Top 13 Câu nói truyền cảm hứng của bà Hillary Clinton

Miu Lee 1371 0 Báo lỗi

Đã hai lần Hillary Clinton lỡ hẹn với cương vị Tổng thống Mỹ nhưng sự ảnh hưởng của bà đến đất nước này nói riêng cũng như toàn thế giới nói chung là rất lớn. ... xem thêm...

  1. "Cứ mỗi phút giây lãng phí nhìn về quá khứ sẽ cản ta tiến tới tương lai."
    Trong câu nói này Hillary Clinton muốn những người trẻ hãy lập tức dừng lại việc dành thời gian cho những suy nghĩ tiêu cực về những việc đã qua. Thay vào đó hãy dùng quỹ thời gian quý báu ít ỏi cho việc chuẩn bị cho tương lai của mình.
    Dành thời gian cho tương lai
    Dành thời gian cho tương lai

  2. "Bạn phải tin tưởng vào bản thân mình. Bạn phải biết mình là ai, mình muốn gì, cuộc sống của mình sẽ ra sao, điều gì là quan trọng nhất để đưa ra quyết định cuối cùng."
    Chính nhờ vào sự tin tưởng tuyệt đối vào bản thân mình cũng như biết mình là ai, mình muốn gì này, bà Hillary đã ghi được những dấu ấn nhất định trong cuộc đời và trở thành một trong những người phụ nữ quyền lực trên thế giới. Bà là đệ nhất phu nhân đầu tiên của nước Mỹ được bầu vào thượng viện và cũng là ngoại trưởng công du nhiều quốc gia nhất trong lịch sử nước Mỹ.
    Nhất định phải tin tưởng vào bản thân
  3. "Nếu bạn thực sự yêu một người, bạn sẽ không bao giờ rời đi."
    Điều này thể hiện vô cùng rõ nét trong chuyện tình của bà với cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Dù ông Bill vướng vào câu chuyện tình ái với một thực tập sinh tại Nhà Trắng khi còn là Tổng thống, bà Clinton vẫn luôn đứng sau ủng hộ người chồng mà bà tin tưởng. Cựu ngoại trưởng Mỹ cho hay bà đã vượt qua nỗi đau, sự tức giận và thất vọng của vụ bê bối Monica Lewinsky. Thậm chí, bà Hillary còn chúc cho người phụ nữ có quan hệ tình cảm với chồng mình những điều tốt đẹp và cho đến ngày hôm nay ông Bill vẫn luôn bên cạnh và ủng hộ bà Hillary trong cuộc đua vào nhà trắng.
    Quan điểm về tình yêu
  4. "Tôi đã có thể ở nhà, làm bánh và pha trà, nhưng tôi đã quyết định sẽ làm việc mình thực sự đam mê."
    Là vợ của một Tổng thống, Hillary Clinton có một cuộc sống vô cùng đủ đầy và hạnh phúc, nếu với một người phụ nữ bình thường, điều họ sẽ làm khi ở trong hoàn cảnh của bà là tận hưởng cuộc sống trong nhung lụa, hàng ngày thức dậy, làm bánh, pha trà, chăm sóc thú cưng,... rồi cứ thế ngày qua ngày trôi qua thật nhàm chán. Nhưng bà Hillary hoàn toàn không sống như thế, bà đã phấn đấu trở thành ngoại trưởng của Mỹ, là đệ nhất phu nhân đầu tiên của quốc gia này được bầu vào thượng viện và hai lần tranh cử chức Tổng thống dù sức khỏe không được tốt. Cả đời bà sống trọn vẹn với niềm đam mê của mình.
    Sống hết mình với đam mê của bản thân
  5. "Nhân quyền là nữ quyền. Nữ quyền là nhân quyền. Trong đó có quyền được tự do phát ngôn và quyền được lắng nghe."
    Trong cuộc đời hoạt động chính trị của mình, Hillary vô cùng đề cao vấn đề nữ quyền. Hillary từng nhấn mạnh: “Ở đâu tính đến quyền lợi của phụ nữ, ở đó có dân chủ, có ổn định và thịnh vượng”. Bà đã dùng chính vấn đề này để làm lá bài quyết định trong cuộc tranh cử Tổng thống năm nay và quả thực bà đã nhận được sự ủng hộ của 54% phụ nữ thuộc cả hai Đảng. Dù không có duyên với chức vị này nhưng những điều bà đề cập về nữ quyền, việc đồng nhất nữ quyền với nhân quyền cũng ảnh hưởng rất lớn đều một nửa còn lại của thế giới.
    Nữ quyền
  6. “Chúng ta biết rằng khi phụ nữ mạnh thì gia đình sẽ mạnh. Khi gia đình mạnh thì đất nước sẽ mạnh. Do vậy, đây không chỉ là vấn đề giải phóng tiềm năng của phụ nữ”.
    Đây là phát biểu của bà Hillary ngày 13/6 vừa qua về vấn đề là bình đẳng lương giữa nam và nữ, chế độ nghỉ hưởng lương dành cho các bà mẹ mới sinh con. Bà lại một lần nữa nhấn mạnh vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Họ vừa phải làm việc nhà vừa hoạt động xã hội, họ cống hiến không kém phần đàn ông vì vậy mức lương họ được nhận phải sức đáng với công sức bỏ ra.
    Bình đẳng lương giữa nam và nữ
  7. "Không có bất kì công thức nào cho con đường đi của người phụ nữ. Mỗi người đều xứng đáng với cơ hội mà Chúa ban tặng."
    Có vẻ như vấn đề quyền lợi của phụ nữ chính là con át chủ bài trong tay Hillary Clinton, việc quyền lợi của phái đẹp được bà nhấn mạnh rất nhiều lần trong những cuộc phát biểu tranh cử Tổng thống. Bà luôn quan niệm, phụ nữ xứng đáng được coi trọng như đàn ông và họ có quyền nhận những thứ mà Chúa đã ban tặng, đó là cơ hội để sống với đam mê của mình.
    Phụ nữ xứng đáng được coi trọng
  8. "Một quan điểm sống tích cực sẽ đem lại sức khỏe tốt, vì thế hãy làm việc mỗi ngày."
    Theo bà Hillary, con người chỉ có thể sống vui khỏe, tích cực khi chăm chỉ làm việc mỗi ngày. Chính bà đã áp dụng quan điểm sống này trong cả cuộc đời của mình. Dù là đệ nhất phu nhân của nước Mỹ nhưng chưa bao giờ bà cho phép mình được lười biếng, bà luôn phấn đấu để có thể trở thành Tổng thống nữ trẻ nhất trong lịch sử Mỹ tuy nhiên thật đáng tiếc khi may mắn 2 lần đều không mỉm cười với Hillary.
    Chăm chỉ làm việc
  9. "Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ những người xung quanh nếu bạn chịu mở rộng trái tim."
    Đây là một trong số những quan điểm sống rất tích cực của Hillary, với bà, sống là phải không ngừng học hỏi và cách học hỏi tốt nhất chính là "mở rộng trái tim" mình với những người xung quanh, cần phải biết sống bao dung, yêu thương mọi người, cho đi những điều tốt đẹp để nhận lại những bài học tích cực.
    Học hỏi bằng cách mở rộng trái tim
  10. "Hãy ngừng than vãn và bắt tay vào làm ngay những điều bạn cho là cần thiết."
    Than vãn giống như một thói quen của con người, đặc biệt là những người trẻ khi gặp khó khăn, bất trắc trên đường đời. Thời gian đã trôi qua thì không thể lấy lại được vậy tại sao bạn không dùng quỹ thời gian quý báu cho việc than vãn để làm những công việc hữu ích hơn.
    Ngừng than vãn
  11. "Nếu bạn thông minh hãy sử dụng nó đúng đắn, đừng dùng đôi chân của mình giẫm lên chân người khác. Không ai thích một người quá hiếu thắng."
    Nếu được Chúa ban tặng cho sự thông minh thì quả bạn là một người rất may mắn nhưng nếu không biết cách dùng sự thông minh đúng chỗ thì đó sẽ là một điều tồi tệ trong cuộc đời bạn. Bà Hillary luôn quan niệm, cần phải dùng sự thông minh của mình để cống hiến cho xã hội và thay đổi tương lai, hoàn thiện bản thân chứ không được phép dùng nó để hại người khác.
    Dùng trí thông minh một cách hợp lí
  12. "Hãy xem xét kỹ lại những lời chỉ trích. Bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ nó. Và đừng ngần ngại bỏ qua nếu nó sai."
    Theo bà Hillary Clinton, không phải lời chỉ trích nào cũng xấu, ta cần xem xét lại những lời chỉ trích đó cũng như xem xét lại bản thân tại sao lại nhận được những lời như vậy. Nếu đó là lời chỉ trích đúng, hãy dùng nó như một nhắc nhở để hoàn thiện bản thân hơn và ngược lại nếu đó chỉ là một lời nói nhằm làm giảm ý chí của bạn thì hãy đừng ngần ngại mà gạt nó ra khỏi đầu.
    Xem xét kỹ những lời chỉ trích
  13. "Đặt mục tiêu cao, làm việc chăm chỉ và luôn quan tâm sâu sắc đến những điều bạn tin tưởng. Gặp khó khăn thì vững tin, bị hạ gục thì đứng dậy. Đừng nghe người khác nói bạn không thể đi tiếp."
    Câu nói này Toplist muốn để lại sau cùng bởi nó chính là quan điểm sống sâu sắc nhất đã đưa Hillary Clinton đến với thành công ngày hôm nay và cũng là bài học kinh nghiệm mà bạn cần khắc cốt ghi tâm. Hãy luôn kiên định theo đuổi lí tưởng của mình. Hãy vững tin với ước mơ, chăm chỉ làm việc, luôn nhắc nhở bản thân về ước mơ đó, tự vực lại mình sau những vấp ngã và quan trọng nhất là đừng để những lời nói tiêu cực của người khác cản đường đến tương lai của bạn.
    Hãy luôn kiên định và tin tưởng vào bản thân mình.
    Luôn kiên định và tin tưởng vào bản thân




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy