Top 18 Cây tài lộc tốt nhất để thu hút may mắn vào dịp Tết Nguyên Đán

Phạm Thy 1286 0 Báo lỗi

Một mùa Tết cổ truyền nữa đang đến rất gần với mọi gia đình Việt, chắc hẳn trong giờ phút rộn ràng này nhà nhà đều chuẩn bị trang trí nhà cửa để chào đón một ... xem thêm...

  1. Cây Quất là loại cây phổ biến và được nhiều gia đình ưa chuộng để trang trí không gian Tết. Cây Quất là một trong những loại cây đã rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Cây mang nét đẹp giản dị và sang trọng được trồng để làm cảnh hay tạo thế bonsai độc đáo. Về mặt chơi chữ thì từ "quất" có âm đọc tương tự như chữ "cát" - có nghĩa là sự cát tường, thuận lợi và phúc vận tràn đầy. Chính vì cái tên may mắn này mà cây quất luôn vinh hạnh được xem là loại cây tài lộc mỗi khi Tết đến xuân về. Theo quan niệm dân gian của Việt Nam từ thời xa xưa, cây Quất sẽ mang đến sự trù phú, thịnh vượng và một cuộc sống bình an, sức khỏe dồi dào cho các thành viên trong gia đình.


    Hình ảnh cây Quất xum xuê, nặng quả tràn ngập đường phố mỗi dịp cuối năm. Vào thời gian này, trong nhà của mỗi người Việt không thể thiếu hình ảnh Quất vàng với những ý nghĩa phong thủy tốt lành. Những cành Quất nặng trĩu quả thể hiện cho một năm mới đủ đầy, làm ăn phát đạt. Nên được lựa chọn làm cây cảnh để bàn với hy vọng sẽ mang lại may mắn cho cả gia đình. Đây cũng là loài cây lộc được nhiều người làm ăn yêu thích và mua về nâng niu trong văn phòng làm việc và đặt ở các vị trí quan trọng trong cửa hàng để thu hút cát khí và tiền tài trong cả năm. Để nhanh chóng phát tài trong năm mới, người ta sẽ chú trọng tìm những cây Quất có dáng vừa uyển chuyển, cứng cáp vừa có cành lá xanh tươi, đặc biệt là quả Quất phải căng tròn, vàng đều. Nhiều người tin rằng chỉ cần sở hữu một cây Quất nhỏ đủ tiêu chuẩn như thế trong nhà là có thể an khang thịnh vượng trong một năm tròn.

    Tên cây quất tương tự như chữ
    Tên cây quất tương tự như chữ "cát tường" - ý nghĩa may mắn cho gia đình dịp Tết
    Chú trọng chọn dáng quất uyển chuyển, cứng cáp và quả căng tròn, vàng đều
    Chú trọng chọn dáng quất uyển chuyển, cứng cáp và quả căng tròn, vàng đều

  2. Là biểu tượng đứng đầu trong bộ ba cây cảnh mang ý nghĩa tam đa Phúc - Lộc - Thọ, trong dịp Tết cổ truyền Tân Sửu này, cây sung lại trở thành một loại cây lộc được săn đón khá nhiều bởi những người yêu cây cảnh và doanh nhân. Với gốc cây được các nghệ nhân vun trồng theo hình dáng cây Bonsai, cây sung đón Tết không chỉ có dáng đẹp, khỏe khoắn mà còn phải có chùm quả nặng trĩu, um tùm. Theo truyền thuyết Phật giáo, trái sung còn gọi là hoa Ưu đàm. Ưu đàm, tiếng Phạn gọi là Udambara, cây này sinh ra hoa ưu đàm, 3000 năm mới nở một lần nên gọi là Linh hoa thụy (hoa điềm linh). Khi hoa Ưu đàm xuất hiện thì sẽ có bậc Kim Luân Vương xuất hiện hoặc điềm lành sẽ đến. Kinh Pháp hoa có nhắc lại lời Phật: “Thật khó mà gặp hoa ưu đàm.”


    Người Việt Nam rất thích trồng cây sung và bày sung trong ngày Tết. Trong mâm ngũ quả ngày Tết bao giờ cũng có thêm một chùm quả sung. Theo quan niệm dân gian, sung là loại cây cảnh mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, tượng trưng cho sự sung mãn, tròn đầy. Với màu xanh tươi tràn đầy sức sống trong thời điểm giao mùa, quả sung có hình tròn trở thành một biểu tượng cho sự viên mãn và đầy đủ. Trong không gian nhà cửa vào dịp Tết, nhà nào sở hữu một cây sung như thế thì sẽ nhận được nguồn năng lượng dương khí tích cực, đón chào một năm đầy tài lộc và trù phú. Bên cạnh đó, quả sung còn là đại diện được nhiều gia đình ưu ái để trưng vào mâm ngũ quả trên bàn thờ tổ tiên.

    Đứng đầu trong bộ tam đa Phúc - Lộc - Thọ.
    Đứng đầu trong bộ tam đa Phúc - Lộc - Thọ.
    Một năm mới trù phú và sung túc khi có cây sung trang trí trong nhà.
    Một năm mới trù phú và sung túc khi có cây sung trang trí trong nhà.
  3. Giống như cây Phát Tài, một loại cây tài lộc giàu ý nghĩa phong thủy cho Tết Nguyên Đán 2021 chính là cây Kim Tiền - mang ý nghĩa chiêu tài lộc và vận phú quý vào nhà. Với vóc dáng tươi tốt và lá cứng xanh mướt, cây Kim Tiền mang đến một thông điệp tốt lành và là lời chúc phước lộc viên mãn cho mỗi gia đình khi Tết đến. Cây kim tiền có thể được trang trí trong nhà đặc biệt là vào ngày tết để mang tài lộc vào nhà, có thể tìm thấy trong các trung tâm mua sắm và tòa nhà văn phòng lớn, nơi mà họ thường xuyên bị nhầm lẫn với các cây khác, một phần bởi vì chúng cần chăm sóc rất ít và luôn luôn khỏe mạnh.


    Với tác dụng phong thủy như trên, loài cây cảnh này được nhiều người ưa chuộng như một món quà Tết tốt lành cho người thân và bạn bè. Ngoài ra, để tăng tác dụng thu hút tài khí cho gia chủ, người ta còn dùng đồng tiền màu vàng bắt mắt và chỉ đỏ để quấn quanh thân và lá cây Kim Tiền, như thế sẽ gia tăng năng lượng tích cực và thúc đẩy năng lực phong thủy cho cây. Hơn thế nữa, loài cây lộc này còn có giá thành không quá mắc nên được nhiều gia đình trang trí nhà cửa trong dịp Tết năm nay.

    Ý nghĩa chiêu tài lộc và phú quý vào nhà.
    Ý nghĩa chiêu tài lộc và phú quý vào nhà.
    Có thể trang trí thêm đồng tiền vàng và chỉ đỏ để tăng vận khí phong thủy cho cây.
    Có thể trang trí thêm đồng tiền vàng và chỉ đỏ để tăng vận khí phong thủy cho cây.
  4. Thanh long một loài cây được trồng chủ yếu để lấy quả và cũng là tên của một vài chi của họ xương rồng. Thanh Long là loài thực vật bản địa tại Mexico, các nước Trung Mỹ và Nam Mỹ. Hiện nay, loài cây này cũng được trồng ở các nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia và một số khu vực khác. Với hình dáng quả bắt mắt và rực rỡ sắc màu, cây Thanh Long trở thành một loại cây phong thủy may mắn mà rất nhiều gia đình yêu thích trưng bày trong dịp năm mới đến. Chỉ với danh xưng tốt lành và mỹ mãn của mình, Thanh Long - hình ảnh con vật linh thiêng nhất trong tâm thức của người dân Á Đông đang bay lượn và khiêu vũ trên bầu trời xanh, hứa hẹn mang đến một năm tràn đầy phúc khí và thịnh vượng cho gia chủ.


    Thanh Long ngày nay không còn lạ gì với nhiều người bởi đây là loại cây có tên đứng đầu tứ linh, cho nên rất được người nhiều dùng, vì cho rằng năm mới sẽ có vua đến nhà, là điều may mắn đến nhà. Đặc biệt, vào dịp Tết 2021 này, dù giá một chậu Thanh Long phát lộc không hề rẻ nhưng số lượng người săn đón để trưng bày cầu tài trong năm mới đang ngày một gia tăng. Một chậu Thanh Long càng nhiều quả và sum sê thì giá trị càng cao vì ý nghĩa cho khả năng thu hút tiền tài càng nhiều. Ngoài ra, Thanh long là loại quả có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, giúp cân bằng lượng đường trong máu, bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngừa bệnh ung thư ruột kết, giảm cholesterol trong máu… Một số bài thuốc dân gian, dùng thanh long để chữa lành vết thương, ngừa chảy máu, tạo cảm giác ngon miệng, giảm cân, cải thiện trí nhớ và chữa bệnh phụ nữ. Thanh long chứa khoảng 90% là nước nên ăn thanh long giúp giảm cơn khát nhanh.

    Cây Thanh Long phát lộc đang
    Cây Thanh Long phát lộc đang "sốt" hàng trong dịp Tết 2017
    Mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ như hình ảnh con rồng bay lượn trên bầu trời.
    Mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ như hình ảnh con rồng bay lượn trên bầu trời.
  5. Từ lâu, cây lựu không chỉ đơn giản là cây ăn quả mà còn trở thành loại cây cảnh được nhiều người chơi cây ưa trồng. Cây lựu không chỉ được trồng để làm cảnh mà còn giúp mang lại tài vận cho ngôi nhà. Với thông điệp phong thủy tràn đầy ý nghĩa cát tường "Thạch Lựu bách tử", cây Lựu hiện nay đang được các tay chơi hoa cảnh săn đón để trưng bày không gian nhà cửa trong năm mới 2021. Không chỉ sở hữu một màu sắc đỏ rực rỡ, rất phù hợp với màu truyền thống của ngày Tết Cổ Truyền và phản ánh không khí vui tươi rộn ràng trong dịp đầu năm, cây Lựu còn là biểu tượng con cháu đầy đàn và phúc thọ viên mãn.


    Cây lựu có thân gỗ tương trưng cho sự vững chãi, kiên cường. Quả lựu màu đỏ như những chiếc đèn lồng may mắn mang lại hỉ sự, phúc lộc đến nhà. Những chùm hoa lựu đỏ chót giúp gia chủ xua ma đuổi quỷ và mang lại ấm no, tài lộc hạnh phúc. Trong giới chơi cảnh, cây lựu còn được coi là “Mỹ nhân” bởi vẻ đẹp hoa lệ, rực rỡ. Thế nên đặt cây lựu đỏ trước nhà vào dịp Tết đến, xuân về sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, vừa làm ngôi nhà thêm sức sống. Người ta tin rằng những gia đình nào đang cầu con cháu trong năm mới thì hãy trang trí nhà cửa với một gốc Lựu sum sê quả thì tin vui sẽ nhanh chóng đến trong năm. Bên cạnh đó, năng lượng phong thủy của cây Lựu cũng hứa hẹn vận khí cát tường và một năm suôn sẻ, thuận lợi trong công danh, sự nghiệp và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

    "Thạch Lựu bách tử"
    Biểu tượng con cháu đầy đàn và phúc thọ viên mãn.
    Biểu tượng con cháu đầy đàn và phúc thọ viên mãn.
  6. Là một loài cây thân thuộc trong đời sống làng quê từ nghìn xa và luôn gắn bó với các cuộc chiến tranh giữ nước chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, cây Tre đã trở thành một biểu tượng cao quý và mang đậm giá trị văn hóa truyền thống. Chính vì thế, không có gì lạ khi ngày nay có nhiều người ưu ái dùng hình ảnh cây Tre để trang trí gia cảnh mỗi dịp Tết đến. Theo lý thuyết phong thủy, Tre là biểu tượng của tài lộc và sự trường thọ, chính vì thế gia chủ sẽ có cơ hội gặt hái thành công về tài vận và bảo vệ sức khỏe bình an khi sở hữu loài cây mang ý nghĩa tốt lành này trong khuôn viên nhà. Bên cạnh đó, từ những câu chuyện cổ tích xa xưa kết hợp với đặc tính tự nhiên kiên cường bất khuất của Tre mà loài cây lộc này còn mang thông điệp vượt qua mọi thử thách và sóng gió trong cuộc đời. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc như trên, các bạn có thể suy nghĩ về cây Tre như ứng cử viên sáng giá cho cây lộc ngày Tết 2021 nhé.


    Bên cạnh đó, theo quan niệm về phong thủy thì cây trúc là loại cây có tính tốt, thân thẳng, màu sắc tươi tắn, không quá rậm rạp, có thể làm giảm bớt điềm xấu, làm thông thoáng không gian, mang lại may mắn. Cây Trúc còn tượng trưng cho sự uyên bác, trí tuệ tinh thâm, sự vững vàng, chắc chắn khi gặp nghịch cảnh. Theo văn hóa Trung Hoa, tranh cây Trúc tặng cho sỉ tử, tượng trưng cho lời chúc may mắn, chống lại kẻ tiểu nhân, gian lận và sự ganh tị trong thi cử. Tranh Trúc còn là món quà ý nghĩa giành cho chủ nhà vào dịp tân gia, thích hợp treo trong phòng ngủ hoặc phòng khách với hy vọng mang lại may mắn và điềm lành cho chủ nhà. Do đó, cây tre, trúc là một trong những loại cây tài lộc được ưa dùng vào dịp Tết tại Việt Nam.

    Biểu tượng cao quý cho sự trường thọ và tài lộc.
    Biểu tượng cao quý cho sự trường thọ và tài lộc.
    Cây trúc nhật
    Cây trúc nhật
  7. Theo quan niệm dan gian gốc cây Lộc Vừng to vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định khó di chuyển. Tuổi thọ cao của Lộc Vừng mang ý nghĩa trường thọ bách niên giai lão. Chữ Lộc ứng với tài lộc vừng là nhỏ nhặt nhưng nhiều. Hoa Lộc vừng màu đỏ, tươi sáng tượng trưng cho hỷ sự sung túc, hưng vượng… rất thích hợp để làm quà biếu tặng, tân gia, thăng chức, lễ tết, sinh nhật. Mỗi năm lộc vừng chỉ ra hoa một lần và chỉ 10 - 15 ngày là đỏ rực cả cây. Nhiều người tận dụng thời gian Lộc Vừng nở hoa để phát triển việc làm ăn, đặc biệt là người kinh doanh lớn. Họ tin khi Lộc Vừng ra hoa nghĩa là thành công nở rộ, làm việc gì cũng được như ý. Hoa của cây Lộc Vừng màu đỏ rất đẹp có ý nghĩa thịnh vượng, phát lộc. Trồng cây Lộc Vừng để tài lộc vào nhà như nước vừa để ngắm vừa được ăn và muốn tăng nguồn năng lượng dương cho ngôi nhà.


    Xếp ở vị trí thứ 2 trong bộ tam đa, cây Lộc Vừng là biểu tượng của Ông Lộc trong ba vị thần Phúc - Lộc - Thọ. Chính vì thế, đây là loài cây phát lộc được các người kinh doanh yêu thích và thường dành một không gian thoáng đãng để chăm sóc loài cây may mắn này. Về mặt phong thủy, người ta tin rằng cây Lộc Vừng sẽ mang lại tài vận, sự phú quý và thịnh vượng cho gia chủ. Thông thường cây có màu xanh tươi tốt và cành lá sum sê viên mãn, đặc biệt nếu cây nở hoa ngay trong dịp Tết thì sẽ mang đến điềm lành, sự may mắn và hỉ sự cho gia đình. Với màu sắc đỏ rực rỡ, hoa Lộc Vừng tràn đầy năng lượng dương khí tích cực, tạo cảm giác bình yên và thư giãn cho tâm hồn những ai ngắm nhìn chúng.

    Biểu tượng Ông Lộc trong tam tinh Phúc Lộc Thọ.
    Biểu tượng Ông Lộc trong tam tinh Phúc Lộc Thọ.
    Khi hoa nở vào dịp Tết sẽ mang đến hỉ sự và may mắn cho gia đình.
    Khi hoa nở vào dịp Tết sẽ mang đến hỉ sự và may mắn cho gia đình.
  8. Với một cái tên tốt lành, chỉ vừa nghe thôi thì cũng cảm nhận được đây là một loài cây có tác dụng phong thủy. Cây Vạn Niên thanh - một loài cây sống dài lâu mà lá vẫn xanh tươi tràn đầy sức sống, bất chấp thử thách khắc nghiệt của thời tiết. Với ý nghĩa "sống lâu vạn năm", loài cây lộc này được sử dụng rộng rãi như một quà tặng mang lại phúc lành cho người nhận tùy theo trường hợp như ngụ ý vạn thọ vô cương trong tiệc mừng thọ hay vạn sự như ý và vĩnh kết đồng tâm trong hôn nhân... Trong dịp Tết đến, trang trí một chậu Vạn Niên thanh sẽ giúp cho gia chủ sức khỏe dồi dào và công thành danh toại khi đặt chậu cây này đúng theo vị trí đắc địa trong phong thủy để đón sự chiếu rọi của sao Tứ Lục - chủ về công danh khoa cử.


    Ngoài ra, cây Vạn Niên thanh còn có tác dụng như một bộ lọc không khí tự nhiên, giúp cho không gian nhà trở nên trong lành và tinh thần mọi người thoải mái và dễ chịu hơn. Cây Vạn Niên Thanh có ý nghĩa phong thủy tăng tài vận cho gia chủ. Người ta quan niệm, trồng vạn niên thanh trong nhà ngày tết mang đến sự sung túc, trong hôn nhân cầu chúc hòa hợp như ý, trong lễ mừng thọ chúc được sống lâu. Cây phù hợp làm cây cảnh trong nhà, cây cảnh văn phòng giúp lọc sạch không khí, mang đến không gian sự tươi mới.

    Ý nghĩa
    Ý nghĩa "sống lâu vạn năm"
    Giúp gia chủ sức khỏe dồi dào và công thành danh toại.
    Giúp gia chủ sức khỏe dồi dào và công thành danh toại.
  9. Một loại cây đang được ưa chuộng trong dịp Tết năm nay chính là cây củ cải đỏ - mang ý nghĩa rước của cải và vận đỏ vào nhà. Lúc đầu loài cây này chỉ được sử dụng như một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho các bữa ăn trong gia đình nhưng nhờ vào hình dáng căng tròn và màu sắc đỏ rực rỡ, người ta dần phát hiện sức thu hút về mặt phong thủy và biến loài cây này trở thành một thú chơi cây cảnh mới lạ vào dịp Tết đến xuân về.


    Chẳng những mang ý nghĩa cát tường và phú quý, loại củ may mắn này còn khá dễ trồng và thích ứng với nhiều hoàn cảnh khác nhau nên được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các tín đồ yêu hoa cỏ và các gia đình vào đầu năm mới. Củ cải đỏ còn được dùng để trưng bày trong dịp Tết bởi màu đỏ đặc biệt vốn có mà nhiều người cho rằng củ cải sẽ mang lại may mắn, giúp gia chủ rước lộc vào nhà. Củ cải đỏ mang ý nghĩa chiêu của cải, may mắn đến nhà.

    Ý nghĩa rước của cải và tài lộc vào nhà.
    Ý nghĩa rước của cải và tài lộc vào nhà.
    Một thú chơi cây cảnh mới lạ vào dịp Tết.
    Một thú chơi cây cảnh mới lạ vào dịp Tết.
  10. Hoa đào biểu tượng cho mùa xuân. Từ lâu, hoa đã trở thành một phần không thể thiếu trong những ngày Tết. Hoa đào đại diện cho miền Bắc còn hoa mai thì đặc trưng cho miền Nam. Đối với người Việt ta, Tết mà thiếu những loài hoa đó thì coi như chưa được trọn vẹn lắm. Nhiều người chuộng chơi hoa đào trong ngày tết vì loài hoa này mang lại nét tươi đẹp, ấm áp, hoa có màu đỏ sẽ mang lại sự may mắn và hạnh phúc và đặc biệt có tác dụng trừ tà ma theo truyền thuyết dân gian, ngoài ra nó làm cho tình bạn ngày càng gắn kết, thân thiết trường tồn.


    Cây hoa đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành, theo phong thủy cây này có thể trị bách quỷ nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào hoặc chưng bày một chậu đào trước cửa nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ. Khi chọn cần chú ý đào thế phải có đủ bộ tứ quý là hoa, nụ, lộc, bởi đó là biểu tượng cho sự đề huề, ấm no của gia đình. Còn khi chọn đào cây cũng gần giống với đào cành là nên mua các cây có dăm nhỏ và ngắn, các nhánh chính tạo nên dáng cây xuất phát từ một điểm trên thân, như vậy cây sẽ đẹp, cân đối.

    Cây đào tết
    Cây đào tết
    Cây đào tết
    Cây đào tết
  11. Dân gian cho rằng, cây bưởi Diễn là loại cây rất tốt về mặt phong thủy để khai xuân đầu năm mới. Người ta đánh giá dựa vào các đặc điểm như: lá, quả, dáng đứng, màu sắc của quả. Sự căng tròn và nặng trĩu của quả bưởi Diễn khiến cho mọi người liên tưởng đến sự ấm no, sung túc cho gia đình trong năm mới. Không những thế, quả này có mùi rất thơm nên được người chơi cảnh rất thích. Họ cho rằng nhà cửa sẽ thơm tho suốt năm như quả bưởi vậy. Màu vàng ươm thể hiện cho sự ấm áp, may mắn. Nó là màu đẹp để khởi sắc đầu năm để cả năm làm ăn tấn tới. Ngoài ra, màu vàng còn là màu của vàng bạc, châu báu thể hiện tài lộc. Do đó mà dân gian gọi cây bưởi Diễn là cây lộc tứ quý.


    Đặc thù của các cây bưởi Diễn là có tán lá to, tròn và xum xuê. Đặc biệt, loại cây này rất sai quả. Nhiều người tin rằng, nhà nào có cây xum xuê lá, quả như vậy thì năm mới sẽ phát tài phát lộc. Dáng đứng của cây bưởi Diễn là một trong những đặc điểm cốt lõi giúp nó ghi điểm tuyệt đối với nhiều nhà chơi cảnh. Nó tượng trưng cho sự vững chắc của hạnh phúc gia đình, công việc và sự nghiệp. Nên chính vì thế mà nó khiến nhiều người mê mẩn và muốn sở hữu ngay một chậu. Đặc biệt với loại cây này, nếu bạn biết cách chăm sóc thì nó có thể sống và trưng Tết trong nhiều năm. Số khác thì sau khi hết Tết, họ đem nó ra vườn trồng để làm cây ăn quả. Không chỉ đẹp mà quả bưởi Diễn rất ngon. Nó chín có vị ngọt thanh, mọng nước cực kỳ hấp dẫn. Một số chị em còn tận dụng vỏ bưởi để nấu chè hay làm đẹp nữa đấy. Loại cây này thật tuyệt phải không nào!

    Cây bưởi
    Cây bưởi
    Cây bưởi
    Cây bưởi
  12. Từ xưa, cây mai vàng đã gắn bó với làng quê ruộng vườn xứ sở Việt Nam, gắn bó với con người từ lúc tổ tiên khai đất lập làng để sinh sống. Cây ươm mầm, cắm rễ sâu trong đất, chẳng chịu khuất phục bởi gió bão, dù thời tiết có nghiệt ngã đến mấy vẫn bền bỉ theo năm tháng, vẫn tràn đầy sức sống nở hoa đầu xuân. Nên cây mai được ông cha ta ngày xưa ví như là biểu tượng của cốt cách, luôn giữ vững trong tâm trí đạo lý ân nghĩa, như sức sống bền bỉ trải qua bao gió sương để rồi đơm hoa đúng vào đầu xuân mang đến sắc hương ngọt ngào.


    Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho hy vọng, cũng tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý. Chính vì thế gia đình nào cũng cố gắng trang trí trong nhà một chậu mai với hi vọng sang năm mới sẽ phát tài phát lộc, gia đình êm ấm hạnh phúc. Trong dân gian, nhiều người còn cho rằng nếu hoa mai nở càng nhiều cánh thì tài lộc sẽ càng nhiều. Đặc biệt nếu cây mai nhà nào nở toàn hoa mai 7 cánh thì nhà đó sẽ “đại cát đại lợi “. Xuất phát từ những ý nghĩa này cho nên trên bàn thời gia tiên của các gia đình Nam Bộ thường có nhành mai vào những ngày Tết.

    Cây mai vàng
    Cây mai vàng
    Cây mai vàng
    Cây mai vàng
  13. Vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy thể hiện ở chùm quả sum xuê, rực rỡ của kim ngân lượng khiến cây tượng trưng cho may mắn, phú quý. Trong phong thủy, kim ngân lượng có tác dụng khai vận, chiêu tài. Vì thế cây thường được lựa chọn làm quà tặng mừng khai trương, chiêu tài, lễ tết. Theo phong thủy, Kim Ngân Lượng có tác dụng khai vận, mang lại phú quý, chiêu tài, là quà tặng được yêu thích trong dịp lễ tết, khai trương, thăng chức, tân gia…

    Với sức sống dẻo dai và hình dáng độc đáo, cây tạo ấn tượng cho mọi người ngay từ lần đầu nhìn thấy. Không chỉ mang lại tài lộc, cây còn thúc đẩy ý chí, tạo động lực để gia chủ vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Với màu đỏ nổi bật của cây Kim Ngân Lượng khiến chúng được xếp vào nhóm cây tăng tài lộc cho người thuộc mệnh Hỏa. Cây cũng phát huy tối đa tính phong thủy nếu được sở hữu bởi người mệnh Thổ vì theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ.

    Cây kim ngân lượng
    Cây kim ngân lượng
    Cây kim ngân lượng
    Cây kim ngân lượng
  14. Cây kim ngân được cho là thu hút sự giàu có và thịnh vượng, mang lại may mắn cho những người có nó. Cây cảnh này là tượng trưng, vì có năm lá bắt nguồn từ mỗi chi nhánh và về cơ bản đại diện cho năm yếu tố của phong thủy: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nó không chỉ cho biết thêm sự sống cho một phòng, đó là một nguyên tắc quan trọng của phong thủy, nó giúp duy trì sự cân bằng và hài hòa trong một không gian nhất định mà một yếu tố khác có thể thiếu. Điều này đã làm cho cây kim ngân chính là một ứng cử viên hoàn hảo cho việc thu hút tiền bằng cách đặt nó trong nhà để cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính của bạn. Và Kim Ngân chính là nhân tố bổ sung tuyệt vời cho một văn phòng, ngôi nhà phong thủy của bạn.


    Cây kim ngân thể hiện sự giàu có, điều này ai cũng biết, nhưng nó không chỉ mang lại may mắn, tiền tài cho bạn, mà cả cho gia đình bạn nữa. Thậm chí, bạn có thể "chia sẻ" sự may mắn tài lộc từ mình qua người thân, bạn bè bằng cách chiết một phần cây kim ngân làm quà tặng cho họ. Đây là một cây sang nên đặt cây này ở phòng khách, sẽ đạt được tôn trọng từ người khác. Trồng cây kim ngân giúp tâm trí của bạn được bình yên, đời sống tinh thần dồi dào. Ngoài ra, đây còn là một cách tuyệt vời giúp cho nhân viên hay khách hàng của bạn được sảng khoái, thư giãn tối đa, thúc đẩy mối quan hệ công việc được trôi chảy.

    Cây Kim Ngân
    Cây Kim Ngân
    Cây Kim Ngân
    Cây Kim Ngân
  15. Nếu cây mai, cành mai ngày Tết tượng trưng cho giàu sang phú quý, đào xua đuổi tà ma, quất tượng trưng cho một năm bội thu mùa màng thì phật thủ lại có ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc suốt cả năm. Hình ảnh quả phật thủ toát lên vẻ sang trọng, độc đáo và tâm linh, đem lại cho gia chủ tài lộc may mắn trong suốt 1 năm. Vì vậy, phật thủ ngoài dùng để thờ còn được coi như một món quà ý nghĩa để biếu/tặng. Có thể biếu/tặng loại quả này vào các dịp như: mừng thọ, lễ Tết, khai trương, khánh thành, tân gia…trưng bày tại văn phòng, cơ quan hành chính hay cả ở phòng họp. Sở hữu một cây phật thủ trong gia đình, nơi làm việc giúp cho quý vị có nhiều may mắn, mạnh khỏe và một niềm tin vào năm mới suôn sẻ, thuận lợi hơn.


    Theo một số chuyên gia văn hóa, từ khi Phật Giáo du nhập từ Ấn Độ vào Việt Nam, các nhà sư đã mang theo một quả có mùi hương dịu nhẹ, hình giống với những ngón tay đưa ra, cong vào rất đặc biệt. Họ cho rằng đây chính là biểu tượng của bàn tay phật, ôm ấp và bảo bọc họ tránh khỏi tà ma, mang lại may mắn, thuận lợi, như ý. Chính vì có hương thơm đặc biệt, dài lâu cùng với ý nghĩa tâm linh như vậy mà nhiều người Việt dùng phật thủ để trưng trên bàn thờ Phật, tổ tiên mong muốn lưu giữ thần Phật, tổ tiên trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia đình nhiều may mắn, an lành và no ấm. Quả phật thủ thường được bày trên mâm ngũ quả hoặc đặt trên bàn thờ để thắp hương cho tổ tiên. Nếu đặt trên mâm ngũ quả, phật thủ thường được đặt vị trí chính giữa, nơi cao nhất trong mâm ngũ quả.

    Cây phật thủ
    Cây phật thủ
    Cây phật thủ
    Cây phật thủ
  16. Cây phát lộc còn được gọi bởi một số tên khác như cây phất dụ, cây phát tài phát lộc, cây may mắn phát lộc hay trúc may mắn. Nó tượng trưng cho sự may mắn - sức khỏe và sự thịnh vượng. Loài cây xinh đẹp này thu hút và làm tăng dòng chảy năng lượng tích cực vào ngôi nhà hoặc doanh nghiệp của bạn.


    Đây là loài cây mang lại may mắn, tài lộc sung túc cho cả gia đình. Theo phong thủy, số lượng cây phát tài, phát lộc được trồng trong một chậu sẽ có ý nghĩa khác nhau:

    • 2 cây: Tình duyên và hôn nhân
    • 3 cây: Mang đến 3 loại may mắn: hạnh phúc, trường thọ, sự giàu có
    • 5 cây: Sức khỏe
    • 8 cây: Thịnh vượng, phát tài
    • 9 cây: May mắn
    Cây phát lộc
    Cây phát lộc
    Cây phát lộc
    Cây phát lộc
  17. Vào dịp Tết, có rất nhiều loài hoa để mọi người trang trí trong nhà như hoa mai, hoa đào... nhưng có lẽ hoa cúc vàng được dùng nhiều nhất trong dịp lễ Tết này. Mang một màu sắc đơn giản nhưng lại đẹp rực rỡ không kém gì những loài hoa khác. Với màu vàng rực rỡ, cùng với hương thơm dịu nhẹ của nó, hoa cúc vàng sẽ đem lại cho không gian nhà bạn tươi mới. Không chỉ có vậy, hoa cúc vàng mang đến niềm vui, sự may mắn, tài lộc cũng như sự hoan hỉ cho nhà bạn. Hoa cúc vàng còn là biểu tượng của sự trường thọ, lòng cao thượng, lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, cha mẹ nên loài cây này thường ví như những vị quân tử. Chính vì lẽ đó nên hoa cúc vàng được trưng bày nhiều vào dịp lễ Tết.


    Ngoài việc tạo cho không gian nhà bạn thêm sức sống, tươi mới thì hoa cúc vàng còn được cho là cây phong thủy đem lại tài lộc cho mọi người. Mang biểu tượng của sự thịnh vượng lại còn xuất hiện trong bộ tranh Tứ quý: mai, trúc, cúc, tùng tương ứng với 4 mùa trong năm là xuân, hạ, thu, đông đem lại sự sống, niềm vui, sự hân hoan, hạnh phúc đến mọi nhà. Ngoài ra, hoa cúc còn được cho là loài hoa xua đuổi tà ma, những điều không tốt cho gia chủ. Trong dân gian, hoa cúc là loài hoa quý nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về.

    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc
  18. Bạn có thể đặt một chậu hoa đồng tiền trước cửa nhà, trong phòng khách hoặc cắm thành lọ trang trí như một lời chúc ý nghĩa cho gia đình trong ngày đầu năm mới. Cây hoa đồng tiền hay còn gọi là kim tiền trong phong thủy mang đến nhiều tài lộc, may mắn, tiền của cho gia đình đặc biệt trong dịp tết. Với hình dáng ngộ nghĩnh, xinh tươi, duyên dáng đầy sức sống, hoa đồng tiền có loại mini nhỏ gọn trồng trong các chậu sứ xinh xinh để bàn rất phù hợp. Vẻ đẹp của chậu hoa đồng tiền sẽ đem đến sự sinh động, rực rỡ tươi vui trong ngày xuân mới.


    Với dáng nhỏ xinh chậu hoa đồng tiền để bàn thích hợp trưng ở bàn tiếp khách, cửa sổ, phòng ăn, quầy lễ tân, quầy thu ngân, bàn làm việc, trước hiên nhà, ban công, kệ tivi, giá sách, tủ để đồ, bệ cửa sổ, gần cửa kính, bệ cầu thang….vừa làm sáng bừng không gian vừa đem đến không khí vui vẻ, giàu ý nghĩa. Hoa đồng tiền còn là loài hoa cắm cành nổi tiếng bởi sự nổi bật trên những lọ thủy sinh trong vắt. Đồng tiền có thể cắm riêng lẻ hay kết hợp với các loại hoa lá khác. Cũng giống như chậu để bàn, lọ hoa được trưng trên bàn hay bất kỳ không gian nào bạn muốn nổi bật. Vào ngày tết, nếu bạn muốn không gian sân vườn thêm rực rỡ thì trồng hoa đồng tiền vào bồn, chậu to tạo thành thảm hoa sẽ là điểm nhấn cực kỳ thu hút vừa đem tài lộc đến nhà.

    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy