Top 10 Cây cầu đẹp và ấn tượng nhất trên thế giới

Xuân Thành 325 1 Báo lỗi

Những kết cấu lạ mắt, sự hài hòa, cân đối và ấn tượng trong những khu rừng thác nước nguyên sơ của những cây cầu độc đáo và nên thơ dưới đây sẽ khiến bạn ngạc ... xem thêm...

  1. Ở hạt Hordaland của Na Uy có một thác nước hùng vỹ nằm trong khu đô thị của Odda có tên là Latefossen hoặc Låtefoss. Đây là một thác nước cao gần 200m. Nó đặc biệt ở chỗ, từ trên hồ Lotevatnet, thác nước chia làm hai dòng chảy đổ ầm ào xuống dưới. Hai dòng thác gặp nhau ở gần cuối dòng chảy, ngang qua tuyến đường đi Odda của hạt Hordaland.


    Điều đặc biệt của thác nước này còn ở chỗ có một cây cầu bằng đá với sáu vòm cong được bắc qua con thác để nối liền tuyến đường. Cây cầu này được xây dựng xong vào năm 1859. Đứng ở trên cây cầu bắc qua thác nước Latefossen này, bạn sẽ thấy được sự hùng vỹ của thiên nhiên, cảm thấy như được hòa mình vào dòng thác tuyệt đẹp.


    Và mặc dù khi đến đây, nếu muốn có một tấm ảnh cực chất, du khách sẽ phải khó khăn lắm để giữ cho ống kính máy ảnh không bị những bọt nước bắt vào, thì cây cầu đá và dòng thác Latefossen ở Na Uy vẫn là một điểm du lịch nổi tiếng.

    Cây cầu cổ bắc qua thác nước Latefossen
    Cây cầu cổ bắc qua thác nước Latefossen
    Cây cầu cổ bắc qua thác nước Latefossen
    Cây cầu cổ bắc qua thác nước Latefossen

  2. Câu cầu được xây dựng theo phong cách La Mã này sẽ khiến bạn cảm giác như lạc vào một miền cổ tích trong lành và thơ mộng. Cây cầu đá Rakotz Brücke nối hai khu rừng, ở giữa là một hồ nước trong xanh thuộc công viên Kromlauer (vùng Gorlitz Gablenzgasse, Đức). Hình ảnh phản chiếu của cây cầu xuống hồ nước trong vắt tạo thành một vòng tròn viên mãn và đẹp mắt, một bức tranh thủy mặc thật đẹp. Xây dựng từ thời trung cổ (khoảng năm 1.000 - 1.600 sau Công Nguyên), cây cầu này còn có tên gọi khác là cầu Quỷ.


    Truyền thuyết địa phương cho rằng chỉ có quỷ dữ mới có thể tạo được một lối đi bắc ngang dòng nước mà không cần trụ cột gì. Một số ý kiến khác cho hay, cái tên trên xuất phát từ thiết kế đặc biệt và vẻ đẹp kỳ ảo của cầu khi tạo thành vòng tròn vào những ngày đẹp trời.

    Suốt bốn mùa trong năm, Rakotz brücke là địa điểm thu hút khách du lịch đến Đức do sự biến đổi của cảnh sắc xung quanh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, việc đi bộ trên cầu bị cấm vì mục đích bảo tồn di sản này cho thế hệ mai sau.

    Cầu đá Rakotz Brücke
    Cầu đá Rakotz Brücke
    Cầu đá Rakotz Brücke
    Cầu đá Rakotz Brücke
  3. Cây cầu nằm trong khuôn viên của công viên Dahu (Đài Bắc, Đài Loan) bắc ngang qua một quang cảnh hồ nước và rừng cây trông rất ảo mộng với một màu sắc xanh trùng điệp và hài hòa của núi xanh, hồ nước trong xanh và bầu trời quang đãng.


    Nước ở hồ trong xanh tới mức những hình ảnh phản chiếu của cây cầu... sinh động và sắc nét khiến bạn có cảm tưởng như đó là một thế giới thực bị đảo ngược ở dưới đáy nước.

    Cầu Nguyệt
    Cầu Nguyệt
    Cầu Nguyệt
    Cầu Nguyệt
  4. Cây cầu này lần đầu tiên được xây dựng năm 1874 bằng gỗ và sắt do kiến trúc sư Jacob Wrey Mould thiết kế, được xây dựng lại vào năm 1986 tại Mỹ.


    Cây cầu nằm trong công viên Central Park (Manhattan, New York) là nơi tạo cảm hứng hội họa khi bất cứ mùa nào trong năm nó cũng đều mang một nét đẹp tuyệt vời, nhưng vào mùa thu những rừng cây lá đỏ bên hồ tạo ra khung cảnh ấn tượng nhất. Không gian yên tĩnh và trong lành ở đây là một địa điểm tuyệt vời cho những ai có ý định tìm đến thư giãn vào những ngày cuối tuần.

    Cầu Gapstow
    Cầu Gapstow
    Cầu Gapstow
    Cầu Gapstow
  5. Cây cầu được cho là được các tu sĩ ẩn dật xây dựng vào thế kỷ thứ 10. Cây cầu nhỏ bé chỉ đủ cho 1 người đi. Cây cầu San Juan de Gaztelugatxe nối đảo Gaztelugatxe với phần đất liền của Tây Ban Nha.


    Nên khung cảnh bao quanh cây cầu là một đại dương bao la và trong xanh đẹp tuyệt. Cây cầu nhỏ và trông có vẻ cô độc nằm trên đảo càng tô điểm thêm khung cảnh thiên nhiên nơi đây cực kỳ hùng vĩ và ấn tượng.

    Cầu San Juan de Gastelugatxe
    Cầu San Juan de Gastelugatxe
    Cầu San Juan de Gastelugatxe
    Cầu San Juan de Gastelugatxe
  6. Cầu Stari Most (mang nghĩa là cầu Cổ) được xây dựng từ thế kỷ 16, sau khi đã tồn tại hơn 400 năm, nó bị phá hủy hoàn toàn vào năm 1993 trong cuộc chiến tranh Bosnia - Croatia.


    Mãi đến năm 2004, chiếc cầu này mới được hoàn thành sau một cuộc đại trùng tu. Cây cầu thơ mộng nằm trên dòng sông xanh ngắt thuộc thành phố Mostar của đất nước Bosnia tạo nên vẻ đẹp trữ tình hiếm có.

    Cầu Stari Most
    Cầu Stari Most
    Cầu Stari Most
    Cầu Stari Most
  7. Một cây cầu cổ khác ở Mỹ, Benson là cây cầu bắc qua thác Multnomah, bang Oregon, Mỹ. Người đi trên cầu chắc chắn sẽ ngỡ ngàng vì được đứng giữa khung cảnh hùng vỹ của núi rừng.


    Cầu vừa được mở cửa trở lại vào tháng 5/2014 sau khi sửa sang vì bị một tảng đá lăn xuống từ vách đá làm hư hỏng.

    Cầu Benson
    Cầu Benson
    Cầu Benson
    Cầu Benson
  8. Trong số 30 cây cầu ấn tượng nhất thế giới, cầu Rồng của Đà Nẵng, Việt Nam đã vinh dự được xướng danh ở vị trí số 19. Được thông xe vào năm 2013, cầu Rồng là cây cầu thứ 7 bắc qua con sông Hàn nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng.


    Với kiến trúc độc đáo và khả năng trình diễn phun lửa – nước, cầu Rồng bắc qua sông Hàn được nhiều trang giải trí, du lịch nổi tiếng thế giới đánh giá cao mỗi khi nhắc đến.

    Cầu Rồng
    Cầu Rồng
    Cầu Rồng
    Cầu Rồng
  9. Cây cầu Foley nằm trong công viên Tollymore, Bắc Ireland, Vương Quốc Anh, được xây dựng vào năm 1787. Đã tồn tại suốt 4 thế kỷ. Cây cầu bắc qua sông Shimna tạo nên một khung cảnh đẹp diệu kỳ như thế giới cổ tích.


    Hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh thú vị và đẹp mắt của cây cầu dưới đây.

    Cầu Foley
    Cầu Foley
    Cầu Foley
    Cầu Foley
  10. Đây là một trong những cây cầu xếp vào hạng được yêu thích nhất của đất nước Luxembourg. Được xây dựng giữa rừng cây xanh mướt, cầu Mullerthal, Luxembourg, bắc qua dòng suối nhỏ tạo nên một khung cảnh đẹp huyền bí và cuốn hút. Thông tin về lịch sử câu cầu và người xây dựng, thiết kế nó vẫn chưa được tiết lộ.

    Cầu Mullerthal
    Cầu Mullerthal
    Cầu Mullerthal
    Cầu Mullerthal




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy