Top 10 Cách trị thâm do mụn để lại hiệu quả nhất

Nguyễn Thùy 134 0 Báo lỗi

Mụn trứng cá sau khi biến mất thường để lại các vết thâm trên da, làm giảm sự tự tin của bạn. Để giúp các vết thâm nhanh chóng mờ đi theo thời gian, dưới đây ... xem thêm...

  1. Baking soda là một hợp chất hóa học còn được gọi với cái tên Sodium Bicarbonate. Chúng được sử dụng rất nhiều trong y học và công nghiệp thực phẩm. Riêng trong lĩnh vực chăm sóc da, baking soda còn được sử dụng như một nguyên liệu để làm đẹp như điều trị mụn trứng cá hay làm mờ những vết sẹo thâm.


    Baking Soda là một chất kiềm tự nhiên, chúng hoạt động như một chất đệm giúp trung hòa axit trên bề mặt da, điều chỉnh độ pH trong da. Nhờ đó, chúng giúp làn da của bạn luôn sạch sẽ không bị vi khuẩn tấn công, hạn chế sự hình thành mụn và sẹo. Baking soda hoạt động với vai trò là một chất tẩy da chết tự nhiên, giúp tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn trên da.


    Cách thực hiện:

    • Trộn một muỗng cà phê bột baking soda với hai muỗng cà phê nước để tạo thành một hỗn hợp lỏng và thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt.
    • Massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài. Massage kỹ hơn với vùng da có sẹo thâm khoảng hai phút.
    • Rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô tự nhiên.
    • Áp dụng phương pháp này 2 - 3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên.
    Trị thâm mụn bằng bột Baking soda
    Trị thâm mụn bằng bột Baking soda
    Baking soda có tác dụng tẩy tế bào chết trên da và giúp làm mờ vết thâm mụn hiệu quả
    Baking soda có tác dụng tẩy tế bào chết trên da và giúp làm mờ vết thâm mụn hiệu quả

  2. Vết thâm mụn thường tồn tại trên da mặt khoảng 6 tháng rồi mới bắt đầu mờ dần, do đó, nếu không có biện pháp can thiệp thì có lẽ vết thâm rất lâu phai. Việc trị thâm mụn sẽ giúp làn da tươi sáng, rạng rỡ hơn. Trên nhiều diễn đàn làm đẹp đang chia sẻ rất nhiều các phương pháp trị thâm bằng mật ong khiến chị em có thêm bí quyết để trị thâm sẹo do mụn để lại tại nhà.


    Đây là phương pháp trị thâm mụn đơn giản nhất vì bạn không cần kết hợp thêm bất kỳ loại nguyên liệu nào khác. Phương pháp này sẽ rất thích hợp với những người không có nhiều thời gian để chuẩn bị mặt nạ mật ong và có ít thâm mụn. Một lưu ý nhỏ khi áp dụng phương pháp này là trong mật ong có độ dưỡng ẩm cao nên khi dùng mật ong để loại bỏ vết thâm mụn, bạn nên giảm bớt lượng kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng nổi mụn.


    Cách thực hiện:

    • Đầu tiên bạn cần vệ sinh mặt thật sạch, nhất là ở vùng da bị thâm, sau đó để khô tự nhiên.
    • Tiếp theo, rửa sạch tay rồi bôi 1 lớp mỏng mật ong lên vùng da thâm, massage nhẹ nhàng.
    • Sau đó, giữ trên mặt khoảng 20 - 30 phút và rửa mặt thật sạch với nước mát.
    Mật ong giúp trị thâm mụn hiệu quả
    Mật ong giúp trị thâm mụn hiệu quả
    Trị thâm mụn hiệu quả với mật ong nguyên chất
    Trị thâm mụn hiệu quả với mật ong nguyên chất
  3. Giấm táo được tạo ra bằng cách lên men rượu táo, tạo ra một loại giấm có vị cay nồng, có màu ánh vàng và có tính axit cao. Ngoài các công dụng có lợi cho sức khỏe như: Điều trị chứng cảm cúm thông thường, đau nhức cơ, viêm khớp, đái tháo đường, béo phì... Nó còn có tác dụng trong làm đẹp với việc hỗ trợ trị mụn. Giấm táo có tác dụng cân bằng độ pH của da, giúp cải thiện các vết thâm mụn ở mặt và sẹo mụn rất hiệu quả.


    Giấm táo có hàm lượng axit axetic cao. Ngoài ra, còn chứa một số axit hữu cơ khác bao gồm axit lactic, axit gallic, axit protocatechuic, axit chlorogenic. Dựa vào tính axit, nên nó có hoạt tính kháng khuẩn và kháng nấm, hoạt tính này có thể giúp làm sạch da và ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm. Giấm táo còn được sử dụng để hỗ trợ cho da mụn giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn và giúp ngăn ngừa tình trạng lên mụn.


    Cách thực hiện:

    • Bạn pha loãng giấm táo với nước sạch theo tỉ lệ 1:1.
    • Sau đó, dùng một miếng bông cotton thấm đẫm hỗn hợp giấm táo lau đều lên vùng có vết thâm ở mặt.
    • Làm nhiều lần như thế cho đến khi vết thâm mụn mờ dần.
    Dùng giấm táo trị thâm mụn hiệu quả
    Dùng giấm táo trị thâm mụn hiệu quả
    Giấm táo có tác dụng làm mờ vết thâm mụn hiệu quả
    Giấm táo có tác dụng làm mờ vết thâm mụn hiệu quả
  4. Trị thâm mụn bằng tinh chất trà xanh được coi là một phương pháp điều trị rất hữu hiệu cho da. Trà xanh sẽ giúp hồi phục các vùng da bị tổn thương do mụn. Cải thiện hoàn toàn tình trạng mụn thâm, giúp bạn thoải mái tự tin với làn da sáng mịn. Trà xanh không chỉ được coi là một loại thảo dược tốt cho sức khỏe. Chúng đồng thời được sử dụng rất nhiều để chăm sóc da và cải thiện vóc dáng. Trà xanh có công dụng trị thâm mụn rất tốt. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng giúp làm mờ vết nhăn và ngăn ngừa sự lão hóa.


    Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa và acid tannic có tính kháng khuẩn, miễn dịch tốt. Vì vậy mà trà xanh được sử dụng khá nhiều trong các sản phẩm trị mụn. Bên cạnh đó, trà xanh còn có nhiều vitamin A, C và E. Đây đều là các dưỡng chất tốt giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, cải thiện sắc tố da, các tế bào da cũng được tái tạo. Nhờ vậy chúng giúp trị thâm mụn hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Bạn lấy một ít bột trà xanh, trộn với sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường tạo thành một hỗn hợp.
    • Rửa mặt với nước ấm và lau khô, sau đó đắp hỗn hợp đã pha sẵn lên mặt, nằm thư giãn 30 phút và rửa lại bằng nước sạch.
    • Nên sử dụng hỗn hợp 2 - 3 lần/tuần sẽ có kết quả rất tốt.
    Trị thâm mụn bằng trà xanh
    Trị thâm mụn bằng trà xanh
    Trị thâm mụn bằng tinh chất trà xanh được coi là một phương pháp điều trị rất hữu hiệu cho da
    Trị thâm mụn bằng tinh chất trà xanh được coi là một phương pháp điều trị rất hữu hiệu cho da
  5. Nha đam hay còn được gọi là lô hội, là một loại nguyên liệu có khả năng sát khuẩn, làm dịu da và mau lành các tổn thương do mụn gây ra, đặc biệt tốt trong việc làm đẹp, đặc biệt là trị thâm mụn. Nha đam có thể trị thâm mụn hiệu quả bất ngờ! Nha đam chứa các thành phần giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin nhóm B có khả năng làm sáng da, mờ thâm mụn. Không chỉ vậy, thành phần giàu chất dưỡng ẩm và các khoáng chất giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, kháng viêm hiệu quả.

    Ngoài tác dụng trị thâm mụn, bạn có thể dùng nha đam trị mụn đầu đen, nha đam trị mụn bọc, nha đam trị mụn ẩn… Thành phần trong gel nha đam rất lành tính, chăm sóc da nhẹ dịu. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, sáng da. Tuy nhiên, khi dùng nha đam trị thâm mụn, bạn cần chống nắng kỹ càng vì da sẽ dễ bắt nắng hơn, khiến màu thâm mụn nhanh sạm đi.


    Cách thực hiện:

    • Lấy phần gel trong của lá nha đam bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mà không cần phải rửa lại với nước.
    • Đối với những vết thâm cứng đầu, hãy cho thêm một hoặc hai giọt tinh dầu trà vào gel nha đam trước khi sử dụng, tinh dầu trà sẽ thúc đẩy nhanh độ hiệu quả hơn nhé!
      Gel nha đam trị thâm mụn hiệu quả
      Gel nha đam trị thâm mụn hiệu quả
      Trị thâm mụn bằng nha đam và phương pháp đơn giản mà hiệu quả
      Trị thâm mụn bằng nha đam và phương pháp đơn giản mà hiệu quả
    • Chanh là loại quả gia vị có vị chua, tính mạt. Đây là thực phẩm khá quen thuộc với chúng ta và chanh chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đối với làn da, chanh cũng được xem là có thể giúp làm đẹp một cách hiệu quả. Trong nước cốt chanh có chứa Acid citric, với hàm lượng đặc biệt cao, khoảng 5 đến 6%. Vì lý do này nên nhiều người tin nước cốt chanh có thể dùng để điều trị mụn và xử lý các vấn đề liên quan đến mụn và thâm mụn.


      Trong nước cốt chanh có acid citric giúp loại bỏ tế bào chết trên da và giúp cho da luôn được sạch sẽ. Nước cốt chanh khiến cho lỗ chân lông thông thoáng hơn rất nhiều. Kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da, làm mờ thâm mụn một cách hiệu quả nhờ cung cấp lượng vitamin C dồi dào. Tuy nhiên, khi sử dụng nước cốt chanh tươi để trị thâm mụn, bạn cần có biện pháp che chắn da không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhé!


      Cách thực hiện:

      • Hòa nước cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp hỗn hợp này lên trên vết thâm.
      • Để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
      • Điều lưu ý cho bạn khi sử dụng chanh tươi xóa thâm mụn thì phải dùng kem dưỡng ẩm cho da ngay sau khi rửa sạch mặt, bởi axit citric có trong chanh có thể làm da bị khô.
      Trị thâm mụn bằng chanh tươi
      Trị thâm mụn bằng chanh tươi
      Chanh tươi có tác dụng làm mờ thâm mụn trên da
      Chanh tươi có tác dụng làm mờ thâm mụn trên da
    • Trong số các loại vitamin có tác dụng tốt cho cơ thể thì vitamin E là một loại vitamin được biết đến với công dụng nổi bật nhất là chăm sóc và làm đẹp da. Vitamin E là một loại vitamin có tác dụng tốt trong việc chống viêm, chống oxy hóa và dọn gốc tự do trên da. Khi sử dụng vitamin E sẽ giúp cho da được tăng cường miễn dịch, đồng thời kích thích tế bào tái tạo các vết thâm sạm, từ đó mang đến tác dụng trị thâm mụn hiệu quả.


      Vitamin E với tác dụng giúp tăng sinh các sợi collagen trong da, đồng thời cung cấp một lượng ẩm cần thiết và chống oxy hóa, dọn gốc tự do trên da sẽ giúp cho các tế bào được kích thích tái tạo, từ đó khiến tình trạng thâm sạm do mụn nhanh được cải thiện và biến mất. Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng tốt trong việc chống viêm nên có thể khắc phục tình trạng viêm nhiễm kéo dài trên da, từ đó giúp các loại mụn mau lành và không để lại thâm sẹo.


      Cách thực hiện:

      • Bạn lấy một viên vitamin E, cắt vỏ và xoa đều lên toàn bộ gương mặt.
      • Massage theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài.
      • Bạn có thể giữ nguyên qua đêm, đây được coi như một mặt nạ ngủ bổ sung các dưỡng chất cho da.
      Trị thâm mụn hiệu quả với vitamin E
      Trị thâm mụn hiệu quả với vitamin E
      VItamin E rất tốt cho làn da của bạn
      VItamin E rất tốt cho làn da của bạn
    • Cà chua có thành phần chứa một lượng lớn vitamin A, C, E, K, B6… chất chống oxy hóa mạnh mẽ và hàng loạt khoáng chất thiết yếu khác. Do đó, nguyên liệu này rất có ích với làn da, nhất là da đang bị sẹo thâm, vết thâm do mụn để lại. Khi sử dụng, cà chua sẽ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng da ngày càng khỏe mạnh hơn, đồng thời phục hồi tế bào hư tổn, ức chế hình thành melanin, làm các vết thâm mụn dần dần biến mất.


      Bên cạnh đó, cà chua cũng khá tốt trong việc làm trắng da, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông, giảm nhờn và hỗ trợ điều trị mụn. Đắp mặt nạ thường xuyên chính là cách hữu hiệu giúp bạn có được làn da khỏe đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, hoàn hảo hơn, mà không lo kích ứng hay tích tụ chất độc như thoa kem trộn. Do đó, bên cạnh các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe hay dùng để chế biến những món ăn thơm ngon, sinh tố bổ dưỡng thì bạn có thể tận dụng nó làm một “vị thuốc” trị thâm, dưỡng da.


      Cách thực hiện:

      • Bạn chỉ cần thái cà chua thành những lát mỏng và đắp lên mặt.
      • Thư giãn thêm 20 phút và rửa sạch mặt lại với nước mát.
      • Thực hiện như vậy 2 - 3 lần/tuần đến lúc có được kết quả như ý.
      Cà chua đỏ trị thâm mụn hiệu quả
      Cà chua đỏ trị thâm mụn hiệu quả
      Trị thâm mụn với cà chua tươi
      Trị thâm mụn với cà chua tươi
    • Khoai tây là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thường được sử dụng để chế biến ra rất nhiều món ăn. Bên cạnh đó, khoai tây còn được các chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc da, trị mụn. Sở dĩ khoai tây được biết đến là một nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả là bởi vì loại củ này có chứa rất nhiều vitamin (B1, B6, C, E, K) và Riboflavin. Những dưỡng chất này đem đến nhiều tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng viêm và làm xẹp nốt mụn, tiêu diệt ổ vi khuẩn gây mụn, xóa mờ các vết thâm mụn rất tốt.

      Bên cạnh đó, trong khoai tây còn chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất như canxi, magie, kali, phốt pho, kẽm... cùng các hợp chất thực vật như các caroten và phenol tự nhiên. Những chất này có tác dụng loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, giảm tiết nhờn và se khít lỗ chân lông, trị nám da và dưỡng trắng da. Ngoài ra, khi sử dụng khoai tây làm đẹp da, các tế bào da sẽ kích thích tăng sinh các collagen, từ đó giúp làm lành những tổn thương do mụn gây ra, đồng thời giúp tái tạo tế bào da mới và làm chậm quá trình lão hóa của da. Nhờ đó làn da của bạn sẽ nhanh chóng được phục hồi mịn màng, trắng sáng và tươi trẻ hơn.


      Cách thực hiện:

      • Bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sạch rồi ngâm khoảng 30 phút trong nước.
      • Cắt lát khoai tây thật mỏng đắp lên chỗ bị thâm.
      • Thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt.
      Khoai tây có tác dụng trị vết thâm mụn hiệu quả
      Khoai tây có tác dụng trị vết thâm mụn hiệu quả
      Trị thâm mụn với khoai tây
      Trị thâm mụn với khoai tây
    • Rau diếp cá là một dược liệu tự nhiên có các thành phần Quercetin, Isoquercetrin giúp kháng viêm và kháng khuẩn tốt. Các nghiên cứu về loài cây này có chỉ ra rằng, rau diếp cá chứa rất nhiều vitamin A và beta- carotene. Đây là một hợp chất có lợi, khi được bổ sung vào cơ thể sẽ tạo ra một lớp đề kháng khỏe để chống lại các tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến da. Bên cạnh đó, rau diếp cá trị mụn rất hiệu quả nhất là các mụn nội tiết tố, mụn nóng... Bởi rau diếp cá có tác dụng đào thải độc tố thần kỳ. Một khi cơ thể của bạn thanh lọc được các độc tố ấy ra ngoài, tình trạng mụn và thâm mụn sẽ được giảm đáng kể.

      Trong thành phần của rau diếp cá có các chất đặc biệt tốt cho da như sắt, đồng, cali... Các chất này sẽ kích thích làn da tái tạo, phục hồi, chống viêm cho làn da và giúp da khỏe từ bên trong. Ngoài ra, rau diếp cá trị mụn bằng cách cấp ẩm, hạn chế bã nhờn bởi 80% thành phần của rau diếp cá là nước nên loại dược liệu này mang lại sự phục hồi da rất cao. Cách điều trị thâm mụn lâu ngày bằng rau diếp cá là cách làm khá đơn giản và còn giúp làm trắng sáng da hiệu quả nếu như bạn biết kết hợp với một vài nguyên liệu khác.


      Cách thực hiện:

      • Rau diếp cá rửa sạch, bỏ cọng lấy khoảng 4-5 lá thái nhuyễn và giã nát ra.
      • Rửa mặt cho sạch chất nhờn bằng nước ấm, dùng phần rau đã giã nát vừa nãy đắp lên những vết thâm sẹo.
      • Để trên da khoảng 25 phút sau đó rửa thật sạch với nước lạnh.
      • Trong những ngày đầu tiên, có thể đắp 3 lần một ngày và để tăng cường hiệu quả giảm sưng mụn, mờ vết thâm.
      • Sau khi vết thâm mờ khoảng 60% thì các chị nên đắp thưa thời gian ra để da được nghỉ ngơi.
      Rau diếp cá có tác dụng làm giảm thâm mụn
      Rau diếp cá có tác dụng làm giảm thâm mụn
      Cách điều trị thâm mụn lâu ngày bằng rau diếp cá là cách làm khá đơn giản
      Cách điều trị thâm mụn lâu ngày bằng rau diếp cá là cách làm khá đơn giản




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy