Top 5 Câu hỏi giúp bạn tìm thấy công việc mơ ước

Sharon Tran 181 0 Báo lỗi

Tìm thấy được công việc mơ ước giống như tìm kiếm được tình yêu lớn trong đời. Quả thật lãng phí và vô vị nếu chúng ta chôn vùi cả cuộc đời của mình làm công ... xem thêm...

  1. Khi đã xác định rõ bản thân muốn làm gì, hãy sử dụng chúng để quyết định xem công việc đó có phù hợp với bạn hay không? Liệu rằng công việc này có thúc đẩy đam mê của bạn đến hết cuộc đời? Hay nó có giúp bạn phát huy được hết khả năng của bản thân?


    Khi gặp phải công việc không phù hợp, hãy mạnh dạn và tự tin nói với nhà tuyển dụng rằng: "Công việc lí tưởng của tôi không ở đây." Và nhà tuyển dụng có thể tiếp cận đến khía cạnh "lí tưởng" mà bạn đặt ra vì họ luôn tìm kiếm những người thực sự hiểu rõ chính mình và tự tin vào bản thân mình.

    Đừng bao giờ để ai nói rằng ước mơ của bạn không thể trở thành hiện thực.
    Đừng bao giờ để ai nói rằng ước mơ của bạn không thể trở thành hiện thực.

  2. Đừng ngần ngại yêu cầu những gì mình mong muốn trong công việc khi bạn trả lời phỏng vấn. Có thể điều này sẽ khiến cho bạn không được nhận vào làm, nhưng chí ít bạn cũng đã nói ra được những điều bản thân mình muốn trong công việc. Tại sao bạn lại yêu công việc đó? Bạn có thể làm được những gì cho công việc của mình?

    Tương lai của bạn phụ thuộc rất nhiều điều, nhưng chủ yếu là vào chính bạn.-Frank Tyger-
    Tương lai của bạn phụ thuộc rất nhiều điều, nhưng chủ yếu là vào chính bạn.-Frank Tyger-
  3. Chuyên ngành mà bạn học trong trường đại học sẽ không phải theo bạn suốt đời. Cũng đừng bối rối khi hiện tại mà công việc lý tưởng mà bạn từng suy nghĩ khác xa so với những gì bạn đã nghĩ. Bạn có những trải nghiệm càng nhiều, bạn sẽ biết bạn càng nhiều, biết bạn đến từ đâu.


    Khi công việc không làm cho bạn thấy hứng thú và cảm thấy tràn đầy năng lượng cho công việc này, thì dù số tiền lương cao mà bạn nhận được cũng không đủ bù đắp sự mệt mỏi về tinh thần bạn đang phải trải qua. Vì vậy mà hãy sẵn sàng gạt bỏ mọi thứ, có như vậy thì bạn mới có thể tìm thấy công việc mơ ước củ chính mình.

    Ngừng lo sợ mà thay vào đó là hãy hành động đi!
    Ngừng lo sợ mà thay vào đó là hãy hành động đi!
  4. Việc tìm thấy công việc mơ ước là một hành trình dài hạn mà đòi hỏi bạn không được ''lười biếng". Hãy thử làm những công việc khác nhau, càng nhiều càng tốt. Bất cứ công việc gì khiến bạn tò mò, bất cứ điều gì gây thu hút với bạn.


    Có thể điều này sẽ khiến bạn cảm thấy bối rối vào thời điểm đầu khi thay đổi công việc. Nhưng hãy nhớ rằng, chính những trải nghiệm công việc này sẽ giúp dẫn lối bạn tìm thấy công việc phù hợp với bản thân.

    Một khúc quanh trên đường không phải là kết thúc con đường...trừ phi bạn không chịu rẽ.
    Một khúc quanh trên đường không phải là kết thúc con đường...trừ phi bạn không chịu rẽ.
  5. Sẽ không có một công việc hoàn hảo hay thích hợp với bạn nếu bạn không hiểu rõ chính bản thân mình. Không có bất kì ai hiểu rõ bạn hơn chính bạn. Cái bạn giỏi chưa chắc là cái bạn thích.


    Chính vì vậy, bạn hãy xác định chắc chắn rằng công việc nào là công việc mà bạn yêu thích. Hãy dành thời gian tự khám phá bản thân mình,đam mê của bạn là gì, động lực để bạn có thể vẫn tiếp tục vượt qua các rào cản ngăn bạn thực hiện công việc yêu thích. Từ đó, bạn mới có thể xác định phù hợp và đúng đắn cho việc tìm thấy công việc mơ ước.

    Những đam mê của chúng ta nói lên chính bản thân ta. -Anatole France-
    Những đam mê của chúng ta nói lên chính bản thân ta. -Anatole France-




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy