Top 12 Cánh đồng hoa đẹp nhất Việt Nam thu hút dân phượt về chụp hình dịp cuối năm

Việt Lê Nho 1797 0 Báo lỗi

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên và đam mê du lịch phượt thì có lẽ bạn sẽ khó thể từ chối những cánh đồng hoa đẹp ngây ngất mà không phải ra ... xem thêm...

  1. Vài năm trở lại đây, cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của dân phượt cũng như những người đam mê du lịch. Nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh, cả đồng hoa rộng hơn 30ha, thuộc nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vào mùa thu hoạch lại trở nên rực rỡ. Những bông hoa vàng ươm nối nhau chạy dài tít tắp tạo nên sức hấp dẫn cho những ai đã từng đặt chân tới đây khó có thể cưỡng lại.


    Mỗi năm hoa thường nở vào hai thời điểm là tháng 3 - tháng 4 và tháng 11 - tháng 12. Tuy nhiên hoa chỉ khoe sắc trong khoảng 2 -3 tuần nên nếu bạn trẻ muốn khám phá cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An thì ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị trước cho mình một kế hoạch.

    Nhiều cặp đôi tìm đến đây ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa trong đời
    Nhiều cặp đôi tìm đến đây ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa trong đời

  2. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 200km, Mộc Châu là một trong những điểm thu hút du khách nhất là dân phượt và các nhiếp ảnh nhất là vào mùa hoa cải nở rộ. Tới đây, du khách có thể bắt gặp những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn tạo nên nét quyến rũ riêng cho mảnh đất này.


    Không nồng nàn như nhiều loài hoa khác, hoa cải trắng mang vẻ đẹp giản dị, dân dã trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu đông làm say đắm biết bao du khách đến chụp hình.

    Hoa nở rộ mang sắc trắng tinh khôi
    Hoa nở rộ mang sắc trắng tinh khôi
  3. Đến hẹn lại lên, cứ vào khoảng tháng 10 - tháng 11 hàng năm, Hà Giang là địa danh được nhiều người tìm đến, thu hút nhiều du khách du lịch trong nước và quốc tế đến đây tham quan. Hoa tam giác mạch có ở nhiều nơi như Cao Bằng, Lào Cai nhưng bạn sẽ phải choáng ngợp nếu một lần đặt chân đến Hà Giang với những cánh đồng hoa tam giác mạch nở đẹp và nhiều nhất.


    Hoa tam giác mạch lúc chớm nở có màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng và đỏ sậm, tạo thành những cánh đồng hoa bạt ngàn, mênh mang. Tới đây du khách ngoài ngắm và chụp hình với hoa làm kỷ niệm thì có thể ghé qua một số thắng cảnh như cột cờ Lũng Cú, núi đôi Quản Bạ hay dinh thự vua Mèo và đặc biệt là thử sức đi qua con đèo Mã Pí Lèng được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất đèo.

    Tam giác mạch Hà Giang
    Tam giác mạch Hà Giang
  4. Cuối tháng 11, đầu tháng 12 khi miền Bắc tiết trời chuyển dần sang giá lạnh cũng là lúc những cánh đồng hoa cải bắt đầu vào thời điểm nở hoa. Hoa cải vàng mang trong mình vẻ đẹp giản dị, thân thương cùng với hương thơm thoang thoảng lung linh dưới những cơn gió.


    Đây là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ hay những cặp đôi hẹn hò chụp ảnh mà không cần phải đi xa. Vào những dịp cuối tuần, mỗi vườn cải thu hút hàng trăm lượt khách với giá vé khoảng 10 tới 20.000/người/lượt.

    Hương hoa cải thơm thoang thoảng trong gió thu hút bướm, ong tìm tới hút mật
    Hương hoa cải thơm thoang thoảng trong gió thu hút bướm, ong tìm tới hút mật
  5. Với những ai yêu loài hoa Lavender (Oải hương) thì bạn nên xách vali tới Đà Lạt ngay. Đồi hoa oải hương này được trồng trong khuôn viên khu du lịch Lavender Đà Lạt, thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm (cách trung tâm Đà Lạt khoảng 7km).

    Cánh đồng hoa oải hương ở Đà Lạt
    Cánh đồng hoa oải hương ở Đà Lạt
  6. Thời điểm cuối đông, đầu xuân (khoảng tháng 1-2) là giai đoạn hoa mận, hoa mơ Mộc Châu nở rộ nhất. Mận được trồng nhiều ở cao nguyên Mộc Châu như Pa Phách, bản Áng, Lóng Luông…

    Còn hoa mơ lại có nhiều ở xã Chiềng Sơn, Mường Sang, thị trấn Mộc Châu. Những cánh rừng hoa mơ bung nở, những rừng mận trắng bạt ngàn cùng tạo nên một bức tranh hút hồn du khách.

    Cảnh đẹp nơi đây chẳng khác gì nấc thang lên thiên đường
    Cảnh đẹp nơi đây chẳng khác gì nấc thang lên thiên đường
  7. Tháng 10, thời điểm giao mùa, Đà Lạt như một nàng công chúa mang vẻ đẹp quyến rũ của những ngày cuối thu và bất chợt tỉnh giấc đón những cơn gió lạnh chớm đông trong hương hoa dã quỳ. Như tên gọi của nó, dã quỳ là một loài hoa hoang dã, có thể mọc ở bất cứ nơi đâu dù khí hậu có khắc nghiệt, vẫn vươn lên tỏa sáng lung linh dưới ánh nắng mặt trời.


    Nếu như bạn không có thời gian, điều kiện tới Đà Lạt thì Ba Vì cũng là một địa điểm lý tưởng để khám phá và chiêm ngưỡng những đồi hoa dã quỳ.

    Những đồi hoa dã quỳ trải rộng khắp con đường
    Những đồi hoa dã quỳ trải rộng khắp con đường
  8. Những ngày gần đây, trên các diễn đàn phượt và du lịch, mọi người truyền nhau một địa điểm check in mới đầy thơ mộng đó là cánh đồng hoa tím tại xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, Lào Cai.


    Với diện tích khoảng 3.000m2, nơi đây đã thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh kỷ niệm, đặc biệt là các cặp đôi chụp ảnh cưới. Những cánh đồng hoa tím ngắt đầy hoang hoải giữa không gian bao la khiến khung cảnh nơi đây chẳng kém gì trời Âu.

    Cánh đồng hoa tím đẹp như trời Âu ở Bắc Hà
    Cánh đồng hoa tím đẹp như trời Âu ở Bắc Hà
  9. Được trồng ở thôn Nghĩa Trại, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, những cánh đồng cúc vàng đương độ là một trong những hình ảnh đẹp, thu hút các bạn trẻ.


    Không kiêu sa như hoa hồng, không thoang thoảng hương như hoa ly, hoa cúc vàng mang một vẻ đẹp thuần khiết, bình dị nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Những khóm hoa tầng tầng lớp lớp, tạo nên một không gian rực vàng, tràn ngập sức sống mùa xuân.

    Những khóm hoa tầng tầng lớp lớp, tạo nên một không gian rực vàng
    Những khóm hoa tầng tầng lớp lớp, tạo nên một không gian rực vàng
  10. Từ những ngày giữa tháng 10, những bức ảnh check in Bình Liêu được đăng tải nhiều với hình ảnh đồi cỏ lau trắng muốt đu đưa theo gió làm bao trái tim thổn thức. Ngọn đồi thoai thoải, ở giữa là bậc thang dẫn lên đỉnh tựa như "nấc thang lên thiên đường".


    Bình Liêu là cái tên mới nổi, phong cảnh nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ đang là điểm đến gây sốt và yêu thích của nhiều bạn trẻ.

    Những bông lau nở trắng muốt trên những triền núi ở Bình Liêu
    Những bông lau nở trắng muốt trên những triền núi ở Bình Liêu
  11. Dọc tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), mùa này những cánh đồng hoa cánh bướm rực rỡ với đủ sắc màu thu hút sự chú ý của người đi đường. Cánh đồng nằm ngay trước trang trại rau sạch của Tập đoàn TH. Vẻ đẹp của loài hoa mỏng manh này đã thu hút rất đông người đến chiêm ngưỡng chụp ảnh.


    Hoa cánh bướm (còn gọi là hoa bướm) là loài cây thân thảo rất mảnh mai, mọc thành bụi, cao từ 60 – 80cm, cho những cọng hoa dài như tăm nhang, gắn trên đầu một nụ hoa tròn. Hoa thường có 8 cánh, vươn cao, cả cánh đồng hoa tạo thành một thảm hoa nhiều màu vàng, hồng, trắng, đỏ nhẹ nhàng, mỏng manh như cánh bướm trước gió.

    Cánh đồng hoa cánh bướm tại Nghệ An
    Cánh đồng hoa cánh bướm tại Nghệ An
  12. Hoa ngũ sắc còn có tên gọi khác là hoa ngũ vị, cây bù xít, cỏ hôi… Hoa ngũ sắc là một loài cây nhỏ thuộc họ cúc, thân có nhiều lông nhỏ, mềm, cao khoảng 25–50cm, thường mọc hoang. Lá mọc đối xứng hình trứng hay ba cạnh, dài từ 2–6cm, rộng 1–3cm, mép có răng cưa tròn, hai mặt đều có lông, mặt dưới có màu nhạt hơn. Hoa nhỏ, màu tím xanh. Quả màu đen, có 5 sống dọc. Dân gian vẫn quen gọi loài hoa này với cái tên không mấy đẹp là hoa cứt lợn, thế nhưng từng bông hoa nhỏ bé đó góp thành rừng trải dài khắp các thửa ruộng, triền đồi ngát một màu tím, nhìn rất đẹp mắt...


    Bình Liêu có khá nhiều điểm ngắm hoa ngũ sắc tuyệt vời mà bạn có thể khám phá. Dọc quốc lộ 18C từ thôn Khe Lánh (xã Vô Ngại) đến xã Đồng Văn, đâu đâu chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp những cánh đồng hoa ngũ sắc bạt ngàn, hoang dại đẹp đến nao lòng. Từ xa nhìn lên các cánh đồng, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, sẽ thấy những mảng tím với hàng ngàn cánh hoa tím li ti nằm san sát nhau phủ một lớp áo xanh mịn màng điểm xuyết. Những cánh đồng hoa trải dài tạo cho nơi đây cảnh sắc vừa nên thơ vừa hùng vĩ

    Cánh đồng hoa ngũ sắc nở bung trắng xóa tại Bình Liêu
    Cánh đồng hoa ngũ sắc nở bung trắng xóa tại Bình Liêu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy