Top 19 Bài hát hay nhất về Giáng sinh (Noel)

Hoàng Sơn 460 1 Báo lỗi

Giáng sinh sắp tới và chúng ta sắp được đón ngày mà Chúa đã ra đời. Những bài hát về Giáng sinh dưới đây sẽ đem lại tinh thần an yên, yêu đời, vui vẻ cho mọi ... xem thêm...

  1. “Silent Night” là một trong những bài thánh ca lâu đời nhất. Bản gốc “Silent Night” là Stille Nacht do một vị cha xứ người Áo viết năm 1817. Đến năm 1839 nhạc sĩ John Freeman dịch lời gốc sang tiếng Anh và đem trình diễn lần đầu tại một nhà thờ ở St. Nicholas, Áo. Ngay sau đó Silent Night đã tạo hiệu ứng mạnh khi trở thành bản thánh ca phổ biến tại các nhà thờ trên toàn thế giới. Năm 1905 ban nhạc Haydn Quartet lần đầu tiên ghi âm ca khúc này và sau đó được các ban nhạc khác nhau trên khắp thế giới thể hiện lại.


    Lời ca của Silent Night mang ý nghĩa chào mừng ngày lễ Giáng sinh và ngợi ca Chúa Trời đã ban phước lành cho con người. Nhạc du dương mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc sâu lắng, ngập tràn sự yêu thương và biết ơn.

    • Tên ca khúc: Silent Night
    • Tác giả: Joseph Mohr
    • Soạn nhạc: Fr. Xav. Grube
    Silent Night
    Silent Night
    Silent Night

  2. "Jingle Bells" là một trong những bài hát được biết đến nhiều nhất và thường được hát vào mùa đông trên toàn thế giới. Ca khúc được sáng tác bởi James Lord Pierpont vào mùa thu năm 1857 và xuất bản dưới nhan đề "One Horse Open Sleigh".


    Sau đó, ca khúc được dịch ra nhiều thứ tiếng và được biết đến trên toàn thế giới với cái tên Jingle Bells. Đã có rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã trình diễn bài hát này theo nhiều phong cách khác nhau nhưng có lẽ thành công hơn cả là nhóm nhạc Jamaica Boney M. Tiếng chuông ngân vang mở đầu bài hát, giai điệu vui vẻ, ấm áp khiến cho Jingle Bells trở thành ca khúc bất tử của nhóm Boney M.


    • Tên ca khúc: Jingle Bells
    • Tác giả: James Lord Pierpont
    • Soạn nhạc: James Lord Pierpont
    Jingle Bells
    Jingle Bells
    Jingle Bells
  3. “We Wish You A Merry Christmas" là một ca khúc phổ biến vào thế kỷ 16. Đây là một trong bài hát tiếng Anh truyền thống và trở thành giai điệu thân quen trên toàn thế giới mỗi dịp Giáng sinh về. "We Wish You A Merry Christmas" là lời chúc dành cho tất cả mọi người.


    Ý nghĩa của ca khúc dồn cả vào phần ca từ với lời cầu nguyện Giáng sinh vui vẻ và cho một năm mới suôn sẻ: “We wish you a Merry Christmas and a Happy New Year”. Không chỉ có ca từ ý nghĩa, phần nhạc cũng rất hay, sôi động, tràn ngập không khí vui vẻ của năm mới. Bài hát này là một bài hát về Giáng sinh được rất nhiều em bé yêu thích và được tất cả mọi người trên toàn thế giới ưa chuộng và thường lắng nghe để chào đón một Giáng sinh vui vẻ và một năm mới hạnh phúc.

    • Tên ca khúc: We Wish You A Merry Christmas
    • Nguồn gốc: Miền Tây nước Anh
    We Wish You A Merry Christmas
    We Wish You A Merry Christmas
    We Wish You A Merry Christmas
  4. "Jingle Bell Rock" là một bài hát Giáng sinh được sáng tác bởi Joseph Carleton Beal và James Ross Booth vào năm 1957. Ca khúc được lên sóng thường xuyên tại các đài phát thanh ở Mỹ trong suốt dịp Giáng sinh. Jingle Bell Rock là một bài hát Giáng sinh nổi tiếng của Mỹ và đáng nhớ hơn, là bài Giáng sinh đầu tiên trong kỷ nguyên Rock’ n’roll mở đường cho rất nhiều bài rock về Giáng sinh sau đó lần lượt ra đời. 60 năm qua nó vẫn là bài hát Giáng sinh đem lại rất nhiều niềm vui cho công chúng.


    Jingle Bell Rock
    mở ra một cánh cửa khai phá cho Rock’n ‘roll. Rất nhiều nghệ sỹ sau này nói rằng họ chịu ảnh hưởng của nó. 120 triệu đĩa bán ra khắp toàn cầu, mỗi năm, hàng ngàn đài phát thanh hát đi hát lại bài này, chưa kể những đĩa nhạc, chuỗi siêu thị, cửa hàng đã góp phần đưa Jingle Bell Rock trở thành bài hát được nghe nhiều nhất thế giới.

    Bài hát này thật ra có phần lời chẳng quá sáng tạo, nó gần như là một phiên bản nối dài của bài hát Jingle Bell kinh điển với những lời ca như “Tiếng chuông ngân vang và đung đưa. Tuyết rơi và hoa tuyết nở mang niềm vui đến cho mọi người. Và bây giờ vũ điệu giáng sinh sẽ bắt đầu, hòa vào trong âm thanh của thời khắc huy hoàng. Nào bạn ơi, chúng ta cùng khiêu vũ trong tiếng chuông ngân vang, trong tiết trời giá lạnh của đêm giáng sinh”. Cho đến nay Jingle Bell Rock là một trong những bài hát được cover nhiều nhất thế giới và nó mang về cho tác giả sáng tác, ca sĩ thể hiện cơ màn nào tiền bản quyền.

    • Tên ca khúc: Jingle Bell Rock
    • Tác giả: Joe Beal- Jim Boothe
    • Soạn nhạc: Joe Beal- Jim Boothe
    Jingle Bell Rock
    Jingle Bell Rock
    Jingle Bell Rock
  5. Giáng sinh là thời điểm rực rỡ trong năm, là lúc mà hàng triệu gia đình trên khắp thế giới quây quần bên nhau, chia sẻ niềm vui, sự ấm áp. Nhiều bài hát ra đời có giai điệu tươi vui, rộn ràng ngợi ca ngày Chúa giáng sinh. Tuy nhiên, một bài hát nói về tình yêu tan vỡ với lời ca day dứt, đau đớn như Last Christmas vẫn trở thành một tác phẩm kinh điển, được yêu thích vào ngày lễ này.


    Được phát hành vào tháng 12 cách đây đúng 35 năm (1984), Last Christmas do chính George Michael sáng tác. Bài hát là câu chuyện về một chàng trai đã cuồng si, hết mình vì tình yêu trong mùa Giáng sinh. Nhưng người con gái anh yêu lại rời bỏ ra đi, khiến chàng trai ấy cô đơn, tuyệt vọng trong mùa Giáng sinh lạnh giá. “Last Christmas” khơi gợi những kỷ niệm cũ trong mỗi con người nhưng rồi lại kéo ta nhìn về một mùa Giáng sinh mới đang tới.


    “… Last christmas, I gave you my heartBut the very next day, you gave it awayThis year, to save me from tearsI’ll give it to someone special…”

    “… Mùa giáng sinh trước, anh trao em cả trái tim. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, em đã vứt bỏ tất cả. Năm nay, để nguôi đi những giọt nước mắt. Anh sẽ trao con tim mình cho một người đặc biệt…”

    Không phải ngẫu nhiên Last Christmas lại trở thành ca khúc phổ biến và được hàng triệu người yêu nhạc trên khắp thế giới yêu mến đến vậy. Chính lời ca về tình yêu, giai điệu buồn man mác nhưng vẫn đủ ấm áp để xua đi phần nào cái giá lạnh của ngày đông đã giúp Last Christmas trở thành một trong những bản nhạc được yêu thích, bên cạnh Jingle Bells, Feliz Navidad hay Mary’s Boy Child. Tình yêu cũng giống như một ly rượu vang thơm nồng trong đêm Giáng sinh, vừa khiến con người ấm áp, êm đềm, say sưa nhưng cũng đem tới cả hương vị đắng, cay, chua chát khi hoài niệm về những điều đã qua. Hãy cùng bạn bè, người thân thưởng thức ca khúc bất hủ nhân mùa Giáng sinh sắp tới nhé!


    • Tên ca khúc: Last Christmas
    • Tác giả: George Michael
    • Soạn nhạc: George Michael
    Last Christmas
    Last Christmas
    Last Christmas
  6. Cứ mỗi mùa Giáng Sinh về, trên mọi con phố, nhà thờ đều sẽ vang lên những giai điệu nhẹ nhàng của The First Noel như đang ca tụng những giờ phút thiêng liêng, đưa người với người đến gần với nhau hơn. The First Noel (Ngày lễ Noel đầu tiên) là ca khúc Giáng sinh cổ xưa nhất mà cho tới nay vẫn không bị lãng quên. Tuy bài ca thật cổ xưa nhưng mỗi lần hát lên lại làm sống lại đức tin và sự hân hoan khi Chúa giáng thế cứu độ loài người.

    Không ai biết được bản Thánh ca cổ “The First Noel” là do ai viết thế nhưng cả giai điệu và ca từ của bài nhạc thánh ca giáng sinh đều mang lại một cảm giác ấm cúng và đẹp đẽ vô cùng. Tuy vậy câu chuyện về việc Chúa giáng sinh trong “The First Noel” lại có đôi chút khác trong kinh Thánh.

    The First Noel” thuật rằng các mục đồng (người chăn cừu) đã theo dấu ngôi sao để tìm tới chỗ Chúa sinh ra. Còn trong Thánh Kinh thì lại không phải nói ngôi sao đã dẫn lối cho mục đồng mà là dẫn lối cho những nhà thông thái (đôi khi được gọi là đạo sĩ) đến từ phương Đông, còn các mục đồng là được dẫn lối bởi thiên sứ. Có thể nói "The First Noel" là một trong những bài hát Giáng sinh ra đời sớm nhất mà cho tới nay vẫn không bị lãng quên. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng "The First Noel" được viết nên bởi một người bình dân ít học nên nó trở thành bài ca của mọi người và được cả thế giới yêu mến. “The First Noel” ca ngợi sự tinh túy của lễ Giáng sinh là hồi chuông loan báo tin vui ngày Chúa giáng thế.


    Cũng giống như ý nghĩa của rất nhiều các ca khúc Giáng sinh khác “The First Noel” thể hiện niềm vui, sự háo hứng của mọi người ca ngợi về ngày Chúa giáng thế. Tại nhiều nước theo đạo Thiên chúa trên thế giới “The First Noel” luôn là bài hát mở đầu trong mỗi mùa Giáng sinh.

    • Tên ca khúc: The First Noel
    • Tác giả: William Sandys chỉnh sửa
    • Soạn nhạc: William Sandys
    The First Noel
    The First Noel
    The First Noel
  7. Đây là ca khúc nổi tiếng nhất nằm trong album “Merry Christmas” của Diva Mariah Carey phát hành năm 1995. “Merry Christmas” luôn là cái tên được xếp vào top những album Giáng sinh hiện đại hay nhất. “All I Want For Christmas” đã đoạt doanh thu kỷ lục trong lịch sử âm nhạc với 400.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên phát hành.


    Lời ca đầy ý nghĩa của cô gái trẻ dành cho người yêu “Em không muốn gì nhiều cho lễ Giáng sinh, em cũng không cần những gói quà. Chỉ có điều duy nhất em muốn trong lễ Giáng sinh đó là anh”.


    • Tên ca khúc: All I Want For Christmas
    • Tác giả: Mariah Carey
    • Soạn nhạc: Mariah Carey / Walter N. Afanasieff
    All I Want For Christmas
    All I Want For Christmas
    All I Want For Christmas
  8. Là một trong số những ca khúc bán chạy nhất mọi thời đại Let It Snow! Let It Snow! Let It Snow! phiên bản gốc lần đầu tiên được thu âm vào năm 1945 bởi Vaughn Monroe.


    Lời bài hát nói về mong ước có tuyết rơi trong những ngày nóng nực, nhưng sự thực khá thú vị là vì lời bài hát nghe đậm không khí Giáng sinh nên nó đã dần được biết đến và sử dụng nhiều trong dịp Giáng sinh. Phần nhạc khá ấn tượng với tiết tấu nhẹ nhàng, lãng mạn. Chúng ta hãy cùng thưởng thức ca khúc này nhé.


    • Tên ca khúc: Let It Snow! Let It Snow! Let It Snow!
    • Tác giả: Sammy Cahn
    • Soạn nhạc: Jule Styne
    Let It Snow! Let It Snow! Let It Snow!
    Let It Snow! Let It Snow! Let It Snow!
    Let It Snow! Let It Snow! Let It Snow!
  9. Bản nhạc nổi tiếng này là do nhạc sĩ nổi tiếng Irving Berlin sáng tác, và rất nhiều ca sỹ có danh như Bing Crosby, Dean Martin, Frank Sinatra và cả Lady Gaga đã trình bày bài hát này.


    Khi sáng tác bản nhạc này Irving Berlin đã nói với cộng sự của ông rằng: “Hãy cầm bút và ghi lại bài hát này. Tôi vừa viết một bài hát hay nhất đời mình, à không, bài hát hay hơn bất cứ ai từng viết…”. White Christmas mang ý nghĩa về một Giáng sinh trắng an lành dành cho tất cả mọi người trên toàn thế giới. Các bạn hãy đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức bài hát này trong dịp lễ Giáng sinh sắp tới nhé.

    • Tên ca khúc: White Christmas
    • Tác giả: Irving Berlin
    • Soạn nhạc: Irving Berlin
    White Christmas
    White Christmas
    White Christmas
  10. Cùng với chất nhạc nhẹ nhàng, ngân vang rung lên hòa nhịp với tiếng chuông ngân đổ dồn đêm Giáng Sinh, người ta không thể không nhắc tới O Holy Night.


    Ca khúc này khởi nguồn từ nước Pháp, theo lời yêu cầu của một linh mục không tên tuổi, do một thi sĩ viết và một người Do Thái phổ nhạc… lần đầu tiên ca khúc được cất lên là vào năm 1847 đây là một trong những bản thánh ca được thu âm và trình diễn nhiều nhất trong lịch sử âm nhạc với hàng trăm triệu đĩa hát do nhiều tên tuổi lẫy lừng trình bày. Một trong những người đã trình bày rất thành công là Celine Dion, cô đã đáp ứng được độ khó và yêu cầu khắt khe về âm nhạc, nhạc cảm để đưa O Holy Night – Đêm Thánh Vô Cùng trở thành một dấu son trong sự nghiệp biểu diễn.


    • Tên ca khúc: O Holy Night.
    • Tác giả: Adolphe Adam
    • Soạn nhạc: Opera Emily Laurey.
    O Holy Night
    O Holy Night
    O Holy Night
  11. Joy to the World (tạm dịch: Khoái lạc cho thế giới) là một trong những ca khúc giáng sinh nổi tiếng và được yêu thích nhất. Nội dung của bài hát là thông điệp chuyển tải niềm vui và tình yêu thế chỗ cho tội lỗi và buồn đau. Bài thánh ca này nổi bật vì được phổ biến rộng khắp trong các giáo hội Cơ Đốc và vì uy tín của những người sáng tác.

    Lời của ca khúc được viết bởi Isaac Watts, dựa trên những ý tưởng từ Kinh Thánh. Phần âm nhạc được soạn lại bởi Lowell Mason từ một giai điệu đã có trước đó mà nhiều người tin là của Handel. Tuy nhiên, Handel không sáng tác toàn bộ giai điệu này.


    • Tên ca khúc: Joy To The World
    • Tác giả: Issac Watts
    • Soạn nhạc: Lowell Mason
    Joy To The World
    Thánh ca
    Thánh ca" Joy to the world"
  12. Santa Claus is Coming to Town là sáng tác của nhạc sĩ John Frederick Coots và Haven Gillespie. Ca khúc được trình diễn lần đầu tiên trong chương trình âm nhạc trên đài Eddie Cantor vào tháng 11 năm 1934. Lời bài hát thể hiện rằng “Ông già Noen sắp tới đấy. Con phải coi chừng. Đừng khóc lóc. Đừng bĩu môi hờn dỗi. Ông già Noen có một danh sách trong đó ghi đứa trẻ nào hư đốn, đứa trẻ nào dễ thương. Cho nên con phải ngoan nhé!”


    • Tên ca khúc: Santa Claus is Coming to Town
    • Tác giả: John Frederick Coots và Haven Gillespie
    • Soạn nhạc: John Frederick Coots và Haven Gillespie
    Santa Claus is Coming to Town
    Santa Clau is Coming to Town
    Santa Clau is Coming to Town
  13. Bản thánh ca này được Charles Wesley viết vào năm 1739 với lời ca tôn vinh Chúa giáng thế. Hằng năm cứ đến dịp Giáng sinh là các đài phát thanh trên toàn thế giới đều chọn ca khúc này để phát. Giai điệu sâu lắng và da diết của “Hark The Herald Angels Sing” luôn làm ấm lòng người nghe vào mùa đông giá rét.

    Đây cũng là ca khúc gây nhiều tranh cãi nhất, bởi trải qua hàng trăm năm tồn tại nhưng nó luôn bị biến đổi về giai điệu và vẫn chưa ai tìm ra được một nhạc điệu cố định cả. Ngay cả tên bài hát cũng có nhiều bản ghi âm cũng đã thay đổi thành “Heard The Herald Angels Sing”. Ca khúc này còn được sử dụng trong nhiều vở nhạc kịch trong kinh thánh.


    • Tên ca khúc: Hark The Herald Angels Sing
    • Tác giả: Charles Wesley
    • Soạn nhạc: Felix.
    Hark The Herald Angels Sing
    Hark The Herald Angels Sing
    Hark The Herald Angels Sing
  14. Một ca khúc rất được bạn trẻ Việt Nam yêu thích bởi giai điệu ngọt ngào và tiết tấu vui tươi. “Mary’s Boy Child” được viết năm 1956 và lời ca kể về ngày Thiên chúa Giáng sinh đến với con người.


    Tên gốc của ca khúc này là “Mary’s Little Boy Child” nhưng khi nhóm nhạc disco Boney M. cover lại vào năm 1978, họ đã đổi thành “Mary’s Boy Child / Oh My Lord”. Mary’s Boy Child còn là ca khúc được các em thiếu nhi trên toàn thế giới ưa thích.


    • Tên ca khúc: Mary’s Boy Child
    • Tác giả: Jester Hairston
    • Soạn nhạc: Disco Boney M
    mary boy child
    Mary boy child
    Mary boy child
  15. Đêm đông giá lạnh, khi tiếng chuông nhà thờ ngân vang, mọi người cùng chào đón một mùa Giáng sinh bên nhau. Bài hát về giáng sinh “When a Child is Born” như khiến người nghe liên tưởng đến những câu chuyện trong đêm Noel như Cô bé bán diêm để rồi nhận ra rằng được sinh ra trong đời và có một cuộc sống bình an là một điều hạnh phúc.


    Hãy biết trân trọng từng giây phút của cuộc đời và đừng để nó trôi qua vô ích – đó chính là ý nghĩa của lễ Giáng sinh cũng như thông điệp trong bài hát của nhạc sĩ Fred Jay.

    • Tên ca khúc: When a Child is Born
    • Tác giả: Fred Jay.
    • Soạn nhạc: Fred Jay.
    When a Child is Born”
    When a Child is Born”
    When a Child is Born”
  16. Rudolph The Red Nosed Reindeer” là một ca khúc chủ đề Giáng Sinh phổ biến trên thế giới, được lan rộng tại Hoa Kỳ và được biết đến cùng bản nhạc lời Việt được trình bày bởi ca sĩ Thanh Thảo. Ca khúc được lấy cảm hứng từ nhân vật truyện tranh “Rudolph The Red Nosed Reindeer” và chuyển thể thành bài hát bởi Johnn Marks.


    Bài hát lấy cảm hứng từ câu chuyện về Rudolph, chúc tuần lộc thứ 9 của ông già Noel. Vì cậu có ngoại hình kì dị vì chiếc mũi to kì lạ nên thường xuyên bị bạn bè trêu trọc và xa lánh. Vào một đêm bão tuyết lớn, cậu được ông già Noel chọn dẫn đường cho chiếc xe tuần lộc vì chiếc mũi đỏ phát sáng và từ đó cậu trở thành người hùng


    • Tên ca khúc: Rudolph The Red Nosed Reindeer”
    • Tác giả: Johnn Marks.
    • Soạn nhạc: Johnny Marks.
    Rudolph The Red Nosed Reindeer
    Rudolph The Red Nosed Reindeer
    Rudolph The Red Nosed Reindeer
  17. Happy Xmas” được viết vào những năm 70, là bài hát được đánh giá là bài hát Giáng Sinh hay nhất mọi thời đại. Mọi thứ từ lời bài hát đến âm điệu đều hoàn hảo. Ca khúc xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng bài hát hay nhất tại Anh chỉ sau một thời gian công chiếu.


    Nhạc sĩ sáng tác bài hát này là John Lennon với ý nghĩa muốn kêu gọi mọi người phản đối chiến tranh phi nghĩa để tất cả mọi người trên thế giới có một mùa Noel an lành, như bài hát đã đề cập tới.


    • Tên ca khúc: Happy Xmas
    • Tác giả: John Lennon
    • Soạn nhạc: John Lennon
    Happy Xmas
    Happy Xmas
    Happy Xmas
  18. Bài hát là lời của những đứa trẻ dặn dò “Ông già Noel ơi, đừng quên quà cho cháu nhé. Ông nhớ mặc ấm vào, vì ngoài kia rất lạnh. Và cháu biết một phần ông phải chịu lạnh là vì cháu”. Có lẽ chẳng ông già Noel nào có thể quên mang quà cho những đứa trẻ đáng yêu như thế này.


    Nếu như tôi nói với các bạn rằng, bài hát này cho đến bây giờ vẫn là single bán chạy nhất mọi thời đại ở Pháp thì bạn có tò mò về nó không? Bạn không biết tên nhưng chắc chắn đã từng nghe ca khúc này rồi. Bởi lẽ, kể từ khi ra mắt vào năm 1946 bởi ca sĩ người Pháp Tino Rossi, bài hát đã được cover bởi rất nhiều các nghệ sĩ tên tuổi khác. Chắc hẳn bạn đã nghe thấy những giai điệu du dương này trong bộ phim The Smurfs, hay trong phần trình diễn của Celene Dion và bộ tam nhí nhảnh Alvin & The Chipmunks.


    • Tên ca khúc: Petit Papa Noel
    • Tác giả: Henri Martinet và Raymond Vincy
    • Soạn nhạc: Bernard loffet
    Petit Papa Noel
    Petit Papa Noel
    Petit Papa Noel
  19. 50% lời bài hát chỉ là Fa la la la. Đôi khi hạnh phúc cũng chỉ đơn giản như thế thôi phải không? Có lẽ do giai điệu cùng ca từ ngộ nghĩnh mà đến nay Deck the halls vẫn là một trong những bài hát Giáng sinh kinh điển nhất tại cái nôi của ngôn ngữ Tiếng Anh này. Đặc điểm của bài hát Giáng sinh dành cho trẻ con này là giai điệu dễ nhớ và ngôn từ khó hiểu. Lời bài hát thậm chí còn khiến cả một số người Anh vò đầu bứt trán.


    Ví dụ như từ “gay” ở thời điểm ban đầu của thế kỉ 12 bước vào từ điển với ý nghĩa là “tràn đầy vui đùa và vui thú”. Còn “troll” ở đây lại có nghĩa là “hát thật đầy và tròn vành rõ chữ” chứ không phải là “trêu chọc” như ta vẫn thường dùng đâu nhé!


    • Tên ca khúc: Deck the halls
    • Tác giả: Thomas Oliphant
    • Soạn nhạc: John Party
    Deck the halls
    Deck the halls
    Deck the halls



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy