Top 10 Cặp vợ chồng giàu nhất thế giới

Chinh Gumihoo 332 0 Báo lỗi

Các tỷ phú đóng một vai trò quá lớn trong việc định hình nền kinh tế, chính trị và hoạt động từ thiện toàn cầu. Forbes đưa số lượng tỷ phú trên thế giới là ... xem thêm...

  1. Nhà đầu tư tỷ phú nổi tiếng Warren Buffett kết hôn với người vợ thứ hai Astrid Menks vào năm 2006, hai năm sau cái chết của người vợ đầu tiên Susan Buffett. Buffett từng nói với người vợ hiện tại của mình, Menks luôn thích sự riêng tư đến mức cô ấy thậm chí không muốn trở thành một phần trong bộ phim tài liệu của chồng mình, Becoming Warren Buffett 2017. Theo các báo cáo, Astrid là một người phụ nữ luôn quan tâm đến đồ cổ.

    Warren Buffett
    , chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hiện tại của Berkshire Hathaway, một trong những nhà đầu tư thành công nhất trên thế giới với giá trị tài sản ròng hơn 117 tỷ USD tính đến tháng 3 năm 2022, khiến ông trở thành người thứ sáu trên thế giới -người giàu nhất. Công ty của ông sở hữu cổ phần lớn trong các công ty như American Express (AXP), Coca-Cola ( KO ), Goldman Sachs (GS) và IBM (IBM). Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Warren Buffett là 129,7 tỷ USD trong khi các trang tin tức trực tuyến đưa giá trị tài sản ròng của Astrid Menks là 84 tỷ USD. Cùng nhau, cặp đôi này có 213,7 tỷ USD.


    Tổng giá trị tài sản ròng: 213,7 tỷ đô la

    Warren Buffett và Astrid Menks
    Warren Buffett và Astrid Menks
    Warren Buffett và Astrid Menks
    Warren Buffett và Astrid Menks

  2. Doanh nhân người Pháp Bernard Arnault là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH. Công ty sở hữu các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Fendi, Givenchy, Louis Vuitton, TAG Heuer và Benefit Cosmetics. Gia đình Arnault sở hữu 5,6% cổ phần của tập đoàn, có giá trị thị trường là 85 tỷ euro (92,5 tỷ USD). Công ty đã chứng kiến giá trị của mình tăng đáng kể vào tháng 11 năm 2019 sau khi thông báo rằng họ mua lại công ty trang sức Tiffany & Co. với giá hơn 16 tỷ đô la. Thương vụ mua lại cũng khiến giá trị tài sản ròng cá nhân của Arnault tăng lên gần 108 tỷ USD.


    Theo Danh sách tỷ phú theo thời gian thực của Forbes, Arnault đã gần vượt qua Bill Gates và Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới. Người vợ thứ hai của Arnault, Helene Mercier là một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng đến từ Quebec, người đã kết hôn với doanh nhân tỷ phú người Pháp Bernard Arnault từ năm 1991. Cặp đôi có với nhau 3 người con. Bernard Arnault có tài sản ròng 166,5 tỷ USD trong khi vợ ông, Helene có khối tài sản từ 100 đến 500 triệu USD. Cặp đôi này có tài sản ròng ước tính khoảng 166,8 tỷ USD.


    Tổng giá trị tài sản ròng: 166,8 tỷ đô la

    Bernard Arnault và Helene Mercier
    Bernard Arnault và Helene Mercier
    Bernard Arnault và Helene Mercier
    Bernard Arnault và Helene Mercier
  3. Mark Zuckerberg, người sáng lập và CEO của Facebook, đã tạo ra nền tảng xã hội trong phòng ký túc xá của mình tại Đại học Harvard. Trước khi lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất của Time năm 2016, Chan và Zuckerberg là hai sinh viên đại học bình thường. Zuckerberg và Chan kết hôn vào năm 2012 và có hai cô con gái. Ngoài cuộc cách mạng rộng rãi của ông trùm công nghệ thông qua phương tiện truyền thông xã hội, cặp đôi Mark Zuckerberg và Priscilla Chan đang sử dụng tiềm lực của mình để nghiên cứu và cải thiện sức khỏe toàn cầu, giáo dục và cộng đồng thông qua Sáng kiến Chan Zuckerberg.

    Giống như nhiều tỷ phú khác, Mark Zuckerberg và Priscilla Chan dự định cho đi phần lớn tài sản của mình với tư cách là thành viên của Giving Pledge. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Mark Zuckerberg là 79,2 tỷ USD, trong khi các nguồn trực tuyến khác như Celebrity Net Worth ước tính giá trị tài sản ròng của Chan là 50 tỷ USD . Điều này khiến tổng giá trị tài sản ròng của cặp đôi này đạt 129,2 tỷ USD.


    Tổng giá trị tài sản ròng: 129,2 tỷ đô la

    Mark Zuckerberg và Priscilla Chan
    Mark Zuckerberg và Priscilla Chan
    Mark Zuckerberg và Priscilla Chan
    Mark Zuckerberg và Priscilla Chan
  4. Sergey Mikhailovich Brin là một ông trùm kinh doanh, nhà khoa học máy tính và doanh nhân Internet người Mỹ. Cùng với người bạn Larry Page, ông đồng sáng lập ra Google. Brin hiện là chủ tịch của công ty mẹ của Google, Alphabet Inc., cho đến khi từ chức vào ngày 3 tháng 12 năm 2019. Nicole Shanahan là một luật sư có trụ sở tại California, đồng thời là người sáng lập và chủ tịch của Bia-Echo Foundation, một quỹ tư nhân nhằm mục đích đầu tư vào cha. Nicole và Sergey kết hôn vào năm 2018 và họ có hai con cụ thể là:Chloe Woojin, Benji Woojin.


    Shanahan cũng là thành viên học tập của CodeX, Trung tâm Tin học Pháp lý Stanford, nơi cô làm việc trong một dự án áp dụng khoa học dữ liệu vào quy trình tố tụng, theo thư mục Luật Stanford. Trước khi Shanahan và Brin gặp nhau tại một khóa tu yoga vào năm 2015, Shanahan đã kết hôn với một giám đốc điều hành tài chính Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Sergey Brin là 114,9 tỷ USD và Nicole có tài sản ròng xấp xỉ 10 tỷ USD. Điều này khiến giá trị tài sản ròng của cặp đôi này đạt 124,9 tỷ USD.


    Tổng giá trị tài sản ròng: 124,9 tỷ đô la

    Sergey Brin và Nicole Shanahan
    Sergey Brin và Nicole Shanahan
    Sergey Brin và Nicole Shanahan
    Sergey Brin và Nicole Shanahan
  5. Lawrence Edward Page được biết đến là một nhà khoa học máy tính và doanh nhân về Internet người Mỹ. Ông được biết đến nhiều nhất với tư cách là một trong những người đồng sáng lập Google, cùng với Sergey Brin. Ông hiện đang giữ chức vụ Giám đốc điều hành của Công ty mẹ của Google, Alphabet Inc. Lucinda Southworth là vợ nổi tiếng của Larry Page, cựu CEO của Google. Bản thân cô ấy là một nhà khoa học và một nhà nghiên cứu. Cô sinh ra tại Hoa Kỳ vào ngày 24 tháng 5 năm 1979 và hiện tại là 42 tuổi.


    Cha cô là Tiến sĩ Van Roy Southworth và mẹ cô là Tiến sĩ Cathy McLain. Cô thuộc gia đình trí thức cao. Cha cô đến từ Đại học Stanford và làm việc với Ngân hàng Thế giới, trong khi mẹ cô là một nhà tâm lý học giáo dục và đã thành lập 2 tổ chức phi chính phủ để phục vụ những trẻ em đặc biệt. Larry và Southworth kết hôn năm 2007 và họ có hai con. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Larry Page là 119,6 tỷ USD và vợ ông, Lucinda, theo các nguồn trực tuyến, giá trị tài sản ròng của Larry Page là 1 tỷ USD. Điều này khiến giá trị tài sản ròng của cặp đôi này lên tới 120,6 tỷ USD.


    Tổng giá trị tài sản ròng: 120,6 tỷ đô la

    Larry Page và Lucinda Southworth
    Larry Page và Lucinda Southworth
    Larry Page và Lucinda Southworth
    Larry Page và Lucinda Southworth
  6. Steven Anthony Ballmer là một doanh nhân và nhà đầu tư người Mỹ, từng là giám đốc điều hành của Microsoft từ năm 2000 đến năm 2014. Ông hiện là chủ sở hữu của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Los Angeles Clippers. Connie Snyder là một nhà từ thiện người Mỹ nổi tiếng đến từ Bellevue, được biết đến với tư cách là vợ của cựu Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer và là chủ sở hữu của Los Angeles Clippers. Steve Ballmer và Connie kết hôn năm 1990 và họ có ba người con; Sam Ballmer, Aaron Ballmer, Peter Ballmer.


    Connie Snyder và Steve Ballmer đã cùng nhau gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống tài chính, tinh thần, tình cảm và sự lãng mạn. Ba người con trai của họ học tại Trường Lakeside, nơi cô là người được ủy thác. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Ballmer là 97,7 tỷ USD, trong khi giá trị tài sản ròng của Connie Snyder ước tính vào khoảng 5 tỷ USD tính đến năm 2021. Sự giàu có của cô bắt nguồn từ lợi nhuận từ các doanh nghiệp do chồng cô thành lập. Điều này khiến giá trị tài sản ròng của cặp đôi này lên tới 104,7 tỷ USD.


    Tổng giá trị tài sản ròng: 104,7 tỷ đô la

    Steve Ballmer và Connie Snyder
    Steve Ballmer và Connie Snyder
    Steve Ballmer và Connie Snyder
    Steve Ballmer và Connie Snyder
  7. Mukesh Dhirubhai Ambani là một tỷ phú người Ấn Độ, chủ tịch, giám đốc điều hành và là cổ đông lớn nhất của Reliance Industries Ltd., một công ty nằm trong danh sách Fortune Global 500 và là công ty có giá trị nhất Ấn Độ theo giá trị thị trường. Nita Mukesh Ambani là một nhà từ thiện người Ấn Độ, là vợ của ông trùm kinh doanh Mukesh Ambani, cô ấy là người phụ nữ giàu có nhất ở Ấn Độ. Bà là chủ tịch và là người sáng lập Quỹ Reliance, Trường Quốc tế Dhirubhai Ambani, và là giám đốc của Reliance Industries.


    Cô kết hôn với chủ tịch Reliance Industries kiêm giám đốc điều hành Mukesh Ambani vào năm 1985. Cặp đôi may mắn có ba người con; Isha Ambani, Akash Ambani, Anant Ambani. Năm 2016, Nita Ambani lọt vào danh sách những nữ lãnh đạo doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất ở châu Á do tạp chí Forbes bình chọn. Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của Mukesh là 98,8 tỷ USD, trong khi giá trị tài sản ròng của Nita ước tính khoảng 2,8 tỷ USD. Điều này khiến tổng giá trị tài sản ròng của cặp đôi này đạt 101,6 tỷ USD.


    Tổng giá trị tài sản ròng: 101,6 tỷ đô la

    Mukesh và Nita Ambani
    Mukesh và Nita Ambani
    Mukesh và Nita Ambani
    Mukesh và Nita Ambani
  8. Francoise Bettencourt Meyers, cháu gái của người sáng lập L'Oreal, là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Tính đến tháng 7 năm 2021, tài sản của Françoise Bettencourt Meyers là hơn 86 tỷ USD, phần lớn được thừa kế từ ông nội của cô là Eugène Schueller, người sáng lập ra cái tên L'Oréal nổi tiếng thế giới. Françoise Bettencourt Meyers là một nữ doanh nhân, nhà từ thiện, nhà văn, nghệ sĩ dương cầm và tỷ phú thừa kế người Pháp, người phụ nữ giàu nhất thế giới, với tài sản ròng ước tính là 77,3 tỷ đô la Mỹ tính đến tháng 3 năm 2022, theo Forbes.


    Francoise Bettencourt Meyers cũng được biết đến với tư cách là một tác giả và nổi tiếng vì quan tâm đến thần thoại và tâm linh. Sự quan tâm của cô đối với thần thoại Hy Lạp được phản ánh trong công việc của cô. Francoise Bettencourt Meyers kết hôn với Jean-Pierre Meyers vào ngày 6 tháng 4 năm 1984 và cặp đôi đã ở bên nhau kể từ đó. Họ cũng có với nhau hai người con, đó là Jean-Victor Meyers, Nicolas Meyers. Một trong những người con trai của bà trên thực tế là thành viên hội đồng quản trị của L'Oreal!


    Tổng giá trị tài sản ròng: 77,3 tỷ đô la

    Francoise Bettencourt Meyers và Jean-Pierre Meyers
    Francoise Bettencourt Meyers và Jean-Pierre Meyers
    Francoise Bettencourt Meyers và Jean-Pierre Meyers
    Francoise Bettencourt Meyers và Jean-Pierre Meyers
  9. Jim Walton là con trai út của người sáng lập Wal-Mart (WMT) Samuel Walton. Ông nằm trong ban giám đốc của Wal-Mart và cũng là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Arvest Bank Group, công ty hoạt động tại Arkansas, Kansas, Missouri và Oklahoma. Jim cũng là chủ tịch của một nhóm báo có tên Community Publishers, Inc. Jim đã giữ quyền điều hành trong hội đồng quản trị của Walmart hơn một thập kỷ trước khi nhường ghế cho con trai mình, Steuart, vào tháng 6 năm 2016.


    Jim Walton và những người thừa kế khác của Sam Walton đều sở hữu khoảng một nửa cổ phần của Walmart. Jim Walton đã kết hôn với Lynne McNabb Walton và cặp đôi có với nhau 4 người con. Jim Walton có giá trị tài sản ròng là 66,7 tỷ USD trong khi tài sản ròng của Lynne ước tính là 5 tỷ USD. Được xếp hạng là 10 người đàn ông giàu nhất thế giới theo Danh sách Forbes. Tổng tài sản ròng của cặp đôi này là 71,7 tỷ USD.


    Tổng giá trị tài sản ròng: 71,7 tỷ đô la

    Jim và Lynne Walton
    Jim và Lynne Walton
    Jim và Lynne Walton
    Jim và Lynne Walton
  10. Amancio Ortega, tên khai sinh là Amancio Ortega Gaona, là một ông trùm kinh doanh người Tây Ban Nha được công nhận là người sáng lập tập đoàn thời trang Inditex, công ty mẹ của thương hiệu thời trang toàn cầu Zara có hơn 6000 cửa hàng tại hơn 65 quốc gia.. Zara hiện là một phần của một nhóm các nhãn thời trang rộng lớn hơn thuộc công ty mẹ, Inditex (IDEXY), cùng với các nhãn hiệu Pull & Bear, Massimo Dutti và Bershka.


    Nói về cuộc sống tình cảm của Ortega, ông kết hôn với người vợ đầu tiên Rosalia Mera vào năm 1966. Hai người ly hôn vào năm 1986. Sau đó, doanh nhân này tiếp tục kết hôn với người vợ thứ hai Flora Perez Marcote vào năm 2001. Ngày nay, Ortega là cha của ba đứa trẻ: Sandra Ortega Mera, Marta Ortega Perez và Marcos Ortega Mera. Celebrity Net Worth ước tính giá trị tài sản ròng của Amancio là 70 tỷ USD . Giá trị tài sản ròng ước tính của cặp đôi này là 71 tỷ USD, khiến ông trở thành người giàu nhất châu Âu và giàu thứ tư trên thế giới.


    Tổng giá trị tài sản ròng: 71 tỷ đô la

    Amancio Ortega Gaona và Flora Perez Marcote
    Amancio Ortega Gaona và Flora Perez Marcote
    Amancio Ortega Gaona và Flora Perez Marcote
    Amancio Ortega Gaona và Flora Perez Marcote



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy