Top 10 Cầu thủ cán mốc 100 bàn thắng nhanh nhất tại giải Ngoại hạng Anh

Nguyễn Huy Vũ 771 0 Báo lỗi

Giải Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh bởi những bàn thắng và những cuộc đua tranh quyết liệt. Alan Shearer đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ... xem thêm...

  1. Alan Shearer là một cựu cầu thủ bóng đá, bình luận viên và huấn luyện viên người Anh. Đã từng khoác áo đội tuyển Anh và 3 câu lạc bộ Premiership của Anh là Southampton, Blackburn Rovers và Newcastle United.

    Alan Shearer
    cao 1m83 vị trí sở trường là tiền đạo, hiện tại anh đã giã từ sự nghiệp sân cỏ của mình và đang làm bình luận viên bóng đá cho đài BBC. Đã từng rất thành công ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Alan đã trở thành một trong những tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại. Anh đã ghi tổng cộng 422 bàn thắng ở câu lạc bộ và quốc gia, trung bình khoảng 25 bàn trong 1 mùa giải suốt 17 mùa giải anh trải qua. Kỉ lục ghi bàn tại Premier league với 260 bàn. Alan Shearer đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế từ Euro 2000 và vẫn tiếp tục chơi bóng tại Newcastle United cho đến khi vào năm 2006 phải giã từ sự nghiệp sân cỏ do chấn thương.


    Alan Shearer là người đứng đầu danh sách này, khi chỉ mất 124 trận để cán mốc 100 bàn tại Ngoại hạng Anh. Cựu tiền đạo người Anh có tổng cộng 260 bàn thắng sau 441 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Shearer đang giữ kỷ lục người ghi bàn nhiều nhất tại giải đấu hàng đầu xứ sương mù.

    Alan Shearer (Blackburn) - 124 trận
    Alan Shearer (Blackburn) - 124 trận
    Alan Shearer (Blackburn) - 124 trận

  2. Harry Edward Kane sinh ngày 28 tháng 7 năm 1993 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại Premier League và là đội trưởng của tuyển bóng đá quốc gia Anh.

    Tại FIFA World Cup 2018 diễn ra tại Nga, anh có được danh hiệu cá nhân chiếc giày vàng dành cho vua phá lưới với 6 bàn thắng được ghi. Và là cầu thủ Anh thứ 2 đạt danh hiệu này sau Gary Lineker năm 1986. Tiền đạo người Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 bàn thắng trên sân khách tại Premier League. Chân sút 29 tuổi cũng chính thức vượt qua huyền thoại Thierry Henry của chính Arsenal để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các trận Derby London với 44 pha lập công. Trong 44 bàn thắng kể trên, có tới 14 lần Harry Kane làm tung mành lưới Arsenal. Tiền đạo của đội tuyển Anh cũng vượt qua Didier Drogba (13 bàn) để trở thành nỗi ác mộng mới của pháo thủ. Harry Kane chỉ cần 141 trận để ghi được 100 bàn tại Ngoại hạng Anh, đây cũng là thành tích tốt nhất của một chân sút ở giải đấu này.


    Nên nhớ, Harry Kane năm nay mới 24 tuổi và thời gian cho anh còn rất nhiều để tiếp tục xô đổ các kỉ lục. Hi vọng, chấn thương không làm hại anh như Michael Owen người từng được cả nước Anh tôn làm người hùng trẻ tuổi.

    Harry Kane (Tottenham) - 141 trận
    Harry Kane (Tottenham) - 141 trận
    Harry Kane (Tottenham) - 141 trận
  3. Sergio Aguero sinh ngày 2 tháng 6 năm 1988 là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina từng chơi ở vị trí tiền đạo. Anh ấy được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của Premier League. Cầu thủ từng thuộc biên chế MC là người giữ kỷ lục ghi nhiều hat - trick nhất Premier League, với 12 lần.


    Sergio Aguero mất 147 trận để cán mốc 100 bàn tại Ngoại hạng Anh. Cựu tiền đạo Man City có tổng cộng 184 bàn thắng sau 275 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh, trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2021. Sergio Aguero đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trên thế giới. Sở hữu kỹ năng toàn diện của một tay săn bàn hàng đầu, Aguero đã gieo dắt nỗi sợ hãi cho các hàng phòng ngự ở Premier League. Chuyển đến thi đấu cho Manchester City từ năm 2011 đến nay, tiền đạo người Argentina đã chơi tổng cộng 159 trận và ghi được 110 bàn thắng. Kể từ khi giải đấu hàng đầu nước Anh chính thức mang tên Ngoại Hạng Anh từ năm 1992, đã có 24 cầu thủ ghi được 100 bàn trở lên và Aguero trở thành cầu thủ tiếp theo có được số bàn thắng này.


    Để đạt đến cột mốc đáng nhớ này, Aguero mất 5 mùa giải và 147 lần ra sân cho The Citizens. El Kun cũng là cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên ghi được 100 bàn ở Ngoại Hạng Anh. Tính trên tất cả các đấu trường, Aguero đã có 134 bàn thắng cho Man City sau 203 lần ra sân. Trong sự nghiệp của mình, Aguero cũng đã sở hữu 258 bàn thắng sau 493 lần ra sân.

    Sergio Aguero (Manchester City) - 147 trận
    Sergio Aguero (Manchester City) - 147 trận
    Sergio Aguero (Manchester City) - 147 trận
  4. Thierry Daniel Henry sinh ngày 17 tháng 8 năm 1977 là một huấn luyện viên bóng đá người Pháp và cựu cầu thủ của Arsenal. Được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại, cầu thủ chơi hay nhất ở Premier League, Henry là Á quân của quả bóng vàng năm 2003, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.


    Đứa con thần gió là biệt danh mà các cổ động viên Arsenal đặt cho Thierry Henry. Tại Arsenal, anh nổi lên là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, giúp tạo dựng được tên tuổi cũng như thương hiệu của mình. Cho dù ban đầu gặp khó khăn khi thích nghi với Premier League, về sau anh vẫn là chân sút số một của đội bóng trong gần như mọi mùa giải. Thi đấu cho pháo thủ từ năm 1999 đến năm 2007, Henry ghi được tổng cộng 174 bàn thắng sau 254 lần ra sân. Đây đúng là những thành tích đáng gớm của một chân sút đã từng làm mưa làm gió ở xứ sở sương mù.


    Thierry Henry đã mất 160 trận để cán mốc 100 bàn tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Pháp đã có tổng cộng 174 bàn thắng sau 254 lần ra sân cho Arsenal tại Ngoại hạng Anh, trong giai đoạn từ năm 1999 đến 2007.

    Thierry Henry
    Thierry Henry
    Thierry Henry (Arsenal) - 160 trận
  5. Mohamed Salah sinh ngày 15 tháng 6 năm 1992 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ai Cập chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Liverpool và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Ai Cập. Được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ Liverpool nổi tiếng với khả năng dứt điểm, lừa bóng và tốc độ.


    Chân sút người Ai Cập, Mohamed Salah, trở thành một trong năm tiền đạo ghi được 100 bàn nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh. Trong trận đấu giữa Leeds United và Liverpool ở vòng 4 Ngoại hạng Anh tối 12/9, Salah lập công giúp The Kop thắng 3-0. Với bàn thắng kể trên, tiền đạo người Ai Cập đã chính thức cán mốc 100 bàn thắng tại Premier League. Sau 162 trận đấu, Salah lọt top năm chân sút ghi được 100 bàn nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh. Chỉ có Henry, Aguero, Kane và Shearer là ghi được 100 bàn với số trận ít hơn chân sút sinh năm 1992.


    2 trong số 100 bàn thắng của Salah tại Premier League đến trong màu áo Chelsea. Kể từ khi sang Liverpool vào tháng 8/2017, chân sút 29 tuổi ghi 98 bàn sau 149 trận tại Premier League. Trong cùng thời gian đó, không có tiền đạo nào của Premier League ghi nhiều bàn hơn Salah.

    Mohamed Salah
    Mohamed Salah
    Mohamed Salah
  6. Ian Edward Wright sinh ngày 3 tháng 11 năm 1963 là một nhân vật truyền hình đài phát thanh và là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Wright đã thành công với các câu lạc bộ London như Crystal Palace và Arsenal ở vị trí tiền đạo, dành sáu năm cho đội bóng cũ và bảy năm cho đội bóng sau.


    Với Arsenal, anh ấy đã nâng cao chức vô địch Premier League, cả các giải đấu cúp quốc nội lớn và cúp vô địch châu Âu. Được biết đến với tốc độ, sự nhanh nhẹn, dứt điểm và năng nổ, Ian Wright đã chơi 581 trận ở giải vô địch quốc gia, ghi 287 bàn thắng cho bảy câu lạc bộ ở Scotland và Anh, đồng thời có 33 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Anh và ghi được chín bàn thắng quốc tế. Ian Wright là cầu thủ giành được nhiều thành công với các câu lạc bộ của London như Crystal Palace và Arsenal. tiền đạo này đã thi đấu tổng cộng 33 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Anh. Wright hoàn tất 100 bàn thắng của mình sau 173 trận đấu, đó là khi anh còn khoác áo Arsenal.


    Phong độ chói sáng giúp Wright được gọi vào đội tuyển quốc gia và sau đó trở thành tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Palace sau chiến tranh. Để rồi, một bước tiến mới trong sự nghiệp đến với Ian Wright. Arsenal tới với lời đề nghị cực khủng năm 1991 và George Graham biến Ian Wright trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ.

    Ian Wright
    Ian Wright
    Ian Wright
  7. Robbie Fowler sinh ngày 9 tháng 4 năm 1975 là một cựu cầu thủ bóng đá người Anh. Fowler được những người hâm mộ bóng đá biết đến khi còn chơi trong màu áo của Liverpool. Tại đây, tiền đạo này ghi được tổng cộng 183 bàn thắng cho Liverpool, trong đó 128 đã ghi được tại Premier League.


    Sau đó anh chuyển sang chơi cho Leeds United và Manchester City, trước khi trở về Liverpool vào tháng 1 năm 2006.

    Robbie Fowler là sản phẩm lừng danh của lò đào tạo trẻ Liverpool. Gắn bó với Liverpool từ 1993 - 2001, trong suốt thời gian chơi cho Liverpool, Fowler đã có tổng cộng 266 lần ra sân trong đội hình chính thức và ghi đến 128 bàn thắng cho đội bóng áo đỏ vùng Merseyside, trong đó anh đã ghi hơn 120 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Đạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm trong hai năm 1995 và 1996 do hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh bình chọn. Tính đến năm 2011, Robbie Fowler đã ghi được bảy bàn thắng trong 26 trận khoác áo tuyển Anh từ năm 1996 - 2002, đỉnh cao trong sự nghiệp của tiền đạo này là 10 năm thi đấu cho Liverpool.


    Giành được hai cúp FA, hai cúp liên đoàn Anh, cúp UEFA và siêu cúp châu Âu. Tính đến thời điểm này, Fowler đã chơi tổng cộng 553 trận và ghi được 248 bàn thắng.

    Robbie Fowler
    Robbie Fowler
    Robbie Fowler
  8. Michael James Owen sinh ngày 14 tháng 12 năm 1979 là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, từng chơi ở vị trí tiền đạo cho Liverpool, Real Madrid, Newcastle United, Manchester United và Stoke City, cũng như cho đội tuyển quốc gia Anh.


    Kể từ khi giã từ sự nghiệp bóng đá vào năm 2013, anh ấy đã trở thành một người chăn nuôi và chủ sở hữu ngựa đua và thường xuyên trở thành một nhà bình luận và chuyên gia thể thao. Thần đồng bóng đá Anh Michael Owen trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Liverpool. Tiền đạo người Anh này thi đấu cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh từ năm 1996 đến năm 2004. Sau đó Owen chuyển sang khoác áo Real Madrid trong vòng 2 năm rồi quay trở lại thi đấu cho Newcastle. Quãng thời gian thành công nhất của Owen vẫn là ở Liverpool, khi anh ghi được 118 bàn thắng sau 216 trận chơi cho Lữ đoàn đỏ và giành được quả bóng vàng châu Âu vào năm 2001. Michael Owen từng được ví von là thần đồng bóng đá Anh bởi bản năng săn bàn của một sát thủ thượng thặng.


    Cựu tiền đạo huyền thoại của đội tuyển Anh và Liverpool hiện đang là chân sút thứ 7 ghi nhiều bàn nhất tại Premier League. Sự xuất sắc của Owen đã được bảo chứng qua việc anh là tiền đạo trẻ tuổi nhất cán mốc 100 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh với 23 tuổi sau 185 trận.

    Michael Owen (Liverpool) - 185 trận
    Michael Owen (Liverpool) - 185 trận
    Michael Owen (Liverpool) - 185 trận
  9. Jamie Richard Vardy sinh ngày 11 tháng 1 năm 1987 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Leicester City. Anh ấy cũng đã chơi cho đội tuyển quốc gia Anh từ năm 2015 đến năm 2018. Được biết đến với khả năng ghi bàn xuất sắc được hỗ trợ bởi sự di chuyển, tốc độ bùng nổ, khả năng dứt điểm và sự thông thạo chiến thuật.


    Vardy trở thành cầu thủ thứ 29 trong lịch sử chạm tới cột mốc này và bước vươn lên vị trí thứ 28 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Đáng nói, Vardy gia nhập câu lạc bộ với 100 bàn nhanh hơn hàng loạt chân sút trứ danh như Romelu Lukaku, Wayne Rooney, Didier Drogba, Nicolas Anelka và Jermain Defoe.
    Điều này càng đặc biệt khi Vardy có màn ra mắt Ngoại hạng Anh ở 27 tuổi 232 ngày. Trong số những cầu thủ chạm mốc 100 bàn của giải đấu, chỉ có Ian Wright lớn tuổi hơn anh khi ra mắt (28 tuổi 286 ngày). Đó là một kỳ tích ngoạn mục bởi 10 năm về trước, ở tuổi 23, Vardy còn chơi ở giải hạng 5 của bóng đá Anh, trong màu áo Fleetwood Town. Sau đó, Leicester mới mạo hiểm chi ra 1 triệu bảng để chiêu mộ chân sút vô danh này.

    Khi bước sang tuổi 33, Vardy vẫn đang là trụ cột của Leicester, một chân sút chủ lực của bầy cáo. Đây cũng chính là tiền đạo vang danh một thời, đã từng cạnh tranh xuất đá chính ở đội tuyển Anh.

    Jamie Vardy (Leicester) - 206 trận
    Jamie Vardy (Leicester) - 206 trận
    Jamie Vardy (Leicester) - 206 trận
  10. Wayne Mark Rooney sinh ngày 24 tháng 10 năm 1985 là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Tiền đạo người anh hiện đang là quản lý của câu lạc bộ bóng đá Major League Soccer D.C. United ở Hoa Kỳ.


    Wayne Rooney đã dành phần lớn sự nghiệp thi đấu của mình ở vị trí tiền đạo, đồng thời được sử dụng ở nhiều vị trí tiền vệ khác nhau. Được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho cả đội tuyển quốc gia Anh và Manchester United cũng như giữ kỷ lục cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia Anh. Huyền thoại của câu lạc bộ Man United vẫn là một trong những cây săn bàn thượng thừa nhất lịch sử nước Anh. Rooney ghi được 100 bàn thắng khi chỉ 24 tuổi và 99 ngày. Thành tích săn bàn của cựu số 10 Quỷ đỏ đã đạt đến con số 208. Những năm đầu khoác áo Man United, Rooney là một tay săn bàn bẩm sinh không phải ngẫu nhiên khi anh nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử Quỷ đỏ.


    Tiền đạo của MU đã đem đến những vinh quang, những danh hiệu không chỉ cho riêng anh mà còn cả cho câu lạc bộ, đây đích thị là chân sút vĩ đại của bóng đá Anh.

    Wayne Rooney (Manchester United) - 211 trận
    Wayne Rooney (Manchester United) - 211 trận
    Wayne Rooney (Manchester United) - 211 trận




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy