Top 10 cầu thủ chậm nhất giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 - 2017

Nguyễn Huy Vũ 133 0 Báo lỗi

Theo thống kê thu được từ đầu mùa giải, Cơ quan cung cấp dữ liệu chính thức giải Ngoại hạng Anh 2016-2017 đã chỉ ra 10 cầu thủ di chuyển chậm chạp nhất trong ... xem thêm...

  1. Andy King là cầu thủ duy nhất trong đội hình Leicester bây giờ từng chơi bóng dưới thời HLV Ian Holloway, xuống hạng mùa 2007/08, lên hạng mùa 2008/09, rồi gắn bó với CLB suốt những năm tháng khó khăn cho tới tận lúc này. Sở hữu óc phán đoán tốt và khả năng chuyền bóng điêu luyện, Andy King đang là trụ cột nơi trung tuyến của Bầy Cáo. Tuy tốc độ hơi chậm nhưng đóng góp của King là không thể phủ nhận.
    Andy King là tiền vệ trụ cột của ĐKVĐ thời điểm hiện tại
    Andy King là tiền vệ trụ cột của ĐKVĐ thời điểm hiện tại

  2. Craig Gardner là tiền vệ thi đấu đầy nhiệt huyết. Mới sang tuổi 29 nhưng Gardner đã chậm đi rất nhiều. Anh dường như không còn đủ tốc độ để có thể theo kịp trận đấu. Cựu cầu thủ của Sunderland hầu như chỉ dự bị và rất ít khi có cơ hội ra sân.
    Craig Gardner đã suy giảm phong độ rõ rệt
    Craig Gardner đã suy giảm phong độ rõ rệt
  3. Cái tên Robson Kanu chỉ thực sự được biết đến khi Kanu ghi bàn vào lưới đội tuyển Bỉ ở tứ kết Euro 2016. Đó là một pha xử lý đầy bất ngờ để đánh bại hàng thủ Bỉ và cú dứt điểm không cho Thibaut Courtois có cơ hội cản phá. Chuyển sang thi đấu cho West Brom mùa giải này, nhưng Kanu không có nhiều cơ hội đá chính vì tốc độ của Kanu không được tốt (29,49 km/h), trong khi đó anh không thể cạnh tranh với người đá cắm đang có phong độ tốt là Rondon. Có lẽ Kanu cần cải thiện tốc độ để có cơ hội ra sân nhiều hơn.
    Kanu cần phải cải thiện rất nhiều
    Kanu cần phải cải thiện rất nhiều
  4. Gareth Barry là một cái tên quá quen thuộc với những ai thích xem giải Ngoại Hạng Anh. Trải qua nhiều mùa giải, thi đấu cho các câu lạc bộ khác nhau, ở đâu thì Barry cũng để lại nhiều dấu ấn và luôn được cân nhắc một suất đá chính. Năm nay đã 35 tuổi, tốc độ của anh đã suy giảm rõ rệt (29,4 km/h) nhưng HLV Ronald Koeman rất tin dùng Barry.
    Gareth Barry vẫn thi đấu rất hiệu quả
    Gareth Barry vẫn thi đấu rất hiệu quả
  5. Tưởng chừng như Lucas Leiva sẽ rời Liverpool và gia nhập Inter, nhưng tiền vệ người Brazil đã được giữ lại. Và bàn thắng duy nhất anh ghi vào lưới Plymouth đã chứng minh việc giữ người của HLV Kloop là có cơ sở. Mặc dù được giữ lại, nhưng Lucas cần phải cải thiện tốc độ để chen chân vào đội hình chính của Liverpool, khi Lữ đoàn đỏ đang sử dụng lối chơi cần rất nhiều đến thể lực vào tốc độ.
    Lucas cần phải nỗ lực nhiều hơn
    Lucas cần phải nỗ lực nhiều hơn
  6. Khả năng ghi bàn bằng đầu của Oliver Giroud là khá đáng nể. Nhiều khi, người ta phải gọi tên anh khi Giroud lập siêu phẩm "bọ cạp" vào lưới Crystal Palace hay tình huống ghi bàn ở phút bù giờ ở trận gặp Bournemouth để kiếm về 1 điểm cho Arsenal. Thi đấu ở vị trí tiền đạo, nhưng tốc độ lại không phải điểm mạnh của tiền đạo người Pháp này. Có lẽ đây này yếu tố mà Giroud cần cải thiện để thi đấu ăn ý với những cầu thủ tốc độ như Sanchez, Walcott hay Ozil.
    Giroud ăn mừng bàn thắng ghi được
    Giroud ăn mừng bàn thắng ghi được
  7. Shaun Maloney là tiền vệ tấn công người Scotland. Sở hữu thân hình nhỏ bé nhưng tốc độ của tiền vệ này lại khá chậm chạp (28,87 km/h). Có lẽ tuổi tác đã ảnh hưởng rất nhiều tới cầu thủ này. Năm nay đã 33 tuổi, anh đang thi đấu cho Hull City và thường xuyên được vào sân từ băng ghế dự bị.
    Maloney có lẽ không còn phù hợp với NHA
    Maloney có lẽ không còn phù hợp với NHA
  8. HLV Chelsea Antonio Conte đang sở hữu cặp tiền vệ trung tâm Matic - Kante thi đấu vô cùng xuất sắc. Ngoài ra, khi một trong hai người trên không thể thi đấu, ông đã có sự thay thế hoàn hảo, đó là Fabregas. Sở hữu kỹ năng chuyền bóng siêu hạng nhưng tốc độ chưa bao giờ là điểm mạnh của tiền vệ người Tây Ban Nha (28,73km/h), khả năng tranh chấp của anh cũng kém hơn so với Kante và Matic. Chính vì lẽ đó mà Fabregas ít khi được đá chính.
    Fabregas vẫn luôn đáp lại lòng tin của HLV khi được đá chính
    Fabregas vẫn luôn đáp lại lòng tin của HLV khi được đá chính
  9. Người ta hầu như không bao giờ thấy Peter Crouch dùng tốc độ để vượt qua đối phương. Nhưng không vì lẽ đó mà không phải để mắt tới anh. Sải chân dài cùng với chiều cao lên đến 2m02 và khả năng đánh đầu đáng nể, "Sếu vườn" luôn đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống bóng bổng. Mùa giải này, mặc dù đã 35 tuổi nhưng Crouch đã đóng góp được 3 bàn thắng cho Stoke City.
    "Sếu vườn" ăn mừng bàn thắng ghi được
  10. Quãng thời gian thi đấu thành công nhất là còn khi đấu cho Blackpool năm 2011 và chuyển sang thi đấu cho Liverpool. Adam có kèo trái khá dị, có thể phát bóng dài tấn công chuẩn xác và tung ra những cú sút xa vô cùng uy lực. Đã qua thời kỳ đỉnh cao lên Adam đã chậm đi khá nhiều, tốc độ suy giảm khiến Adam phải thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Anh đá lùi sâu hơn, tham gia phòng ngự nhiều hơn.
    Charlie Adam đang cống hiến cho Stoke City
    Charlie Adam đang cống hiến cho Stoke City



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy