Top 10 cầu thang giữa thiên nhiên độc đáo nhất trên thế giới

Emerald Blue 188 0 Báo lỗi

Những công trình kiến trúc vĩ đại của con người đâu chỉ là cầu đường, nhà chọc trời,.. mà còn là những chiếc cầu thang không tưởng. Những cầu thang như một ... xem thêm...

  1. Chiếc cầu thang này tọa lạc trên đảo Gaztelugatxe, Tây Ban Nha. Cầu thang nối với đất liền thông qua một cây cầu nhân tạo. Gaztelugatxe là một hòn đảo nhỏ bé trên bờ biển Biscay thuộc khu tự trị của Bermeo, vùng Basque. Một tu viện có từ thế kỷ 10, vài ý kiến cho rằng từ thế kỷ thứ 9 được xây dựng trên đỉnh hòn đảo. Lối vào của tu viện là một đường mòn nhỏ, dọc theo cầu đá, gồm 237 bậc thang. Mùa đẹp nhất để đến thăm nơi đây là xuân và thu. Tại điểm cao nhất của đảo (50 mét trên mực nước biển) là tu viện cũ San Juan de Gaztelugatxe (Tiếng Basque: Gaztelugatxeko Doniene, tiếng Tây Ban Nha: San Juan de Gaztelugatxe) cung hiến cho thánh San Juan. Để đi đến tu viện, sau khi vượt qua cây cầu đá, người ta phải bước lên 237 bậc thang của một cầu thang đục vào núi đá.


    Nhà thờ nguyên thủy được xây dựng năm 1053 và trong các thế kỷ 12 và 13 có lẽ là nơi ẩn náu của nhóm Hiệp sĩ dòng Đền. Sau này là nơi ẩn cư của các ẩn sĩ, tu viện đã bị đột kích và cướp phá năm 1593 bởi nhóm cướp người Anh dưới sự chỉ huy của Francis Drake. Một năm sau đó, tu viện lại bị tấn công, bị cướp phá và đốt cháy một lần nữa bởi các Huguenot từ La Rochelle. Trong thế kỷ 18, đảo bị chiếm đóng bởi quân Anh; và trong Nội chiến Tây Ban Nha, Trận Matxitxako của hải quân đã diễn ra gần đó. Trong những năm sau đó, nhà thờ là một nhà nguyện cho người đi biển hay là bị bỏ hoang. Năm 1978 lại bị cháy và hai năm sau đó, tu viện được tu sửa và mở cửa trở lại. Trong thời gian gần đây, Gaztelugatxe đã trở thành một điểm tham quan phổ biến và một điểm thu hút khách du lịch do vị trí đẹp và lãng mạn của đảo. Là một thiên đường cho các loài chim biển và những hang động dưới nước của đảo lôi cuốn nhiều thợ lặn.

    Cầu thang nhân tạo nối giữa đảo và đất liền
    Cầu thang nhân tạo nối giữa đảo và đất liền
    Cầu thang với 237 bậc đá
    Cầu thang với 237 bậc đá

  2. Cầu thang có độ cao lên tới 91,5 m dọc theo vách núi Thái Hành, thuộc huyện Lâm Châu, Trung Quốc. Leo lên cầu thang bộ này là một trải nghiệm không thể nào quên với các du khách, nhất là khi không cần dùng tới bất cứ thiết bị bảo hộ đặc biệt nào cả. Tuy nhiên, bởi vấn đề an toàn và sức khỏe, ban quản lý đặt ra điều kiện cho những ai có ý định leo lên chiếc cầu thang bộ này. Người leo phải điền vào một bản xác nhận không mắc các vấn đề có liên quan tới tim, phổi và họ phải dưới 60 tuổi. Tổ chức du lịch Trung Quốc tại Lâm Châu, tỉnh Hà Nam, hy vọng cầu thang này sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm thực tế về dãy núi. Họ muốn thúc đẩy du lịch bằng cách lắp đặt một cầu thang xoắn ốc khổng lồ. Và họ hy vọng rằng 'Cầu thang lên thiên đương' cao 91 m sẽ truyền cảm hứng cho mọi người đến thăm dãy núi Taihang, ở Lâm Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.


    Chỉ cần nhìn vào bậc thang đã đủ chóng mặt, tuy nhiên người ta cho rằng cầu thang sẽ thu hút hàng ngàn khách du lịch ở Trung Quốc. Cầu thang xoắn ốc được lắp trên vách núi Taihang ở Lâm Châu nhằm tạo cảm giác hồi hộp khi leo núi mà không gặp nguy hiểm. Cảm giác thú vị nhất là khi gió thổi, chim bay qua, tiếng cầu thang kêu. Chiếc cầu thang này chắc chắn hơn thang máy nhiều. Nếu bạn đã đi được nửa đường cầu thang mà không thể đi tiếp, bạn có thể đứng lại đó nghỉ ngơi, ngắm cảnh rồi tiếp tục cuộc hành trình nhé.

    Cầu thang độc đáo cho người không
    Cầu thang độc đáo cho người không "yếu tim"
    Cầu thang xoắn ốc
    Cầu thang xoắn ốc
  3. Awaji Hyakudanen có nghĩa là “tầng của những giấc mơ”. Bên trong đó là những khu vườn hoa ô vuông được bao bọc bởi một cầu thang bé nhỏ xung quanh. Awaji Yumebutai là một công trình độc nhất vô nhị trên đảo Awaji, Hyōgo, Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với khu vườn Hyakudanen được chia thành 100 khối vuông nhỏ trồng các loài cây và hoa rực rỡ cùng từng đoạn thang ngắn xen kẽ. Công trình này được xây dựng để tưởng niệm trận động đất Great Hanshin năm 1995 bởi kiến trúc sư Tadao Ando. Công trình được thiết kế, quy hoạch và xây dựng bên sườn núi để cho mọi người có thể thoải mái chiêm ngưỡng và tự do tới thăm.


    Ban đầu, kế hoạch của kiến trúc sư đầy tham vọng Ando là xây dựng nơi này trở thành một công viên cây xanh. Ông cũng đã thuyết phục các nhà chức trách địa phương mua đất xung quanh nơi này để có thể xây dựng công viên. Tuy nhiên, khi đang thực hiện dự án này thì một trận động đất dữ dội đã xảy ra, làm rung chuyển đảo và lấy đi mạng sống của hơn 6.000 người. Sau thảm hoạ đó, kiến trúc sư Ando đã sửa đổi kế hoạch của mình và biến Awaji Yumebutai thành một đài tưởng niệm, trong đó bao gồm các vườn hoa Hyakudanen tuyệt đẹp. Nơi này sau đó đã được biết đến với cái tên "Sân khấu của những giấc mơ". Theo kiến trúc sư Ando, mỗi bông hoa trong vườn lại tượng trưng cho những người xấu số đã mất mạng trong trận động đất. Hệ thống cầu thang trong khu vườn Hyakudanen cũng là một nét đặc sắc khác của nơi này. Các đoạn thang ngắn xen kẽ nhau, du khách tới đây có thể dừng bước ở bất kỳ nơi nào mà họ muốn để ngắm nhìn không gian của đài tưởng niệm.

    100 ô vuông nhỏ tạo thành bậc thang độc đáo
    100 ô vuông nhỏ tạo thành bậc thang độc đáo
    Hệ thống cầu thang trong khu vườn Hyakudanen
    Hệ thống cầu thang trong khu vườn Hyakudanen
  4. Đây là một con đường đị bộ được thiết kế đặc biệt theo hình bậc thang trên đảo Oahu, Hawaii( Mỹ). Với độ cao 800m du khách sẽ được tận hưởng một cảm giác mạnh khi độ cao dần được nâng lên. Từ trên cao du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh vật từ bên dưới, thiên nhiên đẹp hùng vĩ và thơ mộng. Người ta ví rằng đây giống như nấc thang lên thiên đường, nơi mà con người chúng ta không thể nào lên được. Nhưng dưới sự sáng tạo của của con người thì điều đó đã được thể hiện tại đây. Đây thực sự là một địa điểm đáng sống và đáng trải nghiệm.

    Theo thông tin từ thời xa xưa thì truớc đây, cầu thang này được xây dựng lên để phục vụ cho công tác hải quân thực hiện nhiệm vụ. Nhưng sau một thời gian thì nhiệm vụ này ngừng hoạt động và nó đã trở thành một địa điểm du lịch như hiện nay. Khi chinh phục lên đến tận đỉnh, du khách như được chìm đắm trong một xứ sở rất đặc biệt, mây mờ dăng kín. Cầu thang Haiku – Hawaii bao gồm 3.922 bậc. Khoảng cách giữa các bậc được nhà thiết kế rất vừa phải khiến cho du khách cảm thấy thoải mái, không bị gập chân tạo cho du khách dễ dàng bước lên đến đỉnh. Các bậc thang gần như thẳng đứng, đạt đỉnh cao nhất tại Pu’u Keahi a Kahoe, với chiều cao trên 2.500 feet. Mặc dù cầu thang đã được xây dựng vào năm 1943 trong Thế chiến thứ 2, nhưng đến năm 1987, cầu thang này vẫn bị cấm không cho công chúng tham quan. Tuy nhiên, theo những hình ảnh trên Instagram, vẫn có nhiều người xâm nhập bất hợp pháp để tự mình trải nghiệm con đường nổi tiếng này. Cầu thang Haiku – Hawaii điểm đến quá tuyệt vời. Không những ngắm nhìn cảnh đẹp mà chúng ta còn được hoà mình vào cuộc sống hiện đại của đất nuớc lớn nhất thế giới Mỹ.

    "Nấc thang lên thiên đường" phiên bản đời thực
    Cầu thang Haiku – Hawaii
    Cầu thang Haiku – Hawaii
  5. Chand Baori hay Bawdi dịch nghĩa ra là “Mặt Trăng” là một giếng cổ nằm ở ngôi làng Abhaneri của miền Đông bang Rajasthan – khúc giữa của thành phố Jaipur và Agra, Ấn Độ. Chand Baori là bước lớn nhất ở Ấn Độ. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 9, giếng sâu 30 mét và có 13 bậc thang bên cạnh cầu thang. Có 3.500 bậc thang. Nhìn vào các vòm và cổng vòm, nó trông giống như một cung điện ngầm cổ xưa, nhưng thực sự nó là một thiên niên kỷ. Du khách gọi đó là "kim tự tháp bị đảo ngược". Giếng bậc thang được thiết kế để chứa nước và giúp mọi người dễ dàng tiếp cận nguồn nước hơn. Thông thường, đáy giếng sẽ có một cửa để nâng mực nước và nâng mực nước lên 3-4 lớp trong mùa khi cần nước. Điều đáng kinh ngạc là giếng này được xây dựng vào khoảng năm 800 sau Công nguyên và chức năng của giếng này vẫn còn hoàn hảo cho đến ngày nay.

    Người ta nói rằng vì khu vực này là một khu vực cực kỳ khô cằn, nhà vua lúc đó đã ra lệnh cho một cái giếng sâu để chứa đủ nước, và để cho phép dân làng nghỉ hè khi mùa hè nóng đến, đáy giếng có thể mát hơn bên ngoài. 5-6 độ. Ở dưới cùng của tầng 7, bây giờ có một lan can sắt. Người ta nói rằng vì người dân địa phương coi nước giếng là nước thánh, nên hầu hết mọi người có thể đến gần, nhưng cũng có những truyền thuyết ở khu vực địa phương rằng giếng này thực sự được đào. Không chỉ là công trình cổ nhất với niên đại hơn 1.300 năm tuổi mà giếng bậc thang Chand Baori còn là giếng nước sâu nhất, rộng lớn nhất và độc đáo nhất thế giới. Chính vì thế nó đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi năm.

    Nấc thang xuống lòng đất
    Nấc thang xuống lòng đất
    Giếng bậc thang Chand Baori
    Giếng bậc thang Chand Baori
  6. Đầu thế kỷ 17, pháo đài Fort de Roovere được bao quanh bởi một con hào chứa đầy nước và vào thời điểm lúc đấy không có cầu bắc qua. Như một phần của dự án trùng tu, nơi đây được yêu cầu phải có thêm một chiếc cầu bắc qua. Và các kiến trúc sư Hà Lan đã bắt tay thiết kế xây dựng cầu Moses, một cây cầu kín “chìm” nằm ngập dưới lòng hào và gần như vô hình. Chiếc cầu vô hình độc đáo này được xây dựng để đi xuyên qua con hào phòng thủ của pháo đài Fort de Roovere (Hà Lan) – pháo đài được xây dựng để chống lại những cuộc xâm lược của quân Pháp và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, khi trở thành một điểm tham quan, các kiến trúc sư đã phải nghĩ ra cách làm sao để xây dựng một cây cầu băng qua con hào phòng thủ, nhưng không làm thay đổi kiến trúc của pháo đài. Cuối cùng, họ đã đưa ra giải pháp xây dựng một cây cầu vô hình, đi xuyên qua con hào và nằm dưới mực nước của nó.


    Cầu Moses tọa lạc ở Halsteren, Hà Lan. Cây cầu này được xây dựng mô phỏng theo hình ảnh Moses trong kinh thánh rẽ đôi biển Đỏ để người Do Thái chạy trốn. Vì nó nằm dưới mặt hồ mà người ta còn gọi đây là cầu vô hình. Nhiều người khách tham quan tỏ vẻ khá ngạc nhiên trước sự kì lạ của công trình có một không hai này. Và dĩ nhiên, ý nghĩa đằng sau việc xây dựng cây cầu kiểu này là điều mà bất kì ai cũng muốn biết. Kì thực, việc xây dựng cây cầu như thế này là hoàn toàn có dụng ý. Từ khi chiến tranh kết thúc, pháo đài này trở thành khu bảo tồn chim. Chính phủ Hà Lan quyết định mở cửa nơi này cho du khách vào tham quan bên trong. Vì vậy mà kế hoạch xây dựng cầu băng qua hào phòng thủ cũng nhá nhem.

    Nấc thang độc đáo rẽ nước qua sông
    Nấc thang độc đáo rẽ nước qua sông
    Cầu Moses
    Cầu Moses
  7. Cây cầu qua Traversinertobel, một thung lũng ở Via Mala, là công trình kiến trúc mới nhất của kỹ sư Jürg Conzett và cộng sự, Rolf Bachofner. Điều đặc biệt là thay vì là một chiếc cầu thẳng, một phần của nó là cầu thang dốc đi xuống. Hình dáng kỳ lạ này được giải thích vì hai bên hẻm núi có độ cao chênh lệch khá lớn, không thể chăng trực tiếp một bề mặt thẳng từ đầu này sang đầu kia nên các kiến trúc sư đã xây thêm cầu thang để giải quyết các phần dốc của cầu. Hai người họ đã giải quyết được bài toán nối kết hai bên hẻm núi có độ cao chênh lệch khá lớn bằng cách xây một cầu thang. Chiếc cầu này thay thế cho một chiếc cầu dây khi mà những người đi bộ đã kiệt sức khi đi qua vùng núi lở. Chiếc cầu lơ lửng qua hẻm núi này có chiều dài 56 m, độ cao chênh lệch giữa hai đầu là 22 m.

    Đất nước Trung Âu xinh đẹp với những vách núi cao và hồ vực sâu là nguyên nhân để ra đời loại kết cấu 2 trong 1 độc đáo này. Dài nhất trong số các cầu cùng loại, chiếc thang - cầu vắt ngang thung lũng Travertsinertobel, một thiết kế của Jürg Conzett và Rolf Bachofner, vừa là chiếc cầu dài 56m, vừa là thang do phải nối 2 điểm ven bờ. Trông kết cấu như một nét uốn lượn mềm mại, điểm tô thêm vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ. Sự cheo leo khiến khách du lịch không khỏi rùng mình mỗi khi nhìn xuống.

    Cây cầu thang bắc qua thung lũng cheo leo
    Cây cầu thang bắc qua thung lũng cheo leo
    Cây cầu qua Traversinertobel
    Cây cầu qua Traversinertobel
  8. Santorini được biết đến là như một viên ngọc quý của Hy Lạp nằm giữa biển Aegean. Không hề ngoa khi nói nơi đây là một trong những địa danh có cảnh quan ngoạn mục nhất trên hành tinh. Santorini sở hữu vô vàn những điều thú vị mà trong đó tất nhiên luôn bao gồm các cầu thang nhìn ra biển mang theo đặc trưng của vùng là màu trắng của tường và màu xanh ngát của biển khơi. Điểm nổi bật là những ngôi nhà truyền thống pha trộn với những chi tiết “đáng yêu” như các mái vòm, cầu thang đầy màu sắc hay những con đường rải đầy đá sỏi. Do điều kiện thời tiết hơi khắc nghiệt (bão vào mùa đông và nắng nóng vào mùa hè) làm cho cây cối không mọc nổi và những cuộc xâm lược của cướp biển trước kia đã hình thành nên kiểu kiến trúc “nhà hang” độc nhất vô nhị mà chỉ có tại hòn đảo Santorini.


    Những con đường tại Santorini đặc trưng bởi chất liệu làm bằng phiến đá đa giác hoặc hình chữ nhật. Các thiết kế của các phiến đá lát tự nhiên thường được sửa đổi để phù hợp với cấu trúc của lối đi. Ở đây, mỗi ngôi nhà sở hữu những hình dáng riêng, xiên xẹo và lộn xộn. Thông thường, nhà sẽ có hai tầng và một cầu thang nằm ngoài trời vì vậy, các tầng nhà dường như được tách biệt độc lập trong việc sử dụng. Nằm giữa vùng biển rộng lớn nhưng dân Santorini thường xuyên đối mặt với tình trạng hạn hán và thiếu nước kéo dài, do đó, dân cư đành tìm cách xoay sở với những gì họ sẵn có. Nhà của họ được dựng hoàn toàn bằng các loại đá núi lửa, cao không quá 3m vì không thể tìm được những kèo gỗ lớn do diện tích rừng nhỏ bé. Cầu thang được xây lộ thiên, liên kết 2 tầng nhà thấp với nhau và bếp được đặt chếch ra phía bên ngoài tạo sự thông thoáng.

    Cầu thang Santorini, Hy Lạp
    Cầu thang Santorini, Hy Lạp
    Cầu thang Santorini, Hy Lạp
    Cầu thang Santorini, Hy Lạp
  9. Tọa lạc trên một đỉnh đồi ở Duisburg, chiếc cầu thang uốn dọc theo bề kiểu kiến trúc thép vặn xoắn chẳng khác gì một đường ray của chiếc tàu lượn. Khách tham quan có thể leo lên công trình này tại nơi nó tiếp xúc với mặt đất, nhưng chưa một ai có thể đi được hết vòng lộn xoắn ở trung tâm. Được thiết kế bởi các nghệ sĩ người Đức, những vòng luẩn quẩn này tạo nên một “tác phẩm điêu khắc” trông giống như đường ray của những chiếc tàu lượn siêu tốc. Thế nên những người đi dạo trên chiếc cầu thang ấy không chỉ có một buổi tập luyện sức khỏe đúng nghĩa mà còn có thể thưởng thức toàn cảnh vùng nông thôn Duisburg thơ mộng. Nhờ có thiết kế đặc biệt của Heike Mutter và Ulrich Genth mà mọi người có thể ngắm toàn bộ con sông Rhine từ độ cao 45m.

    Những cầu thang cong, uốn lượn được ví như chữ ký tuyệt đẹp trong cảnh quan thiên nhiên mang lại cảm giác lạ cho mọi người. Điều thú vị khi công trình được hoàn thành, nó luôn là địa điểm yêu thích của mọi người với mục đích khám phá độ cao, và ngắm nhìn toàn cảnh không gian xung quanh. Bề rộng của cầu thang 1m, là không gian vừa đủ để mọi người có thể di chuyển mà không phải lo sự chật hẹp. Thiết kế hệ thống chiếu sáng cho toàn bộ công trình là những bóng đèn Led được gắn ở tay vịn của cầu thang, với nhiều màu sắc vào ban đêm càng làm cho công trình nổi bật với sự thu hút tuyệt đối dành cho mọi người. Cầu thang này còn có tên gọi là “Ngọn núi ma thuật Hổ & Rùa” với chiều cao 45m, bao gồm 249 bậc thang.

    Cầu thang ở Núi ma thuật, Duisburg trông như đường ray của những chiếc tàu lượn siêu tốc
    Cầu thang ở Núi ma thuật, Duisburg trông như đường ray của những chiếc tàu lượn siêu tốc
    Cầu thang đi bộ Rollercoaster
    Cầu thang đi bộ Rollercoaster
  10. Chiếc cầu thang nằm trên một sườn dốc chạy xuống phía sau vườn lưu trữ vũ trụ, mang tên "tầng vũ trụ". Trên đoạn đường leo cầu thang có một tảng đá lớn và một chiếc ghế dài được đặt ở mỗi tầng cho du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh khi họ leo lên dốc. Cầu thang này là một kiến trúc lạ thường, nó nổi lên từ một hồ nước lớn, dòng nước chảy xuống trung tâm theo đường cắt kéo trên sườn đồi và kết thúc ở sảnh mở trên đỉnh.


    Chiếc cầu thang tuyệt đẹp này, nối từ đỉnh đồi xuống mặt đất, thoai thoải bọc theo sườn đồi chạy xuống phía sau Vườn lưu trữ vũ trụ. Nhìn từ xa, cầu thang trắng nổi bật giữa nền cỏ xanh. Một tảng đá lớn và một chiếc ghế dài được đặt ở mỗi tầng cho du khách thưởng ngoạn phong cảnh khi họ leo lên dốc. Cầu thang này là một kiến trúc lạ thường, nổi lên từ một hồ lớn, nước chảy xuống trung tâm theo đường cắt kéo trên sườn đồi và kết thúc ở một sảnh mở trên đỉnh. Năm 1930, cầu thang được nâng cấp và lừa được bổ sung để tương trợ lên xuống, rút cục, vào năm 1979, một cáp treo được lắp đặt để tự động hóa quá trình này – tuy nhiên thích nhất vẫn là cưỡi lừa.

    Chiếc cầu thang độc đáo tưởng chỉ có trong những bộ phim viễn tưởng
    Chiếc cầu thang độc đáo tưởng chỉ có trong những bộ phim viễn tưởng
    Dumfries - Scotland
    Dumfries - Scotland




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy