Top 10 Điều nhất thú vị về các quốc gia có thể bạn chưa biết

Tran Thao 2448 0 Báo lỗi

Trên thế giới này có rất nhiều cái nhất mà bạn vẫn chưa thể biết hết. Chẳng hạn như về vấn đề "quốc gia" mà toplist sắp chia sẻ dưới đây. Nào chúng ta cùng ... xem thêm...

  1. Bạn có thể đoán quốc gia nào sẽ được "hạnh phúc" nhất không? Câu trả lời là Thụy Sĩ. Tại sao? Dĩ nhiên để xem xét một quốc gia có hạnh phúc hay không thì người ta sẽ dựa trên rất nhiều yếu tố. Những lý do khiến Thụy Sĩ trở giành quán quân là: giàu có, tuổi thọ cao, chocolate, ít người béo, đất nước hòa bình - ổn định chính trị, thời gian làm việc không nhiều, hệ thống chăm sóc sức khỏe phát triển, nhiều người thông minh (25 người Thụy Sĩ từng đoạt giải Nobel) và tính dân chủ cao. Vào ngày 23/4/2015, mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên hiệp quốc vừa công nhận Thụy Sĩ là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.
    Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
    Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

  2. Quốc đảo xinh đẹp Maldives, với độ cao tối đa 2,4 m so với mực nước biển, đang là quốc gia có địa hình bằng phẳng nhất thế giới. Maldives nằm ở phía Nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ, cách Sri Lanca 700km về phía Tây Nam. Hai mươi sáu đảo san hô của Maldives bao vòng quanh một lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, khoảng 200 đảo trong số này có cộng đồng địa phương sinh sống.
    Quốc gia bằng phẳng nhất thế giới
    Quốc gia bằng phẳng nhất thế giới
  3. Trong tổng số sản lượng kim cương toàn cầu thì Nga chiếm hết 25% và trở thành quốc gia có nhiều kim cương nhất trên thế giới. Nga là một cường quốc về khoáng sản, không chỉ nổi tiếng về dầu mỏ và khí đốt mà ngay cả về kim cương Nga cũng là một quốc gia đứng đầu vượt xa các nước Châu Phi và Châu MĨ.
    Quốc gia nhiều kim cương nhất
    Quốc gia nhiều kim cương nhất
  4. Với dân số chỉ 1,8 triệu dân nhưng tổng GDP lên đến 202.45 tỉ đô la một năm, GDP đầu người lên đến 102.211 đô la một năm, Qatar tại Trung Đông đang là quốc gia giàu có nhất thế giới. Người dân có mức sống cao, được hưởng nhiều dịch vụ xã hội và tiện nghi hiện đại, Qatar có tiềm năng kinh tế rất mạnh và đang phấn đấu trở thành một trung tâm kinh tế - tài chính của khu vực.
    Quốc gia giàu có nhất thế giới
    Quốc gia giàu có nhất thế giới
  5. Nhắc đến đất nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến Brazil. Với 45.342.000 triệu bao (60kg/bao) và chiếm 1/3 so với tổng số 141.850.000 triệu bao của thế giới thì Brazil đang là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới hiện nay (2014). Đứng đầu trong top 3 đất nước xuất khẩu cà phê cao nhất thế giới là Việt Nam và Colombia, đất nước Nam Mỹ này vô cùng tự hào vì thổ nhưỡng và khí hậu của quốc gia mình.
    Quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới
    Quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới
  6. Canada là quốc gia có diện tích đứng thứ hai trên thế giới và đứng đầu Bắc Mỹ. Với 9.984.670 km², lãnh thổ Canada trải dài từ phía Đông Đại Tây Dương sang phía Tây Thái Bình Dương và giáp Bắc Băng Dương ở phía Bắc. Là một quốc gia phát triển nằm trong top các quốc gia giàu có nhất thế giới khi GDP đầu người đứng thứ 8 toàn cầu và chỉ số phát triển con người cao thứ 11, Canada được xếp vào hàng cao nhất khi so sánh quốc tế về giáo dục, độ minh bạch chính phủ, tự do dân chủ, chất lượng sinh hoạt và tự do kinh tế.
    Quốc gia có diện tích lớn nhất Bắc Mỹ
    Quốc gia có diện tích lớn nhất Bắc Mỹ
  7. Với 8.514.877 km², Brazil được coi là quốc gia lớn nhất Nam Mĩ. Tiếp giáp với 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Nam Mỹ, Brazil cũng là quốc gia lớn thứ 5 trên thế giới về diện tích lẫn dân số hơn 190 triệu người. Brazil là một quốc gia có hệ sinh thái vô cùng phong phú, trong đó khu bảo tồn sinh thái sông Amazon là một điển hình nổi bật.
    Quốc gia lớn nhất Nam Mỹ
    Quốc gia lớn nhất Nam Mỹ
  8. Với diện tích 2.724.900 km², Kazakhstan là quốc gia không giáp biển lớn nhất thế giới, giáp với Nga, Trung Quốc, Kyrgystan, Uzbekistan, Turkmenistan và không có biển Caspian. Dân số đạt 14,7 triệu người (số liệu năm 2003), Kazakhstan là quốc gia lớn thứ chín trên thế giới hiện nay.
    Quốc gia không giáp biển lớn nhất thế giới
    Quốc gia không giáp biển lớn nhất thế giới
  9. Quốc gia có chủ quyền nhỏ nhất thế giới thuộc về thành phố Vatican. Với diện tích 0,44 km² cùng dân số khoảng 840 người, Vatican thực chất chỉ là một vùng đất nằm ngay trong thành phố Roma của nước Ý nhưng được chính phủ Ý công nhận theo các điều khoản của Hiệp ước Lateran vào ngày 11/2/1929.
    Quốc gia nhỏ nhất thế giới
    Quốc gia nhỏ nhất thế giới
  10. Với tổng diện tích 41.526 km², trong đó có khoảng 27% diện tích nằm dưới mực nước biển. Do đó Hà Lan là quốc gia nằm ở vị trí thấp nhất thế giới so với mực nước biển. Cũng chính vì vậy, Hà Lan nổi tiếng với hệ thống đê điều ngăn biển, giữ sông và bảo vệ đất đai canh tác. Người dân đã bắt đầu làm điều này trong suốt 2.000 năm qua.
    Quốc gia thấp nhất thế giới
    Quốc gia thấp nhất thế giới




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy