Top 10 Cầu thủ đắt giá nhất thế giới năm 2022

Anh Đinh 587 0 Báo lỗi

Mới đây, nhóm nghiên cứu CIES Football Observatory đã công bố 10 cầu thủ giá trị nhất thế giới. Như chúng ta đã biết, các tiêu chí lựa chọn cầu thủ của tạp chí ... xem thêm...

  1. Kylian Mbappé Lottin sinh ngày 20 tháng 12 năm 1998 là một cầu thủ bóng đá người Pháp hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain cùng với đội tuyển quốc gia Pháp. Mbappé bắt đầu sự nghiệp từ câu lạc bộ AS Monaco, tại đây anh đã có trận đấu mở màn vào năm 2015, ở tuổi 17. Cùng với Monaco, Mbape đã giành được danh hiệu Ligue 1 và giải cầu thủ trẻ của năm cùng với đó là danh hiệu cậu bé vàng.


    Vào năm 2017, cậu bé vàng chính thức ký hợp đồng với Paris Saint-Germain với giá trị chuyển nhượng lên đến 180 triệu euro, qua đó đưa cậu trở thành tài năng trẻ có giá trị chuyển nhượng đắt nhất từ trước đến nay. Ở Monaco, Mbappé đã giành được ba cup vô địch Ligue 1, ba cup Coupe de France, cùng với đó là hai lần được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ligue 1. Tại FIFA World Cup 2018, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại một kì World Cup. Với những màn trình diễn ấn tượng như thế thì không có lí do gì để những ông lớn không vung tiền để sở hữu tài năng trẻ này. Vị trí số 1 là rất xứng đáng với Mbape


    Tài năng trẻ này đã từ chối lời mời chuyển đến Real Madrid để gia hạn hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với PSG. Chàng trai trẻ này được định giá khoảng 205,6 triệu euro (175,7 triệu bảng). Trải qua một mùa giải, Mbappe đã có cho mình 39 bàn và 21 kiến tạo sau 48 trận đấu.

    Kylian Mbappe
    Kylian Mbappe
    Kylian Mbappe
    Kylian Mbappe

  2. Vinícius Júnior sinh ngày 12 tháng 7 năm 2000, được gọi là Vinícius Júnior hay Vinícius Jr là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brasil. Hiện tại đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh cho câu lạc bộ Real Madrid cùng với đội tuyển quốc gia Brasil. Sinh ra và lớn lên ở São Gonçalo, Vinícius đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại Flamengo, nơi anh đã có trận đấu ra mắt đội một vào năm 2017, khi mới 16 tuổi.


    Vinícius bắt đầu ký hợp đồng với câu lạc bộ Real Madrid với mức giá 191 triệu euro, kỷ lục cho một cầu thủ U18, có hiệu lực sau sinh nhật tuổi 18. Vinícius đã vinh dự có tên trong bảng xếp hạng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong vòng 2 năm liên tiếp là 2018 và 2019. Vào ngày 29 tháng 5 năm 2022 tại Paris, chàng trai trẻ ấy đã ghi bàn thắng duy nhất vô cùng quan trọng ở phút thứ 59 để mang về chiếc cup Champions League thứ 14 cho Real Madrid. Tài năng trẻ này vẫn đang thể hiện những phẩm chất của một siêu sao, chứng tỏ với ban lãnh đạo đôi bóng rằng họ đã đúng khi chi ra số tiền khủng để mang anh về.


    Vinicius được định giá 185,5 triệu euro khoảng 158,3 triệu bảng. Tài năng trẻ người Brasil đã có mùa giải thành công khi có được cú đúp La Liga và Champions League. Màn tỏa sáng của Vinicius đã giúp người hâm mộ Real Madrid quên đi tiếc nuối về thương vụ của Mbappe.

    Vinicius Junior
    Vinicius Junior
    Vinicius Junior
    Vinicius Junior
  3. Erling Haaland sinh ngày 21 tháng 7 năm 2000 là cầu thủ bóng đá người Na Uy, hiện tại đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Manchester City cùng với đội tuyển quốc gia Na Uy. Haaland trở thành cầu thủ trẻ đầu tiên ghi bàn ở 5 trận liên tiếp tại UEFA Champions League vào mùa giải 2019 - 2020. Vào tháng 12 năm 2019, Haaland đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng để thi đấu tại Borussia Dortmund, với mức phí lên đến 20 triệu euro. Haaland cũng giành được giải thưởng cậu bé vàng 2020 khi đang thi đấu trong màu áo của Dortmund. Trong mùa giải 2020 - 2021, anh cùng Dortmund lên ngôi vô địch DFB - Pokal, giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga và là vua phá lưới Champions League.


    Sau khi FIFA U20 World Cup 2019 kết thúc, anh đã giành được chiếc giày vàng, nhờ vào lập kỷ lục ghi chín bàn thắng trong một trận đấu. Vào ngày 10 tháng 5 năm 2022, Manchester City thông báo đã đạt được thỏa thuận khi ký hợp đồng thành công với Haaland sau khi đã giải phóng hợp đồng. Việc chuyển nhượng dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 1 tháng 7. Vào ngày 13/6, Erling Haaland chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và nhận mức lương khoảng 437.000 euro/tuần. Một con số khủng khiếp mà Mancity đã chi ra để có thể mang con quái vật này về.


    Haaland đã ghi 86 bàn sau 89 trận trong thời gian ở Dortmund. Haaland được định giá vào khoảng 152,9 triệu euro (130,4 triệu bảng) nhưng trong khi đó Man City chỉ tốn 60 triệu euro (51 triệu bảng) để chiêu mộ cầu thủ này nhờ điều khoản giải phóng hợp đồng.

    Erling Haaland
    Erling Haaland
    Erling Haaland
    Erling Haaland
  4. Pedri sinh ngày 25 tháng 11 năm 2002, là cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Barcelona tại La Liga và đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha. Tài năng trẻ tuổi 19 tuổi của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vừa gia hạn hợp đồng mới với Barcelona. Pedri chấp nhận điều khoản trong hợp đồng mà Barcelona đưa ra là 1 tỉ euro, nếu phá vỡ hợp đồng.


    Pedri chơi cho câu lạc bộ Barcelona năm 2020 từ Las Palmas chuyển đến với giá 5 triệu euro. Khi đến Barcelona, Pedri lập tức trở thành một trong ba tài năng trẻ sáng giá nhất của câu lạc bộ trong vòng một năm qua cùng với Gavi và Ansu Fati. Bản hợp đồng mới của Pedri và Barcelona có giá trị đến tận năm 2026. Ở mùa giải đầu tiên khoác áo Barelona, chàng trai trẻ đã có 53 lần ra sân, đây là con số rất cao đối với một cầu thủ trẻ.


    Pedri đã góp phần giúp Barcelona đoạt cúp nhà vua và đưa Tây Ban Nha vào bán kết Euro 2020 cùng với đó là chung kết Olympic Tokyo. Pedri vinh dự khi được UEFA bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2020. Những thành công và đóng góp của Pedri dành cho đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ xứng đáng để gia trị của anh được nâng cao hơn ở thị trường chuyển nhượng.

    Pedri
    Pedri
    Pedri
    Pedri
  5. Jude Victor William Bellingham sinh ngày 29 tháng 6 năm 2003 là một cầu thủ bóng đá người Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Borussia Dortmund cùng với đội tuyển quốc gia Anh. Được mọi người đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, Jude Bellingham là ngôi sao người Anh sáng giá của đội bóng nước Đức. Mặc dù anh năm nay mới chỉ 19 tuổi nhưng đã sánh vai trụ cột tại Borussia Dortmund.


    Cầu thủ người Anh nổi tiếng cách đây 2 năm khi quyết định chọn Dortmund thay vì Man United. Đội bóng vùng Ruhr của Đức đã phải chi ra con số 25 triệu euro để có được sự phục vụ của tài năng trẻ người Anh. Ngay lập tức, Bellingham nhận được suất đá chính tại sân Signal Iduna Park dù chỉ mới 17 tuổi. Tại Bundesliga, Jude Bellingham kết hợp với Erling Haaland trở thành cặp đôi trẻ song sát đáng chú ý của giải đấu. Sau khi Erling Haaland đã ra đi, dường như Jude Bellingham cũng rục rịch muốn rời sân Signal Iduna Park.

    Borussia Dortmund cũng chiều lòng tiền vệ người Anh. Họ đặt ra mức giá lên tới 120 triệu Euro cho măng non của mình. Mức giá này phải nói là rất "đắt" trong bối cảnh các đội bóng bị ảnh hưởng tài chính rất nhiều vì dịch bệnh COVID-19. Tiền vệ người Anh có thể sẽ trở thành thương vụ cao thứ 2 trong lịch sử Dortmund, phá kỷ lục đang được nắm giữ bởi Jack Grealish khi Aston Villa bán anh sang Man City với giá 115 triệu euro. Hợp đồng của Jude Bellingham còn kéo dài đến năm 2025 với thời hạn như vậy có thể giúp Borussia Dortmund tự tin đặt giá. Hiện nay, chỉ có Real Madrid và Man United sẵn sàng thực hiện thương vụ này.

    Jude Bellingham
    Jude Bellingham
    Jude Bellingham
    Jude Bellingham
  6. Phil Foden sinh ngày 28 tháng 5 năm 2000 là cầu thủ bóng đá người Anh hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Manchester City ở EPL và đội tuyển quốc gia Anh. Được biết đến lần đầu tiên vào năm 2017, khi liên tục tạo ra các dấu ấn tại giải U17 World Cup. Cũng tại giải đấu này, Foden đoạt giải quả bóng vàng U17 World Cup 2017. Từ U17 World Cup trở về, Phil Foden dần dần đang chiếm được lòng tin của huấn luyện viên Pep Guardiola, và đã có trận đấu ra mắt đầu tiên vào tháng 12 năm 2017.


    BBC đã vinh danh Foden ở hạng mục cầu thủ trẻ của năm, tính đến khoảng đầu tháng 5 năm 2020, tài năng trẻ này đã có hơn 100 lần ra sân cho câu lạc bộ Manchester City. Qua đó dành được hơn 10 danh hiệu lớn và nhỏ dù vẫn chưa bước qua tuổi 21. Foden đã vinh dự có tên trong bảng xếp hạng những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở 2 năm 2018 và 2019. Tài năng trẻ này quả thực là một viên ngọc quý của Mancity, mặc dù đội bóng của thành lửa xanh chưa bao giờ có ý định để tài năng trẻ này ra đi.


    Phil Foden đang nổi lên như một ngôi sao tiềm năng của tương lai, Pep Guardiola đã tuyên bố rằng thậm chí 500 triệu Euro cũng không đủ để mua tiền đạo Manchester City. Khả năng đi bóng, chuyền bóng và dứt điểm của tiền đạo này thực sự rất tốt và đa dạng. Thế nên chuyện để mất anh vào tay những ông lớn khác là điều rất khó để Mancity có thể làm ở thời điểm hiện tại.

    Phil Foden
    Phil Foden
    Phil Foden
    Phil Foden
  7. Frenkie de Jong là cầu thủ bóng đá người Hà Lan, hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Barcelona cùng với đội tuyển quốc gia Hà Lan. Anh đã bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại Willhem II vào năm 2015. De Jong đã vô địch giải bóng đá Hà Lan mùa 2018 - 2019 và cup KNVB, được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải bóng đá Hà Lan mùa giải 2018-2019. Anh là nhân tố không thể thiếu giúp đưa câu lạc bộ Ajax Amsterdam vào bán kết cup C1 mùa 2018/19 sau 22 năm chờ đợi, một mùa giải kỳ diệu của Ajax.


    Xuyên suốt mùa giải, De Jong đã ký với Barcelona một bản hợp đồng, có thời hạn trong 5 năm vào ngày 24 tháng 1 năm 2019. Anh đã đến Barcelona vào tháng 7 sau khi mùa giải ở Hà Lan kết thúc, giá trị chuyển nhượng đã được công bố minh bạch là 75 triệu euro. De Jong được vinh dự khi có trong đội hình tiêu biểu của năm FIFA 2019. Anh có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Hà Lan vào tháng 9 năm 2018 trong khuôn khổ UEFA Nations League.


    112 triệu euro là con số xứng đáng dành cho cựu cầu thủ Ajax. Sau trận thắng truớc xứ Wales của đội tuyển Hà Lan, Frenkie de Jong đã mang lại một lối chơi bóng đỉnh cao, những pha thoát pressing nhẹ nhàng nhằm giúp cho Hà Lan có những tình huống triển khai tấn công hợp lí. Đó là lý do mà cậu ấy đáng giá 112 triệu euro".

    Frenkie de Jong
    Frenkie de Jong
    Frenkie de Jong
    Frenkie de Jong
  8. Luis Díaz sinh ngày 13 tháng 1 năm 1997 là cầu thủ bóng đá người Colombia, hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái cho câu lạc bộ Liverpool ở Premier League cùng với đội tuyển quốc gia Colombia. Díaz đã bắt đầu sự nghiệp của mình ở giải hạng hai Colombia. Năm 2019, anh chơi ở Porto với mức giá là 7 triệu euro. Qua đó cùng Porto vô địch Primeira Liga, cúp quốc gia Bồ Đào Nha và 1 siêu cúp Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó anh cũng là một nhân tố quan trọng trên con đường giành cú đúp quốc nội vào năm 2020.


    Qua mùa giải đầu tiên ở Porto, anh đã ghi bàn trong 18 trận, Liverpool đã ký hợp đồng với anh ấy theo dạng hợp đồng chuyển nhượng trị giá 45 triệu euro khoảng 37,5 triệu bảng. Luis Díaz đã có trận đấu mở màn cho đội tuyển Colombia vào năm 2018, với hơn 30 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, góp phần giúp đội tuyển Colombia có được vị trí thứ ba tại Copa América 2021. Anh cũng là chủ nhân của danh hiệu chiếc giày vàng khi đồng vua phá lưới cùng với Lionel Messi của Argentina.


    Ban đầu, Liverpool dự định ký hợp đồng với Diaz vào mùa hè, nhưng do Tottenham có sự quan tâm rất quyết liệt, buộc The Kop phải nhanh chóng trong việc đàm phán để giành lấy chữ ký của cầu thủ này. Đây thật sự là quyết định khôn ngoan và chính xác của ban lãnh đạo đội bóng thành phố cảng. Diaz đang trong quá trình trở thành nhân tố gánh vác hàng công của "The Kop" trong hành trình chinh phục cú ăn bốn của mùa giải này. Trong trường hợp Liv chỉ có thể vô địch Champions League từ giờ đến cuối mùa.

    Luis Diaz - 110,1 triệu euro
    Luis Diaz - 110,1 triệu euro
  9. Rúben Dias sinh ngày 14 tháng 5 năm 1997 là cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha, đang chơi cho câu lạc bộ Manchester City ở Premier League cùng với đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Dias được đào tạo từ lò đào tạo trẻ của Benfica, anh đã chơi cho Benfica B vào năm 2015 sau đó được đôn lên đội một vào năm 2017. Ngoài ra anh còn được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Primeira Liga.


    Màn trình diễn của Dias đã giúp Benfica giành được chức vô địch vào mùa giải 2018 - 19 tiếp đến là Supertaça Candido de Oliveira ở mùa giải 2019 - 20. Qua đó giúp anh có tên trong danh sách đội hình xuất sắc nhất Primeira Liga. Anh đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Manchester City vào tháng 9 năm 2020 với mức phí được báo cáo là 65 triệu euro. Qua đó giúp đội bóng giành được chức vô địch trong mùa giải đầu tiên chơi ở EPL của mình. Đưa câu lạc bộ vào đến trận chung kết Champions League lần đầu tiên, cùng với đó là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu Premier League.


    Trung vệ Ruben Dias cầu thủ người Bồ Đào Nha là trụ cột nơi hàng phòng ngự của Manchester City. Được đánh giá là trung vệ xuất sắc Ngoại hạng Anh. Dias chính là hiện thân cho một mùa giải tốt đẹp của Man City. Liverpool đã từng lên ngôi với Van Dijk, và giờ đây Man City đã có Dias trên hành trình tìm kiếm chiếc cup tai voi của riêng mình

    .

    Ruben Dias
    Ruben Dias
    Ruben Dias
    Ruben Dias
  10. Ferran Torres sinh ngày 29 tháng 2 năm 2000 là một cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha, đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Barcelona ở La Liga cùng với đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Anh cũng đại diện thi đấu cho Tây Ban Nha tại các đấu trường quốc tế ở các độ tuổi như U17, U19 và U21.


    Anh đã có tên trong danh sách bảng xếp hạng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong 2 năm 2018 và 2019. Khi ở tuổi 21, việc còn hợp đồng với Man City đến tận năm 2025, anh đã ghi 16 bàn sau 43 trận cho câu lạc bộ đến Valencia vào mùa hè năm 2020. Kể từ khi đến Barca đến thời điểm hiện tại anh có 12 bàn sau 22 trận cho La Roja.


    Ngày 28 tháng 12 năm 2021, trang chủ Barcelona thông báo đã có được chữ ký của Ferran Torres, với mức phí là 50 triệu euro, thêm 10 triệu euro tiền biến phí. Với bản hợp đồng 5 năm rưỡi của câu lạc bộ đến năm 2027, kèm thêm điều khoản mua lại là 1 tỷ euro. Ở thời điểm hiện tại anh đã trở thành một trong những nhân tố quan trọng của đội hình tuyển Tây Ban Nha. Với một độ tuổi còn rất trẻ, chàng trai ấy vẫn còn những năm tháng tốt đẹp nhất ở phía trước, sẽ giúp Xavi có thêm lựa chọn bởi sự đa năng.

    Ferran Torres
    Ferran Torres
    Ferran Torres
    Ferran Torres



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy