Top 8 Cảnh đẹp Quảng Ngãi hot nhất hiện nay

Phạm Thị Lệ 2743 0 Báo lỗi

Quảng Ngãi nổi tiếng không chỉ với những món ăn ngon,bình dân,mà còn được thể hiện qua đó là phong cảnh hữu tình vốn có của tự nhiên. Quảng Ngãi là một tỉnh ... xem thêm...

  1. Đầu tiên phải kể đến là núi Ấn - sông Trà, ở đây có chùa Thiên Ấn - nằm ở Tịnh Ấn Tây, huyện Sơn Tịnh của tỉnh Quảng Ngãi. Núi cao 106 m tựa như hình chiếc Ấn, bốn phía sườn có dạng hình thang cân. Đứng trên núi Thiên Ấn có thể nhìn thấy bao quát cả một thiên nhiên núi non thơ mộng. Là một ngọn núi từ lâu đã rất nổi tiếng với khung cảnh hùng vĩ và mang một giá trị lịch sử vô cùng lớn lao, Núi Thiên Ấn từ lâu đã trở thành một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan bởi vẻ đẹp thơ mộng và dịu dàng mà nó đã mang lại. Phía bên trên đỉnh núi là chùa Thiên Ấn, chùa được xây theo kiến trúc cổ đại, có diện tích rộng, thoáng mát, ngoài ra nơi đây còn là nơi chôn cất của nhà yêu nước Huỳnh Thúc Kháng, cũng chính vì lẽ đó đã có nhiều người đến đây chiêm bái, hành lễ với số lượng đông. Núi Thiên Ấn được mệnh danh là đệ nhất thắng cảnh và là núi thiên của người Quảng Ngãi.


    Sông Trà Khúc là con sông lớn nhất ở tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam. Nó phát nguồn từ núi Đắc Tơ Rôn với đỉnh cao 2.350 m do hợp nước của 4 con sông lớn là sông Rhe, sông Xà Lò (Selo), sông Rinh (Drinh), sông Tang (Ong). Chỗ ngã tư đó còn gọi là ngã tư Ly Lang. Sông từ đó chảy theo hướng đông qua ranh giới các huyện Sơn Hà, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, thành phố Quảng Ngãi và đổ ra cửa Đại Cổ Lũy (Chiêm lũy lịch môn). Tổng cộng chiều dài là 150 km. Khi bình minh bắt đầu xuất hiện, hình ảnh nhẹ nhàng nơi đây lại cuốn hút du khách. Như một lực hấp dẫn không thể rời mắt. Với sòng chảy dài của Sông Trà, đầu nguồn Sông trà với vẻ đẹp tự nhiên, ruộng đồng, đồi núi và dòng sông tạo nên một bức tranh hữu tình và thơ mộng. Nơi đây những bạn trẻ thơ nô đùa, tắm mát dưới dòng sông trong lành mỗi buổi chiều hè.

    Núi Ấn - sông Trà
    Núi Ấn - sông Trà
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet

  2. Khu chứng tích Sơn Mỹ, diện tích 2,4ha, nằm ở xóm Khê Thuận (thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê) cạnh tỉnh lộ 24B từ thị xã Quảng Ngãi đi Sơn Mỹ - Mỹ Khê - Sa Kỳ và cách cụm di tích: ruộng ông Nhiều, tháp canh, đường làng khoảng 400m. Di tích nằm tách biệt với nhà dân bao gồm các di tích gốc đã được bảo tồn tôn tạo và các công trình về sau này mới được xây dựng như: nhà trưng bày bổ xung, nơi tiếp khách, tượng đài, tượng vườn. Bên cạnh giá trị lịch sử, khu di tích Sơn Mỹ là nơi ghi tội ác điển hình của giặc Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, là nơi tưởng niệm 504 đồng bào ta đã ngã xuống, nơi đây còn có giá trị về du lịch.


    Với số lượng đông đảo các du khách ghé qua, chứng tích Sơn Mỹ được biết đến là một nơi lưu lại những tàn khốc của chiến tranh. Khi bạn đến nơi này bạn sẽ cảm nhận được lòng yêu nước của các chiến sĩ đấu tranh giành độc lập dân tộc. Nơi đây thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham quan và thu thập kiến thức về lịch sử, khu chứng tích Sơn Mỹ được bộ văn hóa thông tin nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam xếp vào danh mục di tích lịch sử văn hóa Quốc Gia tại Việt Nam. Ðến Sơn Mỹ hôm nay, du khách có thể dừng lại trước bức tượng để cảm nhận nỗi đau tột cùng của nạn nhân Sơn Mỹ ngày ấy. Bên trong nội thất Nhà Chứng tích, du khách có thể xem nhiều hiện vật còn được lưu giữ: đó là chiếc mâm thau cũ còn lỗ chỗ vết đạn, chiếc áo, đôi dép của một cháu bé bị bắn chết; các loại chén đĩa, xoong chảo bị bắn thủng vỡ, chiếc mõ tụng kinh của nhà sư Thích Tâm Trí còn tìm lại được.

    Khu chứng tích Sơn Mỹ
    Khu chứng tích Sơn Mỹ
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  3. Khi nhắc tới Quảng Ngãi, điều đầu tiên du khách nhắc tới chính là vi vu đảo Lý Sơn, tuy nhiên Quảng Ngãi thực sự có rất nhiều cảnh đẹp khác mà bạn chưa biết, một trong số đó chính là Thác Trắng, ngọn thác kỳ vĩ và đẹp nhất ở Quảng Ngãi mà dường như chỉ có dân địa phương mới biết đến. Thác Trắng nằm cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 35km, thuộc huyện Minh Long. Từ trung tâm thành phố Quảng Ngãi, bạn đi về hướng tây nam đến thị trấn Chợ Chùa huyện Nghĩa Hành. Sau đó đi qua một cái đèo nhỏ sẽ đến thị trấn Minh Long, đi tiếp tầm 5km nữa là đến thác Trắng. Đường lên thác hiện đã được trải bê tông, tuy nhiên đường đi khá dốc nên cũng đủ tạo cảm giác phiêu lưu cho dân phượt.


    Xung quanh thác Trắng là một vùng đồi núi rộng lớn chập chùng, ngút ngàn một màu xanh cây lá, thật thơ mộng, trong lành và yên tĩnh. Từ độ cao hơn 40m, dòng nước bạc tuôn trào như suối tóc của nàng tiên buông xóa theo ghềnh đá. Đây là điểm đến lý tưởng trong những ngày hè cuối tuần cho nhiều người và nhất là với dân “phượt” khi đặt chân đến Quảng Ngãi.


    Với khí hậu của Quảng Ngãi thì thác trắng được xem là một nơi du lịch miễn phí tại Quảng Ngãi với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên. Dòng nước chảy từ trên xuống với những âm thanh ào ào làm nên bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp. Cảm giác thật dễ chịu, thật mát mẻ, thác trắng thu hút rất đông khách du lịch, ngày bình thường cũng đông vui như ngày lễ hội. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng tuyệt đối khi đặt chân đến nơi này. Thác Trắng đã được đưa vào khai thác như một nơi du lịch sinh thái nghĩ dưỡng, có đầy đủ các dịch vụ nghĩ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí, nhằm mang lại cảm giác vừa hoang sơ những vẫn đảm bảo an toàn cho người du lịch phương xa đến đây.

    Thác trắng Quảng Ngãi
    Thác trắng Quảng Ngãi
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  4. Nằm trong bán kính chỉ vài phút đi bộ từ Bãi biển Sa Huỳnh, Sa Huynh Resort có hồ bơi ngoài trời, quầy lễ tân 24 giờ và các phòng nghỉ rộng rãi nhìn ra khu vườn hoặc biển. Nơi nghỉ này cung cấp truy cập wifi miễn phí trong toàn bộ khuôn viên và chỗ đỗ xe miễn phí. Các phòng và bungalow máy lạnh tại đây có tủ quần áo, khu vực tiếp khách, sàn gỗ, ấm đun nước điện, minibar và truyền hình cáp màn hình phẳng. Phòng tắm riêng đi kèm máy sấy tóc, vòi sen và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí.


    Sa Huynh Resort có trung tâm dịch vụ doanh nhân và cung cấp tiện nghi tổ chức tiệc/hội họp với một khoản phụ phí. Dịch vụ giặt là và mát - xa được cung cấp theo yêu cầu trong khi bàn đặt tour có thể giúp khách sắp xếp việc đi lại cũng như các chuyến tham quan. Nhà hàng Sa Huynh ngay trong khuôn viên phục vụ đặc sản biển và các loại món ăn Á - Âu đầy hương vị suốt cả ngày.


    Đến với resort Sa Huỳnh tại huyện Đức Phổ, bạn sẽ không mất chi phí, check in tự do, thoải mái với vẻ đẹp đến từ thiên nhiên. Những thiết bị sang trọng, tiện nghi, hiện đại, giá cả phải chăng bạn sẽ được mở rộng tầm mắt với những kiến trúc, thiết kế sang trọng, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất.

    Sa Huỳnh resort
    Sa Huỳnh resort
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  5. Mỹ Khê nằm trên quốc lộ 24B, cách cảng Dung Quất 16 km và gần cảng Sa Kỳ. Bãi biển này cách khu chứng tích Sơn Mỹ 3 km - nơi xảy ra vụ thảm sát Mỹ Lai đã từng làm chấn động dư luận thế giới. Bãi biển Mỹ Khê chạy dài 7 km, phía sau là rừng dương xanh thẳm, bên cạnh là con sông Kinh mang vị ngọt của thượng nguồn đổ về và vị mặn của biển đem lại nhiều đặc sản biển phong phú. Những bạn trẻ những du khách trong tỉnh, ngoài tỉnh và các du khách nước ngoài đến bãi biển Mỹ Khê - Quảng Ngãi với những bãi cát trắng mịn, nước biển ôn hòa, làn nước xanh ấm áp cùng với những dương liễu vi vút trong gió ngày càng nhiều tạo nên một nơi được xem là hot của các bạn trẻ hiện nay.


    Biển Mỹ Khê nằm ở xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 12km. Hiện nay, với qui mô lớn, biển Mỹ Khê mở rộng các dịch vụ ăn uống, hải sản, các món ăn bắt mắt, giá cả hợp lí. Tổng thể khu du lịch Mỹ Khê với diện tích 342 ha bao gồm các khu vui chơi, giải trí và nghỉ ngơi như khách sạn Mỹ Khê, khu camping dành làm nơi cắm trại. Biển Mỹ Khê không chỉ là nơi du lịch đẹp mà còn cả những món ăn ngon, hấp dẫn, cách phục vụ tận tình, chu đáo sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng nhất.


    Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, làn nước trong xanh ấm áp quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng bao quanh biển. Thời điểm thuận lợi nhất cho bạn để du lịch đến đây là vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch hàng năm. Đến với bãi biển Mỹ Khê, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của biển, của bãi tắm luôn lộng gió, hòa mình vào thiên nhiên, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống để có những ngày nghỉ tuyệt vời nơi đây.

    Biển Mỹ Khê
    Biển Mỹ Khê
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  6. Eo biển trữ tình, thơ mộng với bãi cát vàng thoai thoải, làn nước trong xanh bên vách đá trầm tích núi lửa triệu năm... tạo nên tuyệt tác Lệ Thủy ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Biển Lệ Thủy thuộc Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Chẳng biết cái tên Lệ Thủy có tự bao giờ, nhưng chỉ biết nơi đây là một nơi vô cùng tuyệt vời, khảo sát các bạn trẻ nơi đây các bạn đều cho rằng đây là bãi biển đẹp nhất của Quảng Ngãi và được nhiều người biết đến.


    Từ thành phố Quảng Ngãi, du khách đi ôtô hoặc xe máy khoảng 20 km ngược về phía Bắc, đến ngã 3 Bình Long rẽ phải về đường Võ Văn Kiệt tới thôn Lệ Thủy, xã Bình Trị. Lẩn khuất dưới rừng dương xanh ngát, bãi biển Lệ Thủy hiện ra với bãi cát vàng thoai thoải uốn cong theo eo biển thơ mộng. Mùa hè nắng nóng, du khách có thể đến đây hòa mình trong làn nước trong veo, thưởng ngoạn từng đợt sóng biển gối lên nhau vỗ bờ đẹp như bức tranh thủy mặc. Biển Lệ Thủy kéo dài hơn 1 km với bãi cát mịn thoai thoải thích hợp cho du khách tắm biển, chụp ảnh lưu niệm chuyến trải nghiệm tuyệt vời. Đây được xem là một nơi check in tuyệt vời nhất với những làn sóng nhẹ, vỗ về tấp vào những hòn đá đen, to đẹp huyền ảo, lung linh. Tại đây bạn sẽ được ngắm khung cảnh hoàng hôn vô cũng mĩ diệu. Mang đến cho bạn một khung ảnh như truyện tranh thơ mộng tuyệt vời nhất.


    Đến đây, ngoài việc tắm biệt, du khách còn được lặn ngắm san hô, rong biển ven gành đá Lệ Thủy, du khách có thể cùng ngư dân trải nghiệm chèo thúng bắt cá vùng biển ven bờ... hay cùng ngư dân câu mực đêm. Những chiến lợi phẩm sau chuyến trải nghiệm đi thuyền thúng, săn mực chắc hẳn sẽ đem đến cho du khách những kỉ niệm không thể nào quên. Bãi biển nơi đây hoang sơ, sạch đẹp, người dân thân thiện mến khách. Thực sự là một trải nghiệm khó quên.

    Biển Lệ Thủy
    Biển Lệ Thủy
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  7. Với địa chất, địa hình và cảnh quan nơi đây thì quả không ngoa khi nói Đảo Lý Sơn được coi chính là đảo Jeju của Việt Nam vì theo những nhà khoa học cho hay thì Đảo Lý Sơn được hình thành nhờ sự phun trào của núi lửa các đây hàng triệu năm…. Nằm cách đất liền khoảng 30 km. Hòn đảo này không chỉ nổi tiếng với nghề trồng tỏi mà còn thu hút nhiều du khách trẻ đến khám phá bỏi nó ẩn chứa một vẻ đẹp xao xuyến lòng người mà khó có nơi nào có được….


    Là một thắng cảnh nổi tiếng và độc đáo với những ngọn núi nhô cao, giữ vẻ đẹp của không gian vô tận trời đất. Bạn hãy đến nơi đây và cùng nhau khám phá, chinh phục những đỉnh núi cao để ngắm toàn bộ huyện đảo Lý Sơn với những không gian xanh ngắt của biển, thực là một bức tranh thủy mặc khổng lồ. Lý Sơn có hai mùa rõ rệt là mùa mưa (kéo dài từ tháng 9 tới tháng 2 năm sau) và mùa khô (kéo dài từ tháng 3 tới tháng 8). Thời điểm thích hợp để du khách tới đảo Lý Sơn là khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết khá đẹp và có nắng, phù hợp cho việc đi biển.


    Cũng giống như những bãi biển ở Miền Trung, bãi biển ở Lý Sơn rất đẹp theo đúng nghĩa: Biển xanh – cát trắng – nắng vàng…. Ngoài ra với những dụng cụ nặn biển du khách còn có cơ hội ngắm đàn cá tung tăng bơi lội, san hô màu sắc sặc sở, bắt ốc…. Ven bờ biển từ chùa Hang đến hang Câu là một cảnh tượng hùng vĩ; một bên là vách núi sừng sững, một bên là trời biển mênh mông….. Sẽ thật là tuyệt nếu bạn đến đây vào mùa trăng. Đêm trăng lãng mạn và thơ mộng làm sao. Ngồi trên núi Thới Lới thưởng trăng, ngắm biển lung linh kì ảo ánh trăng, gió dịu dàng mang về hương đồng nội thơm ngát.


    Ngoài giá trị về du lịch thì Lý Sơn còn được biết đến là nơi lưu lại nhiều bằng chứng lịch sử về chủ quyền của Việt Nam. Những bằng chứng vật thể và phi vật thể còn lưu lại hàng trăm năm qua tại Lý Sơn đã chứng tỏ Hoàng Sa và Trường Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng, không thể tách rời của Tổ quốc.

    Đảo Lý Sơn - Cổng Tò Vò
    Đảo Lý Sơn - Cổng Tò Vò
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
  8. Di tích thắng cảnh La Hà thạch trận nằm về phía Đông thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, cách tỉnh lỵ Quảng Ngãi 5 km về hướng Nam, gồm 4 điểm di tích: núi Cao Cổ, núi Đá Chẻ, núi Đá Voi và núi Hùm. Thắng cảnh thiên nhiên La Hà thạch trận là một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp núi liền ruộng, làng quê, tạo nên một bức tranh “ họa đồ” sinh động, trước hết là cái đẹp của một quần thể đá Granit màu trắng xanh với những khối đá khổng lồ xen lẫn những khối đá nhỏ lúp xúp trải dài sang Núi Hùm, Núi Đá Chẻ, Núi Voi.


    La Hà thạch trận là một trong những cảnh đẹp nổi tiếng của Quảng Ngãi. Đứng trên ngọn núi Cao Cổ, nhìn một vòng quanh chân núi rồi mở rộng tầm mắt từ La Hà đến Điện An sẽ thấy lớp lớp khối đá to, nhỏ nhô cao, nhô thấp tựa như một đoàn quân đang xếp trận đồ theo binh pháp của người xưa. Khi có gió mạnh thổi lên cùng với những âm thanh lá cây chen chít đua nhau xào xạc, bạn cảm nhận được như một chiến trận đang xảy ra. Nó sẽ là điều lý thú, đặc biệt và bạn sẽ thử thách tâm lí của bạn khi tơi nơi huyền diệu này. Đến với thắng cảnh này du khách như lạc vào một giấc mơ kỳ diệu là được chứng kiến những khối đá khổng lồ trông giống như bầy thú sinh động bị hóa đá hàng nghìn năm trước, dẫn du khách như quay về một thuở hoang sơ nào đó của trái đất.

    La Hà Thạch Trận
    La Hà Thạch Trận
    Ảnh minh họa - nguồn: internet
    Ảnh minh họa - nguồn: internet



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy