Top 11 Cánh đồng hoa đẹp nhất thế giới

Nghi Bình 1511 0 Báo lỗi

Trên thế giới có rất nhiều địa điểm đẹp, thu hút hàng nghìn du khách ghé thăm mỗi năm. Trong đó không thể không kể đến những cánh đồng đẹp và đặc sắc nhất thế ... xem thêm...

  1. Nhìn từ trên cao xuống, những cánh đồng hoa tulip trông giống một tấm thảm khổng lồ được ghép từ nhiều mảnh vải nhỏ với muôn vàn màu sắc. Dường như cả bảng màu của một nghệ sĩ đều hiện diện trên những cánh đồng hoa này.


    Từ tháng 3 cho tới tháng 5 hàng năm, vườn hoa tulip ở Keukenhof lại tràn ngập hoa tulip đủ màu sắc làm mê mẩn bất cứ du khách nào đến thăm đất nước này. Đây được coi là cánh đồng hoa tulip lớn nhất thế giới với hơn 4,5 triệu bông và diện tích trải dài hơn 300.000 mét vuông. Trên khuôn viên rộng, các loài hoa đủ màu sắc như hồng, đỏ, vàng đua nhau tung cánh. Khi bạn đến vườn hoa này, bạn sẽ cảm thấy mình trẻ lại, yêu đời với màu sắc phong phú và sức sống căng tràn của hoa giống như tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và sôi nổi.

    Hà Lan với khí hậu mát mẻ và những con suối dài là đất nước lý tưởng để hoa tulip nở rộ. Vườn hoa Keukenhof ở thành phố Lisse cũng được coi là vườn hoa tulip nổi tiếng nhất thế giới. Nơi đây thu hút hàng nghìn người mỗi năm mong muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu này.

    Dải hoa tràn ngập những màu sắc rực rỡ
    Dải hoa tràn ngập những màu sắc rực rỡ
    Khung cảnh yên bình khiến nhiều người mê mẩn
    Khung cảnh yên bình khiến nhiều người mê mẩn

  2. Một trong những cảnh tượng khiến con người cảm thấy thư thái và yên bình nhất là những bông hoa hướng dương trải vàng như một thảm nắng rực rỡ trên triền đồi. Và không ở nơi đâu có được hoa hướng dương đẹp như ở Tuscany, Ý. Những cánh đồng này trải dài rộng hút tầm mắt, chẳng thấy đâu là điểm dừng vì chỉ thấy hoa cứ nở vàng cả một chân trời.


    Cánh đồng hoa hướng dương ở Ý trãi rộng đến chân trời dường như bất tận, chỉ có hoa tiếp tục nở ở phía chân trời. Hình ảnh vô số bông hoa hướng dương trải dài như những chiếc giường phơi nắng trên sườn đồi là một cảnh tượng mang đến cho người xem sự bình yên và tĩnh lặng.

    Đất nước hình chiếc ủng này không chỉ nổi tiếng với ngành công nghiệp thời trang, ẩm thực tinh tế mà còn thu hút khách du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp đến mê hồn. Một trong những cảnh quan này là thiên đường hoa hướng dương ở Tuscany, Ý. Những bông hoa hướng dương lớn đang nở rộ trên cánh đồng bất tận này. Những du khách lần đầu đến đây sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những cánh đồng “bất tận”, vẻ đẹp của cỏ cây hoa lá sẽ khiến du khách phải nín thở.

    Cánh đồng hoa hướng dương trải dài tận chân trời
    Cánh đồng hoa hướng dương trải dài tận chân trời
    Khoe sắc dưới bầu trời trong xanh
    Khoe sắc dưới bầu trời trong xanh
  3. Ở Đà Lạt có những vùng chuyên trồng hoa cẩm tú cầu nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là cánh đồng hoa cẩm tú cầu ở Lâm Hà, thị trấn Nam Ban, cách Đà Lạt khoảng 30 km. Thật sự tuyệt vời khi nhìn thấy thung lũng chạy dọc theo hai ngọn đồi và rừng hoa cẩm tú cầu.


    Đi giữa con dốc thoai thoải khoảng 500m, những bông cẩm tú cầu màu hồng nhạt và tím nhạt nở rộ hai bên, không khí trong lành, tiết trời mát mẻ, tâm hồn thư thái, càng thêm tĩnh tâm.

    Do nhu cầu du lịch tăng cao nên hiện nay có khá ít vườn cẩm tú cầu những vườn hoa ở huyện Trại Mát được cho là vườn cẩm tú cầu lớn nhất Đà Lạt.


    Hoa nở rất đẹp và có đủ không gian để du khách chụp hàng nghìn bức ảnh cùng lúc. Cánh đồng hoa Trại Mát cũng là vườn cẩm tú cầu được mệnh danh là "Nấc thang lên thiên đường" nổi đình nổi đám trên mạng xã hội mấy năm gần đây. Lý do là ở vườn hoa này có thiết kế rất nhiều tiểu cảnh để du khách tha hồ chụp ảnh sống ảo như: nấc thang lên thiên đường, cung trăng, cầu vồng tình yêu...

    Vườn hoa cẩm tú cầu, Đà Lạt
    Vườn hoa cẩm tú cầu, Đà Lạt
    Vườn hoa cẩm tú cầu, Đà Lạt
    Vườn hoa cẩm tú cầu, Đà Lạt
  4. Hoa chuông xanh được tìm thấy ở khắp các cánh ở rừng châu Âu nhưng không nơi nào ngoạn mục như ở Anh. Với màu sắc tím xanh và mùi hương đặc trưng, loài hoa dại này được xếp vào danh sách những loài hoa đẹp nhất thế giới.

    Hoa chuông xanh nở rộ và cho hoa đẹp nhất vào tuần cuối cùng của tháng 4 và kéo dài đến tuần đầu tiên của tháng 5. Loài hoa này chiếm lĩnh cả một vùng đất rộng bên dưới những tán sồi xanh tươi mát. Những tia nắng yếu ớt đâm xuyên qua tán sồi chiếu xuống thảm hoa chuông càng làm cho khung cảnh tăng thêm vẻ đẹp mơ màng như cổ tích.


    Hoa chuông xanh không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp phù du và duyên dáng mà còn tượng trưng cho sự khiêm tốn, lòng biết ơn và tình yêu vĩnh cửu. Vì vậy, không khó hiểu vì sao cô gái muốn trở thành "nàng thơ" của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khắp thế giới.

    Nếu đến đây vào mùa hoa nở đẹp nhất, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích thần tiên. Khi bạn còn là một đứa trẻ, mọi khoảnh khắc đều có cảm giác như nó chỉ tồn tại và bạn cảm thấy như mình là anh hùng trong truyện cổ tích, thật lộng lẫy, lung linh.

    Sắc hoa tím xanh đặc trưng của hoa chuông xanh
    Sắc hoa tím xanh đặc trưng của hoa chuông xanh
    Ánh nắng yếu ớt chiếu xuống càng làm tăng vẻ thơ mộng của đồng hoa
    Ánh nắng yếu ớt chiếu xuống càng làm tăng vẻ thơ mộng của đồng hoa
  5. Provence là vùng đất thanh bình nằm ở miền Đông nước Pháp. Nơi đây được xem là thủ phủ của hoa oải hương, loài hoa biểu tượng cho những gì tinh túy, tự nhiên và trong lành nhất đất nước Pháp. Những cánh đồng ở vùng Provence tràn ngập một màu tím quyến rũ với hương sắc của hoa oải hương chạy tít cho tới tận chân trời


    Thời điểm đẹp nhất để tới Provence là vào mùa hè, từ đầu tháng 7 cho tới cuối tháng 8. Đó cũng là lúc hoa oải hương nở rộ, mùi hương đầy mê hoặc của loài hoa này có thể lưu lại chừng vài ba tháng, du khách có thể mang về cất giữ như một kỷ niệm khó quên về vùng đất Provence thanh bình.

    Mỗi mùa hè, vùng Provence (Pháp) lại thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa oải hương trải dài đến tận chân trời đầy thơ mộng và lãng mạn. Đam mê và mê hoặc, như thể đó là một tính từ riêng dành cho vùng Provence của Pháp. Nơi đây là thiên đường oải hương tím biếc, thấm đẫm dư vị của cuộc sống và thấm đẫm hương sắc của loài hoa thanh khiết, quý giá.

    Những dải hoa tím chạy dài tít tắp tận chân trời
    Những dải hoa tím chạy dài tít tắp tận chân trời
    Mùi hương dịu nhẹ, tinh túy cũng là điều khiến du khách lưu luyến
    Mùi hương dịu nhẹ, tinh túy cũng là điều khiến du khách lưu luyến
  6. Công viên bờ biển Hitachi nằm ẩn mình trong tỉnh Ibaraki của Nhật Bản, nơi đây được bao quanh bởi những cồn cát, rừng, đồng cỏ và suối. Với tổng diện tích 350 ha, trong đó một khu đất rộng 200 ha dành riêng cho các vườn hoa đầy màu sắc nở rộ trong suốt cả bốn mùa.

    Tại đây có khoảng hơn 4,5 triệu bông hoa Nemophila trải rộng trên diện tích khoảng 3.5 ha,ngoài ra có rất nhiều loại hoa khác trong diện tích 200 ha tha hồ để du khác thưởng ngoạn và chụp ảnh lưu trữ kỷ niệm. Vào mùa xuân, khu công viên này được trồng rất nhiều loài hoa khác như hoa thủy tiên, hoa hồng, hoa tulip và đặc biệt là những đồi hoa kokia vô cùng sặc sỡ vào mùa hè

    Công viên bờ biển Hitachi cũng có các điểm tham quan khác chẳng hạn như quán cà phê, nhà hàng, công viên giải trí, đường đua xe đạp và thậm chí là khu vực ngoài trời chuyên dành cho các môn thể thao giải trí. Thời gian tốt nhất để đi: cả năm, nhưng cuối tháng 4 là thời điểm tốt nhất để ngắm hoa Baby Blue Eyes nở rộ.

    Công viên Hitachi
    Công viên Hitachi
    Công viên bờ biển Hitachi
    Công viên bờ biển Hitachi
  7. Đồi Shibazakura (hoa chi anh) là địa điểm tuyệt nhất để ngắm hoa sakura tại Công viên Hitsujiyama. Shibazakura không phải là loại hoa anh đào bình thường, hoa này nở dưới đất giống như thảm cỏ và có tên gọi khi dịch ra tiếng Việt là hoa chi anh. Shibazakura tạo nên một thảm hồng trên một khu đồi rộng lớn.


    Đất nước mặt trời mọc nổi tiếng với những cây hoa anh đào mỏng manh nhưng tinh khôi tượng trưng cho tinh thần thượng võ. Nhưng còn vô số những đồi bông hoa không kém phần quyến rũ khác trên khắp đất nước.


    Tại Công viên Shibazakura ở Hokkaido, Nhật Bản, những thảm hoa đẹp tuyệt vời nở rộ khi mùa xuân đến. ấm thảm đầy màu sắc này bao gồm nhiều loại hoa Shibazakura từ trắng, hồng đến tím. Tại đây có 400.000 bụi hoa được trồng trên khu đồi rộng 1.7ha. Những vườn hoa xinh đẹp của chùa Komyo-ji ở Kyoto và công viên bờ biển Hitachi ở Hitachinaka tạo nên một khung cảnh cổ tích tráng lệ, với những cánh hoa anh đào rung rinh theo từng cơn gió. Sự pha trộn giữa các sắc thái khác nhau của khu rừng tạo cho ta cảm giác huyền bí và bình yên.

    Công viên Shibazakura, Nhật Bản
    Công viên Shibazakura, Nhật Bản
    Công viên Shibazakura, Nhật Bản
    Công viên Shibazakura, Nhật Bản
  8. Nằm ở tỉnh phía nam của Trung Quốc, Luoping cũng giống như Yuanyang - một quận khác ở Vân Nam - nơi nổi tiếng với ruộng bậc thang. Luoping sở hữu những kỳ quan thiên nhiên đặc biệt là cánh đồng hoa Canola - hoa cải dầu rộng mênh mông.


    Mỗi mùa xuân đến, những cánh đồng ở đây biến thành biển vàng rực rỡ màu hoa Canola - còn được gọi là hạt cải dầu. Các khu vực rộng lớn được bao phủ trong những bông hoa cải dầu quý giá này, và có thể bạn chưa biết nhưng dầu ăn cũng được sản xuất từ chính nơi đây đấy.


    Nơi đây ngoài nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang vô cùng đẹp mắt. Khi đến đây, bạn không thể rời mắt khỏi những bông hoa vàng rực rỡ nở rộ nếu muốn chụp ảnh. Khi đến đây, bạn có thể leo lên những ngọn đồi cao chụp ảnh để có những bức ảnh đẹp.


    Vào tháng 9, hoa cải dầu bắt đầu nhuộm vàng những cánh đồng ở Nam Úc. Sản lượng hạt cải dầu hàng năm ở Úc là khoảng 2,7 triệu tấn. Ngoài dầu ăn, hạt cải dầu còn được sử dụng để sản xuất các sản phẩm khác như dầu công nghiệp, nhiên liệu sinh học, nến, son môi và mực báo.

    Cánh đồng hoa vàng rực rỡ ở Canola, Trung Quốc
    Cánh đồng hoa vàng rực rỡ ở Canola, Trung Quốc
    Cánh đồng hoa Canola, Trung Quốc
    Cánh đồng hoa Canola, Trung Quốc
  9. Vườn hoa Dubai Miracle Gardend được chính thức khai trương năm 2013 và đúng vào ngày lễ Valentine 14/2. Tên gọi Dubai Miracle có ý nghĩa là “điều kỳ diệu” bắt nguồn từ việc các loài hoa ở đây được trồng ngay trên vùng đất sa mạc khô cằn. Kể từ khi mở cửa đến nay nơi đây đã thu hút tới 1,5 triệu du khách mỗi năm.


    Hiện nay, vườn hoa diệu kỳ này luôn nằm trong top những điểm du lịch lý tưởng của du khách trong cũng như ngoài nước. Dubai Miracle Garden trước đây từng là một vùng sa mạc rộng lớn có khí hậu vô cùng khắc nhiệt. Với ý tưởng sáng tạo độc đáo, chính phủ Dubai đã cho xây dựng hệ thống dẫn nước để trồng hơn 65 triệu bông hoa, với diện tích lên đến 72.000 m2. Đã có hơn 60 loại hoa khác nhau được đưa vào trồng tại đây như hoa petunias, hoa lily và hoa cúc,...


    Những bông hoa này đều được bảo quản bằng cách lắp đặt một hệ thống tái sử dụng nước thải thông qua tưới nhỏ giọt, sử dụng các vật liệu như mạch và polyme để lưu giữ và phân phối nước. Vì thế mà khu vườn luôn trong trạng thái tươi mới và rực rỡ và tràn đầy sức sống. Cho đến nay, đây là vườn hoa tự nhiên lớn nhất trên thế giới.

    Vườn hoa Dubai- Thiên đường của các loài hoa
    Vườn hoa Dubai- Thiên đường của các loài hoa
    Vườn hoa Dubai
    Vườn hoa Dubai
  10. Nhắc đến Pháp là nghĩ ngay đến những cánh đồng hoa oải hương thơ mộng, nhưng nhắc đến Nhật Bản là nghĩ đến hoa anh đào nở rộ. Trong mắt du khách, hình ảnh của Nam Phi là những bông hoa phượng tím nở rộ trên bầu trời thủ đô Pretoria. Mỗi mùa thu, Pretoria lại đẹp mê hồn với những hàng hoa Jacaranda (phượng tím) đẹp mê hồn.


    Pretoria, thủ đô của Nam Phi, còn được mệnh danh là thành phố hoa phượng tím. Với khoảng 70.000 cây phượng tím được trồng khắp thành phố Pretoria mỗi độ xuân về, nơi đây khiến bạn như khoác lên mình chiếc áo tím mộng mơ đầy quyến rũ. Mùa xuân ở Nam Phi bắt đầu từ tháng 9 đến cuối tháng 12. Thời điểm này trong năm là lúc hoa phượng tím nở rộ nhất, cũng là thời điểm tuyệt vời để du lịch Nam Phi nói chung và Pretoria nói riêng.


    Mùa xuân ở Nam Phi khá dễ chịu với những cơn mưa xuân nhưng không lạnh với nhiệt độ từ 12 đến 16 độ C. Khoảng thời gian này, hoa phượng tím nở rộ khắp thành phố tạo nên khung cảnh lãng mạn nhất cho du khách. Hoa phượng tím Jacaranda không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn có hương thơm ngào ngạt khiến người ta nhớ mãi không quên. Các nhà khoa học cho biết biến đổi khí hậu đang khiến hoa Jacaranda ở Nam Phi ngày nay nở sớm hơn so với 100 năm trước, trung bình sớm hơn khoảng 2,1 ngày mỗi thập kỷ.

    Cánh đồng hoa Pretoria, Nam Phi
    Cánh đồng hoa Pretoria, Nam Phi
    Cánh đồng hoa Pretoria, Nam Phi
    Cánh đồng hoa Pretoria, Nam Phi
  11. Với diện tích lên tới 190 hecta và được trồng nhiều loại hoa nở quanh năm, trong đó nổi tiếng nhất là loài Nemmophila đã tạo nên một màu xanh bao trùm hầu hết công viên Hitashi, Nhật Bản với số lượng là 4,5 triệu bông.


    Cánh đồng hoa màu xanh này tại công viên Hitashi là điểm thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm hàng năm, đến nổi để có được một bức ảnh chụp không có bóng người, việc sử dụng photoshop là điều bắt buộc với các nhiếp ảnh gia. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan cánh đồng hoa tuyệt vời này khi có dịp ghé thăm Nhật Bản vào mùa xuân nhé!


    Hàng triệu bông hoa nemophila trắng xanh xinh đẹp nở trên sườn đồi, tạo thành một vùng biển xanh bao la như chiếc cầu nối trời và đất. Những bông hoa Nemophila cao khoảng 25 cm và trông giống như một tấm thảm phát sáng khổng lồ. Khung cảnh này sẽ đưa tất cả những ai ghé thăm đến ngây ngất.

    Loài hoa này còn được gọi là Baby Blue Eyes. Mỗi bông hoa ấy như đôi mắt xanh của trẻ thơ, ai ngắm nhìn cũng sẽ lại nao lòng. Ngoài nemophila, nhiều loài hoa nở quanh năm, du khách thập phương đến tham quan. Nằm gần bờ biển Ajigaura, Honshu, Nhật Bản, công viên Hitachi là địa điểm rất thu hút mọi du khách, đặc biệt là những người yêu hoa.

    Màu xanh trong veo trải dài đến tận chân trời
    Màu xanh trong veo trải dài đến tận chân trời
    Thu hút lượng du khách tham quan rất lớn
    Thu hút lượng du khách tham quan rất lớn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy