Top 10 Cây cầu dài nhất Thế giới có thể bạn muốn biết

Đàm Trung Hiếu 671 0 Báo lỗi

Những cây cầu nối liền những vùng đất hay thậm chí vắt ngang đại dương mênh mông là minh chứng cho khả năng vô biên của con người, không có gì là không thể. ... xem thêm...

  1. Cầu Seven Mile là một cây cầu ở Florida Keys, thuộc Quận Monroe, Florida, Hoa Kỳ. Nó kết nối Knight's Key (một phần của thành phố Marathon, Florida) ở Middle Keys với Little Duck Key ở Lower Keys. Nằm trong số những cây cầu dài nhất còn tồn tại khi nó được xây dựng, nó là một phần của Đường cao tốc ở nước ngoài ở Keys, là một phần của Tuyến đường Hoa Kỳ dài 2.369 dặm (3.813 km). Có hai cây cầu ở vị trí này. Cây cầu hiện đại thông thoáng cho xe cộ qua lại; cái cũ hơn chỉ dành cho người đi bộ và đi xe đạp. Cây cầu cũ hơn, ban đầu được gọi là Cầu Kênh Hiệp sĩ Key-Pigeon Key-Moser Channel-Pacet, được xây dựng từ năm 1909 đến năm 1912 dưới sự chỉ đạo của Henry Flagler và Clarence S. Coe như một phần của Đường sắt Bờ Đông Florida của Đường sắt phía Tây. Mở rộng, còn được gọi là Đường sắt Hải ngoại.


    Sau khi tuyến đường sắt bị hư hại bởi cơn bão Ngày Lao động năm 1935, tuyến đường này đã được bán cho chính phủ Hoa Kỳ, nơi đã tân trang lại Cầu Seven Mile để sử dụng cho ô tô. Các phần không được hỗ trợ đã được thêm vào năm 1935 để mở rộng nó cho các phương tiện lưu thông. Đường ray bị tháo dỡ đã được tái chế, sơn màu trắng và được sử dụng làm lan can. Nó có một nhịp xoay để cho phép tàu thuyền qua lại trong Kênh Moser của Đường thủy nội địa, gần nơi cây cầu bắc qua Pigeon Key, một hòn đảo nhỏ tổ chức trại làm việc cho đường sắt Flagler. Bão Donna năm 1960 gây thêm thiệt hại. Cầu đường bộ hiện nay được xây dựng từ năm 1978 đến năm 1982.

    Cầu Seven Mile Bridge
    Cầu Seven Mile Bridge
    Seven Mile Bridge
    Seven Mile Bridge

  2. Cầu San Mateo - Hayward (thường được gọi là Cầu San Mateo) là một cây cầu băng qua nhà nước Mỹ California's Vịnh San Francisco, nối bán đảo San Francisco với East Bay. Đầu phía tây của cây cầu là ở thành phố Foster, một vùng ngoại ô ở rìa phía đông của San Mateo. Đầu phía đông của cây cầu là ở Hayward. Đây là cây cầu dài nhất ở California và dài thứ 25 trên thế giới theo chiều dài. Cây cầu thuộc sở hữu của bang California, và được bảo trì bởi Bộ Giao thông Vận tải California(Caltrans), cơ quan đường cao tốc của tiểu bang. Cơ quan thu phí khu vực vịnh (BATA) sẽ giám sát thêm. Cầu là một phần của Tuyến đường Tiểu bang 92 (SR 92), có ga cuối phía tây tại thành phố Vịnh Half Moon trên bờ biển Thái Bình Dương. Nó liên kết Đường liên bang 880 (I-880) ở Vịnh phía Đông với Đường 101 Hoa Kỳ (US 101) trên bán đảo. Nó gần như song song và nằm giữa Cầu Vịnh San Francisco - Oakland và Cầu Dumbarton.


    Cây cầu được coi là tuyến đường đi làm buổi tối tồi tệ nhất ở Vùng Vịnh, kết thúc với việc hoàn thành một giàn cầu phía đông mới phục vụ giao thông qua cầu hướng Tây vào năm 2002. Giao thông qua cầu hướng Đông đã hoàn toàn chiếm lấy cây cầu cũ, mặc dù giao thông theo hướng đông. không được mở rộng thành ba làn xe cho đến tháng 2 năm 2003. Phí chỉ được thu từ các phương tiện lưu thông theo hướng Tây tại trạm thu phí ở phía Đông của cầu. Kể từ tháng 1 năm 2019, mức thu phí đối với ô tô chở khách là $ 6. Đối với xe có nhiều hơn hai trục, mức thu phí là $6 mỗi trục. Người lái xe có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc sử dụng thiết bị thu phí điện tử FasTrak. Trong giờ giao thông cao điểm, hai làn xe bên trái được thiết kế làn HOV, cho phép đi xe chung xe chở hai người trở lên hoặc xe máy để vượt qua đối với một số người là $3. Ba làn đường tiếp theo là làn đường dành riêng cho FasTrak. Trong những giờ không phải cao điểm, hai làn đường HOV trở thành làn đường dành riêng cho FasTrak.

    Cầu San Mateo Bridge
    Cầu San Mateo Bridge
    San Mateo - Hayward Bridge
    San Mateo - Hayward Bridge
  3. Nối liền đảo Edward Prince, phía Đông Canada với New Brunswick, với chiều dài 8 dặm (tương đương với 12,9 km), Confederation Bridge xứng đáng là một trong những cây cầu dài nhất thế giới hiện nay. Confederation được xếp là một trong những thành tựu xây dựng xuất sắc nhất của Canada trong thế kỷ 20. Việc thi công cầu kéo dài từ mùa thu năm 1993 đến mùa xuân năm 1997 với kinh phí 1 tỉ đô la và công sức làm việc miệt mài của hơn 5000 kỹ sư và công nhân. Từ ngày khánh thành 31/5/1997 cho đến nay, công trình xây dựng vĩ đại này đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng lớn.


    Cây cầu này là một cây cầu thu phí hai làn xe chạy trên Đường cao tốc Xuyên Canada giữa Borden - Carleton, Đảo Prince Edward (tại Đường 1) và Cape Jourimain, New Brunswick (tại Đường 16). Nó là một đa-span cân bằng dầm cầu với bê tông sau khi căng dầm hộp cấu trúc. Phần lớn cây cầu cong ở độ cao 40 mét trên mặt nước với nhịp thông thuyền 60 m dành cho tàu bè qua lại. Cầu nằm trên 62 trụ, trong đó 44 trụ chính cách nhau 250 m. Cầu rộng 11 m. Giới hạn tốc độ trên cầu là 80 km/h nhưng có thể thay đổi theo gió và điều kiện thời tiết. Khi đi với tốc độ cho phép, mất khoảng 12 phút để qua cầu.

    Cầu Confederation bridge
    Cầu Confederation bridge
    Confederation Bridge
    Confederation Bridge
  4. Cầu President Costa e Silva thường được gọi là Cầu Rio - Niterói, là một cây cầu dầm hộp bắc qua Vịnh Guanabara, thuộc Bang Rio de Janeiro của Brazil. Nó kết nối các thành phố Rio de Janeiro và Niterói. Nó hiện là cây cầu dài thứ hai ở Mỹ Latinh, sau cây cầu Metro Line 1 và dài thứ 48 trên thế giới vào năm 2020. Từ khi hoàn thành vào năm 1974 cho đến năm 1985, nó là cây cầu dài thứ hai thế giới. Là cây cầu dầm cứng hình hộp (cầu có kích thước dầm lớn để chịu lực) nối liền hai thành phố lớn Rio de Janeiro và Niteroi ở Brazil, Rio - Niteroi Bridge có chiều dài 8,25 dặm tương đương với 13,29km. Trong chuyến công du tới Brazil, nữ hoàng Elizabeth II và hoàng tử Philip đã tham gia vào lễ khởi công cầu vào 23/08/1968 và đến tháng 4 năm 1974 cầu Rio - niteroi Bridge chính thức được hoàn thành. Rio - Niteroi Bridge có tên gọi chính thức là "President Costa e Silva Bridge" theo tên vị tổng thống Brazil - người đã đề xuất việc xây dựng cầu. Hiện nay có khoảng 140.000 lượt xe lưu thông qua cầu mỗi ngày.


    Cây cầu được xây dựng bởi một tập đoàn các công ty Brazil do Camargo Correa SA đứng đầu (cho các công trình bê tông) và Cleveland Bridge & Engineering Company và Redpath Dorman Long cùng với Montreal Engenharia của Brazil (cho các nhịp dẫn bằng thép). Nó dài 13,29 km - 8,836 km trên mặt nước và nhịp trung tâm dài 300 m của cây cầu cao 72 m để cho phép hàng trăm tàu ra vào vịnh hàng tháng. Tại thời điểm hoàn thành, nhịp trung tâm là dầm hộp dài nhất thế giới, nó đã bị vượt qua bởi nhịp chính 301 mét của Cầu Stolma(1998) và nhịp chính dài 330 mét của cầu Shibanpo thứ hai (2006). Nó mang 140.000 xe hàng ngày, mà phải trả một số điện thoại duy nhất khi nhập Niterói của R $ 4,30 (tính đến tháng 6 2018), khoảng US $1.10, GBP £ 0,85 hoặc 0,97 €. Nó có 18 điểm truy cập và tám cầu vượt.

    Cầu Rio - Niteroi Bridge
    Cầu Rio - Niteroi Bridge
    Rio - Niteroi Bridge
    Rio - Niteroi Bridge
  5. Cầu Penang là một cầu dây văng ở Malaysia, nối liền giữa Gelugor trên đảo Penang và Seberang Prai trên đất liền thuộc địa phận bán đảo Mã Lai. Cây cầu cũng liên quan đến đường cao tốc Bắc - Nam ở Prai và đường cao tốc Tun Tiến sĩ Lim Chong Eu ở Penang. Cầu chính thức mở cửa cho giao thông vào ngày 14 tháng 9 năm 1985. Tổng chiều dài của cầu là 13,5 km, làm cho cây cầu dài thứ hai tại Malaysia sau cầu Penang 2 và dài thứ năm ở Đông Nam Á.


    Cầu Penang 2 còn gọi là Cầu Sultan Abdul Halim Muadzam Shah là một cầu dây văng của đất nước Malaysia, nối liền giữa Gelugor trên đảo Penang và Seberang Prai trên đất liền thuộc địa phận bán đảo Mã Lai. Cây cầu có tổng chiều dài 250m, trong đó phần bắc qua eo biển dài 17 km, chiều cao thông thuyền là 30m đảm bảo cho các tàu thuyền có trọng tải lớn có thể qua lại dễ dàng, trong đó phần bắc qua eo biển dài 17 km. Cầu có hai tháp chính và ba trụ chính nối với các nhịp dẫn, mặt cầu rộng 29,8m bố trí thành bốn làn hai chiều, phần cầu dẫn rộng 35,6m. Toàn bộ cầu dài 24km trong đó phần bắc qua eo biển dài 17km.

    Cầu Penang bridge
    Cầu Penang bridge
    Penang Bridge
    Penang Bridge
  6. Cầu Vasco da Gama là một cây cầu dây văng qua sông Tagus ở Lisboa, thủ đô Bồ Đào Nha. Đây là cầu dài nhất châu Âu, với tổng chiều dài 17,2 km. Đây là cây cầu dài nhất châu Âu còn đang được sử dụng với tổng chiều dài 17,185km, bao gồm 0,8 km cho cây cầu chính và 11,5 km ở cầu cạn, với 4,8 km đường bộ truy cập chuyên dụng. Mục đích của nó là để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn trên cầu khác của Lisbon (Cầu 25 de Abril) và kết nối với đường cao tốc trước đó không có liên quan tỏa ra từ Lisbon. Xây dựng bắt đầu vào tháng 2 năm 1995, cây cầu được thông xe vào ngày 29 tháng 3 năm 1998, trong thời gian cho hội chợ triển lãm quốc tế 98, Hội chợ Thế giới đó tổ chức kỷ niệm 500 năm bá tước Vasco da Gama khám phá ra tuyến đường biển từ châu Âu đến Ấn Độ.


    Cây cầu Vasco da Gama có sáu làn đường, với một giới hạn tốc độ 120 km/h, giống như đường cao tốc, trừ một phần trong đó được giới hạn 100 km/h. Vào những ngày nhiều gió, mưa và sương mù, giới hạn tốc độ được giảm xuống 90 km/h. Số làn đường sẽ được mở rộng đến tám khi giao thông đạt trung bình hàng ngày của 52.000 xe. Cây cầu có tuổi thọ mong đợi là 120 năm, đã được thiết kế để chịu được tốc độ gió 250 km/h và ổn định lên đến một trận động đất mạnh 4,5 lần so với trận động đất Lisbon lịch sử năm 1755 (ước tính khoảng 8,7 độ Richter). Các cọc móng sâu nhất, lên đến 2,2 m đường kính, đã được đóng xuống đến 95 m dưới mực nước biển trung bình. Áp lực bảo tồn môi trường dẫn đến việc lề trái cầu cạn được mở rộng vào phía trong để bảo tồn đầm lầy bên dưới, cũng như các trụ đèn khắp cây cầu bị nghiêng vào bên trong để không làm phát sáng trên sông bên dưới.

    Cầu Vasco Dagama bridge
    Cầu Vasco Dagama bridge
    Vasco Da Gama Bridge
    Vasco Da Gama Bridge
  7. Tên chính thức của Chesapeake Bay Bridge là William Preston Lane, Tr. Memorial Bridge và thường được gọi là Bay Bridge là cây cầu nối liền các bang phía đông và các vùng bờ biển phía Tây nước Mỹ. Với chiều dài 17,6 dặm, Bay Bridge là công trình xây dựng kì diệu của con người và đã được công nhận là một trong 7 kỳ quan nhân tạo của thế giới. Phải mất 25 phút để đi hết chiều dài cây cầu vĩ đại này. Hiện nay, Bay Bridge là một điểm hấp dẫn khách du lịch đến với Maryland, Mỹ. Tính đến tháng 1 năm 2021, Cầu - Đường hầm Chesapeake Bay đã có hơn 140 triệu phương tiện qua lại. Khu phức hợp CBBT mang Đường số 13 của Hoa Kỳ, đường cao tốc Bắc-Nam chính trên Bờ Đông của Virginia trên bán đảo Delmarva và là một phần của Đường cao tốc Đại dương lâu đời của Bờ Đông, cung cấp đường liên kết thẳng duy nhất dọc Bờ Đông và Đại Tây Dương, giữa các khu vực Bờ Đông và Đường Nam Hampton, cũng như một tuyến đường thay thế để nối Đông Bắc Hoa Kỳ và điểm giữa với Norfolk và xa hơn về phía nam tới Carolinas, Georgia và Florida.


    Từ năm 1995 đến năm 1999, với chi phí bổ sung gần 200 triệu đô la, sức chứa của phần cầu trên mặt nước của cơ sở đã được tăng lên và mở rộng lên bốn làn xe. Hiện đang tiến hành nâng cấp đường hầm hai làn xe. Cầu vượt chính thức được đặt tên là Cầu - Đường hầm Lucius J. Kellam Jr.vào tháng 8 năm 1987, 23 năm sau ngày khai trương, vinh danh một trong những nhà lãnh đạo công dân đã có thời gian dài gắn bó với sự phát triển, xây dựng và hoạt động của trường. Tuy nhiên, nó vẫn tiếp tục được biết đến với cái tên Cầu - Đường hầm Vịnh Chesapeake. Khu phức hợp được xây dựng và được điều hành bởi Quận Đường hầm và Cầu Vịnh Chesapeake, một phân khu chính trị của Khối thịnh vượng chung Virginia do Ủy ban Đường hầm và Cầu Vịnh Chesapeake quản lý và hợp tác với Bộ Giao thông Vận tải của bang. Chi phí được thu hồi thông qua thu phí. Năm 2002, một nghiên cứu của Ủy ban Kiểm tra và Đánh giá Lập pháp chung (JLARC) do Đại hội đồng Virginia ủy quyền kết luận rằng "do tiểu bang không có khả năng tài trợ cho các yêu cầu vốn trong tương lai của CBBT, Quận và Ủy ban nên được giữ lại để vận hành và duy trì Cầu - Hầm như một cơ sở thu phí vĩnh viễn."

    Cầu Chesapeake bay bridge
    Cầu Chesapeake bay bridge
    Chesapeake Bay bridge
    Chesapeake Bay bridge
  8. Ý tưởng xây dựng cây cầu dựa trên việc cải thiện mối liên kết và mối quan hệ giữa Ả Rập Xê Út và Bahrain. Khảo sát hàng hải bắt đầu vào năm 1968, xây dựng bắt đầu vào năm 1981 và tiếp tục cho đến khi chính thức mở cửa cho công chúng vào năm 1986. Kể từ khi hoàn thành vào năm 1986, con đường đắp cao đã hợp lý hóa thương mại và củng cố mối quan hệ văn hóa và xã hội giữa Ả Rập Xê Út và Bahrain. Ý tưởng xây dựng một cây cầu nối Bahrain với khu vực phía Đông Saudi Arabia đã lôi kéo hai vương quốc trong nhiều thế hệ. Ý tưởng này được nảy sinh trong chuyến thăm chính thức Bahrain năm 1954 và mong muốn của Quốc vương Saud là nuôi dưỡng và củng cố thêm tình cảm giữa hai người. Năm 1965, kế hoạch xây dựng con đường đắp cao bắt đầu chính thức hình thành khi Sheikh Khalifah ibn Sulman Al Khalifah, Thủ tướng Bahrain, đến thăm xã giao Quốc vương Faisal, lúc đó nhà vua bày tỏ mong muốn được tiến lên.


    Với chiều dài 28 km và 4 làn đường, King Fahd Causeway là cây cầu nối liền Ả Rập Saudi với đảo quốc Bahrain. Vào ngày 11/11/1982, quốc vương hai nước Ả Rập và Bahrain đã chính thức đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng cầu. Sau 4 năm thi công, cầu đã hoàn thành vào năm 1986 với tổng chi phí lên tới 1,2 triệu đô với sự hỗ trợ hoàn toàn bởi phía Ả Rập Saudi. Kể từ ngày 8 tháng 3 năm 2020, do hậu quả của đại dịch COVID-19, đường đắp cao tạm thời bị đóng cửa đối với tất cả các phương tiện giao thông hành khách để ngăn chặn sự lây lan của vi rút COVID-19 giữa hai quốc gia. Các xe tải chở hàng thương mại vẫn được phép qua biên giới sau các đợt kiểm tra nghiêm ngặt. Đường đắp cao mở cửa trở lại vào ngày 23 tháng 7 năm 2020 và đại sứ quán Ả Rập Xê Út tại Bahrain thông báo rằng công dân có thể quay trở lại Vương quốc qua Đường cao tốc King Fahd mà không cần xin phép trước. Vào ngày 10 tháng 9 năm 2020, đường đắp cao được liệt kê là đóng cửa với hầu hết các phương tiện giao thông phi thương mại trên trang web của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Bahrain.

    Cầu King Fahd Causeway
    Cầu King Fahd Causeway
    King Fahd Causeway
    King Fahd Causeway
  9. Cầu Đông Hải là cây cầu xuyên biển dài nhất thế giới cho đến khi Cầu vịnh Hàng Châu khánh thành vào ngày 1 tháng 5 năm 2008. Cầu được xây xong vào ngày 10 tháng 12 năm 2005. Cây cầu có tổng chiều dài 32.5 kilômét (20.2 dặm) nối vùng đất liền Thượng Hải với Cảng Dương Sơn ở Trung Quốc. Hầu như toàn bộ chân cầu thấp. Cũng có vài nhịp cầu dây văng cho phép những tàu lớn đi qua, với nhịp cầu lớn nhất 420 m.


    Cầu Đông Hải còn được gọi là Cầu Lớn ở biển Đông là cây cầu vượt biển đầu tiên ở Trung Quốc. Đây là cây cầu vượt biển dài nhất thế giới cho đến cầu vịnh Hàng Châu. Cầu có sáu làn xe đã được mở cửa cho công chúng vào cuối năm 2005. Trải dài trên biển Hoa Đông, cầu dây văng nối Thượng Hải với đảo Yangshan, để trở thành cảng tự do thương mại đầu tiên của nơi này. Mặc dù cầu Đông Hải chỉ giữ được danh hiệu “cây cầu xuyên đại dương dài nhất thế giới” được một vài năm trước khi cầu vịnh Hàng Châu đã được hoàn thành trong năm 2008, cầu Đông Hải là vẫn tự hào là cây cầu vượt biển đầu tiên ở vùng này .

    Cầu Donghai bridge
    Cầu Donghai bridge
    Donghai Bridge
    Donghai Bridge
  10. Cầu cao tốc Hồ Pontchartrain là cây cầu bắc ngang qua Hồ Pontchartrain (tiểu bang Louisiana, Mỹ), tổng chiều dài 38 km nối liền 2 thành phố Metairie và Quận St. Tammany. Công trình đầu tiên nối liền hai bờ Nam - Bắc được tiến hành xây dựng lần đầu tiên vào năm 1956 bao gồm 2 làn đường 2 chiều, với tổng phí tổn 30,7 triệu USD. Đến năm 1969, 2 làn đường nữa được ghép thêm, chia đôi cầu thành 2 tuyến một chiều riêng biệt, với chi phí $ 26 triệu USD. Trung bình mỗi ngày có trên 30.000 xe tham gia giao thông trên cầu. Ở dặm thứ 16, cầu có thể nâng lên và mở ra cho tàu thuyền lớn đi qua.


    Từ năm 1969, cầu đã được liệt kê vào kỷ lục Guinness là cây cầu dài nhất trên mặt nước trên thế giới, đến năm 2011 khi khánh thành cầu vịnh Giao Châu ở Trung Quốc, Guinness đã tạo ra hai loại kỷ lục cho cầu trên mặt nước: Độ dài liên tục và tổng thể trên mặt nước. Hồ Pontchartrain Causeway sau đó trở thành cây cầu dài nhất trên mặt nước (liên tục) trong khi cầu vịnh Giao Châu là cây cầu dài nhất trên mặt nước. Cầu Lake Pontchartrain Causeway được ghi nhận là cây cầu bắc qua sông hồ dài nhất thế giới do Guinness ghi nhận và đây là nơi mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ lỡ khi đến Mỹ.

    Cầu Lake Pontchartrain causeway
    Cầu Lake Pontchartrain causeway
    Lake Pontchartrain Causeway
    Lake Pontchartrain Causeway




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy