Top 20 cây cảnh làm sạch không khí trong nhà

Kim Linh 2205 0 Báo lỗi

Trồng cây cảnh trong nhà là xu hướng trang trí nội thất không gian xanh rất thịnh hành hiện nay. Nhưng ít ai biết rằng một số loại cây cảnh còn đem đến công ... xem thêm...

  1. Cây Lan Ý hay còn gọi là cây Huệ Hòa Bình là một loại cây thuộc xứ nóng, thân thảo, đặc biệt rất thích nghi với môi trường ít ánh sáng nhưng cần phải tưới nước đều đặn, thường xuyên và loài cây này cũng có thể gây độc hại cho vật nuôi... Đây là một loại cây có cụm hoa màu trắng khá dày mọc trên cành thẳng đứng, nhìn nó trông rất kiêu sa. Lan Ý rất thích hợp trồng trong chậu nhỏ và để trong nhà hoặc trong văn phòng hay có thể để ngoài hiên, sảnh cũng rất tuyệt... Bởi nó có thể lọc được benzene VOC - một chất gây ung thư có ở trong một số loại như sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Tại Việt Nam cây lan ý được gọi với cái tên là cây bạch môn hoặc cây vĩ hoa trắng.

    Hơn cả thế, cây lan ý còn điều hòa độ ẩm, hỗ trợ cân bằng không khí và tiêu diệt tận gốc tất cả các tế bào nấm gây hại trong nhà. Chắc chắn bạn sẽ có được khoảng không nghỉ dưỡng xanh sạch khi trồng cây lan ý tại căn nhà của mình. Loài cây này còn có ý nghĩa tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”, tức là nếu bạn trồng loại cây này thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà đấy. Hơn thế nữa cây Lan Ý không chỉ có khả năng hút ẩm, mà còn cân bằng không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà nữa. Theo nghiên cứu về vấn đề làm sạch không khí của NaSa thì trong danh sách hơn 20 loài cây có thể làm sạch không khí, loại bỏ nhiều lượng khí ô nhiễm nhà kính thì trong đó có cây lan ý, báo cáo của nasa có ghi rõ cây lan ý có khả năng làm giảm chất thải gây hiệu ứng nhà kính.

    Chi tiết bản báo cáo của NaSa về cây lan ý có khả năng làm sạch không khí có ghi các chất Xylene, Formaldehyde: Đây là những khí thải độc hại được thải ra từ xe gắn máy, các loại xe có gắn động cơ, chất thải của ngành nhựa, ngành đồ da, ngành sơn… cây lan ý có khả năng làm giảm các chất khí này trong không khí. Khí thải amoniac: Đây là loại khí thải từ thuốc lá, các bộ phận linh kiện máy móc… Đây là khí thải có khả năng gây ung thư phổi rất cao. Đối với những nơi có khả năng khí thải aminiac nhiều bạn có thể trồng lan ý, vì nó có khả năng làm giảm khí này trong không khí hạn chế tốt nhất việc ô nhiễm không khí. Mặt khác lan ý còn có tác dụng làm giảm khí co2 trong không khí. Đặc biệt trong không gian văn phòng thì việc tăng khí oxy là rất cần thiết nên bạn có thể trồng 1 cây lan ý ở bàn làm việc để tạo không gian xanh, tạo một bầu không khí sạch, tạo cảm giác thỏa mái bớt căng thẳng trong công việc.

    Cây Lan Ý
    Cây Lan Ý

  2. Đây là một loại cây dây leo này phát triển trong những không gian nhỏ. Nó cũng có thể sống tốt ở trong phòng có cửa sổ hay một chút nắng nhạt. Cây thường xuân (vạn niên, trường xuân) giúp hấp thụ những chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư. Tán lá cây Thường Xuân rậm rạp, vì thế mà chúng hấp thụ rất tốt formaldehyde (phoóc môn) - một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được có trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ. Khi hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao rất có thể gây ra các kích thích về mắt như làm chảy nước mắt hay đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và dẫn tới ung thư.


    Nằm trong top các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà, cây thường xuân vẫn là cái tên không thể thiếu. Giống cây cảnh được chính các nhà khoa học của Nasa liệt kê vào danh sách các bộ “máy lọc khí” hiệu quả nhất. Thực tế cho thấy, cây thường xuân có khả năng loại bỏ tất cả cả các khí độc tồn tại bên trong không khí. Kể cả khi đó là hoạt chất độc hại khó bị tiêu diệt. Chính vì thế cây thường xuân được rất nhiều người chuyên gia sức khỏe khuyên trồng tại khu vực nhà ở.


    Cây Thường Xuân hay còn có tên gọi khác như Trường Xuân, cảnh dây Nguyệt Quế, dây Thường Xuân, dây lá Nho hay cây Vạn Niên…Từ trước tới giờ cây luôn được mọi người ưa thích vì được ví như một bộ máy lọc không khí trong nhà. Thường Xuân có thể hấp thụ được những chất có hại như: aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin toả ra từ khói thuốc. Cây Thường Xuân mang ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ. Cây mọc dạng rủ, lại thích hợp điều kiện trong nhà vì thế cây rất phù hợp để trang trí trong phòng, quán cà phê, quán hát, phòng nghỉ, phòng họp, nhà hàng, khách sạn…

    Cây Thường Xuân
    Cây Thường Xuân
  3. Cây Lưỡi Hổ phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó có khả năng hấp thụ CO2 và giải phóng ra oxy (đây chính là một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Hãy đặt một chậu 2 cây trong phòng ngủ để có thể tăng lượng oxy trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính bởi lẽ ngoài việc làm giảm carbon dioxide, cây Lưỡi Hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene trong không khí.Với danh pháp khoa học là Sansevieria trifasciata. Lưỡi hổ, Lưỡi cọp hay Hổ vĩ mép lá vàng là cái tên mà người Việt đặt cho loài cây tuyệt vời này. Còn ở bên “Tây”, Lưỡi hổ lại có một vài cái tên như Viper’s bowstring hemp, Snake plant, Mother-in-law’s tongue hay Saint George’s sword (tại Brazil). Là loài thực vật có hoa trong họ Măng tây, có nguồn gốc ở những vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria đến Congo, Lưỡi hổ hiện đang là loại cây được ưa chuộng trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước phương Tây.

    Lưỡi hổ
    có khoảng trên 10 loại, có những loại có lá cao tới 90cm, những loại mini chỉ cao khoảng 20-30cm. Lá cây mọc thành bụi thuôn nhọn ở đầu, mép lá lượn sóng, có hoa màu trắng nhạt, quả tròn. Ở các nước phương Tây, đối với những người thích trồng cây trong nhà thì Lưỡi hổ gần như là loại cây buộc phải có. Lưỡi hổ là một trong những loại cây có khả năng lọc sạch không khí hàng đầu được nghiên cứu bởi NASA, nó có khả năng lọc sạch tới 107 chất gây ô nhiễm không khí phổ biến như carbon monoxide, nitơ monoxide, formaldehyde, chloroform, benzen, xylen, và trichloroethylene cùng với nhiều chất gây hại khác xuất phát từ các nhà máy công nghiệp, nhà máy sơn, in ấn và văn phòng, nơi mà những sản phẩm chứa đầy hoá chất.

    Đặc biệt hơn cả, Lưỡi hổ còn hấp thụ các chất độc qua lá và nhả ra một lượng khí oxi tinh khiết vào ban đêm, trong khi hầu hết các loại cây đều giải phóng khí carbon dioxide vào ban đêm (hoặc trong điều kiện không quang hợp). Chính vì vậy, Lưỡi hổ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu muốn trồng cây trong phòng ngủ. Có một loại cây dễ chăm bậc nhất, khả năng lọc không khí tuyệt vời như Lưỡi hổ thì không có lý do gì để bạn từ chối cả. Hãy thử đặt một chậu Lưỡi hổ mini trong phòng ngủ, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt nhé!

    Cây Lưỡi Hổ
    Cây Lưỡi Hổ
  4. Cây Trầu Bà hay còn được gọi là Thiết Mộc Lan, Hoàng Tâm Điệp là loại cây leo rất dễ trồng, lá hình trái tim, màu xanh thẫm và có gân màu vàng hay màu kem. Có thể để bình cây leo này ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ, chúng sẽ làm cho căn phòng sinh động và hòa hợp với thiên nhiên hơn rất nhiều. Cũng giống như nhiều cây dây leo khác, Trầu Bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà, có lợi cho sức khỏe mọi người trong gia đình.Nhắc đến các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà ta không thể bỏ qua cây trầu bà. Một trong những loại cây cảnh rất được ưa chuộng để trang trí trong không gian sống. Bạn có thể đặt cây trầu bà trên nóc tủ, bậu cửa sổ, bàn làm việc và thậm chí là bên trong phòng bếp. Sắc xanh mát mắt và hình dáng đáng yêu của lá trầu bà còn là điểm dừng hiệu quả, liều thuốc tinh thần đem đến cảm giác thoải mái, thư thái, tăng hiệu quả công việc, điều hòa mắt.

    Khi trang trí trầu bà trong nhà ở, mọi người sẽ cảm nhận được một luồng không khí mát lành luôn bao quanh khu vực. Lý do là vì cây trầu bà có thể hấp thụ tất cả các hoạt chất phóng xạ phát ra từ thiết bị điện tử như: Điện thoại, laptop, máy in,… Thông qua cơ chế hoạt động đặc biệt, cây trầu bà còn loại sạch các tác nhân gây ô nhiễm không khí. Nếu bạn muốn trồng một loại cây cảnh trong nhà cực kỳ khỏe mạnh với thân buông rủ mềm mại, sắc lá hình trái tim xanh mượt, dễ trang trí ở bất kỳ đâu thì trầu bà là loại cây đáng để bạn lựa chọn. Không những thế, cây trầu bà còn rất giàu ý nghĩa, mang đến niềm vui, may mắn, xua tan những điều bất lành cho gia chủ. Theo Nasa, cây trầu bà được đánh giá là là một trong số ít cây cảnh nội thất có thể hấp thu đặc biệt hiệu quả khí độc Fomaldehyde lên đến 75%. Ngoài ra trầu bà còn có thể hấp thụ các khí độc gây bởi hiệu ứng nhà kính, các khí sinh ra do dùng điều hòa lâu ngày, mang đến không gian trong lành, tránh nhiễm bệnh cho các thành viên.

    Tán lá mềm mại, dáng cây thanh mảnh của chậu treo trầu bà làm mềm những không gian thô cứng, góc cạnh: Trầu bà chậu treo thường được trang trí trong nhà nơi cửa kính, cửa sổ, giá sách, kệ tủ, giá để hồ sơ, quầy thu ngân, giếng trời…ở nhà phố, trường học, cơ quan, văn phòng, công mang đến vẻ đẹp sinh động và màu xanh tươi tắn, mềm mại. Trầu bà chậu treo còn được treo ở hiên nhà, trên ban công tạo vẻ đẹp đầy sức sống cho ngôi nhà. Trầu bà còn được trồng ở bồn các cây to, leo bám lên cây tạo vẻ đẹp tự nhiên, duyên dáng. Trầu bà còn phối hợp với những cây hoa để tạo thành một chậu treo có hình khối, chiều sâu và rực rỡ. Mùa đông trầu bà không rụng lá nên chúng ta có thể vô tư trang trí khỏi lo quét dọn.

    Cây Trầu Bà
    Cây Trầu Bà
  5. Cây thiết mộc lan được trồng rất nhiều ở trong nhà, các văn phòng làm việc. Thiết mộc lan hay còn có tên gọi khác là cây Phất dụ thơm. Tên khoa học Dracaena Fragrans, có có nguồn gốc từ bản địa của Tây Phi. Hiện nay, cây được chọn làm cây cảnh đẹp và được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ giúp nhà bạn hương sắc ngào ngạt, mà cây thiết mộc lan còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Cây có thể lọc bỏ các độc tố gây ô nhiễm không khí, hấp thụ monooxide de carbone rất hiệu quả. Ngoài ra cây còn hút được cả benzene, toluene, formallhelyde, mang đến nguồn không khí trong lành và duy trì sức khỏe cho các thành viên trong nhà.

    Cây thiết mộc lan
    có lá mọc xanh quanh phần thân, lá của nó dài và gần giống như lá cây ngô. Cây có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng và phát triển ở tốc độ cao. Chỉ cần một cảnh nhỏ đâm xuống đất cũng có thể phát triển thành một cây lớn khỏe mạnh. Chính vì sức sống mãnh liệt của nó nên được nhiều người ưa thích và muốn dinh cây về trồng tại nhà. Cây có thể trồng ở ngoài trời, trong chậu, thậm chí là ở trong môi trường nước…Tại môi trường thiếu ánh sáng cây cũng phát triển tốt, tuy nhiên, nếu có điều kiện nên đưa cây ra bên ngoài nắng ấm một tuần 1 – 2 lần để cây phát triển mạnh mẽ hơn.

    Thiết mộc lan
    là cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, cây giúp lọc bỏ những độc tố gây ô nhiễm không khí, cây hấp thụ chất monoxide de carbone rất tốt. Hút các chất benzene, toluene, formallhelyde rất tốt cho sức khỏe của thành viên sống trong căn phòng.

    Cây thiết mộc lan
    Cây thiết mộc lan
  6. Cây Phất Dụ Mảnh có tên khoa học là Red-Edged Dracaena, Dracaena marginata. Nó là một loài thực vật thuộc họ Huyết Giáp, chính vì vậy mà loài cây này còn được mọi người gọi với nhiều cái tên khác như là cây Huyết Giáp, cây Huyết Dụ, cây Hồng Phát Tài hay cây Phất Trúc Dụ. Cây có nguồn gốc từ vùng Châu Á nhiệt đới, cây được phân bố chủ yếu ở miền Nam Việt Nam. Cây phất dụ mảnh để bàn vô cùng hấp dẫn bởi sở hữu những chiếc lá cứng đầy màu sắc. Lá cây tập trung chủ yếu ở phần đầu cành dài và thuôn dẹp hình dải, nhọn ở đầu. Lá non có nhiều vạch đỏ sau chuyển dần sang cam và lá trưởng thành thường có màu xanh nhạt, viền đỏ xung quanh. Gốc cây có bẹ ôm, lá cây được xếp tỏa tròn quanh thân trông rất đều nhau và đẹp mắt.

    Cây ưa sáng hoặc chịu bóng nửa phần, thích hợp làm cây trang trí nội thất, nhu cầu nước vừa phải. Loại cây này phù hợp với căn phòng có trần nhà cao và ánh sáng mặt trời vừa phải. Phất Dụ Mảnh là loài cây cảnh phong thủy có rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Cây có thể sống trong điều kiện khắc nghiệt, thân cây mảnh mai nhưng lại cứng cáp thể hiện cho ý chí kiên cường, mãnh liệt vươn lên dù có bất kỳ khó khăn nào. Đầu tiên khi nói về cây Huyết Dụ người ta sẽ bàn đến ngay công dụng của chúng. Là một loại cây cảnh thanh lọc không khí, phất dụ mảnh có khả năng loại trừ một số khí độc như formaldehyde, xylene, trichloroethylene có nhiều trong các sản phẩm sơn dầu, sơn mài hay chống thấm. Ngoài ra loại cây này còn có khả năng làm vô hiệu hóa sóng điện từ gây ra bởi các thiết bị điển tử như máy tính, điện thoại…

    Phất Dụ có thể lọc các loại khí xylene, trichloroethylene, formaldehyde vốn có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu và chống thấm. Phất Dụ Mảnh được xem là một loại cây lọc không khí rất tốt. Tác dụng của nó đặc biệt nằm ở chỗ có thể loại trừ một số khí độc như trichloroethylene, formaldehyde, xylene,…Đây là những chất độc thường được dùng trong các sản phẩm chống thấm, sơn mài mà hầu hết chúng ta đều sử dụng trong nhà. Nếu để lâu ngày, các chất độc này sẽ gây hại đến sức khỏe mọi người.

    Cây Phất Dụ mảnh
    Cây Phất Dụ mảnh
  7. Loại cây này thường có thân dài, cuối thân dây điểm hoa trắng nhỏ điểm hình ngôi sao rất đẹp. Cây Dây Nhện có giống lá xanh tuyền hay lá xanh sọc trắng. Chỉ cần tưới khi nào đất gần khô là cây có thể sống tươi tốt. Cây này vừa ưa bóng râm vừa hay ngoài nắng. Đây chính là một sự lựa chọn tốt cho người nào mới làm vườn. Đặt một chậu cây trên bệ hay treo một giỏ ngoài cửa sổ đầy nắng, cây sẽ giúp bạn lọc formaldehyde, benzene phân tử trong không khí, đảm bảo rất an toàn cho sức khỏe.


    Dây nhện là loài cây mang đến vẻ đẹp vừa liễu yếu đào tơ, nhưng cũng vừa mạnh mẽ. Cây trồng được yêu thích chọn làm cây cảnh và đặt tại những vị trí bắt mắt khi trang trí nội thất. Nhưng điều bất ngờ là cây dây nhện có khả năng hấp thụ các loại khí độc điển hình như: Carbon monoxide, formaldehyd, khí độc Styrene và cả hơi xăng. Đặc biệt, cây dây nhện còn giúp chuyển hóa các loại khí gây ung thư tồn tại bên trong không khí như: Aldehyd Formic và Amoniacid.

    Chỉ cần đặt một chậu cây dây nhện nhỏ bên trong nhà ở, bạn sẽ làm sạch không khí ý trong khoảng không gian 200m2. Giống cây cảnh cũng rất dễ trồng và không tốn quá nhiều công sức chăm sóc. Cây Dây Nhện có nguồn gốc từ Nam Phi, mềm mại và rất đẹp mắt, rất được người chơi cây cảnh ưa chuộng và thường đặt trên bàn làm việc hay trong phòng khách. Tuy có vẻ nhỏ nhắn, yếu ớt nhưng cây dây nhện lại có khả năng hấp thụ chất ô nhiễm, làm sạch hết những khí độc hại có trong nhà với thời gian rất ngắn. Đặc biệt, cây dây nhện có thể chuyển hóa chất aldehyde – một chất khí gây ung thư có trong không khí thành đường và amobi acid. Hơn nữa, cây dây nhện còn có thể chuyển hóa chất aldehyde formic vốn là chất gây ung thư thành đường và amoni axit – những chất có lợi cho cơ thể. Theo NASA, một chậu cây dây nhện nho nhỏ có khả năng làm sạch không khí trong căn nhà rộng 200m2.

    Cây Dây Nhện
    Cây Dây Nhện
  8. Cây Lô Hội hay còn gọi là Nha Đam là một loại cây phát triển nhanh, chịu được khô, nóng và ưa ánh sáng. Lô Hội có thể bày trên bàn làm việc, bệ cửa, bàn nước,... rất đẹp. Không chỉ là một loại cây cảnh, Lô Hội còn là một vị thuốc tuyệt vời dành cho chị em phụ nữ. Đây là một sản phẩm làm đẹp và chữa lành da rất kỳ diệu. Nếu bị bỏng hay quầng thâm quanh mắt, bạn có thể lấy ngay cành cắt ra xoa vào rất có hiệu quả. Hơn nữa, nó còn hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ban ngày nhé. Cây nha đam được mọi người biết đến với vai trò là một trong những loại nguyên liệu chế biến nên những món ăn ngon. Hầu hết mọi người đều bị quyến rũ bởi nước ép nha đam thanh mát, chè nha đam ngọt ngào hay sữa chua nha đam giòn sần sật. Nhưng bạn có biết rằng cây nha đam còn là một loại cây cảnh độc đáo mang đến công dụng loại sạch khí độc bên trong không khí?

    Khi trồng nha đam trong căn nhà, chỉ số ô nhiễm sẽ được hiển thị rõ ràng thông qua các đốm nâu trên thân lá. Nếu trường hợp này xảy ra, nha đam sẽ kích hoạt cơ chế hoạt động và tự mình loại bỏ sạch sẽ các khí độc. Vì vậy việc trồng cây nha đam tại không gian sống luôn rất được khuyên dùng để mọi người bảo vệ sức khỏe bản thân. Lô Hội không chỉ được mọi người yêu thích bởi vẻ đẹp tinh khôi, lạ mắt của nó. Mà bản thân chúng được săn lùng bởi nhiều công dụng nổi bật như:

    Cây có khả năng giải độc và đào thải không khí có hại tốt: Nhiều chuyên gia khoa học còn ví dây nhện như một chiếc máy lọc không khí mini. Nó có thể thanh lọc các chất có hại như: Xylen, Carbon, Fomandehit, Benzen. Đồng thời, theo NASA loài cây này còn có khả năng hấp thụ thêm hệ thống các tia bức xạ. Nhất là những tia xuất phát từ các thiết bị điện tử, chẳng hạn như aldehyde formic. Hơn nữa khả năng hút khí CO2 của cây cũng được đánh giá rất cao và nằm trong danh sách các cây hút độc tốt.

    Cây giúp thanh nhiệt, giúp tiêu viêm sưng, thanh lọc cơ thể. Cây có công dụng giúp giải nhiệt miệng, nóng trong người, bầm tím, giảm sưng đau.. Ngoài ra, cây lô hội còn mang đến ý nghĩa phong thủy hoàn hảo. Ngoài việc đem đến thịnh vượng, may mắn và tài lộc trong công việc. Vậy thì lô hội còn tượng trưng cho sự đông con, đông cháu và gia đình phát triển bền vững. Từ đây loài cây này cũng được nhiều người dùng để làm quà tặng. Trong đó tiêu biểu nhất là tặng cho những cặp vợ chồng mới cưới, hiếm muộn chẳng hạn.

    Lô Hội
    Lô Hội
  9. Cây đa từ xưa đến nay luôn là biểu tượng tốt đẹp tượng trưng cho làng quê Việt Nam. Có lẽ vùng quê nào cũng có ít nhất một cây đa lớn ở sân trước của đình, chùa mà khi còn bé chúng ta thường hay leo trèo. Đa còn được nhắc đến đầu tiên trong bộ tứ quý đa, sung, sanh, si biểu tượng cho sự may mắn và thành công. Màu sắc tươi tắn, bắt mắt của đa búp đỏ đem đến không gian sống một chút không khí tươi vui gần gũi cùng khả năng lọc không khí đem lại cảm giác thư thái cho người thưởng thức. Cây đa búp đỏ là giống cây cảnh được ưa chuộng bởi hình dáng và màu sắc nổi bật mang điềm may mắn. Ngoài ra cây đa búp đỏ có khả năng hút bụi và khí độc nên được nhiều người săn tìm.


    Chúng thường được trồng làm cây nội thất, cây trang trí văn phòng để cải thiện không gian của bạn. Đây là một loại cây thanh lọc không khí, cung cấp oxy rất tốt. Cây có khả năng hút bụi và các khí độc như: hydrogen fluoride, carbon monoxide. Cây có khả năng hút cả những khói thuốc lá thải ra môi trường. Đa Búp Đỏ rất dễ trồng, có thể dễ dàng sinh sôi trong môi trường nhiệt độ thấp và thiếu ánh sáng. Khi trồng nó, bạn có thể giúp môi trường sống của mình trở nên trong lành hơn nhiều mà không cần quá tốn công chăm sóc cho loại cây này nhé.

    Không những vậy loài này còn là một vị thuốc quan trọng giúp giải cảm, lợi tiểu, thoát mò hôi… mủ của loài cây này có thể trị được mụn nhọt. Cây Đa búp đỏ có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống nên rất được nhiều người ưa thích. Cây đa búp đỏ gây ấn tượng với khả năng thanh lọc môi trường cực tốt, đem lại bầu không khí trong lành, mát mẻ. Các gia chủ cũng thích trồng cây đa búp đỏ bởi chúng dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây đa búp đỏ có hình dáng đẹp, màu sắc độc đáo biểu hiện sự sức sống mãnh liệt. Cây thích hợp trưng bày làm cảnh tạo không gian đẹp cho cơ quan, ngôi nhà của bạn. Màu sắc tươi tắn, bắt mắt của lá đa búp đỏ giúp không gian sống và làm việc của bạn thêm tươi vui, gần gũi, cùng khả năng lọc không khí đem lại cảm giác thư giãn cho mọi người xung quanh.

    Cây Đa Búp Đỏ
    Cây Đa Búp Đỏ
  10. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đã chọn cây kim tiền làm cây cảnh để vừa trang trí, vừa góp phần thanh lọc không khí cho gia đình, cho văn phòng làm việc… Vậy, cây kim tiền có những điểm gì đáng chú ý? Bên cạnh tác dụng trang trí tạo phong thủy, cây kim tiền còn có nhiều tác dụng đối với môi trường cũng như sức khỏe con người. Có thể kể ra những ưu điểm nổi trội của cây này như: Khả năng thanh lọc không khí cao gấp 3 lần cây lưỡi hổ (theo tạp chí Water, Air & Soil Pollution). Giúp loại bỏ các khí gây hại: Cây kim tiền góp phần loại bỏ các khí gây ô nhiễm và có hại cho sức khỏe con người như cacbon dioxide, benzen, toluene, xylene, etylbenzen… Đặc biệt, cây kim tiền loại trừ các khí độc hại mà bản thân cây vẫn không bị ảnh hưởng từ các chất độc đó.

    Ngày nay, trong hoàn cảnh tiếp xúc nhiều với benzen – “sát thủ” gây ung thư và bệnh máu trắng thì sức khỏe con người lại càng bị đe dọa (nhất là những người thường xuyên tiếp xúc với xăng dầu, xe cộ…). Vì vậy, việc tăng cường trồng cây xanh để bảo vệ sức khỏe của chính mình là vô cùng cần thiết. Làm giảm ô nhiễm ô zôn mặt đất: Lớp ô zôn ở tầng bình lưu (của khí quyển) giúp ngăn chặn các bức xạ từ mặt trời nhưng khí ô zôn trên mặt đất thì lại là nguyên nhân gây ra ô nhiễm và làm giảm chất lượng bầu không khí. Hơn thế nữa, với nồng độ cao, ô nhiễm ôzôn tầng mặt đất còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh về hô hấp và làm suy giảm tuổi thọ con người. Theo tạp chí Ecotoxicology and Environmental Safety, cây kim tiền có khả năng làm giảm lượng ô zôn gây ô nhiễm không khí và điều này là rất đáng ghi nhận.


    Lưu ý: Toàn cây kim tiền đều có độc nên chỉ an toàn khi dùng trang trí. Do đó, tuyệt đối không ngậm, nuốt nhựa hay các bộ phận của cây này. Khi thực hiện các công đoạn chăm sóc, mọi người cũng nên đeo bao tay và cẩn thận không để nhựa cây văng vào miệng, vào mắt, đồng thời rửa tay sạch sau khi tiếp xúc với cây kim tiền.

    Cây kim tiền.
    Cây kim tiền.
  11. Nhiều người biết đến Ngũ Gia Bì như là cây thuốc nam chữa nhiều bệnh, giúp an thần, ngủ ngon giấc hay đuổi được muỗi. Một số khác cũng cho rằng cây Ngũ Gia Bì là cây cảnh phong thủy mang lại cuộc sống yên ấm, hòa thuận, bình an cho người trồng. Vậy bạn đã biết đến tác dụng lọc không khí của cây Ngũ Gia Bì chưa? Có thể khẳng định đây là cây cảnh lọc khí độc và khói bụi rất tốt đấy nhé. Tên dân gian của cây ngũ gia bì là cây chân chim hay cây sâm non. Nó có hai loại là vàng và xanh. Cây này dễ trồng, dễ sống, không cần chăm sóc nhiều vì sức sống của cây rất tốt.


    Ngũ gia bì thường được đặt để trang trí nội thất, tiền sảnh hay phòng khách, văn phòng làm việc… Ngoài việc là cây hút khí độc, ngũ gia bì cũng nằm trong top cây đuổi muỗi và côn trùng gây hại, giúp không gian của bạn không chỉ trong lành mà còn sạch sẽ. Công dụng đầu tiên phải kể đến chính là trang trí nhà cửa. Loại cây này được trồng nhiều với chức năng cây cảnh trong nhà, văn phòng. Chúng giúp làm mới không gian sống, hài hòa thiên nhiên. Bên cạnh đó, theo quan niệm của nhiều người, cây ngũ gia bì mang nhiều ý nghĩa phong thủy, giúp mang đến tài lộc cho gia chủ. Ngoài việc làm đẹp, cây Ngũ Gia Bì còn giúp thanh lọc không khí, cải thiện sức khỏe cho mọi người. các nhà khoa học đã chứng minh trồng cây ngũ gia bì có thể giảm đi khác chất benzene, toluene và formaldehyde gây ô nhiễm không khí.

    Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì còn có hoạt chất giúp xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả. Nhiều người đặt một chậu ngũ gia bì trên bàn làm việc để tập trung làm việc. Đặc biệt, cây ngũ gia bì còn giúp hạn chế các bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử. Điều này giúp ổn định sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Cây ngũ gia bì ngoài việc làm đẹp và xua đuổi muỗi còn có nhiều dược tính quý. Chúng có thể hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả. Trong rễ của cây có chứa chất Eleutherococcus senticosus Maxim – chất có nhiều trong nhân sâm, giúp chữa bệnh về xương khớp, đau nhức. Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì còn có nhiều chất giúp ngăn ngừa ung thư, ổn định huyết áp. Đồng thời hỗ trợ trí lực, chống lão suy, gia tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

    Cây Ngũ Gia Bì
    Cây Ngũ Gia Bì
  12. Có thể nói, Vạn Niên Thanh và các giống cây cùng loài với nó như Huy Hoàng, Ngân Hậu, Bạch Mã Hoàng Tử, Ngọc Ngân.... đều khá hữu ích để trồng làm cây lọc không khí. Các khí độc như fomandehit, benzene hoặc các chất độc khác đều có thể được lọc qua “bộ máy” lá cây này. Tuy nhiên, lá và thân cây chứa độc tố khá mạnh nên cần lưu ý khi trồng nếu trong nhà có trẻ nhỏ và thú cưng. Nằm trong top đầu các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà, cây vạn niên thanh được xem là lựa chọn số 1. Giống cây cảnh cho vẻ đẹp xanh mát quan năm và không hề bị héo úa kể cả trong mùa đông lạnh giá. Đây cũng là lý do giúp cho cây vạn niên thanh được xem là một loài cây cát tường vừa mang giá trị trang trí, vừa mang giá trị phong thủy.

    Nhưng điều tuyệt vời hơn là giống cây trồng còn đem đến công dụng làm sạch khí formaldehyd tồn tại trong không khí. Điều này giúp cho không gian căn nhà không bị ô nhiễm bởi khí độc. Sức khỏe gia chủ nhờ vậy mà ngày càng trở nên tráng kiện. Trong phong thủy, người ta xem vạn niên thanh là loại cây mang tới sự may mắn, cát tường. Là một trong những loại cây hút khí độc dễ trồng và chăm sóc. Cây này có thể lọc cực tốt các khí độc như benzen và formaldehyde. Đặc biệt, vạn niên không cần nhiều ánh sáng, vẫn sinh trưởng tốt trong bóng râm nên thích hợp đặt trong văn phòng, trong phòng khách hay sảnh tòa nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vạn niên là cây hút khí độc nhưng cũng là cây có độc. Vì vậy, cây cần được giữ xa tầm tay trẻ em và thú nuôi trong nhà.

    Từ xưa đến nay, chơi cây cảnh luôn là một thú chơi tao nhã không chỉ của những nghệ nhân, những bậc trung niên mà còn với những người trẻ tuổi. Cây xanh là lá phổi của trái đất, và cây cảnh chính là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Với những loài cây đẹp và nhiều ý nghĩa này thì việc trồng cây xanh, chơi cây cảnh trong nhà sẽ giúp chúng ta góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống và bảo vệ sức khỏe của mọi người thân trong gia đình. Tuy nhiên, song song với việc trồng cây xanh trong nhà, chúng ta cũng nên hạn chế sử dụng các thiết bị bức xạ như ti vi, máy tính, điện thoại… để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của chúng nhé! Những gia đình ở tại các căn hộ chung cư trong thành phố thì nên sắm cho mình những chậu cây cảnh nhỏ xinh để trang trí cho ngôi nhà của mình thêm đẹp đẽ và tươi mát hơn.

    Cây vạn niên thanh
    Cây vạn niên thanh
  13. NASA cho biết Cau Tiểu Trâm là một trong những cây cảnh có khả năng lọc bỏ benzene và tricloetylen có trong không khí khá hiệu quả. Cây nhỏ nhắn xinh xắn, sống được trong bóng râm nên thích hợp trồng trang trí trong nhà. Lưu ý khi trồng cây này là lá cây dễ héo để thay lá mới nên cần cắt tỉa thường xuyên. Cây cau tiểu Trâm còn được biết tới với tên dừa tụ, chúng thuộc họ Cau. Nó có tên khoa học là Arecaeae. Loại cây này có thân thảo hóa gỗ, sống khá lâu năm, phù hợp để phát triển trong điều kiện khí hậu nhiệt đới

    Cây Cau Tiểu Trâm
    thuộc loại cây bụi nhỏ, mang chiều cao tầm khoảng 20-200 cm. Nó có lá dạng bẹ, lá kép giống như lá cau. Nhìn chung chúng có lá dài, nhọn, màu xanh đậm, tương đối mềm, bóng, nhẵn, nhìn rõ được gân. Bên cạnh đó, bẹ lá cũng như thân cau mang màu vàng, khi kết hợp cùng sẽ tạo ra vẻ đẹp hài hòa, nhìn rất bắt mắt, sinh động và tràn đầy sức sống. Tác dụng của cây cau Tiểu Trâm: Khả năng hấp thụ khí độc tương đối hiệu quả. Dùng để trang trí nhà cửa, cầu thang, bàn làm việc…Làm quà tặng tận gia, sinh nhật… Làm sạch không khí bằng cách hút những chất độc hại từ máy tính, chất thải công nghiệp, xăng dầu, khói thuốc lá…Hỗ trợ cải thiện tình trạng ở một số bệnh như: Viêm xoang, hen suyễn…

    Cây Cau tiểu trâm
    Cây Cau tiểu trâm
  14. Cây trúc mây lọc tốt amoniac, một chất rất độc hại đối với hệ hô hấp của con người. Chất này là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm. Cây trúc mây có ý nghĩa thanh lọc không khí, làm sạch môi trường sống xung quanh. Với hình dáng thanh mảnh gọn gàng, trúc mây trở thành một loài cây rất được ưa chuộng sử dụng làm cây trang trí nội thất, cây xanh văn phòng và cây công trình. Đây là cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, nhu cầu nước trung bình, dễ trồng, không mất nhiều công chăm sóc. Cây trúc mây dễ trồng, lá cây mọc ra khá đẹp; thường được gọi với tên khác nhau cây hòe quạt, cây mật cật. Thân cây trúc mây nhẵn, đốt đều đặn, mang nhiều bẹ khô do lá rụng để lại. Lá cây trúc mây dạng kép chân vịt, chia 5 – 10 lá phụ dạng dải, đầu nguyên hoặc chia 2 thùy nông, màu xanh bóng đậm.Cây Trúc Mây có thân cây dọc nhỏ, lá xanh tươi, được vuốt nhọn, màu sắc xanh sẫm, cây có tác dụng lọc không khí ở vùng xung quanh, thích hợp trồng cây trong điều kiện kín với mục đích làm sạch không khí.

    Cây trúc mây với đặc tính thanh lọc chất độc trong không khí cùng sắc xanh mát của cây, đem tới cảm giác yên bình, thanh tịnh. Trúc mây ưa khí hậu có độ ẩm cao, mát và chịu bóng tốt. Trong trang trí nội thất, đây là loại cây tương đối dễ tính, không đòi hỏi người trồng các kỹ thuật chăm sóc đặc biệt, và nếu đặt ở vị trí tốt và phù hợp thì càng lâu lá cây càng có màu xanh bóng rất đẹp. Trúc mây trồng thành các chậu lớn, bài trí ở sảnh lễ tân, phòng hội nghị, phòng họp nhỏ hoặc các vị trí có nhiều người qua lại. Theo nghiên cứu khoa học, cây trúc mây có tác dụng lọc ammonia tốt nhất và lọc formaldehyde chỉ sau cây phát tài (thiết mộc lan). Tốc độ sinh trưởng của cây trúc mây trung bình. Giai đoạn cây nuôi còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng. Do đó vườn ươm và nuôi trồng cây trúc mây nên che lưới mát để hạn chế ánh nắng trực tiếp. Khi cây còn non, chịu ánh nắng trực tiếp nhiều sẽ làm cho lá cháy hoặc đầu lá bị khô. Đất trồng cây trúc mây là loại đất thoát nước tốt, độ xốp cao (có thành phần xơ dừa nhiều).


    Cây Trúc Mây thích hợp đặt trang trí ở trong phòng khách, hành lang hay ban công; đặt ở những nơi có ánh sáng nhẹ. Ở loại cây này có một “năng lực” ít ai biết đó chính là thanh lọc tốt amoniac, một chất gây hại cho hệ hô hấp, thành phần chính trong các loại chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.Trúc Mây có thể được trồng thành các chậu lớn, bài trí ở đại sảnh, phòng hội nghị, hoặc các chậu nhỏ bài trí ở các phòng họp hoặc hành lang nơi có nhiều người qua lại. Cây Trúc Mây là một trong những cây xanh văn phòng cải thiện không khí tốt nhất. Cây trúc mây có tác dụng lọc ammonia , formaldehyde chỉ sau thiết mộc lan. Với giá thành vừa phải nó thực sự là một loài cây trang trí nội thất rất tuyệt vời.

    Cây trúc mây
    Cây trúc mây
  15. Cây Dương Xỉ Mỹ hay cây dương xỉ lá me, có tên khoa học là Nephrolepis cordifolia, thuộc họ Nephrolepidaceae (móng châu) là cây trồng ở trên ban công, sân vườn, công viên, vỉa hè…để trang trí hay làm đẹp cảnh quan, môi trường xung quanh. Lá cây còn được dùng như một loại lá trang trí khi gói hoa quà tặng.


    Dương xỉ Mỹ loại bỏ tốt chất độc hại formaldehyde. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng phát hiện ra nó thể loại bỏ các kim loại độc hại như asen và thủy ngân. Đây được coi là một trong những máy lọc không khí hiệu quả cao nhất. Cây Dương Xỉ hay còn gọi là Ngọc Dương Xỉ hay Quyết Lá Xoăn, có thân mềm, gốc có bẹ ôm thân, lá mọc dạng trái xoan nhọn hai đầu. Đây là loài cây dễ thích nghi với môi trường và có khả năng lọc không khí và tăng cường độ ẩm giúp chúng ta thư giãn khi đầu óc căng thẳng, stress. Nó có khả năng lọc khí formaldehyde, formandehyde, xylen, toluen… do sơn tường, sơn bàn ghế gỗ, các chất tẩy rửa hay thuốc nhuộm vải… thoát ra, gây độc hại cho đường hô hấp và hệ thần kinh của con người.


    Cây dương xỉ Mỹ là cây ưa ẩm nên bạn cần tưới nước thường xuyên để cây phát triển tốt. Loại cây này có tên khoa học là Nephrolepis exaltata, là một trong những cây cảnh phổ biến được trồng trong nhà. Cây dương xỉ Mỹ có nhu cầu về độ ẩm cao nên cần được chăm sóc thường xuyên. Cây có thể loại bỏ phần lớn các hóa chất độc hại như fomandehut, xylen, toluene, thủy ngân và asen nên được coi là một trong những “máy lọc không khí” tốt nhất.

    Cây dương xỉ Mỹ
    Cây dương xỉ Mỹ
  16. Trong đời sống dừa cảnh được trồng rất phổ biến ở các công viên, các sảnh khách sạn, nhà hàng, trong văn phòng hay ngay trong sân vườn của gia đình. Nó không chỉ là cây để trang trí, tạo nên cảnh quan phù hợp với từng địa điểm mà nó còn dùng để làm sạch không khí. Dừa cảnh sẽ hấp thụ các loại khí độc, khói đen và giảm số lượng bụi mịn trong không khí để mang lại một môi trường sống và làm việc tốt nhất. Môi trường tốt sẽ giúp chúng ta thoải mái, thư giãn trong những giờ làm việc căng thẳng. Nhiều người trồng cây dừa cảnh thay vì các loại cây như tỳ bà, chuối cảnh do cây hợp phong thủy, mang lại sự may mắn tài lộc cho gia chủ,…Cây dừa cảnh ưa đất phù sa, đất có nhiều dinh dưỡng hay đất pha cát. Nếu không thì bạn chỉ cần ra chỗ mua cây tìm loại đất giàu chất hữu cơ, có độ ẩm thích hợp và dễ dàng cho việc thoát hơi nước thì cây dừa cảnh vẫn có thể lớn và tăng trưởng tốt.

    Nếu bạn là một người rất bận rộn hoặc không quá ưa thích việc chăm sóc cây hoa thì việc trồng một cây dừa cảnh sẽ phù hợp. Bởi cây rất dễ trồng không cần chú trọng thời gian chăm sóc như nhiều loại cây cảnh, hoa cảnh khác. Bạn thấy nhiều người trồng cả cây dừa cảnh trong chậu nhưng ban đầu thì cần chọn mua cả bầu cây hoặc có điều kiện thì bạn có thể tự nhân giống hoặc trồng một cây trong khu vườn nhà mình. Hiện nay nhiều người sẽ chọn mua bầu cây nhỏ gọn tiện lợi hơn.

    Chọn lựa những giống cây khỏe mạnh, không bị sâu bệnh hay dị tật. Tìm một chỗ trống có nhiều ánh nắng và không khí trong lành rồi trồng cây nếu không cây sẽ chậm lớn và bị vàng lá. Lưu ý phải để cây đứng thẳng và dùng thanh tre cọc xung quanh để bảo vệ cây trước gió bão. Với cá nhân thì cây dừa cảnh giúp nhà cửa thêm xanh mát và trang nhã. Đặc biệt trong tình trạng ô nhiễm như hiện nay thì nó như là một cái máy lọc không khí bảo vệ gia đình vậy. Bởi theo nghiên cứu thì dừa cảnh là loại cây đặc biệt có thể có khả năng hấp thụ những độc tố hóa học, lọc khí độc, đặc biệt là chất xylene và toluene. Đó cũng là ích lợi mà cây mang lại cho dân làm văn phòng quanh năm ngồi trong bốn bức tường trắng bí bức. Còn trong nghệ thuật cắm hoa thì lá dừa cảnh luôn luôn được dùng để trang trí trong các buổi họp quan trọng bởi nó có ý nghĩa may mắn và thành công.

    Dừa cảnh
    Dừa cảnh
  17. Cây cọ lá tre có thể loại bỏ được benzen và lượng trichloroethylene trong không khí. Theo đánh giá của các nhà khoa học tại NASA, đây là một trong những loại cây cảnh có tác dụng điều hòa không khí tốt nhất. Cọ lá tre nên được trồng ở nơi bóng râm và cần nhiều nước. Ngoài những biện pháp tự nhiên giúp thanh lọc không khí trong nhà như trên thì bạn có thể sử dụng hoặc kết hợp với một cách khác giúp mang lại hiệu quả lọc khí nhanh, tối ưu nhất và hiệu quả nhất đó chính là sử dụng các loại máy lọc không khí. Là dạng cây thân cột với lá xanh bóng, xòe to, cọ cảnh thường được trồng trang trí trong không gian sảnh các tòa nhà, văn phòng hay ban công, phòng khách. Nó lọc được các khí như benzen và formaldehyde, trichloroethylene – hóa chất dùng trong giặt khô và bức xạ điện từ phát ra từ máy vi tính.


    Máy lọc không khí gia đình trên thị trường hiện nay thường có giá dao động trong khoảng từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng, một số mẫu máy lọc không khí công suất lớn dùng cho diện tích rộng và được trang bị nhiều tính năng hiện đại như tạo ẩm, hút ẩm, bắt muỗi... có thể có giá lên tới trên dưới 10 triệu đồng, thậm chí là hàng chục triệu đồng. So với việc trồng cây cảnh để thanh lọc không khí trong nhà, chi phí đầu tư ban đầu cho máy lọc không khí cao hơn khá nhiều.


    Tên khoa học của cọ lá tre là Chamadorea seifrizii. NASA cho biết đây là một trong những cây cảnh có khả năng lọc bỏ benzene và tricloetylen có trong không khí khác tốt. Cọ lá tre có nhu cầu lớn về độ ẩm và nên được trồng ở nơi râm mát, thích hợp trồng trong nhà, vừa làm cảnh vừa điều hòa không khí. Đây là một loại cây trồng trong phòng sẽ giúp điều hòa không khí cực tốt. Loại cây này có khả năng đặc biệt là loại bỏ benzen và lượng trichloroethylene trong không khí. Nên trồng Cọ Lá Tre ở những nơi có bóng râm và cần nhiều nước. Hãy cố gắng trồng một cây Cọ Lá Tre trong phòng nhé! Nó sẽ giúp ích cho ngôi nhà của bạn rất nhiều.Trong số các loại cây cảnh, cây cọ lá tre có lẽ là giống cây được trồng phổ biến hơn cả. Bởi cây cọ cảnh mang vẻ đẹp mảnh mai nhưng ẩn sâu bên trong vẫn là sự kiên cường bất khuất. Chính vẻ đẹp đa chiều đã giúp cho giống cây nhận được sự yêu thích của người dùng. Điều tuyệt vời hơn là cây cọ cảnh còn được ví như một chiếc máy lọc Amoniac. Đây là thành phần chính có mặt trong hầu hết các hợp chất tẩy rửa, dệt may và nhiều loại thuốc nhuộm khác nhau. Do đó bạn có thể trồng cây cọ cảnh trong nhà để thanh lọc bầu không khí. Giống cây dễ trồng, dễ sống và không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc.

    Cây cọ cảnh lá tre
    Cây cọ cảnh lá tre
  18. Sống đời hay cây lá bỏng là giống cây trồng có nguồn gốc từ quốc gia Madagascar. Đây là một loài cây có sức sống dai dẳng và góp mặt trong danh sách các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà cực kỳ hiệu quả. Cây sống đời là loại cây cảnh trong nhà phù hợp để đặt ở những vị trí như góc phòng, bàn học, bàn làm việc, bàn phòng khách hay cũng có thể để các vị trí như ban công, cửa sổ, trên các lọai giá kệ như kệ sách, kệ ti vi hay kệ trang trí ở các cửa hàng, quán nước.


    Được biết cây sống đời thường tích nước bên trong bộ phận thân lá để đem đến tác dụng điều hòa bầu không khí. Bạn có thể đặt cây trồng tại những nơi có không khí quá khô để cân bằng lượng độ ẩm đã mất. Hơn nữa, cây sống đời còn tiết ra một số hoạt chất đặc biệt để thanh lọc khí độc Carbon. Cây sống đời khi nở hoa có màu vàng rất đẹp và dịu mắt, phù hợp với những người có tuổi mang mệnh Thổ. Bởi những người tuổi này tuy có tài vận tốt, có thể kiếm được nhiều tiền nhưng bản tính tham lam, khiến công việc kinh doanh cũng như các mối quan hệ của họ không tốt. Trong khi đó màu vàng ở cây sống đời sẽ giúp khai minh trí tuệ, đầu óc minh mẫn, tăng cường tính lạc quan hơn. Nhờ đó cuộc sống của những người mệnh Thổ cũng sẽ ổn định và tốt đẹp hơn.


    Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng có nguồn gốc từ Madagascar. Khác hẳn với bề ngoài giản đơn của nó, cây sống đời có rất nhiều lợi ích bất ngờ. Nó tích nước trong phần thân lá và có tác dụng điều hòa không khí trong nhà bạn, thích hợp trồng tại nơi có không khí khô thoáng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không tưới cây quá nhiều nước và đặt ở nơi đón nhiều ánh sáng nhé.

    Sống đời
    Sống đời
  19. Từ một sự tích của người Hi Lạp, từ xưa đến nay cây nguyệt quế chính là loại cây vinh danh cho sự chiến thắng. Là loài cây được sinh ra từ tình yêu của sự tinh khiết, là biểu tượng dành cho sự chiến thắng và những người khát khao chiến thắng mãnh liệt. Có nhiều nhà trồng cây nguyệt quế cũng với mong muốn con cháu sẽ học hành thành tài, công thành danh toại. Ngoài ra, ở Việt Nam thì cây nguyệt quế còn có ý nghĩa trừ ma, ngăn chặn những điều xui xẻo, những điều xấu đến với gia đình.


    Từ lâu, người ta vẫn coi nguyệt quế hồng là biểu tượng của "vinh quang và chiến thắng". Có nguồn gốc từ vùng đất cận nhiệt đới nên loài cây này thích hợp không khí ẩm, bóng râm và nước ấm. Chúng hấp thụ độ ẩm trong không khí, tạo nên môi trường thoáng đãng. Cây Nguyệt Quế có tên khoa học: Laurus Nobilis L., là loại cây thuộc họ Long não (Lauraceae). Nguyệt Quế có nguồn gốc từ Đông Âu và vùng Địa Trung Hải thường được trồng tại những nơi có bầu không khí ẩm ướt. Vì cây nguyệt quế có thể hấp thụ hết độ ẩm trong không khí và mang lại sự thông thoáng, mát mẻ cho không gian căn nhà. Điều này rất cần thiết nếu muốn bạn muốn bảo vệ sức khỏe và tránh xa sự tấn công của các loại vi khuẩn trong môi trường ẩm thấp.


    Ở Việt Nam, cây được trồng tại một số tỉnh miền Nam và Nguyệt Quế hiện đang là cây cảnh rất được ưa chuộng. Loài cây cảnh này mang một vẻ đẹp khá đơn sơ. Thế nhưng với mùi hương thơm ngát từ những bông hoa Nguyệt Quế đã khiến cho cây trở nên thật quyến rũ. Trồng cây nguyệt quế trong nhà, trước hết bạn sẽ luôn cảm nhận được mùi hương thoang thoảng giúp tinh thần thư giãn mỗi ngày. Không chỉ dừng lại ở đó, loài cây này còn có khả năng hấp thụ độ ẩm trong không khí, tạo nên môi trường vô cùng thoáng mát để mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nguyệt quế là loài cây bụi sống lâu năm, có mùi thơm, mùi hương thơm đặc biệt từ cây Nguyệt Quế vào ban đêm là một liều thuốc rất tốt cho sức khỏe của con người. Hương thơm này mang lại cho gia đình bạn một cảm giác thư giãn, rất dễ chịu.

    Cây nguyệt quế
    Cây nguyệt quế
  20. Cây hương đào hay còn gọi là cây sim, là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Trong quá khứ, người ta tin rằng loài cây này rất linh thiêng và nó có thể giúp người già có lại tuổi trẻ, khiến người lữ khách có thêm năng lượng và tinh thần sảng khoái. Ngoài ra, loại cây này còn có thể lọc ra không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí. Cây hương đào có tên khoa học là Myrtus communis, thuộc họ đào kim nương (Myricaceae). Loài cây này có nguồn gốc từ một số khu vực thuộc Địa Trung Hải. Ở Việt Nam, ngoài cái tên hương đào, người ta còn gọi nó với những cái tên khác như cây kim nhưỡng hay cây sim.

    Loài cây này là cây bụi thường xanh. Trong tự nhiên, nó có chiều cao từ 2-5m. Cây tuy to, nhưng những chiếc lá của nó lại vô cùng nhỏ bé, chỉ dài khoảng 2-5cm. Trong lá có chứa một lượng tinh dầu nhỏ, vì vậy, khi bạn chà xát hay làm nát chiếc lá, nó sẽ cho một mùi hương thơm dịu thoang thoảng.

    Hoa hương đào
    có 5 cánh màu trắng và vô cùng mỏng mảnh. Cả những cánh hoa và nhụy của nó trông giống một bông hoa đào màu trắng. Đây là lí do tại sao trong tên của nó lại có chữ “đào”. Hoa thường ra nhiều vào cuối hè, đầu thu. Sở hữu một vẻ ngoài ấn tượng, cây có công dụng trong việc làm cảnh. Với kích thước đã được tối giản hóa, cây hương đào trông giống một cây cổ thụ thu nhỏ với nhiều nhánh và một cái gốc cây sừng sững. Nó thích hợp làm cây để bàn với cây có kích thước nhỏ. Cây có kích thước to hơn thường được đặt ở ngoài sân, trong góc nhà,…để tôn lên vẻ đẹp của không gian nó thuộc về. Lá và hoa của cây hương đào có thể tiết ra những mùi hương có khả năng diệt những vi khuẩn tồn tại trong không khí, đồng thời cung cấp oxi, mang lại cho không gian nhà bạn bầu không khí trong lành, dịu êm và an toàn.

    Cây hương đào
    Cây hương đào



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy