Top 9 Cái tên được nhắc nhiều nhất năm 2022

Nguyễn Trần Thu Hằng 59 0 Báo lỗi

Năm cũ qua đi để lại trong chúng ta rất nhiều ấn tượng. Năm 2022 là một năm chứa đầy biến động, từ chính trị, ngoại giao đến công nghệ và làng giải trí. Cùng ... xem thêm...

  1. Cái tên Johnny Depp xuất hiện liên tục từ hồi đầu năm đến tận tháng 10 năm nay, nhưng được nhắc với tần suất dày đặc nhất là hồi giữa năm, khi anh cùng vợ cũ tham gia một “phiên tòa thế kỷ”.


    Depp khởi động một vụ kiện về tội bôi nhọ danh dự trị giá 50 triệu USD (38 triệu bảng Anh) chống lại Heard. Các luật sư của anh cho rằng, các bài báo trên viết sai sự thật. Depp khẳng định, bài báo đã khiến anh bị loại khỏi loạt phim "Cướp biển vùng Caribbean" và chính Heard mới là người lạm dụng anh.


    Vụ kiện tố Heard nói xấu năm 2019 của Depp bị trì hoãn do đại dịch. Ngày 11.4, phiên tòa xét xử được mở tại Tòa án Quận Fairfax, Virginia. Trong suốt sáu tuần, các bồi thẩm viên nghe lời khai từ các thành viên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhân viên cũng như lời khai của Depp và Heard. Cả hai đều khẳng định mình là nạn nhân. Vào ngày 1.6, bồi thẩm đoàn ủng hộ Depp và tuyên bố bài báo năm 2018 trên tờ Washington Post của Heard là phỉ báng. Tòa ra phán quyết Depp được bồi thường thiệt hại 10 triệu USD (8 triệu bảng Anh) và 5 triệu USD (4 triệu bảng Anh) tiền chi phí bồi thường trừng phạt.

    Johnny Depp kiện vợ
    Johnny Depp kiện vợ
    Johnny Depp kiện vợ
    Johnny Depp kiện vợ

  2. Trái với không khí nhàm chán mọi năm, lễ trao giải Oscar năm nay đã “nóng” hơn bao giờ hết nhờ tài tử Will Smith. Nguồn cơn bắt đầu từ câu đùa vô duyên của Chris về mái đầu trọc của Jada Pinkett Smith (bà xã Will Smith). Nam tài tử cảm thấy không hài lòng về việc nam diễn viên Chris Rock đùa về mái tóc của Jada Pinkett Smith, vợ anh trên sân khấu. Sau khi nghe thấy nhắc đến vợ mình, tài tử Will Smith bước lên sân khấu và ngay lập tức giơ tay tát Chris Rock và hét lớn trong khán phòng: "Đừng có nhắc đến tên của vợ tôi bằng cái mồm 'bẩn thỉu' của cậu".


    Smith sau đó đã giành được giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất vào tối ngày hôm đó và gửi lời xin lỗi tới Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh cũng như những người được đề cử khác trong bài phát biểu nhận giải của mình, ngoại trừ Rock. Ngày hôm sau, anh gửi lời xin lỗi tới Rock và Viện Hàn lâm thông qua mạng xã hội. Smith đã rời khỏi Viện Hàn lâm vào ngày 1 tháng 4, và bị cấm tham dự các sự kiện của Viện Hàn lâm trong thời gian 10 năm, có hiệu lực từ ngày 8 tháng 4 bao gồm cả giải Oscar.

    Will Smith tát Chris Rock
    Will Smith tát Chris Rock
    Will Smith
    Will Smith
  3. Amber Heard, từ một người được ủng hộ bởi các nhà hoạt động chống lại bạo lực gia đình, nay đã trở thành một trong những người phụ nữ bị ghét nhất hành tinh chỉ trong vài tháng.


    Sau khi đoạn băng Heard thừa nhận đã đánh và chế nhạo Johnny Depp vì anh không dám đánh trả bị rò rỉ vào năm 2019, Heard đã bị Depp kiện về tội phỉ báng. Phiên tòa diễn ra vào tháng 4/2022 công bố những tiết lộ gây sốc về cả Amber Heard và Johnny Depp. Các sự kiện chính được trong phiên tòa được cả thế giới chứng kiến trực tiếp. Ngày 13/7, thẩm phán Penney Azcarate đã bác bỏ lập luận của phía Amber Heard cho rằng một trong những bồi thẩm viên đã được tòa triệu tập không đúng quy định.

    Thẩm phán Penney Azcarate giải thích rằng không có bằng chứng về gian lận hoặc hành vi sai trái liên quan đến bồi thẩm viên. Bà khẳng định bồi thẩm viên đã cung cấp đủ và rõ ràng thủ tục pháp lý, làm đúng trách nhiệm, chưa bao giờ nói dối lý lịch bản thân.


    Do vậy, tòa quyết định giữ nguyên phán quyết với Amber Heard. Nữ diễn viên vẫn bị xử thua kiện Johnny Depp và phải bồi thường cho anh 10,35 triệu USD (242 tỷ đồng). Cô cũng được chồng cũ bồi thường 2 triệu USD (46 tỷ đồng).

    Amber Heard
    Amber Heard
    Amber Heard kiện chồng cũ
    Amber Heard kiện chồng cũ
  4. Chris Rock, thường được biết đến là người có những “miếng hài” nhạy cảm hoặc động chạm chính trị. Trong buổi trao giải Oscar, dường như anh lại tiếp tục có màn “thả miếng” không đúng chỗ khi pha trò về ngoại hình của Jada, vợ Will Smith. Khi mọi người cười ồ, hai vợ chồng lại không mấy vui vẻ khi tình trạng sức khỏe của Jada bị lấy ra làm trò cười.


    Rock đã bị Smith tát thẳng trên sân khấu nhưng vẫn cố gắng giữ thái độ chuyên nghiệp và hoàn thành hết vai trò của mình. Sự nổi tiếng của anh tăng vọt kể từ đó. Chris né đề cập đến vụ ồn ào với Will Smith và hứa sẽ nói về chuyện này vào thời điểm phù hợp. Danh hài tập trung vào chuyến lưu diễn hài kịch và ngày càng có nhiều khán giả hâm mộ.

    Chris Rock
    Chris Rock
    Chris Rock  bị tát
    Chris Rock bị tát
  5. Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã gây chú ý khi từ chối tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 để có thể tham dự Indian Wells và Miami Open được tổ chức trên đất Mỹ. Tuy nhiên, nhà chức trách xứ Cờ hoa không chấp thuận đề nghị của tay vợt người Serbia. Djokovic bị chỉ trích vì hành động như một người mắc bệnh ngôi sao và không quan tâm đến sự an toàn của người khác.


    Tuy nhiên, Djokovic vẫn giữ nguyên quyết định, anh khẳng định mình không phản đối việc tiêm phòng nhưng không muốn tiêm vào cơ thể những thứ trái ý muốn. Trong cuộc phỏng vấn với BBC, Djokovic nói anh sẵn sàng bỏ các giải đấu thay vì tiêm vaccine Covid-19. Djokovic cuối cùng đã không được tham gia một số giải đấu quần vợt đáng chú ý.

    Novak Djokovic
    Novak Djokovic
    Novak Djokovic
    Novak Djokovic
  6. Anna Sorokin, hay còn gọi là Anna Delvey, là một kẻ lừa đảo người Đức gốc Nga. Trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2017, cô đã chuyển đến Thành phố New York và tạo ra danh tính hư cấu với tên Anna Delvey, đóng giả một nữ thừa kế giàu có người Đức để thực hiện hành vi lừa gạt các khách sạn, ngân hàng và nhân vật nổi tiếng giàu có.


    Câu chuyện của Sorokin đã thu hút sự chú ý từ công chúng khi Williams xuất bản một bài viết dài trên Vanity Fair, trong đó kể lại những trải nghiệm của cô với Sorokin vào năm 2018 và tiếp tục mở rộng câu chuyện trong cuốn sách do cô viết My Friend Anna phát hành năm 2019. Cùng năm này, nhà báo Jessica Pressler cũng viết một bài báo cho tạp chí New York về cuộc đời của Sorokin khi là socialite; Netflix sau đó đã trả Sorokin 320.000 USD để có bản quyền câu chuyện của cô và phát triển nó thành bộ phim ngắn tập năm 2022 mang tên Inventing Anna. Câu chuyện của Sorokin còn trở thành chủ đề của nhiều chương trình truyền hình, phỏng vấn, podcast và các tác phẩm sân khấu khác.

    Anna Sorokin (Delvey)
    Anna Sorokin (Delvey)
    Anna Sorokin (Delvey)
    Anna Sorokin (Delvey)
  7. Andrew Tate từng là một vận động viên kickboxing, sau này anh theo đuổi một nghề không liên quan lắm đến vị trí cũ: life coach. Life coach được hiểu nôm na là người đưa ra các lời khuyên cuộc sống hoặc sự nghiệp.


    Những lời khuyên của Tate lại gây nhiều tranh cãi. Đối tượng chủ yếu theo dõi Tate là thanh niên trẻ tuổi. Thế nhưng, trên trang cá nhân, Tate không ngại công khai ủng hộ tư tưởng thù ghét phụ nữ (misogyny) và tính nam độc hại (masculinity). Vì tư tưởng độc lại chống lại phụ nữ, anh đã bị cấm trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm cả YouTube và Twitter. Tuy nhiên, anh vẫn nổi tiếng và tìm kiếm các phương tiện khác để rao giảng tư tưởng của mình.

    Andrew Tate
    Andrew Tate
    Andrew Tate
    Andrew Tate
  8. Rishi Sunak trở thành Thủ tướng da màu đầu tiên của Vương quốc Anh sau khi Liz Truss từ chức lãnh đạo Đảng Bảo thủ. Sunak, người gốc Ấn Độ nhưng sinh ra và lớn lên ở Anh. Giá trị tài sản ròng của anh và cuộc hôn nhân với triệu phú Akshata Murthy luôn là chủ đề gây tranh cãi.


    Đầu năm nay, Akshata gây xôn xao dư luận vì việc bà Murty khai báo tình trạng "không cư trú" để không phải đóng thuế với những khoản thu nhập đến từ ngoài nước Anh. Cách này thường được giới siêu giàu sử dụng để tiết kiệm hàng triệu bảng tiền thuế. Sau khi công bố về thuế, vợ chồng Akshata gặp phản ứng dữ dội, cuối cùng Akshata phải từ bỏ cách miễn đóng thuế này và hứa sẽ nộp thuế tại Anh cho tất cả tài sản trên khắp thế giới. Đồng thời, Ông Sunak cũng bị chỉ trích vì bài phát biểu trước các thành viên đảng Bảo thủ mùa hè năm nay, khi ông nói rằng, với tư cách là bộ trưởng tài chính, ông đã cố gắng giảm bớt nguồn tiền từ chính phủ vốn tập trung trợ cấp các khu vực nghèo, chia sẻ nguồn này cho các khu dân cư giàu có.

    Rishi Sunak
    Rishi Sunak
    Rishi Sunak
    Rishi Sunak
  9. Simon Leviev là một kẻ lừa đảo người Israel đã thu hút sự quan tâm trên toàn cầu vào năm 2022. Leviev bị truy nã ở một số quốc gia vì tội lừa đảo. Leviev sử dụng sức hút và vẻ ngoài điển trai của mình để điều hành một kế hoạch lừa đảo trên nền tảng hẹn hò Tinder vào đầu những năm 2010.


    Hắn tự nhận mình là “hoàng tử kim cương”, người thừa kế tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh kim cương LLD Diamonds. Trên thực tế, tất cả thông tin đều là giả mạo. Tại phần giới thiệu bản thân trên Tinder, Simon trưng ra những bức hình chụp cạnh siêu xe, phi cơ riêng, những bữa tiệc xa hoa, dàn vệ sĩ hoành tráng nhằm thể hiện mình là người có cuộc sống sang chảnh, thành đạt.


    Nhờ vẻ ngoài bóng bẩy và điển trai, gã dễ dàng nhận được những cú “quẹt phải”. Cộng với khả năng ăn nói khéo léo, các cô gái nhanh chóng có cảm tình với Simon, dù không biết rõ thực hư về thân thế của người này. Tổng số tiền lên đến 10 triệu USD. Vào năm 2019, hắn bị kết tội lừa 3 phụ nữ và thụ án 2,5 năm trong một nhà tù ở Phần Lan. Hắn còn bị kết án thêm 15 tháng tù ở Israel vì 4 tội danh, nhưng được thả sau 5 tháng.


    Sau khi được thả tự do, Simon sống trong căn hộ cao cấp ở Israel với bạn gái. Tên tuổi hắn được tìm kiếm trở lại khi bộ phim tài liệu The Tinder Swindler ra mắt hồi đầu tháng 2.

    Simon Leviev
    Simon Leviev
    Simon Leviev
    Simon Leviev



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy