Top 10 Cầu thủ mang áo số 7 nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

  1. Top 1 Cristiano Ronaldo
  2. Top 2 Raul Gonzalez
  3. Top 3 Robert Pires
  4. Top 4 Franck Ribery
  5. Top 5 Luis Figo
  6. Top 6 David Beckham
  7. Top 7 Garrincha
  8. Top 8 Eric Cantona
  9. Top 9 George Best
  10. Top 10 Kenny Daglish

Top 10 Cầu thủ mang áo số 7 nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

Laa Lee 8836 0 Báo lỗi

Bóng đá là một môn thể thao danh tiếng và số áo thi đấu có ý nghĩa rất lớn đối với các cầu thủ mặc chúng. Trong bóng đá, nếu xét về đội hình 4-4-2 truyền ... xem thêm...

  1. Một trong hai cầu thủ nổi bật của thế hệ này cùng với Lionel Messi, Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi trò chơi đẹp mắt. Thành tích ghi bàn của Ronaldo thật đáng kinh ngạc khi xét đến thực tế là anh ấy chơi ở vị trí tiền vệ cánh trong hầu hết các trường hợp. Siêu sao người Bồ Đào Nha lần đầu tiên thu hút sự chú ý của thế giới tại Manchester United, thể hiện một số màn trình diễn tuyệt vời, khiến các hậu vệ phải bó tay trước những kỹ năng chói sáng của anh. Sau khi chuyển đến Real Madrid, Ronaldo đã đưa lối chơi của mình lên một tầm cao mới, trở thành một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất từng chơi. Ronaldo tiếp tục duy trì phong độ đẳng cấp thế giới trong màu áo Juventus.


    Có khát khao cháy bỏng trở thành cầu thủ bóng đá giỏi nhất, Cristiano Ronaldo đã làm việc chăm chỉ để trau dồi tài năng phi thường chắc chắn của mình. Ronaldo có khả năng ghi tất cả các kiểu bàn thắng, từ những cú sút xa tuyệt đẹp, những cú sút phạt, những cú chạm bóng đơn giản hay thậm chí là những cú đánh đầu uy lực. Trong số những cầu thủ hàng đầu từng thi đấu, Ronaldo chiếm vị trí đầu bảng và là số 7 xuất sắc nhất từng thi đấu trong lịch sử bóng đá. Cristiano Ronaldo có thể đứng thứ hai sau Garrincha về khả năng cầm bóng trong chân nhưng xét đến sự xuất sắc và tuổi thọ bền vững của cầu thủ này trong gần hai thập kỷ, anh ấy là sự lựa chọn không thể tranh cãi cho số 7 xuất sắc nhất để tạo nên những trận đấu đẹp mắt.


    Đội trưởng người Bồ Đào Nha, cầu thủ châu Âu duy nhất ghi được 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, Cristiano Ronaldo chưa bao giờ ngừng cố gắng sau khi nhận được chiếc áo biểu tượng từ huấn luyện viên huyền thoại của Manchester United, Sir Alex Ferguson vào năm 2003. Ngoại trừ hai mùa giải (một với Sporting Lisbon và một với Real Madrid), Ronaldo luôn mặc áo số 7 trong suốt sự nghiệp câu lạc bộ và phần lớn sự nghiệp quốc tế của anh ấy.

    Ronaldo được coi như một cỗ máy săn bàn hàng đầu thế giới.
    Ronaldo được coi như một cỗ máy săn bàn hàng đầu thế giới.
    Cristiano Ronaldo- số 7 huyền thoại của làng túc cầ thế giới

  2. Real Madrid luôn là câu lạc bộ quy tụ những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Raul Gonzalez của Real Madrid, thường được biết đến với tên riêng, là một trong những số 7 nổi tiếng nhất không chỉ trong lịch sử lừng lẫy của câu lạc bộ mà còn trong chính trận đấu. Raul đã thừa hưởng chiếc áo số 7 nổi tiếng của Real Madrid từ Emilio Butragueno đã ra đi vào năm 1995 ở tuổi 17. Trong khoảng thời gian kéo dài một thập kỷ rưỡi thành công rực rỡ tại Bernabeu, Raul đã ghi rất nhiều bàn thắng, chính xác là 323 bàn, khi số 7 mới nhất của Real Madrid trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của câu lạc bộ trước khi bị soán ngôi bởi người kế nhiệm anh là Cristiano Ronaldo.


    Tuyển thủ Tây Ban Nha đạt phong độ cao nhất trong mùa giải 2000-01 khi Raul Gonzalez ghi 32 bàn thắng trên mọi đấu trường giúp Real Madrid vô địch La Liga và lọt vào bán kết Champions League. Raul rời Schalke vào năm 2010 sau khi giành sáu chức vô địch quốc gia và ba chức vô địch Champions League. Cầu thủ này sau đó đã trở lại Madrid với tư cách là người quản lý và mang về danh hiệu UEFA Youth League đầu tiên cho câu lạc bộ. Trong những mùa giải đầu tiên ở Real Madrid, Raul từng khoác áo số 16, 14 và 17 cho đến năm 1995 -Mùa giải 96, nơi anh chọn chiếc áo số 7 và không thay đổi nó cho đến ngày cuối cùng của sự nghiệp.


    Với 741 trận trong 16 năm,Raul Gonzalez là cầu thủ khoác áo Real Madrid nhiều nhất. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho cả Real Madrid và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha với lần lượt là 323 và 44 bàn. Raul Gonzalez không chỉ là một trong những cầu thủ bóng đá mặc áo số 7 xuất sắc nhất trong lịch sử mà còn là một trong những huyền thoại bóng đá nổi tiếng nhất từ trước đến nay.

    Raul là biểu tượng của Real Madrid trong hơn một thập kỉ thi đấu.
    Raul là biểu tượng của Real Madrid trong hơn một thập kỉ thi đấu.
    Những bàn thắng "điên rồ" của Raul Gonzalez
  3. Huyền thoại Arsenal Robert Pires là một trong những thành viên quan trọng nhất của đội Arsenal đã bất bại trong toàn bộ hệ thống vào năm 2003/04. Cầu thủ người Pháp đã có một sự nghiệp dài đầy những danh hiệu ở cả cấp độ trong nước và quốc tế. Pires đã có 79 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, trong đó anh đã vô địch World Cup 1998 và Euro 2000, sau đó là chức vô địch COnfederation Cup vào năm 2001, nơi anh là cầu thủ của giải đấu. Bất chấp tất cả những thành tích của anh ấy với đội tuyển quốc gia, Pires được nhớ đến nhiều nhất trong khoảng thời gian ở Arsenal.


    Cầu thủ chạy cánh người Pháp đã trải qua khoảng thời gian từ 2000-2006 cùng Pháo thủ giành ba FA Cup và hai Premier League cùng với một trận chung kết Champions League. Robert Pires là một trong những người kiến tạo chủ chốt trong mùa giải 2003/04 tuyệt vời của Arsenal. Huyền thoại của Arsenal đã kết thúc mùa giải năm đó với con số bàn thắng ấn tượng 14 bàn thắng và 7 đường kiến tạo tại Premier League. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai của Arsenal (sau Thierry Henry) và có số lần kiến tạo bằng (cùng với Dennis Bergkamp) trong mùa giải đó. Ảnh hưởng của Pires ở Arsenal chỉ trong 6 năm có thể thấy từ việc anh được bình chọn là cầu thủ vĩ đại thứ 6 trong lịch sử Arsenal.

    Pires trở thành số 7 huyền thoại của Arsenal chỉ trong 6 năm thi đấu ở đây.
    Pires trở thành số 7 huyền thoại của Arsenal chỉ trong 6 năm thi đấu ở đây.
    Robert Pires
  4. Franck Ribery đến Bayern Munich vào mùa hè năm 2007 và thừa hưởng chiếc áo số 7 của câu lạc bộ từ Mehmet Scholl đã nghỉ hưu. Không phải ai cũng bị thuyết phục khi anh đến Bavaria, nhưng Ribery đã cố gắng lấy lòng các tín đồ của Bayern bằng cách ghi bàn trong trận đấu thứ hai tại Bundesliga, và sẽ không có gì phải nhìn lại từ đó. Ribery đã có một đôi ủng lớn để lấp đầy nhưng đã có một khởi đầu tốt đẹp ở Đức. Anh ghi 11 bàn và kiến tạo 8 bàn khác giúp Bayern giành cú đúp vô địch quốc gia và cúp quốc gia, trong quá trình này anh trở thành cầu thủ nước ngoài thứ hai từng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức. Tuy nhiên, người Pháp chỉ mới bắt đầu.


    Một năm sau, Arjen Robben cùng với Franck Ribery tạo thành bộ đôi Robbery tàn phá hai bên cánh, với Ribery bên trái và Robben bên phải. Hai cầu thủ chạy cánh đã đưa Bayern đến với những mùa giải thống trị nhất của họ ở Đức và nước ngoài. Trong 12 mùa giải thi đấu ở Bavaria, Ribery bị chấn thương hành hạ nhưng vẫn ghi được 124 bàn thắng và kiến tạo thêm 182 bàn khi vượt qua Hasan Salihamidzic để trở thành cầu thủ nước ngoài khoác áo đội bóng nhiều nhất. Ribery đã kết thúc quãng thời gian ở Bayern với 23 danh hiệu - kỷ lục 9 trong số đó là chức vô địch Bundesliga - để ghi tên anh vào sách kỷ lục của Bayern trước khi gia nhập Fiorentina vào đầu mùa giải trước.


    Là một cầu thủ chạy cánh 38 tuổi đang chơi cho Salernitana ở vị trí cuối bảng Serie A,Franck Ribery có thể không phải là một trong những người giỏi nhất trong danh sách các cầu thủ mặc áo số 7 hiện nay; nhưng cách đây không lâu, đối đầu với cầu thủ người Pháp là cơn ác mộng với mọi hậu vệ trên khắp châu Âu.

    Những bàn thắng để đời của Ribery.
    Những bàn thắng để đời của Ribery.
    Franck Ribery
  5. Luis Figo là cầu thủ khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất với 127 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia trong một sự nghiệp lâu dài và nổi bật. Nổi tiếng với sự sáng tạo và khả năng vượt qua các hậu vệ, Figo được coi là một trong những tiền vệ cánh vĩ đại nhất trong thế hệ của anh ấy. Có thể thấy khả năng sáng tạo của siêu sao người Bồ Đào Nha qua việc anh đứng thứ hai trong danh sách kiến tạo nhiều nhất ở La Liga, chỉ sau Lionel Messi. Ở thời kỳ đỉnh cao về thể chất, Figo là một cầu thủ nhanh nhẹn, thanh lịch, rất khéo léo với khả năng rê bóng cho phép anh thường xuyên áp sát và đánh bại các hậu vệ trong các tình huống một đối một.


    Luis Figo đã mặc chiếc áo số 7 của riêng mình tại Sporting Lisbon và sau đó tại FC Barcelona khi anh liên tiếp giành chức vô địch quốc gia và Cúp Tây Ban Nha tại câu lạc bộ. Có khả năng thực hiện các tình huống cố định chính xác, Figo cũng ghi được một số bàn thắng quan trọng nhờ khả năng sút xa lợi hại và những cú sút phạt chính xác của anh ấy. Một trong những cầu thủ Bồ Đào Nha vĩ đại nhất mọi thời đại và là một cầu thủ chạy cánh thực sự tiêu biểu cho vai trò số 7, Figo là một trong những số 7 xuất sắc nhất từng xuất hiện trong trận đấu. Sau khi lập kỷ lục về số pha kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử La Liga, Figo rời Real Madrid để tới Inter năm 2005, nơi anh giành thêm 7 huy chương vàng trước khi giải nghệ năm 2009.

    Figo trở thành huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha với áo số 7.
    Figo trở thành huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha với áo số 7.
    Huyền thoại Luis Figo
  6. David Beckham nổi tiếng với khả năng tạt bóng từ cánh phải và đặc biệt là khả năng sút bóng chết, là một trong những số 7 mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử bóng đá. Beckham lần đầu tiên được thừa hưởng số áo này ở tuổi 21 khi còn ở Manchester United sau khi người giữ số áo này, Eric Cantona, rời câu lạc bộ. Cầu thủ người Anh, người không mặc áo số 7 trong 4 năm ở Real Madrid, đã ghi 127 bàn thắng và kiến tạo 202 lần trong suốt sự nghiệp cấp câu lạc bộ thành công cho 6 đội bóng khác nhau. Beckham đã ghi được 65 quả đá phạt trong sự nghiệp gần hai thập kỷ của mình cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, trong đó có 29 bàn cho Manchester United và 14 cho Real Madrid.


    George Best là cầu thủ bóng đá đầu tiên trở thành siêu sao, nhưng David Beckham mới là siêu sao vĩ đại nhất trong số các cầu thủ bóng đá, thậm chí là ngay cả sau khi giải nghệ! So với những cầu thủ số 7 xuất sắc nhất trong lịch sử, Beckham có vai trò sâu sắc trên sân khi anh là một tiền vệ cánh phải. Sự nghiệp của David Beckham tại Manchester United kết thúc với việc giành được 13 danh hiệu với câu lạc bộ Manchester United từ năm 1992 đến năm 2003, bao gồm cả cú ăn ba lịch sử trong mùa giải 1998-99. David Beckham đã ghi một số bàn thắng mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử bóng đá và đó là lý do tại sao anh ấy là gương mặt quen thuộc ngay cả với những người không xem bóng đá nhiều.

    Beckham đã giành vô số danh hiệu lớn trong sự nghiệp của mình.
    Beckham đã giành vô số danh hiệu lớn trong sự nghiệp của mình.
    David Beckham
  7. Manuel Francisco dos Santos, thường được biết đến với cái tên Garrincha, được cho là một trong những cầu thủ rê bóng giỏi nhất mọi thời đại. Garrincha là một trong những cầu thủ đầu tiên làm mê hoặc người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới khi khoác lên mình chiếc áo số 7. Cầu thủ chạy cánh phải này từng tỏa sáng ở hai bên cánh và chọc thủng lưới các hậu vệ đối phương bằng hàng loạt kỹ xảo và đòn nhử ấn tượng của mình. Trong trường hợp không có Pele nhất định, Garrincha đã đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thành công danh hiệu của Brazil tại FIFA World Cup 1962, nơi ông cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu và người giành Quả bóng vàng.


    Garrincha, có nghĩa là 'con chim nhỏ' trong tiếng Bồ Đào Nha, đã dành phần lớn sự nghiệp câu lạc bộ của mình tại Botafogo nhưng trở nên nổi tiếng hơn nhờ mối quan hệ đối tác đáng gờm với Pele khi còn chơi cho Brazil. Brazil chưa bao giờ thua trận nào trong khi cả Garrincha và Pele đều là những cầu thủ xuất sắc. Nhờ chiều cao 1,69 m và đôi chân nhanh nhẹn, Garrincha là một tay rê bóng đáng kinh ngạc, người có thể tạo ra cơ hội ghi bàn nhanh chóng. Garrincha đã chơi 50 trận cho đội tuyển Brazil từ năm 1955 đến năm 1966 và nhờ phong cách thi đấu hào hoa của mình, ông đã trở thành anh hùng dân tộc của người Brazil và họ đặt biệt danh cho ông là Alegria do Povo, có nghĩa là Niềm vui của Nhân dân trong tiếng Bồ Đào Nha.

    Garrincha
    Garrincha
    Garrincha
  8. Một trong những cầu thủ bóng đá lôi cuốn và gây tranh cãi nhất khi trong sự nghiệp đỉnh cao, Eric Cantona là một cầu thủ bóng đá tài năng và cực kỳ tài năng. Một số 7 huyền thoại khác từng chơi cho Manchester United, cầu thủ người Pháp được coi là người đã đóng một vai trò quan trọng trong sự hồi sinh vận may của Manchester United. Eric Cantona lần đầu tiên tỏa sáng với Leeds United vào mùa hè năm 1992 khi anh ghi 9 bàn giúp đội bóng của anh vượt qua Manchester United để giành chức vô địch giải đấu đầu tiên sau 18 năm. Cantona đi lại trên sân bóng với dáng vẻ vênh váo tự nhiên và anh ấy nổi tiếng với chiếc áo số 7 với cổ áo hếch đặc trưng của mình. Cầu thủ người Pháp được những người hâm mộ sùng bái tại Manchester United trìu mến gọi với tên là “King Eric”.


    61 bàn thắng và 81 pha kiến tạo của cầu thủ người Pháp Eric Cantona trong 4,5 mùa giải ở Manchester United đã mang lại cho Manchester United một danh hiệu phong phú gồm 4 danh hiệu Premier League, 5 Siêu cúp và 2 danh hiệu FA Cup. Mặc dù tuyển thủ Bồ Đào Nha không mặc áo số 7 tại Madrid, nhưng 56 bàn thắng và 93 đường kiến tạo của anh đã giúp đội chủ sân Bernabeu giành hai chức vô địch La Liga và một chức vô địch Champions League. Người hâm mộ United sẽ luôn nhớ đến Cantona vì những màn trình diễn tuyệt vời của anh ấy trên sân. Cầu thủ người Pháp đã ghi tổng cộng 64 bàn thắng ở giải VĐQG cho Manchester United, 11 bàn ở các giải đấu cúp trong nước và 5 bàn ở Champions League, nâng tổng số bàn thắng của anh lên 80 bàn trong vòng chưa đầy 5 năm.

    Cantona được coi như một trong những cầu thủ đáng xem nhất của M.U bấy giờ.
    Cantona được coi như một trong những cầu thủ đáng xem nhất của M.U bấy giờ.
    Huyền thoại Eric Cantona
  9. Lôi cuốn và cực kỳ tài năng, George Best là người đầu tiên trong hàng dài những số 7 thực sự vĩ đại chơi cho Manchester United. Các cổ động viên của United đã bị mê hoặc bởi những màn trình diễn tuyệt đẹp mà từ đó sự ngưỡng mộ của người dân quê nhà George Best thể hiện qua các biểu ngữ 'Maradona tốt, Pele tốt hơn, George giỏi nhất' đã trở nên phổ biến. Best chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ cánh và đôi khi anh ấy chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Anh ấy đã ở đỉnh cao của trò chơi từ năm 1966-1972. Năm 1968, anh ấy đã giành được Cúp C1 với Manchester United và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA.


    George Best là một trong những cầu thủ huyền thoại nhất trong lịch sử bóng đá và được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đã làm rạng danh môn thể thao này. Mặc dù George Best đã mặc nhiều số áo khác nhau trong suốt thời gian kéo dài một thập kỷ ở Old Trafford, cầu thủ người Bắc Ireland vẫn được coi là một trong những số 7 xuất sắc nhất của câu lạc bộ. Pele từng nói "George Best là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới". George Best, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất chưa từng tham dự một giải đấu quốc tế lớn như Euro hay FIFA World Cup, nổi tiếng với khả năng rê bóng, thuận cả hai chân và khả năng chạy phía sau hậu vệ. George Best là một trong những siêu sao thực sự đầu tiên của bóng đá hiện đại.

    Best có lẽ là khởi đầu cho những số 7 huyền thoại ở M.U sau này.
    Best có lẽ là khởi đầu cho những số 7 huyền thoại ở M.U sau này.
    George Best - Cầu Thủ Vĩ Đại Nhất Chưa Từng Đá World Cup
  10. Cầu thủ bóng đá người Scotland và huyền thoại của Liverpool, Kenny Dalglish là một phần không thể thiếu trong đội hình toàn thắng của Liverpool vào cuối những năm 1970 và 1980. Dalglish đã tiếp quản chiếc áo số 7 từ một cầu thủ vĩ đại khác, Kevin Keegan và anh ấy đã đạt được những điều thậm chí còn vĩ đại hơn người tiền nhiệm của mình. Anh ấy đã giành được sáu Giải hạng nhất của Liên đoàn bóng đá, hai chiếc Cúp FA, bốn Cúp Liên đoàn, ba Cúp châu Âu và một Siêu cúp UEFA. Vì những thành tích này và phong cách chơi bóng của mình, anh ấy đã được những người ủng hộ Liverpool đặt cho cái tên King Kenny.


    Dalglish thường chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải hoặc tiền đạo hỗ trợ, kiến tạo và ghi những bàn thắng quan trọng cho Liverpool. Năm 1983, cầu thủ người Scotland đứng thứ hai trong danh sách bầu chọn Ballon d'Or nhờ những màn trình diễn tuyệt vời của anh ấy trong mùa giải đó. Những đóng góp của Dalglish cho Liverpool nổi tiếng đến mức thậm chí vào cuối năm 2006, anh ấy đã đứng đầu cuộc bình chọn của người hâm mộ Liverpool về "100 cầu thủ đã làm rung chuyển The Kop". King Kenny thực sự là số 7 xuất sắc nhất và là cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi cho Liverpool.

    Những đóng góp của Kenny Daglish giúp ông được gọi với cái tên
    Những đóng góp của Kenny Daglish giúp ông được gọi với cái tên "King" (Nhà vua).
    Huyền thoại Kenny Daglish



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy