để thực hiện phương pháp này, bạn chuẩn bị sữa chua không đường, mật ong, vài viên thuốc aspirin và nghiền nát vài viên thuốc aspirin.
      • Trộn đều thuốc vừa nghiền với một chút sữa chua không đường và mật ong.
      • Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng da có mụn đầu đen. Để yên trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.
      • Mặt nạ từ sữa chua, mật ong với thuốc aspirin có tính sát khuẩn, chống viêm và làm sáng da hiệu quả nên không chỉ giúp trị mụn đầu đen mà còn trị được nhiều loại mụn khác, thích hợp cho nhiều loại da.
      • Đắp mặt nạ kiên trì 2 lần/ tuần để có kết quả tốt.
      Trị mụn đầu đen bằng sữa chua và mật ong
      Trị mụn đầu đen bằng sữa chua và mật ong
      Aspirin kết hợp cùng với mật ong và sữa chua sẽ là phương pháp an toàn cho bạn trong việc loại bỏ mụn đầu đen.
      Aspirin kết hợp cùng với mật ong và sữa chua sẽ là phương pháp an toàn cho bạn trong việc loại bỏ mụn đầu đen.
    • Mụn nói chung hay mụn đầu đen nói riêng xuất hiện trên da là do hoạt động bất thường của hệ bài tiết bã nhờn và mồ hôi. Mặt khác do vệ sinh da kém, làn da tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và hóa chất dẫn đến các nốt mụn ngày càng lan rộng nếu không điều trị kịp thời. Không phải ngẫu nhiên chanh có hiệu quả trong việc điều trị mụn đầu đen. Đây là nguyên liệu lành tính và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe làn da.

      Chanh tươi
      chứa hơn 80% là nước có tác dụng dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Hàm lượng axit citric giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn từ sâu bên trong lỗ chân lông. Ngoài ra, các thành phần chống oxy hóa như profit, sacarosa,... giúp ngăn ngừa lão hoá da. Chanh còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, B1 và riboflavin. Những thành phần này giúp làm sạch da và có tác động trực tiếp lên các nốt mụn, làm se nhân mụn và ngăn ngừa sẹo thâm.


      Cách thực hiện:

      • Để tiến hành, bạn cần chuẩn bị một hũ sữa chua không đường và một quả chanh tươi.
      • Dùng chanh vắt lấy nước rồi đổ nước chanh vào hũ sữa chua.
      • Trộn đều để tạo thành hỗn hợp chanh và sữa chua.
      • Trị mụn đầu đen bằng hỗn hợp này không thua kém gì các loại mỹ phẩm làm sạch mụn đầu đen.
      • Thực hiện kiên trì phương pháp này 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả làm sạch mụn đầu đen tốt nhất.
      Hỗn hợp sữa chua và chanh giúp trị mụn đầu đen
      Hỗn hợp sữa chua và chanh giúp trị mụn đầu đen
      Trị mụn đầu đen bằng chanh và sữa chua
      Trị mụn đầu đen bằng chanh và sữa chua
    • Mụn là bệnh lý về da mà nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là nội tiết tố, căng thẳng, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ phản khoa học. Có rất nhiều các loại mụn khác nhau như mụn ẩn, mụn mủ, mụn đầu trắng, mụn đầu đen… Tuy nhiên, mụn đầu đen được đánh giá là khá cứng đầu và khó trị dứt điểm nếu bạn không có phương pháp và cách khắc phục hợp lý.


      Bạn đã thử rất nhiều cách để “tạm biệt” mụn đầu đen tuy nhiên chúng vẫn bám rai rẳng. Tinh bột nghệ trị mụn đầu đen chính là giải pháp mang đến cho bạn hiệu quả, sự an toàn chỉ trong một thời gian sử dụng. Khi kết hợp tinh bột nghệ và mật ong sẽ mang đến cho bạn hiệu quả bất ngờ, không chỉ mụn bị đánh bay mà làn da cũng trở nên mịn màng hơn. Cách thực hiện phương pháp dùng tinh bột nghệ trị mụn đầu đen khá đơn giản và hiệu quả.


      Cách thực hiện:

      • Bạn lấy 2 loại nguyên liệu là 1 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với nhau để tạo thành hỗn hợp.
      • Sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm, hãy thoa hỗn hợp đó lên da đặc biệt bôi kỹ ở phần mũi, nơi “cư trú” nhiều mụn đầu đen nhất.
      • Giữ yên trong khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.
      Bột nghệ và mật ong có thể dùng để điều trị mụn nhọt và giảm mụn đầu đen
      Bột nghệ và mật ong có thể dùng để điều trị mụn nhọt và giảm mụn đầu đen
      Trị mụn đầu đen bằng bột nghệ
      Trị mụn đầu đen bằng bột nghệ
    • Diếp cá là loại rau có hàm lượng nước chiếm đến 80% nên nó có tác dụng cân bằng độ pH rất tốt, đặc biệt là đối những ai có làn da dầu. Không chỉ vậy, rau diếp các còn rất giàu Lycopen - đây là một chất có khả năng ngăn chặn tia UV, làm mờ thâm, xóa nám và giảm tàn nhang rất hiệu quả. Nhờ những công dụng mà Lycopen đem lại, da mặt sẽ trắng sáng hơn sau một thời gian dài sử dụng mặt nạ rau diếp cá.

      Đặc biệt, tính kháng viêm trong rau diếp cá có tác dụng rất tốt giúp sát trùng và hỗ trợ phục hồi tế bào da suy yếu. Chính vì vậy, mặt nạ diếp cá trị mụn đầu đen là giải pháp rất hữu hiệu cho những ai đang kiếm tìm một làn da láng bóng và mềm mịn. Khi đắp mặt nạ rau diếp cá thường xuyên, các nốt mụn thâm li ti sẽ dần bị thổi bay, đem lại cho bạn một làn da như ý muốn.


      Cách thực hiện:

      • Trước hết, bạn rửa sạch rau diếp cá vắt lấy nước, cho vào một ít cám gạo và vài giọt dầu ô liu rồi khuấy đều.
      • Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da cần trị mụn đầu đen.
      • Đợi sau khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
      • Bạn có thể thực hiện cách làm sạch mụn đầu đen này 2 lần/ tuần.
      Trị mụn cám,  mụn đầu đen với rau diếp cá
      Trị mụn cám, mụn đầu đen với rau diếp cá
      Rau diếp cá có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả
      Rau diếp cá có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả
    • Khoai tây thuộc họ cà, được trồng ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Củ khoai tây phát triển từ thân mọc dưới đất, mọc thành chùm và có kích thước khác nhau. Khoai tây thường được sử dụng để trị mụn đầu đen và dưỡng da bởi vì dễ kiếm, an toàn, tiết kiệm chi phí và hiệu quả. Hàm lượng khoáng chất, vitamin, tinh bột trong khoai tây dồi dào, giúp loại bỏ mụn đầu đen và nuôi dưỡng làn da trắng hồng, tươi tắn, khỏe mạnh.


      Để trị mụn đầu đen bạn có thể đắp trực tiếp lát khoai tây hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác như mật ong, sữa tươi không đường, lòng trắng trứng gà, dầu dừa…Vitamin, khoáng chất trong khoai tây giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ. Đầu tiên, Decumar sẽ chia sẻ với bạn cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây thái lát. Cách này rất đơn giản, đảm bảo không mất quá nhiều thời gian của bạn.


      Cách thực hiện:

      • Chuẩn bị 1 củ khoai tây, rửa sạch và thái lát mỏng.
      • Vệ sinh vùng da bị mụn đầu đen, đắp lát khoai tây lên.
      • Thư giãn từ 10 - 15 phút và rửa lại bằng nước mát.
      Khoai tây có tác dụng trị mụn đầu đen
      Khoai tây có tác dụng trị mụn đầu đen
      Trị mụn đầu đen bằng khoai tây
      Trị mụn đầu đen bằng khoai tây
    • Dầu dừa có thể trị được mụn đầu đen. Axit lauric được tìm thấy trong dầu dừa có khả năng chống virut, chống nấm nên sẽ tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn trú ngụ trên da. Axit myristic chiếm tới 18,9 % trong dầu dừa, có tác dụng chống vi khuẩn và làm đẹp da. Axit liloleic có công dụng tiêu diệt vi khuẩn trên da, chống viêm sưng, trị mụn đầu đen, mụn trứng cá và cung cấp độ ẩm cho da.

      Vitamin E trong khoai tây có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, điều tiết hoạt động tiết bã nhờn trên da, giúp cân bằng độ PH cần thiết để tránh tình trạng nhiễm trùng ở các lỗ chân lông - nguyên nhân gây ra mụn. Các chất chống oxy hóa có trong dầu dừa giúp ngăn chặn các gốc tự do gây mụn đầu đen nói riêng và mụn trứng rứng cá, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi da.


      Cách thực hiện:

      • Rửa thật sạch mặt với nước, bôi một lượng dầu dừa vừa đủ lên mặt.
      • Dùng tay massage nhẹ nhàng đế các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da.
      • Giữ nguyên như vậy chừng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.
      • Cứ thực hiện cách này khoảng 2 lần/tuần để mang đến tác dụng như mong muốn.
      Trị mụn đầu đen bằng dầu dừa
      Trị mụn đầu đen bằng dầu dừa
      Trị mụn đầu đen bằng dầu dừa
      Trị mụn đầu đen bằng dầu dừa




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy