Top 12 Cặp thực phẩm bạn nên ăn kèm với nhau để có được sức khỏe tốt

Đinh Thị Thu Thúy 303 0 Báo lỗi

Mọi người vẫn thường biết: chuối, sữa, dâu tây... đều có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, tuy nhiên, ít ai biết rằng, kết hợp giữa chuối và sữa hay ... xem thêm...

  1. Bạn có biết, ăn chuối rất tốt cho vấn đề dạ dày của bạn? Chuối chín chứa nhiều inulin - một loại chất xơ giúp cân bằng lượng vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Không chỉ vậy, chất xơ này còn giúp tăng cường hấp thụ canxi giúp xương của bạn thêm chắc khỏe hơn.


    Đặc biệt kết hợp chuối chín cùng với sữa sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho hệ xương của bạn, đồng thời cũng cung cấp cho bạn đầy đủ dinh dưỡng cho ngày mới hoạt động. Ngoài kết hợp chuối chín cùng sữa, bạn có thể kết hợp: các thực phẩm giàu canxi như: phô mai, sữa, sữa chua... hay các loại rau xanh như: súp lơ xanh, cải xoăn... cùng chuối chín để có được những tác dụng tương tự.

    Kết hợp chuối chín cùng với sữa sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho hệ xương của bạn
    Kết hợp chuối chín cùng với sữa sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho hệ xương của bạn

  2. Vitamin E có tác dụng tăng cường sức khỏe cho đôi mắt và ngăn ngừa thoái hóa hoàng điểm - nguyên nhân có thể dẫn đến mù lòa. Trong khi đó, Vitamin C lại có thể giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng Vitamin E hơn. Bởi vậy, việc kết hợp dâu tây và bơ đậu phộng sẽ giúp cho đôi mắt của bạn sáng hơn và bảo vệ cho đôi mắt của bạn.


    Ngoài kết hợp dâu tây và bơ đậu phộng, bạn cũng có thể kết hợp cà chua và hạnh nhân hay trái cam họ cam quýt và bơ đậu phộng... chỉ cần là thực phẩm giàu vitamin C kết hợp với thực phẩm giàu vitamin E sẽ giúp cho việc tăng cường sức khỏe cho đôi mắt của bạn.

    Việc kết hợp dâu tây và bơ đậu phộng như bổ sung vitamin cho đôi mắt
    Việc kết hợp dâu tây và bơ đậu phộng như bổ sung vitamin cho đôi mắt
  3. Súp lơ xanh chứa nhiều sulforaphane – một trong những hợp chất có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt. Tuy nhiên, nếu nấu súp lơ xanh sẽ phá hủy myrosinase là enzyme giúp cơ thể có khả năng hấp thụ sulforaphane rất tốt.


    Bởi vậy, muốn cơ thể hấp thụ được tốt sulforaphane, bạn cần kết hợp súp lơ xanh và mù tạc trong khi nấu súp hoặc những loại rau nhà cải như xà lách cũng sẽ đem lại những tác dụng mong muốn cho bạn.

    Kết hợp súp lơ xanh và mù tạt để hấp thụ sulforaphane
    Kết hợp súp lơ xanh và mù tạt để hấp thụ sulforaphane
  4. Uống cà phê thường xuyên sẽ có hại cho sức khỏe, thế nhưng, nếu thêm đường vào cà phê sẽ đem lại cho bạn sự tập trung rất tốt.


    Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Human Psychopharmacology: Clinical and Experimental”, họ đã chỉ ra rằng: đường được thêm vào cà phê sẽ giúp vùng não quản lý sự chú ý hoạt động hiệu quả hơn so với chỉ uống cà phê thường. Ngoài đường, bạn cũng có thể thay bằng sữa hoặc mật ong.

    Cà phê và đường giúp vùng não quản lý sự chú ý hoạt động hiệu quả
    Cà phê và đường giúp vùng não quản lý sự chú ý hoạt động hiệu quả
  5. Nếu bạn muốn tăng cường thêm sức khỏe thì đừng quên kết hợp giữa trà xanh và táo hay một tách trà và một ít trái cây. Nghiên cứu chỉ ra rằng hợp chất thực vật quercetin có mặt trong táo, hành và các loại quả mọng khi kết hợp cùng với catechin có trong trà xanh và nho tím có thể ngăn ngừa tình trạng ngưng tụ tiểu cầu và bệnh đông máu.


    Bởi vậy, khi kết hợp táo và trà xanh có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh đau tim.

    Táo kết hợp trà xanh tốt cho tim mạch
    Táo kết hợp trà xanh tốt cho tim mạch
  6. Nếu bạn ăn sáng với chiếc bánh mì, hãy gọi thêm một vài lát hành tây và pho mát, bạn sẽ thấy được những tác dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Hành tây và tỏi có các hợp chất lưu huỳnh làm tăng sự hấp thụ kẽm có trong bánh mỳ - đây là chất dinh dưỡng quan trọng với hệ miễn dịch và giúp làm lành vết thương.


    Bởi vậy khi kết hợp hành tây và bánh mỳ sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng cũng như khả năng làm lành vết thương.

    Hành tây và bánh mì cùng kết hợp rất tốt cho sức khỏe
    Hành tây và bánh mì cùng kết hợp rất tốt cho sức khỏe
  7. Beta-carotene là một chất rất tốt cho cơ thể, nó có mặt trong nhiều loại rau củ như: cà rốt, dưa đỏ, cải xoăn, rau chân vịt... tuy nhiên phải cần có chất béo thì mới có thể hấp thụ tốt được lượng beta-carotene cần thiết.


    Vì vậy, bạn cần kết hợp cà rốt với trái bơ hoặc những loại rau củ trên với các thực phẩm chứa nhiều chất béo như: quả óc chó, dầu ô liu, dầu hạnh nhân... để bổ sung thêm vitamin A cho cơ thể và phòng chống bệnh mù lòa ở mắt.

    Cà rốt và bơ khi kết hợp cũng là thực phẩm tốt cho đôi mắt
    Cà rốt và bơ khi kết hợp cũng là thực phẩm tốt cho đôi mắt
  8. Curcumin có chứa trong nghệ và DHA có chứa trong cá đều có tác dụng bảo vệ cơ thể và phòng chống lại căn bệnh ung thư nguy hiểm.


    Đặc biệt khi hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ giúp làm chậm sự phát triển của khối u (đặc biệt là ung thư vú) tốt hơn so với khi dùng chúng riêng biệt. Bạn có thể chế biến cá hồi và sử dụng một chút bột nghệ trong tẩm ướp chắc chắn sẽ đem đến mùi vị hấp dẫn mà lại tốt cho sức khỏe của bạn.

    Cá hồi và nghệ vừa thơm ngon vừa góp phần ngăn ngừa ung thư
    Cá hồi và nghệ vừa thơm ngon vừa góp phần ngăn ngừa ung thư
  9. Kết hợp cá và đậu phụ với nhau sẽ giúp bổ sung canxi, điều hòa tim mạch, có tác dụng tốt cho bệnh nhân tiểu đường và những người bệnh có vấn đề về xương khớp, đặc biệt đây là sự kết hợp tuyệt vời cho bệnh còi xương ở trẻ nhỏ. Đậu phụ chứa nhiều canxi còn cá lại rất giàu vitamin D.


    Khi kết hợp 2 loại thực phẩm này trong chế biến món ăn sẽ tăng cường khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể, giúp xương phát triển và chắc khỏe hơn.

    Cá và đậu phụ kết hợp đặc biệt tốt cho xương khớp
    Cá và đậu phụ kết hợp đặc biệt tốt cho xương khớp
  10. Khi kết hợp tỏi với cá không những có tác dụng rất tốt cho hệ tim mạch mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể. Ngoài ra, một số hải sản khi kết hợp cùng với tỏi còn có tác dụng giảm cholesterol xấu trong máu.

    Tỏi và cá khi kết hợp có vô vàn lợi ích cho sức khỏe
    Tỏi và cá khi kết hợp có vô vàn lợi ích cho sức khỏe
  11. Rượu vang đỏ là thức uống tốt cho sức khỏe, giảm cholesterol, điều chỉnh lượng đường trong máu và tăng cường trí nhớ. Hạnh nhân cung cấp vitamin E, vitamin B, khoáng chất thiết yếu như canxi, magiê, kali, chất béo lành mạnh. Những dưỡng chất này giúp cơ thể hình thành cơ bắp, xương chắc khỏe và bảo vệ tim.


    Khi kết hợp, chất resveratrol chống oxy hóa trong rượu vang đỏ cùng với vitamin E trong hạnh nhân có tác dụng lưu thông máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

    Rượu vang đỏ và hạnh nhân
    Rượu vang đỏ và hạnh nhân
  12. Trà xanh dồi dào chất chống oxy hóa catechin, cải thiện lưu lượng máu, giảm cholesterol và ngăn ngừa một số vấn đề liên quan đến tim mạch bao gồm huyết áp cao và suy tim sung huyết. Một nghiên cứu của Thụy Sĩ cho thấy trà xanh giúp ngăn chặn sự hình thành các mảng bám liên quan đến bệnh Alzheimer.


    Chanh có thể bảo quản các chất chống oxy hóa có trong trà xanh, làm tăng hương vị của trà. Theo nghiên cứu của Đại học Purdue, khả năng hấp thụ chất chống oxy hóa của cơ thể có thể tăng gấp hơn 5 lần nếu kết hợp hai thực phẩm này.

    Trà xanh kết hợp cùng chanh làm tăng khả năng chống chất oxy hóa gấp 5 lần
    Trà xanh kết hợp cùng chanh làm tăng khả năng chống chất oxy hóa gấp 5 lần




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy