Top 10 Cánh đồng hoa oải hương đẹp nhất Thế giới

Kha Cr Nguyen 4251 0 Báo lỗi

Hoa oải hương là một loài hoa thật đặc biệt mang hình dáng dài với nhiều bông hoa nhỏ li ti trên một cành. Oải hương mang một vẻ thanh lịch với sắc tím thủy ... xem thêm...

  1. Hoa oải hương là một loại cây bụi thuộc chi oải hương, họ hoa môi, có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Từ thời Hy Lạp cổ đại, hoa oải hương đã được người La Mã gieo trồng, sử dụng và phân bố rộng rãi. Ngày nay, loài hoa này được trồng khắp nơi trên thế giới, nhưng thủ phủ của hoa oải hương phải kể đến vùng Provence, miền Nam nước Pháp. Nhờ vẻ đẹp, hương thơm và đặc biệt là những công dụng tuyệt vời mà hàng ngàn năm qua rất nhiều sản phẩm của hoa oải hương đã và đang được mọi người sử dụng. Trước hết, hoa được dùng phổ biến để làm đồ trang trí. Một bình hoa lavender tươi hay một bó hoa khô sẽ là điểm nhấn cho bức tranh ngôi nhà bạn thêm thơ mộng và ngát hương. Nhờ hương thơm đặc biệt, oải hương còn được sử dụng làm các loại mỹ phẩm: Nước hoa, xà phòng, tinh dầu,… rất được phái nữ ưa chuộng. Đối với sức khỏe con người, hoa oải hương - lavender còn có vô số tác dụng. Trong tiếng Latin “Lavare” có nghĩa là “rửa” và thời Trung Cổ người ta dùng oải hương như một phụ gia khi tắm để giúp cơ thể thanh lọc, thư giãn. Hoa oải hương còn giúp sát khuẩn, trị bỏng, chữa các bệnh ngoài da, các bệnh đau đầu, trầm cảm, mất ngủ, rụng tóc,…


    Provence là một thiên đường của sắc tím oải hương nằm ở vùng Đông Nam nước Pháp. Bạn có thể đến đây để tận hưởng một cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, hít thở khí trời thoang thoảng mùi oải hương cùng với những món ăn độc đáo được làm từ hoa oải hương. Đến Paris bạn có thể di chuyển bằng ô tô để đến với vùng đất ngập tràn sắc tím và ánh nắng lúc nào cũng như rót mật này. Khí hậu ở Provence rất trong lành, mát mẻ. Thời điểm để ngắm oải hương đẹp nhất là từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8 đây cũng là lúc những cánh đồng oải hương phô diễn sắc tím của mình. Thời điểm này bạn có thể đi tản bộ trên những đồi hoa để ngắm nhìn oải hương lung linh trong nắng gió, ăn những món ăn mang đặc trưng riêng có của vùng. Provence có rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu đặc trưng như: hoa oải hương khô, mỹ phẩm cho phái đẹp và dược liệu trị nhiều bệnh làm cơ thể sảng khoái. Ở đây cũng có những khu chợ chuyên bày bán các sản phẩm ấy, bạn có thể ghé các nông trại ở Sault và Valreas để mua các sản phẩm như nước hoa, tinh dầu, sữa tắm, rượu… Nhờ oải hương mà Provence được xem là biểu tượng tinh túy thanh bình nhất nước Pháp. Một nhà văn đã từng nói rằng: " hoa oải hương là linh hồn của nước Pháp ".

    Cánh đồng hoa oải hương ở Provence, Pháp
    Cánh đồng hoa oải hương ở Provence, Pháp
    Cánh đồng hoa oải hương ở Provence, Pháp
    Cánh đồng hoa oải hương ở Provence, Pháp

  2. Từ London đến với khung cảnh tuyệt đẹp của cánh đồng hoa oải hương ở Banstead khoảng 20km. Với diện tích khoảng 4000 m vuông chia ra thành 3 khu vực: Khu vực trồng hoa, bán đồ lưu niệm và một quán nước để du khách dừng chân. Không khí trong lành với tiết trời mát mẻ ở nơi đây chắc chắn sẽ cho bạn một khoảng thời gian thật thư giãn. Đây cũng là nơi tổ chức lễ hội hoa oải hương vào tháng 7 hằng năm thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Du lịch Anh để được dạo bước trên những cánh đồng oải hương lên tới 4000 m vuông, tận hưởng không khí trong lành với tiết trời mát mẻ ở đây chắc chắn sẽ cho bạn 1 khoảng thời gian thật thư giãn.


    Bạn có thể vào thăm cánh đồng thoải mái mà không cần trả bất cứ khoản phí nào trừ khi bạn muốn chụp hình cho những sự kiện đặc biệt như đám cưới chẳng hạn. Thật tuyệt vời có phải không? Với diện tích khoảng 4000 mét vuông, Mayfield được chia ra các phần khác nhau, phần đất rộng nhất là dành để trồng hoa, một phần đất dùng làm nhà kho chứa hoa sau khi thu hoạch và một khu vực nhỏ bán đồ lưu niệm với một quán nước cho du khách dừng chân. Nếu đặt một nhành hoa vào bàn tay, bạn sẽ quan sát được một màu rất tím, nhưng nếu nhìn cả cánh đồng như một tổng thể thì lại tuyền một sắc tím xanh. Khi đi lại giữa những luống hoa, bạn nhớ để ý dưới đất có rất nhiều gia đình ốc sên đang bò qua bò lại. Tôi chỉ phát hiện ra điều này sau khi giẫm phải mấy chú, thật tội nghiệp.

    Cánh đồng oải hương kéo dài đến tận chân trời
    Cánh đồng oải hương kéo dài đến tận chân trời
    Biển hoa tím ngắt một màu khiến con người say đắm
    Biển hoa tím ngắt một màu khiến con người say đắm
  3. Nằm giữa những dãy núi và thung lũng xanh, Franschhoek (nghĩa là “Góc Pháp”) là nơi tập trung những người sành ẩm thực của Nam Phi. Những người Pháp theo đạo Tin Lành đến đây vào những năm 1680, mang theo hàng thế kỷ truyền thống ẩm thực và rượu vang của họ. Chỉ cách Cape Town một giờ lái xe, Franschhoek là nơi du khách có thể tận hưởng nền đặc sản Nam Phi từng đạt giải thưởng dưới bóng mát của khung cảnh thơ mộng.


    Franschhoek là một thiên đường nơi hạ giới của Nam Phi. Ở đây có hẳn một trang trại Guest House cực kỳ lãng mạn và thơ mộng. Buổi sáng, khi vừa bật tung cửa sổ bạn không khỏi choáng ngợp với đồi hoa oải hương đang phô diễn sắc màu tím ngắt khắp không gian. Xung quanh cánh đồng hoa là những mái nhà tranh tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp như truyện cổ tích. Đến với Guest House du khách sẽ không thể nào ngừng nhung nhớ mà chỉ muốn trở lại Nam Phi thêm lần nữa.


    Bạn hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng mình đang bước ra từ một căn nhà tranh, trước mắt là oải hương phủ kín đồi núi trải dài vô tận, hít một hơi thật sâu hương thơm dịu nhẹ của hoa phảng phất trên những làn gió. Đó chính là trải nghiệm khó quên khi bạn đến thăm trang trại oải hương Guest House vào mỗi mùa hè.

    Cánh đồng hoa oải hương ở Franschhoek, Nam Phi
    Cánh đồng hoa oải hương ở Franschhoek, Nam Phi
    Bồi hồi sắc tím ngút trời giữa rừng hoa
    Bồi hồi sắc tím ngút trời giữa rừng hoa
  4. Mt. Shasta, một thành phố nhỏ bình yên ở phía bắc bang California, gần giáp ranh với bang Oregon, là một trong những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của nước Mỹ không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ mà còn vì một niềm tin vào sự linh thiêng của ngọn núi Shasta. Nhà cửa ở đây không nhiều lắm, phần lớn được làm bằng gỗ và xây ở dạng nhà sàn, xung quanh thường có vườn cây trái bao bọc. Đi dạo quanh những ngôi nhà quanh phố, sẽ thấy những cây táo, cây đào, cây mận, cây dâu tằm… nặng trĩu quả trong những vườn cây quanh nhà. Thật thú vị nếu bạn xin một người chủ nhà đáng mến nào đó để được tận tay hái những trái cây chín mọng trên cây và thưởng thức ngay tại chỗ.


    Trên đỉnh Shasta hùng vĩ chúng ta có thể thu tầm mắt để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh thiên nhiên đầy mê hoặc với sắc tím ngát trời của oải hương. Lung linh trong nắng, cánh đồng oải hương trải dài đến nao lòng. Bạn chắc hẳn sẽ phải thốt lên lời khen đầy kinh ngạc cho cảnh đẹp nơi này. Shasta là một trong những đỉnh núi cao nhất California. Mở cửa chào đón khách du lịch từ tháng 6 đến tháng 8, đây là thời điểm tiết trời thanh mát cùng với sự nở rộ của oải hương sẽ lưu luyến bước chân du khách. Shasta là nơi có kinh nghiệm trồng oải hương rất dày dặn của nước Mỹ nên những luống hoa oải hương ở Shasta cực kỳ đẹp. Đến nơi đây du khách có thể len lỏi vào từng luống hoa hoặc đi dạo xung quanh cũng đủ mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

    Khung cảnh vô cùng yên bình, lãng mạn
    Khung cảnh vô cùng yên bình, lãng mạn
    Một bức tranh đẹp nao lòng như từ trong truyện cổ tích
    Một bức tranh đẹp nao lòng như từ trong truyện cổ tích
  5. Đảo Hvar trên biển Adriatic có những ngọn đồi thoai thoải nhẹ nhàng. Mùa hè, oải hương mọc chi chít trên những ngọn đồi tạo nên những bức tường tím ngắt lấp lánh trên mặt biển xanh. Oải hương ở đây đẹp nhất là đoạn đường từ Hvar đến Grabje. Nếu bạn muốn đến với đảo Hvar để ngắm oải hương vào mùa hè thì bạn phải đi bằng thuyền vì Hvar không có sân bay trên đảo. Thời điểm tốt nhất là vào tháng 7 vì người dân địa phương hay thu hoạch oải hương vào tháng 7. Nếu bạn đến vào cuối mùa hè thì chắc sẽ rất tiếc vì oải hương đã được thu hoạch hết rồi.


    Cánh đồng hoa oải hương đảo Hvar nằm ở đất nước Croatia. Những bông hoa màu tím được trồng dọc theo các sườn đồi, bao quanh là màu ngọc lam trong vắt của vùng biển Adriatic. Hoa oải hương nơi đây thường nở rộ vào các tháng đầu tiên của mùa hè. Với khung cảnh lãng mạn tràn ngập sắc màu rực rỡ, đây cũng là thời điểm người dân tổ chức lễ hội hoa oải hương sôi động. Trong lễ hội người dân sẽ bày bán những món quà lưu niệm được làm từ hoa oải hương như hoa khô, tinh dầu nguyên chất, gia vị hoa oải hương… Có thể nói nơi nào có mặt hoa oải hương, nơi đó trở nên nhộn nhịp và sôi động hẳn.

    Biển hoa như đang mời gọi
    Biển hoa như đang mời gọi
    Khung cảnh trời xanh hòa quyện sắc tím lấp lánh như tranh vẽ
    Khung cảnh trời xanh hòa quyện sắc tím lấp lánh như tranh vẽ
  6. Không chỉ sở hữu một hệ sinh thái đa dạng, từ những khu rừng nhiệt đới rậm rạp, những hoang mạc khô cằn đến những trang trại ngút ngàn, nước Úc còn có những vườn hoa oải hương (lavender) làm mê đắm khách du lịch trong nước và quốc tế. Warratina là một trong những trang trại hoa oải hương lớn nhất Victoria, cách Melbourne khoảng 1 giờ lái xe. Trang trại này mở cửa quanh năm, trừ thứ ba và ngày lễ. Nơi này nổi tiếng với món kem và bánh scone vị oải hương cực hấp dẫn. Nếu bạn đang có ý định tham quan nước Úc hoạc muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn lòng người từ những cánh đồng hoa oải hương thì đùng bỏ qua địa điểm này nhé!


    Cánh đồng hoa oải hương Warratina nằm trong thung lũng Yarra nổi tiếng của nước Úc. Tại đây bạn có thể tham quan, mua sắm thả ga những kỷ vật lưu niệm làm bằng hoa lavender dành tặng cho gia đình, bạn bè, đặc biệt là gấu bông koala. Nằm trong thung lũng Yarra - nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên không gian vô cùng lớn cánh đồng oải hương nơi đây thật khó lòng bỏ qua. Nông trại Warrantina không chỉ ngập tràn oải hương mà còn có rất nhiều sản phẩm được tinh chế từ chính hoài hoa này đặc biệt là gấu bông koala. Du khách có thể di dạo vườn hoa và tham quan khung cảnh hữu tình nơi đây và mua những món quà lưu niệm ý nghĩa dành tặng cho gia đình và những người thân yêu.

    Hoa oải hương trong nông trại Warrantina
    Hoa oải hương trong nông trại Warrantina
    Chiều nhẹ nhàng, yên bình nơi cảnh đẹp như quyến luyến bước chân
    Chiều nhẹ nhàng, yên bình nơi cảnh đẹp như quyến luyến bước chân
  7. Nếu như mùa xuân Nhật Bản đẹp mơ mộng với hoa anh đào thì mùa hè Nhật Bản lại ấm áp, lãng mạn với sắc tím oải hương. Một trong những điểm chiêm ngưỡng cảnh sắc oải hương tuyệt vời nhất là hồ Kawaguchi nằm ở chân núi Phú Sĩ. Ở khu vực Furano có rất nhiều cánh đồng oải hương trải dài dọc theo mọi ngóc ngách với nhiều quy mô khác nhau. Đẹp nhất là nông trại Tomita. Đây cũng là trang trại lớn nhất rộng hơn 12 hecta. Hoa oải hương được trồng theo hình cầu vồng ôm trọn cả cảnh sắc thiên nhiên. Đến nơi đây, du khách có thể đi dạo bằng xe hoặc tản bộ. Tomita còn có các quán café để bạn vừa thưởng thức café vừa có thể ngắm nhìn oải hương theo cách riêng của bạn.


    Hokkaido, hòn đảo lớn thứ hai của Nhật Bản rất nổi tiếng với mùa hoa oải hương. Thông thường mùa hoa oải hương bắt đầu vào cuối tháng Sáu khi bước vào hè. Không giống như mùa hoa anh đào đặc biệt chỉ nở rộ trong vòng một tuần tùy theo vùng, mùa hoa lavender kéo dài gần hai tháng, từ đầu tháng Bảy đến cuối tháng Tám. Thực vậy, thời tiết Hokkaido khá thuận lợi để trồng hoa oải hương. Hầu hết trang trại trồng hoa oải hương gói gọn trong một thành phố nhỏ tên là Furano. Mùa hoa oải hương Hokkaido của phụ thuộc vào thành phố này. Hai thị trấn nhỏ Nakafurano và Kamifurano tổ chức một số lễ hội hoa oải hương hằng năm vào tháng Bảy. Có tuyệt vời cho bạn không khi dành vài ngày để du lịch Nhật Bản ở Furano vào mùa hè?

    Oải hương vào lúc hoàng hôn đầy mê hoặc
    Oải hương vào lúc hoàng hôn đầy mê hoặc
    Nông trại Furano ở Nhật Bản
    Nông trại Furano ở Nhật Bản
  8. Hani Lavender Farm tại thành phố Goseong-gun, tỉnh Gangwon là một trong những trang trại lavender lớn và đẹp nhất Hàn Quốc. Tháng 6 hàng năm, trang trại tổ chức lễ hội Goseong Lavender. Năm nay lễ hội diễn ra từ ngày 1 đến 23/6, vào đúng dịp hoa nở đẹp nhất. Xen lẫn giữa những cánh đồng hoa oải hương tím biếc, du khách sẽ bắt gặp vài ngôi nhà theo kiến trúc châu Âu, tạo nên khung cảnh lãng mạn không kém đồi hoa ở Provence của Pháp.


    Thời gian lý tưởng nhất để tham quan cánh đồng hoa oải hương ở Hàn Quốc là sáng sớm hoặc chiều tà. Du khách cũng có thể ngắm nhìn nhiều loài hoa khác nở vào mùa hè khi đến Hani Lavender Farm. Trang trại bán nhiều sản phẩm làm từ hoa oải hương như nước hoa, xà bông hay bánh pizza. Du khách có thể đăng ký tham gia lớp học hướng dẫn làm tinh dầu hoa oải hương ngay tại đây. Từ trung tâm Seoul, bạn có thể đi taxi đến thẳng trang trại, hoặc đón xe buýt liên tỉnh từ Dong Seoul đến Gangseong (khoảng 2,5 tiếng), sau đó đón taxi đi khoảng 15 phút đến Hani Lavender Farm.

    Cánh đồng hoa oải hương tại Hàn Quốc
    Cánh đồng hoa oải hương tại Hàn Quốc
    Cánh đồng hoa oải hương tại Hàn Quốc
    Cánh đồng hoa oải hương tại Hàn Quốc
  9. Huyện Huocheng là một trong những địa danh then chốt của phần phía bắc "Con đường tơ lụa" suốt thời nhà Thanh (1644 - 1912) đồng thời là trung tâm quan trọng của khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Thực tế lịch sử trồng oải hương ở đây đã có từ thập niên 1960 khi những cây hoa đầu tiên được đem từ Bắc Kinh về đây trồng thành công rồi nhân rộng diện tích. Tháng 6 về cũng là lúc loài hoa oải hương nở rộ, nồng nàn hương thơm và trải rộng sắc tím trên những cánh đồng ở huyện Huocheng. Một lượng lớn du khách tham quan đồng hoa oải hương lớn nhất Trung Quốc vào ngày 12/6. Đây cũng là dịp địa phương tổ chức lễ hội du lịch và hoa oải hương. Chương trình có nhiều tiết mục nghệ thuật biểu diễn ngay trên sân khấu là cánh đồng hoa tím, thu hút khách du lịch chiêm ngưỡng và chụp hình.


    Huocheng được mệnh danh là "vùng đất hoa oải hương" của Trung Quốc. Huyện đã phát triển được ngành công nghiệp tiền tỉ nhờ chế biến và bán các sản phẩm từ oải hương (dầu, hoa khô) cho tới phát triển điểm đến du lịch. Không chỉ các nước châu Âu mới có cảnh sắc tuyệt trần của oải hương mà thung lũng Tân Cương của Trung Quốc cũng làm cho người ta xốn xang bởi miền đất bạt ngàn hoa oải hương tại nơi đây. Tân Cương bắt đầu trồng oải hương vào năm 1946 đến nay thung lũng Y Lê của Tân Cương đã có hơn 20.000 ha trồng oải hương. Đây là một trong 4 địa điểm có diện tích oải hương lớn nhất thế giới. Nếu như mỗi mùa hè về, bạn cùng người yêu thương đến Y Lê cùng nhau đi dạo qua những đồi hoa oải hương nên thơ ấy thì hẳn sẽ tuyệt vời biết bao nhiêu.

    Oải hương tượng trưng cho tình yêu chung thủy
    Oải hương tượng trưng cho tình yêu chung thủy
    Cánh đồng hoa oải hương ở Trung Quốc
    Cánh đồng hoa oải hương ở Trung Quốc
  10. Rực rỡ sắc tím mộng mơ mùa oải hương đến ở đảo ngọc Đài Loan đã trở thành điểm đến đầy hấp dẫn của biết bao khách du lịch muôn phương. Được trồng trên một diện tích rộng, oải hương mọc thành hai bên con đường dẫn lối vào tòa nhà trung tâm. Đi dạo trên những đoạn đường ấy chắc hẳn sẽ cho bạn cảm giác thật dễ chịu với mùi hoa ngào ngạt ngay trên đầu mũi. Ở đây còn có các khu vui chơi giải trí, các quán café và đặc biệt hầu hết đồng phục của quán ăn, menu, khăn trải bàn cũng đều là màu tím. Đây đúng là thiên đường oải hương và là nơi đáng đến của các cặp đôi yêu nhau.


    Bước vào nơi đây bạn sẽ giống như đi lạc vào thiên đường cổ tích thần kỳ của các nàng thơ với sắc tím ngập tràn ở khắp mọi nơi. Lúc này vô vàn những bông hoa nhỏ nhắn và xinh xắn đồng loạt khoe sắc tím rực rỡ dưới ánh mặt trời ấm áp cùng với bầu trời trong xanh của mùa xuân tất cả đều như hợp nhất tạo nên một không gian thật lãng mạn và thơ mộng dành cho bạn. Nơi đây như một đám mây bồng bềnh, những bông hoa thơm ngát, nhẹ nhàng phất phơ trong gió mang lại cho khách du lịch đến đây có cảm giác bồi hồi khó tả.

    Ngôi nhà gỗ nổi bật với rừng hoa tím ngắt
    Ngôi nhà gỗ nổi bật với rừng hoa tím ngắt
    Lạc vào biển hoa ngút trời ở đảo ngọc Đài Loan
    Lạc vào biển hoa ngút trời ở đảo ngọc Đài Loan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy