Top 7 Cây cầu đẹp nhất Sài Gòn

Dương Thanh Hà 19087 1 Báo lỗi

Trong số những công trình kiến trúc, cầu luôn được xem là một biểu tượng của vẻ đẹp hiện đại, uy nghi, làm nên dáng vẻ cho thành phố. Nói về những cây cầu thì ... xem thêm...

  1. Từ lâu, Cầu Ánh Sao đã trở thành một biểu tượng quen thuộc trong lòng người dân Sài Gòn. Nhắc đến Sài Gòn hiện đại, nhộn nhịp và lung linh, chắc chắn không thể thiếu cầu Ánh Sao, tọa lạc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cây cầu bộ hành đầu tiên của Việt Nam, và cũng là một trong những cây cầu đẹp nhất Sài Gòn với hệ thống chiếu sáng lung linh, huyền ảo ở sàn, bậc, gầm cầu cùng hệ thống phun nước hai bên hông rất bắt mắt. Hệ thống chiếu sáng cầu được sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời được lắp ở hông cầu, tạo cho người đi trên cầu có cảm giác đang bước đi trên muôn ngàn những vì sao.


    Ở hai đầu cầu là 2 quảng trường rộng được thiết kế lạ mắt: Phía bờ Tây (Khu Kênh Đào) là quảng trường mô phỏng hình nửa mặt trăng và phía bờ Đông (Khu Hồ Bán Nguyệt) mô phỏng hình mặt trời. Cầu Ánh Sao chỉ dành cho người đi bộ nên nơi đây thu hút rất nhiều bạn trẻ Sài Gòn tập trung, cùng chuyện trò, dạo phố và chụp hình cùng nhau.

    Cầu Ánh Sao
    Cầu Ánh Sao

  2. Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh bắc qua sông Sài Gòn nối Quận 2 và Quận 7, thuộc đường vành đai ngoài của Thành phố Hồ Chí Minh. Cầu Phú Mỹ không chỉ là một công trình trọng điểm của Việt Nam, mà còn là công trình cầu dây văng hiện đại nhất thế giới. Hiện đại nhất ở đây là phần kỹ thuật dây văng, trên thế giới chỉ có vài cây cầu như thế.


    Đến đây bạn sẽ có cảm giác như đang ở một khúc sông quê với mênh mông sông nước cùng những ốc đảo trải dài. Thấp thoáng dưới hàng dừa xanh mướt là mái lá nghiêng che, đâu đó ngược xuôi chiếc ghe thuyền trái chín. Buổi tối dọc hành lang cầu ríu rít tiếng cười nói của các đôi bạn trẻ với những chiếc khóa tình yêu treo khắp các lan can.

    Cầu Phú Mỹ
    Cầu Phú Mỹ
  3. Cầu Mống cũng là một trong những cây cầu bộ hành nổi tiếng thu hút nhiều bạn trẻ Sài Gòn đến đây. Cầu Móng bắc qua kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, nối liền quận 1 và quận 4, có chiều dài 128 mét, rộng 5,2 mét, lề bộ hành rộng 0,5 mét, được xây dựng bằng thép rất kiên cố. Ngày 19/11/2015, cầu Mống được TP.HCM trao bằng xếp hạng là một trong 10 di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.


    Cầu Mống có kết cấu độc đáo, tựa như một cầu vồng màu xanh ngọc bích vắt qua dòng kênh yên bình ngay trung tâm thành phố. Vào mỗi sáng sớm và buổi chiều, cầu Mống thu hút hơn trăm người đến đây để tập thể dục, vui chơi, chụp ảnh. Đây là điểm đến được nhiều bạn trẻ và những đôi lứa yêu nhau lựa chọn để cùng hàn thuyên, trò chuyện dưới làn gió mát lạnh từ sông Sài Gòn thổi vào, hay đơn giản là tay trong tay ngắm hoàng hôn buông xuống, tận hưởng nhịp sống yên ả giữa Sài Gòn náo nhiệt.

    Cầu Mống
    Cầu Mống
  4. Cầu Thủ Thiêm là một cây cầu nối hai bờ Sông Sài Gòn thuộc Quận 2 và Quận Bình Thạnh của Thành phố Hồ Chí Minh. Cầu có 6 làn xe, nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và trung tâm hiện hữu của thành phố. Theo dự kiến, tiến độ thi công cầu này hoàn thành vào dịp 30 tháng 4 năm 2005 nhưng do công tác đền bù giải phóng mặt bằng chậm trễ nên dự án hoàn thành vào cuối năm 2007. Tổng kinh phí xây dựng cầu lên đến 1.099,6 tỷ đồng. Tổng thầu là Tổng công ty xây dựng số 1 thuộc Bộ Xây dựng.


    Cầu Thủ Thiêm dài 1.250 m, phần cầu chính gồm 5 nhịp, 6 làn xe; phần cầu dẫn phía Bình Thạnh gồm bốn nhánh, mỗi nhánh 2 làn xe; cầu dẫn phía quận 2 dài 160 m, rộng tương đương 6 làn xe. Nút giao phía quận Bình Thạnh gồm một hầm chui trực thông dài 460 m trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, rộng 4 làn xe. Đường dẫn phía quận 2 dài 280 m, mặt cắt ngang 47 m. Đường gom có tổng chiều dài 1.460 m, phía quận Bình Thạnh rộng 10,5 m, phía quận 2 rộng 9,5 m. Điểm đầu dự án là giao giữa đường Ngô Tất Tố với đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, Bình Thạnh. Điểm cuối dự án kết nối với đường Lương Định Của (quận 2), tương lai nối với đại lộ Đông - Tây; hướng tuyến theo tim đường Ngô Tất Tố hiện hữu vượt sông Sài Gòn.


    Cầu Thủ Thiêm là một cây cầu nối hai bờ Sông Sài Gòn thuộc Quận 2 và Quận Bình Thạnh của Thành phố Hồ Chí Minh. Cầu có 6 làn xe, nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và trung tâm hiện hữu của thành phố.


    Từ khi khánh thành đến nay, Cầu Thủ Thiêm đã dần trở thành điểm đến yêu thích bởi cảnh quan tuyệt đẹp cùng không gian khoáng đạt. Khi đến đây vào lúc xế chiều hay chập tối, bạn sẽ bắt gặp nhiều nhóm bạn trẻ rủ nhau lên cầu hóng gió. Đây còn là một điểm câu cá lý tưởng.

    Cầu Thủ Thiêm
    Cầu Thủ Thiêm
  5. Cầu Khánh Hội bắc qua kênh Bến Nghé, ngay cửa ngõ sông Sài Gòn và kế bên bến Nhà Rồng, là một trong 11 cầu trọng yếu trên đại lộ Đông Tây - tuyến đường đẹp và hiện đại nhất của thành phố hiện nay. Đây là cây cầu quay độc nhất vô nhị ở Sài Gòn được người Pháp xây dựng năm 1904.


    Với cầu Khánh Hội, sau lần đập bỏ cầu quay, đến năm 2006 để phục vụ tuyến đường dẫn vào hầm Thủ Thiêm, nó tiếp tục bị tháo dỡ để xây mới cao hơn. Cầu dài gần 167 m, rộng 22 m, 4 làn xe. Cầu mới có dáng cong mềm mại và cách điệu, góp phần tạo nên điểm nhấn mỹ thuật khá đẹp mắt, bên cạnh Bến Nhà Rồng và cột cờ Thủ Ngữ - ngọn đèn giao thông điều tiết thuyền bè trên rạch Bến Nghé và sông Sài Gòn xưa. Đứng nơi đây bạn có thể ngắm được toàn cảnh sông Sài Gòn.

    Cầu Khánh Hội
    Cầu Khánh Hội
  6. Cầu Chữ Y nằm về phía đông của Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, nối liền Quận 5 với Quận 8. Cầu có hình chữ Y, từ đường Nguyễn Biểu cách chợ Bến Thành 2 km, bắc qua 2 con kênh là kênh Bến Nghé và kênh Tẻ, đến vùng chợ Rạch Ông và vùng cù lao Chánh Hưng của Quận 8. Cầu có 3 nhánh tạo thành chữ Y, nên được người dân đặt luôn tên này, lâu ngày trở thành tên chính thức. Đứng trên cầu, ta có thể nhìn thấy được toàn bộ quang cảnh cảng Sài Gòn và một phần thành phố với bán kính khoảng 2 km.


    Cầu chữ Y đã đi vào lịch sử cách mạng của nhân dân quận 8, mang những nét tiêu biểu của cả 2 thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đây cũng là 1 danh lam thắng cảnh độc đáo, nên thơ ở phía Tây – Nam TP. HCM.

    Cầu chữ Y
    Cầu chữ Y
  7. Cầu Ông Lớn nằm trên đại lộ Nguyễn Văn Linh thuộc quận 7, bắc qua rạch Ông Lớn. Cây cầu có kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được sử dụng ở Việt Nam. Từ xa, bạn có thể dễ dàng nhận ra cầu Ông Lớn với chiếc áo khoác màu đỏ đặc trưng.


    Nằm trên tuyến đường đô thị lớn nhất và hiện đại nhất TP.HCM, đại lộ Nguyễn Văn Linh, điểm du lịch Hồ Chí Minh này mang nét nhộn nhịp, tấp nập của một thành phố sôi động nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại nhờ cảnh quan sông nước và cây cối xung quanh.Với vẻ đẹp độc đáo, nổi bật của mình, cây cầu này không những là điểm đến của nhiều bạn trẻ mà còn là địa điểm chụp ảnh, chụp hình cưới lý tưởng của nhiều cặp uyên ương.

    Cầu Ông Lớn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy