Top 5 chân sút thay thế vị trí của Lê Công Vinh ở đội tuyển Việt Nam

Quang Hưng 219 0 Báo lỗi

Sau khi kết thúc AFF cup 2016, thủ quân của đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu ở độ tuổi 31. Công Vinh đã đạt được nhiều ... xem thêm...

  1. Văn Quyết chắc chắn là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong danh sách thay thế Lê Công Vinh sau khi cựu thủ quân đội tuyển quốc gia giải nghệ. Tiền đạo 25 tuổi này trở thành sự lựa chọn hàng đầu của huấn luyện viên Hữu Thắng cho vị trí đá cặp với Công Vinh. Bằng chứng là ở AFF cup 2016, Văn Quyết được đá chính 4/5 trận đấu của đội tuyển Việt Nam và đóng góp 2 bàn thắng. Tính rộng hơn, sau 20 trận của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng, Văn Quyết là chân sút tốt thứ 2 sau Lê Công Vinh với 7 pha lập công. Ấn tượng hơn là ngoài nhiệm vụ ghi bàn, tiền đạo đang chơi cho Hà Nội T&T còn đóng góp 5 pha kiến tạo. Anh thường thi đấu trong vai trò tiền đạo cánh hoặc hộ công. Sau 45 trận chơi cho đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết đã ghi được 11 bàn thắng. Tuy nhiên vai trò lĩnh xướng hàng công vẫn là một thử thách không nhỏ đối với cầu thủ 25 tuổi này.
    Nguyễn Văn Quyết là cái tên sáng giá nhất để thay thế cho Lê Công Vinh.
    Nguyễn Văn Quyết là cái tên sáng giá nhất để thay thế cho Lê Công Vinh.
    Những pha làm bàn trong màu áo đội tuyển Việt Nam của Văn Quyết.

  2. Dưới thời HLV Hữu Thắng, Văn Toàn đã trở thành quân bài ưa thích bên hành lang cánh phải của vị chiến lược gia 44 tuổi này. Những tình huống leo biên tốc độ, khéo léo của cầu thủ người Hải Dương mang đến cho tuyển Việt Nam một cánh phải sắc bén. Cá nhân Văn Toàn cũng in dấu giày trong bảy bàn thắng của đội bóng áo đỏ với 3 pha lập công cùng 4 đường kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên cũng cần nhấn mạnh rằng ngoài việc đá tiền vệ phải, bản thân Văn Toàn cũng khẳng định được tài năng trong vai trò một tiền đạo thực thụ trong màu áo U19 trước đây và Hoàng Anh Gia Lai hiện tại. Tại V-League 2016 tiền đạo 20 tuổi này đã trở thành 1 trong 3 chân sút tốt nhất của Hoàng Anh Gia Lai với 8 pha lập công. Song, để trở thành một trung phong cắm Văn Toàn cần cải thiện hơn nữa thể hình và khả năng tỳ đè bên cạnh sở trường là tốc độ và lối chơi lắt léo.
    Văn Toàn đã trưởng thành vượt bậc trong màu áo tuyển quốc gia Việt Nam.
    Văn Toàn đã trưởng thành vượt bậc trong màu áo tuyển quốc gia Việt Nam.
    Tổng hợp những bàn thắng của Văn Toàn.
  3. Công Phượng đã khẳng định được tài năng của mình khi còn khoác áo U19 Việt Nam và U23 Việt Nam trong quá khứ. Khả năng xử lý bóng và kỹ thuật cá nhân tốt cùng với những đường chuyền ở cự ly ngắn đạt độ chính xác cao mang đến cho công Phượng một loạt các bàn thắng và những pha phối hợp đẹp mắt. Tuy nhiên, trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam Công Phượng lại chưa thể chứng minh được nhiều và chỉ là sự lựa chọn số 3 của HLV Hữu Thắng sau Công Vinh và Văn Quyết. Việc không được thi đấu nhiều trong một môi trường bóng đá đẳng cấp cao nhưng cũng không kém phần khắc nghiệt là J-League đã khiến Công Phượng mất đi cảm giác bóng vốn là điểm mạnh của anh. Dẫu sao, khi được tập luyện cùng những đồng đội có đẳng cấp cao tại Mito Hollyhock cũng đã giúp chân sút sinh năm 1995 cải thiện được nhiều về thể lực và khả năng tranh chấp. Nếu được thường xuyên thi đấu ở V-League năm sau, Công Phượng có thể tìm lại được bản năng săn bàn của mình. Khi đó anh sẽ lại là ứng cử viên sáng giá trên hàng công đội tuyển Việt Nam, sẽ là cái tên thay thế xứng đáng cho tiền bối Lê Công Vinh.
    Công Phượng chưa thực sự thể hiện được nhiều trong màu áo đội tuyển quốc gia.
    Công Phượng chưa thực sự thể hiện được nhiều trong màu áo đội tuyển quốc gia.
    Tổng hợp những bàn thắng của Công Phương.
  4. Dưới thời HLV Hữu Thắng, Mạc Hồng Quân chỉ được gọi lên tập trung đúng một lần, song với việc phong độ đang trở lại trong thời gian qua, chàng cầu thủ Việt Kiều này rất có thể được nhà cầm quân xứ Nghệ trao cơ hội trở lại tuyển quốc gia một lần nữa. Ở V-League mùa giải 2016, Mạc Hồng Quân thi đấu ở vị trí tiền vệ trong màu áo Than Quảng Ninh. Đó là một vị trí mà anh cho là phù hợp với bản thân và đã từng được đào tạo trong màu áo của Sparta Praha. Tuy nhiên cầu thủ này không hẳn là không phù hợp khi được đá ở vị trí trung phong cắm. Bằng chứng là anh đã ghi 11 bàn thắng sau 25 trận trong màu áo U23 Việt Nam. So với 3 ứng viên kể trên Mạc hồng Quân có thể không sở hữu tốc độ hay những pha đi bóng khéo léo nhưng bù lại, cầu thủ 24 tuổi này lại có thể hình và khả năng không chiến tốt. Với chiều cao 1m80 Hồng Quân hoàn toàn có thể mang lại lợi thế cho tuyển Việt Nam bằng những pha dứt điểm bằng đầu hoặc làm tường chiến thuật cho tuyến 2.
    Chàng cầu thủ Việt Kiều đang dần lấy lại phong độ và quyết tâm trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam.
    Chàng cầu thủ Việt Kiều đang dần lấy lại phong độ và quyết tâm trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam.
    Những pha làm bàn của Mạc Hồng Quân.
  5. Sẽ là vội vã nếu sớm trao cơ hội cho Hà Đức Chinh ở đội tuyển quốc gia nhưng cầu thủ này hoàn toàn có thể trở thành một phương án dự phòng chiến lược dài hạn của bóng đá Việt Nam. Trong màu áo U19 Việt Nam, Đức Chinh luôn là sự lựa chọn số một ở vị trí trung phong trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn. Hai năm thi đấu cho đội tuyển trẻ, cầu thủ gốc Phú Thọ luôn đứng đầu danh sách lập lập công trong các chiến dịch U19 Đông Nam Á hay U19 Châu Á. Cũng chính Đức Chinh là người đã có bàn thắng bằng đầu tuyệt đẹp giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng lịch sử trước U19 CHDCND Triều Tiên, đương kim Á quân của giải đấu, để từ thắng lợi ấy, các cầu thủ trẻ của Việt Nam như được tiếp thêm động lực mạnh mẽ, tràn đầy hứng khởi viết lên câu chuyện cổ tích tại vòng chung kết U19 Châu Á khi lọt vào tới vòng bán kết và giành tấm vé dự World cup U20 2017.
    Hà Đức Chinh đã giành được những thành công nhất định trong màu áo U19 Việt Nam.
    Hà Đức Chinh đã giành được những thành công nhất định trong màu áo U19 Việt Nam.
    Những pha làm bàn của Hà Đức Chinh.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy