Top 10 Cách trị thâm nách cho bà bầu

Vân Như 118 0 Báo lỗi

Thâm nách là tình trạng rất nhiều chị em gặp phải khi mang thai. Tuy nhiên, có rất nhiều cách trị thâm nách cho bà bầu an toàn và hiệu quả bằng chính những ... xem thêm...

  1. Ít ai biết được rằng trong khoai tây có chất axit nhẹ, có tác dụng tẩy trắng cho làn da mà không gây kích ứng hay khiến da bị tổn thương. Các bà bầu có thể dùng khoai tây khi đã rửa sạch, cắt phần vỏ đi rồi. Cách đơn giản là bạn chỉ cần chà lát khoai tây đã cắt lên vùng nách và chà đến khi mặt cắt khoai tây khô lại. Khi đó, chất axit trong khoai tây đã phát huy tác dụng dần dần giúp vùng da dưới cánh tay của bạn sáng mịn hơn.


    Bà bầu cũng có thể làm nước ép khoai tây sau đó dùng bông thấm đều và thoa lên vùng da dưới cánh tay. Đây cũng là một cách giúp khoai tây phát huy được tác dụng trị thâm. Nên thực hiện phương pháp này đều đặn hàng tuần sau khi tắm, sẽ cải thiện được tình trạng đó một cách đáng kể.

    Trị thâm bằng khoai tây
    Trị thâm bằng khoai tây
    Nước ép khoai tây trị thâm
    Nước ép khoai tây trị thâm

  2. Nói đến dưa chuột, hay còn gọi là dưa leo, là một thần dược trong mọi quá trình làm đẹp của chị em. Chắc hẳn ai cũng biết đến công dụng làm trắng da của dưa chuột, bởi vì trong dưa chuột có một chất làm trắng da tự nhiên, ngay sau lần đầu tiên thì bạn chưa nhìn ra ngay được. Nhưng hãy kiên trì thì bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ đó.


    Cách đơn giản đầu tiên là dùng lát dưa chuột đắp lên vùng da dưới cánh tay, để khoảng 10 phút rồi bạn đi lau sạch phần nhựa đã dính trên vùng da đó. Hoặc bà bầu cũng có thể dùng nước ép dưa chuột tạo thành một dung dịch trị vết thâm cùng với bột nghệ và nước cốt chanh. Dùng tăm bông bôi dung dịch đó lên vùng nách, để khoảng 30 phút rồi lại rửa lại bằng nước ấm. Nước cốt chanh có tác dụng trị thâm, bột nghệ sẽ làm da mịn màng và không bị khô. Kiên trì thực hiện sau một thời gian sẽ có kết quả bạn nhé.

    Lát cắt dưa chuột
    Lát cắt dưa chuột
    Nước ép dưa chuột
    Nước ép dưa chuột
  3. Top 3

    Chanh

    Chanh là một loại "thần dược" trị thâm mà chúng ta ai cũng biết. Vậy để trị thâm vùng da dưới cánh tay, bạn có thể cắt quả chanh rồi chà lên vùng da đó. Trong quả chanh có chất axit có tác dụng trị thâm, giúp kháng vi khuẩn và chống nhiễm khuẩn. Bà bầu chà lên vùng da đó trong vòng 10 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.


    Sau quá trình này, da sẽ bị khô lại, vậy bà bầu nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm giúp phục hồi và dưỡng ẩm cho da. Bạn cũng có thể kết hợp nước cốt chanh cùng với bột nghệ, sữa chua hoặc mật ong, và làm tương tự như cách hướng dẫn trên. Chúng ta hoàn toàn có thể thanh thế nước cốt chanh bằng vỏ chanh cũng tạo thành một dung dịch hiệu quả. Những hỗn hợp này đều có tác dụng làm trắng vùng da dưới cánh tay, bảo vệ làn da khỏi những vi khuẩn và tẩy đi lớp mồ hôi còn trên lớp da đó.

    Nước cốt chanh trị thâm
    Nước cốt chanh trị thâm
    Chanh kết hợp với bột nghệ
    Chanh kết hợp với bột nghệ
  4. Phấn rôm rất quen thuộc với mỗi chúng ta nhất là các bà mẹ sau sinh. Phấn rôm (phấn của em bé) có tác dụng hút ẩm, hút dầu rất tốt, chính vì vậy, người ta cũng thường sử dụng phấn rôm để trị thâm nách. Trong thành phần của phấn rôm có chứa: bột talc, muối canxi, muối canxi và có cả tinh dầu bơ, vitamin E. Các thành phần này có tác dụng hút dầu, hút ẩm, kháng viêm, sát khuẩn và làm dịu da, hạn chế thâm. Do đó, mọi người thường thoa phấn rôm cho em bé vào các vùng dễ bị ẩm như bẹn, chân, cổ và nách. Cách này rất hiệu quả. Và nó cũng có tác dụng đối với người lớn.


    Khi dùng phấn rôm, vi khuẩn sẽ không có điều kiện xâm nhập, từ đó da vùng nách sẽ luôn được thông thoáng, sạch sẽ và giảm bớt hiện tượng thâm sạm. Bà bầu làm sạch vùng nách, sau đó thoa trực tiếp phấn rôm lên nách. Mỗi ngày, bà bầu nên thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần, đồng thời nên thực hiện vào buổi tối sau khi tắm và buổi sáng sau khi thức dậy nhé.

    Dùng phấn rôm
    Dùng phấn rôm
    Dùng phấn rôm
    Dùng phấn rôm
  5. Mật ong từ lâu đã là một nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em tin dùng. Mật ong được xem như là một vị thuốc kháng khuẩn tự nhiên, bên cạnh đó nó còn giúp làm mềm mịn da rất hữu ích. Trong thành phần của mật ong có chứa vitamin E, vitamin C, axit folic cùng nhiều khoáng chất khác giúp tiêu diệt vi khuẩn, đồng thời chăm sóc da, làm da bật tông rất hiệu quả. Không chỉ được ưa chuộng trong công cuộc làm đẹp da của chị em mà còn là một trong những cách trị thâm nách tại nhà rất hữu hiệu.

    Cách trị thâm nách bằng mật ong tại nhà được thực hiện như sau: các bà bầu lấy một vài lát chanh mỏng chà xát nhẹ nhàng lên vùng nách để loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, hòa 3 thìa mật ong với 1 thìa nước ấm. Sau đó, bạn dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp mật ong và thoa lên vùng nách, giữ nguyên hỗn hợp khoảng 20 phút rồi bạn rửa lại nách bằng nước mát.

    Dùng mật ong
    Dùng mật ong
    Dùng mật ong
    Dùng mật ong
  6. Vitamin E có công dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và cải thiện tình trạng da thâm sạm, dưỡng ẩm cho da thêm mềm mại hơn. Trong khi đó, dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm tốt giúp cải thiện tình trạng da khô, phục hồi làn da. Chị em nên bôi hỗn hợp trước khi tắm và có thể thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.


    Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản là 1 viên vitamin E và 1 thìa dầu dừa trộn đều với nhau và bôi lên vùng nách đã được làm sạch. Chị em nên massage nhẹ nhàng trong 5 phút giúp tăng khả năng thẩm thấu rồi để yên thêm 10 phút và rửa lại bằng nước sạch.

    Vitamin E kết hợp với dầu dừa
    Vitamin E kết hợp với dầu dừa
    Vitamin E kết hợp với dầu dừa
    Vitamin E kết hợp với dầu dừa
  7. Hỗn hợp bột nghệ, bột mì, sữa chua và sữa giúp dưỡng da mềm mại và sáng mịn, là cách chữa thâm nách cho bà bầu được nhiều chị em áp dụng. Những thành phần lành tính, có thể được dùng làm mặt nạ dưỡng da mặt và toàn thân, cải thiện tình trạng da tối màu.


    Bà bầu trộn các nguyên liệu lại với nhau theo tỷ lệ 1:1, trộn đều đến khi thu được hỗn hợp sệt thì bôi lên vùng da dưới cánh tay, massage nhẹ nhàng, đến khi khô hoàn toàn thì có thể làm sạch với nước ấm.

    Hỗn hợp bột nghệ, bột mì, sữa chua và sữa
    Hỗn hợp bột nghệ, bột mì, sữa chua và sữa
    Hỗn hợp bột nghệ, bột mì, sữa chua và sữa
    Hỗn hợp bột nghệ, bột mì, sữa chua và sữa
  8. Bột đậu xanh có tác dụng trị thâm nách hiệu quả và khá lành tính đối với hầu hết các mẹ bầu. Đậu xanh có rất nhiều vitamin E, C, chất xơ nên sử dụng bột đậu xanh thường xuyên sẽ đem lại cho chị em làn da hồng hào, căng mịn. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia nghiên cứu Mỹ, đậu xanh có chứa nhiều hợp chất anthocyanins, là chất chống oxy hóa và chống sạm da. Chất anthocyanins chính là kẻ thù của sắc tố melanin- nguyên nhân gây sạm da, đen da, do đó sẽ đem lại làn da trắng hồng cho bạn.


    Bà bầu cần trộn bột đậu xanh, sữa chua, bột nghệ và nước cốt chanh lại với nhau rồi đắp lên nách 45 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện phương pháp này liên tục trong 1 tháng, vùng da bị thâm ở nách sẽ cải thiện đáng kể.

    Bột đậu xanh
    Bột đậu xanh
    Bột đậu xanh
    Bột đậu xanh
  9. Cà chua rất có lợi với sức khỏe làn da. Từ lâu, cà chua đã được sử dụng trong nhiều phương thức và sản phầm làm đẹp da. Cà chua và những sản phẩm từ cà chua rất giàu lycopene và các hợp chất thực vật khác có thể bảo vệ chống lại cháy nắng.


    Là loại nguyên liệu sẵn có với mức giá thành rẻ, chị em có thể sử dụng cà chua là một cách trị thâm nách cho bà bầu mỗi ngày. Lựa chọn một quả cà chua chín và thái thành các lát mỏng rồi chà trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay và massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Hoặc chị em cũng có thể xay nát và trộn với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ dưỡng da dưới cánh tay.

    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
    Cà chua
  10. Bột cám gạo là một nguyên liệu dồi dào vitamin B, có tác dụng làm trắng và làm sáng da một cách hiệu quả. Sữa tươi, với tính chất làm sạch nhẹ nhàng, là một lựa chọn tuyệt vời để làm sáng da và làm sạch vùng da dưới cánh tay. Khi kết hợp với nhau, hai thành phần này tạo thành một hỗn hợp có mùi thơm dễ chịu, giúp làm sáng vùng da dưới cánh tay hiệu quả.


    Các bà bầu chỉ cần chuẩn bị 3 thìa bột cám gạo, 3 thìa sữa tươi không đường, sau đó, trộn đều bột cám gạo và sữa tươi cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn. Bà bầu làm sạch vùng da dưới cánh tay để giúp dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào da. Thoa hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Tiếp theo, rửa sạch vùng da với nước ấm để loại bỏ hỗn hợp và dùng một khăn bông mềm để thấm khô nhẹ nhàng.

    Sữa tươi không đường và bột cám gạo
    Sữa tươi không đường và bột cám gạo
    Sữa tươi không đường và bột cám gạo
    Sữa tươi không đường và bột cám gạo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy