Top 6 Cách vệ sinh lò vi sóng sáng bóng như mới đơn giản

Thảo TP 77 0 Báo lỗi

Hiện nay lò vi sóng là một vật dụng rất phổ biến trong bếp của mỗi gia đình cũng như của các tiệm bánh, nhà hàng. Vậy có những cách nào để vệ sinh lò vi sóng ... xem thêm...

  1. Cách hiệu quả và tiện lợi nhất để vệ sinh lò vi sóng một cách sạch sẽ mà đơn giản các bạn nên sử dụng đó là dùng giấm. Đầu tiên cho nửa bát nước đã pha giấm vào một chiếc bát thủy tinh rồi đặt vào giữa lò vì sóng. Và bật chế độ vừa trong thời gian 5 phút. Lúc này hơi nước sẽ bốc lên khắp khu vực thành lò vi sóng và giấm sẽ làm tan các các vết bẩn do thực phẩm bám vào trên thành lò vi sóng. Bây giờ các vết cáu bẩn rất dễ đối phó chúng ta chỉ cần dùng một chiếc giẻ khô để lau sạch những vết dầu mỡ, thực phẩm ở trong lò. Cuối cùng lấy chiếc bàn xoay thủy tinh ở trong lò vi sóng ra và rửa nó bằng nước rửa chén như bình thường. Nên cẩn thận lau chùi kĩ cả 4 phía thành lò vì thức ăn thường xuyên bị văng và dính lên phía trên thành lò.
    Sử dụng giấm để vệ sinh lò vi sóng
    Sử dụng giấm để vệ sinh lò vi sóng

  2. Một nguyên liệu rất sẵn có trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Đầu tiên các bạn cắt nửa quả chanh ra rồi đặt úp mặt xuống trên đĩa và đổ thêm một muỗng nước. Sau đó, cho đĩa chanh vào trong lò vi sóng khoảng 1 phút, đợi đến khi trái chanh nóng dần lên và có xuất hiện hơi nước ở trong lò. Lúc này, dung dịch axit bốc hơi bên trong lò sẽ làm bong ra các vết bẩn cứng đầu nhất. Bạn chỉ việc dùng giấy hoặc giẻ để lau sạch bên trong lò rồi mang đĩa quay ra rửa.
    Sử dụng chanh để vệ sinh lò vi sóng
    Sử dụng chanh để vệ sinh lò vi sóng
  3. Cách thứ 3 bạn có thể sử dụng đó là dùng nước rửa chén để vệ sinh lò vi sóng. Đầu tiên, chúng ta đổ nước ấm vào một chiếc bát thủy tinh rồi cho thêm vài giọt nước rửa chén. Và nếu như bạn muốn khử sạch mùi thức ăn còn sót lại thì bạn có thể cho thêm vào đó vài thìa baking soda. Tiếp theo cho bát nước vào trong lò vi sóng trong thời gian khoảng 1 phút đến khi thấy bốc hơi bên trong lò. Cuối cùng dùng giẻ ướt lau sạch bên trong lò là công đoạn vệ sinh đã hoàn thành.
    Sử dụng nước rửa chén để vệ sinh lò vi sóng
    Sử dụng nước rửa chén để vệ sinh lò vi sóng
  4. Nước lau kính cũng là một nguyên liệu dễ kiếm có thể sử dụng để giúp các bạn vệ sinh lò vi sóng thật hiệu quả. Đầu tiên, pha hai phần nước lau kính với một phần nước. Đặc biệt dung dịch này có thể sử dụng để vệ sinh cả mặt trong và mặt ngoài của lò vi sóng. Bạn chỉ cần dùng miếng bọt biển thấm nước rửa rồi kì cọ bên trong lò. Sau đó tháo đĩa quay ra lau sạch, chú ý lau cả phần đế quay và lau thật kĩ lỗ thông gió của lò để làm sạch hoàn toàn những vết bẩn tích tụ ở khu vực này. Đặc biệt, phải rút phích cắm ra trước khi lau chùi để tránh những nguy hiểm đáng tiếc. Và sau khi lau sạch bên trong lò chúng ta cần lau lại lần nữa bằng nước sạch. Nhớ cẩn thận lau thật kĩ để không còn thừa nước lau kính. Cuối cùng sử dụng giẻ khô lau lại thêm một lần nữa. Nên sử dụng các loại giẻ mềm để lau dọn tránh làm xước bề mặt sơn của lò.
    Sử dụng nước lau kính để vệ sinh lò vi sóng
    Sử dụng nước lau kính để vệ sinh lò vi sóng
  5. Thật bất ngờ khi dung dịch amoniac có thể sử dụng để vệ sinh lò vi sóng. Đầu tiên, ta cần làm nóng lò ở nhiệt độ khoảng 65 độ C rồi đặt cốc chứa dung dịch amoniac vào 1 chiếc chảo chứa nước sôi nhỏ và để chúng vào trong lò vi sóng. Sau đó, đóng cửa lò lại và để như vậy qua đêm đến sáng ngày hôm sau bạn chỉ lau lại lò với hỗn hợp loãng gồm một ít nước rửa chén và nước. Hoàn toàn đảm bảo những vết ố bẩn hay dầu mỡ bám trên lò vi sóng nhà bạn sẽ mất tích một cách vô cùng kỳ diệu.
    Sử dụng dung dịch amoniac để vệ sinh lò điện
    Sử dụng dung dịch amoniac để vệ sinh lò điện
  6. Cách cuối cùng vô cùng đơn giản mà tiết kiệm chi phí mà các bạn có thể sử dụng để vệ sinh lò vi sóng đó là sử dụng giấy báo cũ. Có thể bạn sẽ hơi bất ngờ với phương pháp này nhưng giấy báo cũ có thể lau sạch vết bẩn trong lò vi sóng tốt hơn rất nhiều so với những loại giẻ lau thông thường. Nên đừng vội bỏ đi những tờ báo cũ mà bạn không còn đọc đến nữa vì chúng có thể trở thành chiếc khăn lau thần thánh để trị những vết dầu mỡ cứng đầu đang bám trên lò vi sóng của gia đình bạn đấy. Vậy thay vì sử dụng khăn giấy hay giẻ lau thì bạn chỉ cần làm ẩm sau đó vò mềm những tờ báo cũ và dùng chúng lau vết bẩn dính trên lò.
    Làm sạch lò vi sóng với giấy báo cũ
    Làm sạch lò vi sóng với giấy báo cũ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy