Top 10 Cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất trong bóng đá thế giới

Thư Thư 3251 0 Báo lỗi

Tiền vệ trung tâm được mệnh danh là là trái tim của đội bóng. Sự sáng tạo tuôn trào từ nó; sự an toàn phụ thuộc vào nó. Đó là trung tâm liên lạc - trung tâm ... xem thêm...

  1. Steven Gerrard và Xabi Alonso một cặp tiền vệ, bộ đôi này đã có 5 năm chơi cùng nhau tại Anfield và trong giai đoạn này, họ đã giành được Champions League, FA Cup, Siêu cúp và Community Shield. Mặc dù phần lớn công việc của Alonso có thể không được chú ý, tuy nhiên người hâm mộ Pool sẽ không thể phủ nhận rằng họ đã bỏ lỡ phạm vi chuyền bóng và khả năng kiểm soát trận đấu của anh ấy sau khi Alonso chuyển đến Real Madrid. Trong sự nghiệp của mình trong màu áo đỏ nổi tiếng, Gerrard đã chơi bên cạnh nhiều cầu thủ ở tuyến giữa hơn bất kỳ ai khác, vì vậy công bằng mà nói Stevie G được trang bị tốt hơn hầu hết để nhận xét về tài năng của Alonso.

    Trong một số trận đấu nhất định, có vẻ như bộ đôi Steven Gerrard và Xabi Alonso này ở một bước sóng khác với những người xung quanh họ và cựu đội trưởng Liverpool đã dành một sự tôn vinh rực rỡ cho tiền vệ người Tây Ban Nha sau tin anh ấy sắp giải nghệ. Khi Alonso chơi cùng với cầu thủ năng động Steven Gerrard sẽ là một màn biểu diễn không thể bỏ qua. Hai tài năng đã kết hợp với nhau một cách hoàn hảo trong lần đầu tiên Alonso ở Anfield, và không có lý do gì để nghĩ rằng họ sẽ không làm điều đó một lần nữa. Alonso là một cầu thủ kỳ cựu và rất thông minh.

    Steven Gerrard và Xabi Alonso
    Steven Gerrard và Xabi Alonso
    Steven Gerrard và Xabi Alonso
    Steven Gerrard và Xabi Alonso

  2. Luka Modric, Toni Kroos được cho là bộ đôi tiền vệ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Họ là nền tảng giúp Real Madrid giành 4 chức vô địch Champions League trong 7 năm. Trong một đêm vinh quang cho Real Madrid, đội đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Vinicius Jr, Modric và Kroos một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp bất chấp tuổi tác của họ ở hàng tiền vệ cùng với đồng đội lâu năm Casemiro, người đã 30 tuổi. Real đã phải vượt qua Inter, Paris Saint-Germain, Chelsea, Manchester City và câu lạc bộ Liverpool để giành chức vô địch Champions League và Modric và Kroos là những phần không thể thiếu trong thành công của họ.


    Luka Modric và Toni Kroos là hai trong số những cầu thủ đã đóng góp nhiều nhất vào sự cải thiện gần đây của trang phục Madrid. Toni Kroos và Luka Modric đã tạo nên một mối quan hệ đối tác ấn tượng ở hàng tiền vệ. Sau trận đấu thứ 22 tại Liga BBVA, Real Madrid hiện có tổng cộng 64 bàn thắng. Kroos và Modric đã tham gia vào 11 trong số đó. Họ là hai cầu thủ trong đội giành lại được nhiều bóng nhất cho đội mình . Kroos đã giành lại quyền sở hữu trong 119 lần và Modric là 118. Họ đại diện cho sự hài hòa hoàn hảo giữa phòng thủ và tấn công.

    Cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc Toni Kroos và Luka Modric
    Cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc Toni Kroos và Luka Modric
    Toni Kroos và Luka Modric
    Toni Kroos và Luka Modric
  3. Cặp đôi Roy Keane và Paul Scholes đã trải qua quãng thời gian tuyệt vời nhất trong 12 năm chơi bóng cùng nhau tại Old Trafford, Scholes được đôn lên đội một ngay sau khi Keane đến từ Nottingham Forest năm 1993. Trong khi anh và Keane xuất hiện bên nhau từ trong ra ngoài sân cỏ, Scholes tiết lộ rằng cặp đôi này không bao giờ cần phải nói nhiều. Keane đã giành được 17 danh hiệu lớn tại United trong 12 năm ở câu lạc bộ. Anh ấy được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới cũng như là một trong những đội trưởng câu lạc bộ được kính trọng và thành công nhất của United. Scholes cũng là một nhân vật được ngưỡng mộ trong thời gian cặp đôi cùng nhau ở Manchester; cả hai là một phần trong chiến tích giành cú ăn ba lịch sử của United vào mùa giải 1998/1999 - một thành tích mà chưa đội bóng Anh nào khác đạt được.


    Scholes đến với đội trẻ của United như một trung vệ, anh chỉ chơi lùi sâu hơn khi anh trở nên vững chắc hơn ở đội một. Những bàn thắng và khả năng chuyền bóng của Scholes là sự bổ sung hoàn hảo cho thể chất tuyệt vời của Keane. Nếu Scholes được u tả là bộ não thì Keane chính là khối cơ thể khỏe mạnh. Có rất nhiều sự cạnh tranh ở hàng tiền vệ với Nicky Butt, Juan Sebastian Veron và Darren Fletcher là ba cái tên, nhưng Keane và Scholes là cặp tiền vệ nổi bật trong gần 10 năm dưới thời Sir Alex Ferguson. Án treo giò khiến cả hai không thể tham dự trận chung kết Champions League 1999 với Bayern Munich tại Nou Camp, mặc dù màn trình diễn của Roy Keane trong trận bán kết lượt về với Juventus là một trong những màn trình diễn cá nhân tuyệt vời nhất của anh ấy trong màu áo United.

    Roy Keane và Paul Scholes
    Roy Keane và Paul Scholes
    Roy Keane và Paul Scholes
    Roy Keane và Paul Scholes
  4. Cesc Fabregas và Samir Nasri là hai cầu thủ có lối chơi bóng tuyệt vời của Arsenal, và sẽ đưa đội bóng của họ vào tình thế phải giành chiến thắng mỗi khi họ bước ra sân. Sự kết hợp giữa hàng tiền vệ của Arsenal, với Cesc Fabregas và Samir Nasri, có thể là một trong những đội bóng bị đánh giá thấp hơn trên thế giới. Fabregas không được đá chính cho Tây Ban Nha ở World Cup, thay vào đó là vào sân thay người thường xuyên vào cuối trận. Thời gian thi đấu hạn chế của anh ấy không phải vì thiếu tài năng. Thay vào đó, phong cách của Tây Ban Nha ưu tiên những Busquets, Alonso, Iniesta và Xavi tài năng ở vị trí tiền vệ xuất phát. Nasri hoàn toàn bị loại khỏi đội tuyển quốc gia Pháp.

    Tuy nhiên, tại câu lạc bộ của mình, Cesc Fabregas là cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal. Anh ấy thường được khen ngợi về tầm nhìn và sự sáng tạo, cũng như hiểu biết về thời gian và không gian, những thứ đóng vai trò quan trọng trong lối tấn công chuyền bóng phức tạp của Arsenal. Anh ấy cũng chịu trách nhiệm cho hầu hết các vở kịch có dàn dựng. Samir Nasri là một vận động viên xuất chúng với những nguyên tắc cơ bản tuyệt vời và sự nhanh nhạy. Anh ấy có kỹ thuật tốt, với đôi chân và khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời. Nasri có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào ở khu vực giữa sân. Anh ấy đã thừa nhận rằng vai trò tiền vệ tấn công là sở thích của anh ấy, nhưng do nhân sự của Arsenal, anh ấy thường chơi chạy cánh trong sơ đồ 4-3-3.

    Cesc Fabregas và Samir Nasri
    Cesc Fabregas và Samir Nasri
    Cesc Fabregas và Samir Nasri
    Cesc Fabregas và Samir Nasri
  5. Xavi và Andreas Iniesta có thể trở thành cặp song trùng đáng sợ nhất trong lịch sử bóng đá họ đồng thời ở khắp mọi nơi và không ở đâu cả. Về phòng thủ, họ luôn ở đúng nơi họ cần để ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào trước khi nó bắt đầu. Với quả bóng, họ giống như những bóng ma, lao đi và lao tới theo mọi cách và bằng cách nào đó luôn kết thúc ở nơi mà họ không được phép. Họ là điển hình cho lối chơi nghẹt thở của Barcelona, kiểm soát bóng và hạ gục đối thủ bằng những đường chuyền chính xác và những pha chạy chỗ thăm dò.

    Thể lực vượt trội và kỹ thuật hoàn hảo khiến Xavi Hernandez và Andreas Iniesta trở thành những cầu thủ mẫu mực cho các huấn luyện viên trên toàn thế giới. Sự mãnh liệt và tình yêu của họ dành cho trò chơi khiến họ trở thành những người đồng đội và thủ lĩnh lý tưởng. Cả hai đều xuất phát trong đội hình Nhà vô địch World Cup của Tây Ban Nha, việc cả hai đều chơi cho cùng một đội câu lạc bộ chỉ rõ ràng là không công bằng đối với các câu lạc bộ khác trên khắp châu Âu. Họ là bộ đôi tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

    Xavi Hernandez và Andreas Iniesta
    Xavi Hernandez và Andreas Iniesta
    Xavi Hernandez và Andreas Iniesta
    Xavi Hernandez và Andreas Iniesta
  6. Esteban Cambiasso và Wesley Sneijder đã phát triển mạnh mẽ trong hệ thống của huyền thoại huấn luyện Jose Mourinho, khi họ dẫn dắt Inter đến các chức vô địch Serie A, Coppa Italia và Champions League trong mùa giải 2009-2010. Đội bóng đã không thể giành chức vô địch Ý thứ năm liên tiếp vào năm ngoái, xếp sau là đối thủ cùng thành phố AC Milan. Esteban Cambiasso, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng khoác lên mình màu áo xanh đen. Cambiasso đã giành được tất cả những gì cần có, giành được 23 danh hiệu chính thức và là một phần trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Inter.


    Wesley Sneijder có biệt danh "Kẻ bắn tỉa", nổi tiếng với những đường chuyền hoàn hảo và những cú sút xa vô lý. Anh được vinh danh là tiền vệ xuất sắc nhất Champions League vì những nỗ lực của anh trong mùa giải 2009-2010, và tiếp tục thành công vào năm ngoái với một mùa giải ấn tượng khác với tư cách là tiền vệ kiến thiết của Inter. Esteban Cambiasso là người hùng thầm lặng của Inter, chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự chắc chắn và kiểm soát trận đấu bằng những đường chuyền của mình. Trong khi Sneijder có nhiều đường kiến tạo chính thức, thì Cambiasso mới là cầu thủ thực thụ, thực hiện những đường chuyền sắc bén với tầm nhìn khó tin của anh ấy. Esteban Cambiasso và Wesley Sneijder là bộ đôi tiền vệ xuất sắc của Inter Milan.

    Esteban Cambiasso và Wesley Sneijder
    Esteban Cambiasso và Wesley Sneijder
    Esteban Cambiasso và Wesley Sneijder
    Esteban Cambiasso và Wesley Sneijder
  7. Frank Lampard và Michael Essien trong cùng một bộ đôi tiền vệ mang đến cho mọi đội EPL khác cơn ác mộng. Lampard được biết đến là một trong những cầu thủ xuất sắc ghi rất nhiều bàn thắng ở vị trí tiền vệ, đặc biệt là từ sút xa. Anh ấy cũng là một cầu thủ xuất sắc, tạo ra những đường chuyền đẹp mắt cho các tiền đạo Nicolas Anelka và Didier Drogba của Chelsea. Tương tự như người đồng đội cùng chơi ở vị trí tiền vệ của mình, Essien có kỹ năng rê dắt khiến các hậu vệ phải ngẩn ngơ. Anh ấy cũng là một mối đe dọa để ghi bàn từ bất cứ nơi nào trên sân, và liên tục đặt những quả tạt tuyệt đẹp trong vòng cấm.


    Didier Drogba nhận được rất nhiều sự chú ý như một tiền đạo hàng đầu, nhưng anh ấy sẽ chẳng đạt được năng suất nào nếu không có bộ đôi năng động Frank Lampard và Michael Essien phía sau hỗ trợ những pha phá bóng, cản bóng và chuyền bóng đỉnh cao. Essien và Lampard đều chơi những trận hay nhất của họ trước Bolton tại Stamford Bridge vì đây là lần đầu tiên họ đá chính cùng nhau trong cả mùa giải. Hai huyền thoại của Chelsea, những người được cho là hai tiền vệ xuất sắc nhất ở các vị trí của họ trong thập kỷ qua.

    Hai cầu thủ luôn kết hợp ăn ý với nhau
    Hai cầu thủ luôn kết hợp ăn ý với nhau
    Claude Makelele và Frank Lampard
    Claude Makelele và Frank Lampard
  8. Trở lại Euro Cup 2008, Arjen Robben và Franck Ribery chơi ở hai phía khác nhau. Tuy nhiên, trong mùa giải câu lạc bộ, cả hai đều phù hợp với tư cách là tiền vệ cánh của Bayern Munich. Hàng phòng ngự đối phương phải uống thuốc độc với một bên là Robben và bên kia là Ribery. Bất cứ ai đã xem trận Chung kết World Cup đều có thể đồng ý rằng Robben có thể ra đi. Sau một mùa giải 2009-2010 xuất sắc, Robben đã bỏ lỡ phần ba đầu tiên của mùa giải trước với chấn thương gân khoeo trong suốt World Cup. Khi khỏe mạnh, anh ấy trở lại phong độ đỉnh cao ngay lập tức, ghi được 12 bàn thắng trong mùa giải viết tắt của mình.

    Ribery
    được mua lại từ Marseille vào năm 2007 với giá kỷ lục của câu lạc bộ lúc bấy giờ là 25 triệu euro. Thật không may, thời gian của anh ấy ở Munich đã bị hủy hoại bởi những chấn thương. Mặc dù vậy, khi khỏe mạnh, Ribery là một cỗ máy hỗ trợ thực sự. Anh ấy đã đóng góp một pha kiến tạo hoặc bàn thắng trong năm trận đấu liên tiếp trong nửa sau của mùa giải trước trong bốn trận đấu đó, anh ấy ghi bàn hoặc kiến tạo cho mọi bàn thắng mà đội bóng của anh ấy ghi được. Một tỷ lệ lớn các đường kiến tạo của Ribery được kiến tạo bởi "con quỷ tốc độ" Arjen Robben. Với Bastian Schweinsteiger chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Bayern Munich trở thành trường hợp chắc chắn cho bộ ba tiền vệ mạnh nhất thế giới.

    Arjen Robben và Franck Ribery
    Arjen Robben và Franck Ribery
    Arjen Robben và Franck Ribery
    Arjen Robben và Franck Ribery
  9. Patrick Vieira được nhớ đến như một trong những cầu thủ xuất sắc trong làng bóng đá thế giới, nhưng anh ấy sẽ không đạt đến đỉnh cao như ở Arsenal nếu không có sự hỗ trợ của các đồng đội ở hàng tiền vệ, đặc biệt là Gilberto Silva. Tiền vệ trung tâm là khu vực mà sự cân bằng và hiểu biết đặc biệt quan trọng. Trong phần lớn thời gian Vieira khoác áo Arsenal, HLV Arsene Wenger đã triển khai sơ đồ 4-4-2, nghĩa là hai cầu thủ được giao nhiệm vụ kiểm soát khu vực giữa sân. Vieira may mắn được chơi bên cạnh một số cầu thủ xuất sắc giúp anh thăng hoa và thể hiện tài năng của mình.


    Rất ít người hâm mộ Arsenal đã từng nghe nói về Gilberto Silva trước FIFA World Cup 2002. Những người như Thierry Henry và Robert Pires mang lại nguồn cảm hứng tấn công ở một đội bóng toàn sao, nhưng chính Gilberto và Patrick Vieira mới là những người bổ sung để quyết định việc phá bóng. Trong tất cả những người đồng đội của Vieira, Gilberto là người có lối chơi phòng ngự tự nhiên nhất. Điều đó giúp Patrick Vieira có thể bứt phá và thể hiện một khía cạnh sáng tạo hơn trong lối chơi của mình. Bên cạnh cầu thủ người Brazil, anh ấy đã chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình và Arsenal đã gặt hái được những lợi ích.

    Patrick Vieira và Gilberto Silva
    Patrick Vieira và Gilberto Silva
    Patrick Vieira và Gilberto Silva
    Patrick Vieira và Gilberto Silva
  10. Bộ đôi tiền vệ Andrea Pirlo và Gennaro Gattuso người Ý đã chơi cùng hàng tiền vệ tại Milan trong 10 năm từ 2001-2011, giành hai chức vô địch Champions League vào năm 2003 và 2007. Pirlo là người điều khiển lối chơi tấn công của AC Milan và Italia. Với trái bóng trong chân, Pirlo có khả năng tạo ra thứ gì đó từ con số không. Pirlo còn là một chuyên gia về 'bóng chết' và có một số bàn thắng từ quả đá phạt thành sách ghi tên anh ấy. Không có nhiều cặp đôi có thể giữ vững thành tích của Pirlo và Gattuso. Bộ đôi này đã giành chức vô địch World Cup năm 2006 cùng tuyển Ý trước khi trả thù Liverpool trong trận chung kết UEFA Champions League năm 2007.


    Trong khi Andrea Pirlo chơi trận đấu đẹp mắt như bất kỳ ai, Gennaro Gattuso là người chuyên thiết lập nền tảng cho đối tác tài năng hơn của mình. Nhìn vào sự phối hợp của bộ đôi người ta có thể đoán được tại sao AC Milan và Italia lại gặt hái được nhiều thành công vào giữa những năm 2000. Pirlo, người đã gia nhập Milan từ kình địch Inter vào năm 2001, rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2011 cho Juventus, tiếp tục giành bốn vương miện Scudetto liên tiếp. Gattuso, trong khi đó, ở Milan từ năm 1999-2012 và kết thúc sự nghiệp của mình một năm sau đó sau một mùa giải đơn độc tại câu lạc bộ Thụy Sĩ FC Sion. Cả hai đều đã chân vào việc quản lý, với Pirlo rời Juve sau một mùa giải đầu quân cho câu lạc bộ trong khi Gattuso rời Napoli vào cùng mùa hè.

    Andrea Pirlo và Gennaro Gattuso
    Andrea Pirlo và Gennaro Gattuso
    Andrea Pirlo và Gennaro Gattuso
    Andrea Pirlo và Gennaro Gattuso



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy