Top 12 câu hỏi về trẻ sơ sinh được các mẹ tìm kiếm trên Google nhiều nhất

Vũ Việt 458 0 Báo lỗi

Dù là lần đầu, lần thứ hai hay thứ ba làm mẹ, vẫn có những điều về thiên thần bé nhỏ khiến bạn phải hoang mang. Rất nhiều điều bạn muốn tìm hiểu với mong muốn ... xem thêm...

  1. Theo các chuyên gia khi bé từ 5 - 9 tháng tuổi thì phần lớn các bé có thể "ngủ xuyên đêm". Tuy nhiên, các bạn không nên lầm tưởng là giấc ngủ kéo dài 12h, mà giấc ngủ xuyên đêm của bé sẽ kéo dài 5h. Có nhiều phương pháp giúp bé ngủ xuyên đêm như:
    • Luyện ngủ không nước mắt
    • Phương pháp để bé khóc nhưng bố mẹ có mặt ở gần bé
    • Phương pháp "chiếc ghế"
    • Luyện ngủ kiểu "bế lên - đặt xuống"
    • Phương pháp để bé khóc
    Từ 5 - 9 tháng tuổi thì phần lớn các bé có thể
    Từ 5 - 9 tháng tuổi thì phần lớn các bé có thể "ngủ xuyên đêm"

  2. Nếu bé thường hay khóc thì có thể do một vài nguyên nhân như khó chịu trong người, hoặc các triệu chứng sốt, vấn đề về đường tiêu hóa,... khi đó cần đưa bé đi khám bác sĩ. Khi đã được kiểm tra và bác sĩ khẳng định sức khỏe bé bình thường thì bạn có thể an tâm, việc bé khiến cả nhà "náo loạn" là rất bình thường. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra, việc trẻ quấy khóc sẽ giảm dần theo thời gian, từ 6-8 tháng tuổi bé sẽ khóc ít hơn và đến khoảng 4 tháng tuổi thì rất ít quấy khóc.
    Việc trẻ quấy khóc sẽ giảm dần theo thời gian
    Việc trẻ quấy khóc sẽ giảm dần theo thời gian
  3. Nhiều người vẫn nghĩ rằng em bé vừa sinh ra đã biết cười, giống như sinh ra đã biết khóc vậy? Tuy nhiên thực tế không phải vậy, trẻ con cũng phải học cười theo từng giai đoạn tuổi. Phải đến 3 tháng tuổi bé mới bắt đầu học cười, ở giai đoạn này bé cười thành tiếng khá to và 4 tháng tuổi bé sẽ thực sự biết cười.
    Đến 3 tháng tuổi bé mới bắt đầu học cười
    Đến 3 tháng tuổi bé mới bắt đầu học cười
  4. Mặc dù ngủ là hoạt động rất tự nhiên, tuy nhiên nhiều bé vẫn không ngủ tốt lắm, bé cần sự trợ giúp của bố mẹ để học cách thiếp ngủ và ngủ đủ giấc. Trẻ thường ngủ thất thường từ lúc sinh cho tới 12 tuần tuổi. Trong giai đoạn 5 - 9 tuần tuổi có thể dạy bé tự ngủ được, nhưng không hề dễ, các bạn có thể tham khảo một vài phương pháp để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.
    Trẻ thường ngủ thất thường từ lúc sinh cho tới 12 tuần tuổi
    Trẻ thường ngủ thất thường từ lúc sinh cho tới 12 tuần tuổi
  5. Thông thường trẻ sơ sinh thường đi tiểu tiện 10 - 20 lần/ngày, và đi đại tiện 10 lần 1 ngày. Số lần tiểu này sẽ giảm đi và số lượng nước tiểu mỗi lần sẽ tăng lên khi bé lớn dần theo thời gian. Số lần đi vệ sinh trong ngày của bé có thể biến đổi từ vài lần một ngày cho tới 1 lần/tuần.
    Thông thường trẻ sơ sinh thường đi tiểu tiện 10 -  20 lần/ngày
    Thông thường trẻ sơ sinh thường đi tiểu tiện 10 - 20 lần/ngày
  6. Trẻ sơ sinh thường phải bú mẹ khoảng 10 - 12 lần/ngày, và bé nên được bú ít nhất 10 phút cho mỗi bên, tổng cộng là 20 phút cho một lần bú, có như vậy sức khỏe và sự phát triển của bé mới được đảm bảo. Đồng thời, đây là khoảng thời gian thích hợp để mẹ sản sinh sữa cho lần ăn sau của con. Khi bé lớn dần thời gian bú sẽ giảm đi khoảng 5 - 10 phút/lần là đủ.
    Trẻ sơ sinh thường phải bú mẹ khoảng 10 - 12 lần/ngày
    Trẻ sơ sinh thường phải bú mẹ khoảng 10 - 12 lần/ngày
  7. Dạ dày các bé phát triển khá nhanh trong những tuần đầu tiên, từ mức ăn rất ít là khoảng 60 - 70 ml/ngày rồi tăng dần lên. Các bác sĩ nhi khoa đã khuyến cáo rằng các mẹ nên áp dụng định luật ngón tay cái để xác định lượng ăn một ngày cho con, đó là 150-200 ml/kg. Tuy nhiên, các mẹ cũng cần tinh ý một chút vì mỗi bé đều có nhu cầu ăn uống khác nhau.
    Bé nên ăn khoảng 150-200 ml/kg.
    Bé nên ăn khoảng 150-200 ml/kg.
  8. Theo các chuyên gia, nhiệt độ bình thường của trẻ sơ sinh luôn thấp hơn người lớn từ 1 - 1.5 độ. Tuy nhiên, sự thay đổi nhiệt độ còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và thời gian trong ngày. Thông thường nhiệt độ bình thường của bé trung bình khoảng 36,5 – 37,5 độ C. Trong đó, nhiệt độ đo được ở nách là 34,7 – 37,3 độ C, nhiệt độ ở miệng là khoảng 35,5 – 37,5 độ C, và nhiệt độ đo ở tai trẻ khoảng 35,8 – 38 độ C.
    Nhiệt độ bình thường của trẻ sơ sinh trung bình khoảng 36,5 – 37,5 độ C
    Nhiệt độ bình thường của trẻ sơ sinh trung bình khoảng 36,5 – 37,5 độ C
  9. Không có quy định chính xác cho việc này, nhưng các bạn lưu ý nên chọn quần áo phù hợp với điều kiện thời tiết, ngoài ra các mẹ có thể xác định nhiệt độ của con bằng cách sờ bụng để kịp thời điều chỉnh, nếu chúng nóng hãy cởi bớt một lớp quần áo, và mặc thêm cho con nếu ngược lại.
    Chọn quần áo phù hợp với điều kiện thời tiết
    Chọn quần áo phù hợp với điều kiện thời tiết
  10. Khi trẻ được 6 tháng tuổi thì mới nên cho trẻ ăn dặm, vì hệ tiêu hóa của trẻ dưới 6 tháng tuổi vẫn chưa có khả năng hấp thụ trọn vẹn protein từ thịt, cá, trứng, sữa,... nên trẻ sẽ dễ bị mắc các vấn đề về đường ruột. Các mẹ cần hết sức chú ý vấn đề này nhé.
    Khi trẻ được 6 tháng tuổi thì mới nên cho trẻ ăn dặm
    Khi trẻ được 6 tháng tuổi thì mới nên cho trẻ ăn dặm
  11. Các mẹ cần biết, dưới 6 tháng tuổi không nên cho trẻ uống nước, ngay cả khi trời nóng. Việc cho các bé dưới 6 tháng tuổi uống nước có thể làm tăng nguy cơ suy dinh dưỡng ở trẻ, vì ở trẻ sơ sinh kích thước dạ dày các bé còn rất nhỏ cho nên khi cho các bé uống nước sẽ khiến bé cảm thấy no và không chịu bú sữa mẹ đồng thời lượng hấp thu sữa cũng giảm.
    Dưới 6 tháng tuổi không nên cho trẻ uống nước
    Dưới 6 tháng tuổi không nên cho trẻ uống nước
  12. Nhiệt độ thích hợp nhất cho phòng của bé là từ 26 - 28 độ C, với nhiệt độ này có thể hơi nóng với chúng ta nhưng lại phù hợp với trẻ sơ sinh vì các mẹ nên biết rằng môi trường bào thai khá ấm (khoảng 37 độ C). Với nhiệt độ này, đương nhiên phải ủ ấm bé bằng áo quần, nón, mang vớ, tấm lót, chăn,...
    Nhiệt độ thích hợp nhất cho phòng của bé là từ 26 - 28 độ C
    Nhiệt độ thích hợp nhất cho phòng của bé là từ 26 - 28 độ C




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy