Top 10 Chìa khóa ô tô đặc biệt nhất trên thế giới

  1. Top 1 BMW
  2. Top 2 Tesla
  3. Top 3 Aston Martin
  4. Top 4 Bugatti
  5. Top 5 Koenigsegg
  6. Top 6 Spyker
  7. Top 7 Pagani
  8. Top 8 Lexus
  9. Top 9 Porsche
  10. Top 10 Mini

Top 10 Chìa khóa ô tô đặc biệt nhất trên thế giới

Vũ Minh Hoàng 787 0 Báo lỗi

Các hãng xe ngày nay ngoài tập trung vào việc thiết kế ra những chiếc xe đặc biệt, những tính năng hiện đại nhất còn quan tâm rất nhiều đến chiếc chìa khóa của ... xem thêm...

  1. Top 1

    BMW

    Chìa khóa của siêu xe BMW i8 và những chiếc BMW 7-series thế hệ mới (740Li, 745Li, 750Li, 760Li) là chìa khóa ô tô hiện đại nhất thế giới thời điểm hiện tại. Chiếc chìa khóa này có một màn hình cảm ứng đa điểm độ phân giải cao, cho phép hiển thị những thông số quan trọng của xe: tốc độ, thời gian sạc, mức sạc, khoảng cách xe có thể chạy trước khi cần sạc lại. Vị trí cắm chìa khóa trên xe BMW i8 cũng vô cùng đặc biệt: ngay cạnh cần số. Trên các mẫu 7-series đời mới, BMW đã tích hợp chức năng tự lái và chiếc chìa khóa này chính là điều khiển của xe.


    Ngoài ra, hợp tác với Apple, BMW là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cung cấp cho khách hàng chìa khóa ô tô kỹ thuật số trên iPhone của họ. Trong tương lai, bạn sẽ có thể thiết lập chìa khóa ô tô trên một chiếc iPhone tương thích và chia sẻ nó với tối đa năm người bạn. Đây là cách hoạt động của Chìa khóa kỹ thuật số BMW. Chìa khóa ô tô kỹ thuật số trên iPhone tương thích của bạn cho phép bạn khóa, mở khóa và thậm chí khởi động chiếc BMW của mình một cách thuận tiện và an toàn. Bạn có thể sử dụng iPhone của mình làm chìa khóa với một chiếc BMW tương thích, được đảm bảo an ninh và bảo vệ dữ liệu tối đa. Nếu iPhone của bạn hết pin, bạn vẫn có thể mở khóa và khởi động xe trong tối đa 5 giờ. Nếu bạn tắt iPhone theo cách thủ công, Chìa khóa kỹ thuật số BMW sẽ chỉ hoạt động sau khi bạn bật lại thiết bị của mình.

    Chìa khóa xe BMW
    Chìa khóa xe BMW
    Chìa khóa xe BMW

  2. Top 2

    Tesla

    Chìa khóa của chiếc xe chạy điện Tesla Model S sedan cũng đặc biệt như chính chiếc xe. Khi cầm trên tay, chìa khóa của xe trông giống một chiếc xe thu nhỏ. Đặc biệt hơn, trên chiếc chìa khóa này không có bất kỳ nút bấm nào như các chìa khóa thông thường khác. Chiếc chìa khóa hoàn toàn bóng bẩy, trơn tru và tuyệt đẹp. Cách thức sử dụng chiếc chìa khóa này cũng rất đặc biệt, Tesla đã có hẳn một bản hướng dẫn dành cho những khách hàng mua xe. Trong khi phần lớn sự cường điệu xung quanh Tesla Model 3 tập trung vào hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện, phạm vi lái dài và khả năng chi trả (tương đối), có thể sự đổi mới lớn nhất trong Model 3 là cách khởi động xe.


    Tesla đã đưa một tính năng công nghệ mới vào Model 3 giúp mọi thứ thuận tiện hơn một chút cho chủ sở hữu. Thay vì có chìa khóa thông thường như các xe Tesla hiện tại (và về cơ bản là mọi xe sang khác), chủ sở hữu Tesla sẽ có thể mở khóa và khởi động xe chỉ bằng cách mang theo điện thoại thông minh. Model 3 sử dụng công nghệ được gọi là Bluetooth Low Energy được tích hợp trong hầu hết các điện thoại thông minh được sản xuất trong vài năm qua (và mọi iPhone kể từ iPhone 4S). Model 3 đi kèm với một chìa khóa dự phòng cỡ thẻ tín dụng tiện dụng cho việc đậu xe có người phục vụ, sử dụng một công nghệ tương đối mới được gọi là giao tiếp trường gần hoặc NFC. Nếu điện thoại không hoạt động vì bất kỳ lý do gì, bạn có thể gõ thẻ vào vị trí trên trụ B của ô tô để mở khóa ô tô. Sau đó, có một vị trí trên bảng điều khiển trung tâm, nơi có thể cất chìa khóa, ngay phía sau khay đựng cốc, cho phép điều khiển xe như bình thường.

    Chìa khóa xe Tesla
    Chìa khóa xe Tesla
    Chìa khóa xe Tesla
    Chìa khóa xe Tesla
  3. Aston Martin đã thiết kế một chiếc chìa khóa làm bằng kính sapphire và gọi nó là "thiết bị điều khiển cảm xúc". Chiếc chìa khóa này có giá 2000 đô la Mỹ. Ngoài ra, hãng còn kết hợp với hãng đồng hồ Thụy Sĩ Jaeger-LeCoultre tạo ra thiết bị mở khóa xe bằng đồng hồ có giá lên đến 34000 đô la Mỹ. Để mở khóa, người sử dụng chạm vào giữa số 8 và 9. Để khóa lại chạm vào giữa số 3 và 4. Aston Martin mới sẽ đi kèm với ba chìa khóa: chìa khóa chính (được xác định bằng biểu tượng đôi cánh trắng), chìa khóa dự phòng và chìa khóa khẩn cấp. Chìa khóa dự phòng của bạn là bản sao chính xác của chìa khóa chính của bạn và được khuyến nghị sử dụng trong dịch vụ cho người phục vụ.


    Chìa khóa chính và chìa khóa dự phòng của Aston Martin thực hiện các thao tác giống nhau: Ra vào không cần chìa khóa: Nếu xe của bạn có lối vào không cần chìa, bạn sẽ có thể ra vào xe mà không cần rút chìa khóa. Để mở khóa xe của bạn, chỉ cần ấn vào mặt trước của tay nắm cửa. Khóa nó lại bằng cách nhấn vào mặt sau của tay cầm. Mở toàn cửa: Bằng cách nhấn xuống và giữ nút mở khóa, bạn có thể mở khóa cửa, mở cửa sổ và lăn xuống mui xe cho chiếc Aston Martin của mình. Nhấn và giữ một lần nữa để khóa mọi thứ sao lưu. Khóa / mở khóa một cửa: Để chỉ khóa hoặc mở khóa một cửa tại một thời điểm, hãy giữ cả nút khóa và mở khóa trong vài giây. Điều này sẽ cho phép bạn chuyển đổi giữa các cửa riêng lẻ.

    Chìa khóa xe Aston Martin
    Chìa khóa xe Aston Martin
    Chìa khóa xe Aston Martin
  4. Top 4

    Bugatti

    Siêu xe Bugatti Veyron có thể đạt đến cực hạn tốc độ khi kích hoạt chiếc chìa khóa thứ 2 này, còn được gọi là "chìa khóa tốc độ tối đa" (top speed key). Khi kích hoạt, chìa khóa xe giúp xe hạ thấp gần xuống 6,5 cm, giải phóng toàn bộ sức mạnh và xe có thể đạt tới vận tốc trên 400km/h. Bugatti Veyron đã đạt vận tốc 407km/h, tương đương 253 mph, tại Ehra-Lessien ở Đức, trở thành chiếc xe nhanh nhất thế giới. Bạn cần phải cắm 'Chìa khóa tốc độ' đặc biệt vào một khe bên cạnh ghế lái để mở khóa toàn bộ tiềm năng của Veyron. Và thậm chí sau đó chiếc xe có thể không cho phép bạn - xoay Chìa khóa tốc độ và các máy tính của Veyron chạy qua một loạt các kiểm tra, chỉ cấp quyền truy cập vào chế độ 'Tốc độ tối đa' nếu đáp ứng các điều kiện cụ thể.


    Khi hãng mở bán Bugatti Chiron từ sân khấu Geneva Motor Show 2016 , có lẽ mức giá 500.000 euro (554.483 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại) là chính đáng. Chiếc chìa khóa nạm ngọc là sản phẩm của công ty Awain , và chiếc chìa khóa Bugatti này là phiên bản Phantom cuối cùng của công ty. Để biện minh cho mức giá sáu con số, công ty bao phủ khối kim cương 34,5 carat, 175 gam vàng 18 carat và các loại đá quý khác như một bước khởi sắc cuối cùng. Phần trung tâm là da. Chiếc chìa khóa của siêu xe Bugatti này đã trở thành một trong những chiếc chìa khóa đắt đỏ nhất.

    Chìa khóa của Bugatti
    Chìa khóa của Bugatti
    Chìa khóa của Bugatti
  5. Hãng sản xuất siêu xe Koenigsegg đến từ Thụy Điển đã chế tạo ra chiếc chìa khóa siêu độc đáo hình chiếc khiên này. Chìa khóa của siêu xe Koenigsegg được làm từ bạc cao cấp, cho cảm giác cầm trên tay rất sang trọng. Không có giá trị chính thức nào được đưa ra và chiếc chìa khóa này thực sự là một nguyên mẫu duy nhất vào lúc này. Tuy nhiên, nếu những người mua sắm Koenigsegg rất giàu có đủ ấn tượng, thì nó có thể trở thành một lựa chọn đắt tiền của họ. Vẻ ngoài của chiếc chìa khóa siêu xe Koenigsegg sang trọng đến như này cơ mà! Ngoài ra, còn có nhiều phiên bản được làm bằng vàng, đính kim cương bên viền.


    Chìa khóa của Koenigsegg Agera không phải chìa khóa tiêu chuẩn đi kèm với chiếc xe, bạn nhớ nhé, mà là chìa khóa đã được tùy chỉnh cho chủ sở hữu cụ thể này. Nó được đựng trong một chiếc túi nhỏ đựng sự vinh quang của nó. Chìa khóa Koenigsegg này được chế tác từ bạch kim và cũng có một chút mã não đen trộn vào. Xung quanh cạnh của nó, nó được trang trí bởi những viên kim cương trị giá 40 carat. Nó rất lớn. Nó đắt tiền. Nó ... hoàn hảo cho chiếc xe. Một chiếc Koenigsegg là một trong những cỗ máy nhanh nhất mà bạn có thể mua, vậy tại sao không ăn mừng điều đó bằng một chiếc chìa khóa đáng giá hơn hầu hết các "đối thủ" của chiếc xe.

    Chìa khóa của xe Koenigsegg
    Chìa khóa của xe Koenigsegg
    Chìa khóa của xe Koenigsegg
  6. Top 6

    Spyker

    Spyker là hãng sản xuất siêu xe đến từ Hà Lan, với những siêu xe như C8 Laviolette và C8 Spyder. Chiếc chìa khóa của những siêu xe này cũng vô cùng đặc biệt. Chìa khóa của Spyker được thiết kế hình tròn với những nút bấm nổi trên bề mặt, sử dụng chất liệu kim loại cao cấp cho người dùng cảm giác cầm trên tay rất thích. Với thiết kế vô cùng đơn giản, cảm giác cầm vô cùng chắc tay giúp người sử dụng dễ dàng cầm nắm trong tay. Spyker thường không phải là công ty đầu tiên nghĩ đến khi nói về siêu xe, nhưng điều đó không có nghĩa là những chiếc xe của họ không phải là siêu xe tốt.


    Chiếc xe Spyker hai chỗ trang nhã mượn động cơ V8 4,2 lít 400 mã lực từ Audi, ít nhất là ở dạng cơ sở. Một số biến thể C8 đã được trang bị công suất mạnh hơn đáng kể, nhưng bất kể công suất ra sao, chúng đều được gắn trung chuyển với sức mạnh được gửi đến bánh sau. Những chiếc xe này cực kỳ hiếm, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, vì vậy thật dễ dàng để quên rằng chúng tuyệt vời và kỳ quặc như thế nào. Spyker C8 Aileron đánh dấu bước tiếp theo trong quá trình phát triển của Spyker Cars. Lấy cảm hứng từ di sản hàng không của công ty, chiếc xe thể thao thế hệ thứ hai của Spyker có các tín hiệu từ động cơ máy bay thế hệ thứ hai, làm nổi bật cánh tuabin, thay vì cánh quạt.

    Chìa khóa của Spyker
    Chìa khóa của Spyker
    Chìa khóa của Spyker
  7. Top 7

    Pagani

    Nhắc đến Pagani, người ta thường nhớ ngay đến những chiếc siêu xe có tốc độ cực nhanh. Zonda F, Zonda R, Huayra đều là những chiếc xe gây sốt trên toàn thế giới. Chìa khóa của Pagani cực kỳ đặc biệt, nó chính là phiên bản thu nhỏ của xe ngoài đời thực và được làm bằng chất liệu nhôm cao cấp như vành của xe Huayra. Khi rút ra, chìa khóa được chia làm 2 phần: 1 phần khởi động xe và 1 phần usb. Không giống như chìa khóa điện tiêu chuẩn, chìa khóa của Huayra thực sự là một mô hình thu nhỏ của chiếc xe được đúc bằng nhôm, ngẫu nhiên, nó cũng chính là chất liệu được tìm thấy trên bánh xe của xe.


    Chìa khóa nhôm, mà nhiều người có thể nhầm với một món đồ chơi, tách thành hai phần khi mở. Ở một đầu, bạn có chìa khóa thực sự để khởi động siêu xe trong khi đầu kia thực sự là một thanh USB mà Horacio Pagani mô tả có thể được sử dụng "để nghe nhạc." Khi bạn mua một chiếc ô tô trị giá 2,5 triệu đô la, bộ phụ kiện đi kèm với nó cũng phải đặc biệt không kém. Để biến chiếc Pagani Huayra roadster trở nên sống động, cần có một chiếc chìa khóa mô hình thu nhỏ được làm bằng nhôm, tương tự như thứ được sử dụng để làm bánh xe của chiếc roadster. Chìa khóa này được chia thành hai, trong đó một nửa có thể được sử dụng để khởi động xe trong khi một nửa có thể được sử dụng như một thanh USB. Chiếc chìa khóa này có giá khoảng 5000 USD.

    Chìa khóa của xe Pagani
    Chìa khóa của xe Pagani
    Chìa khóa của xe Pagani
  8. Top 8

    Lexus

    Chìa khóa của siêu xe Lexus LFA được làm từ chất liệu sợi carbon, toát lên vẻ đẳng cấp, xa xỉ của thứ vật liệu siêu cứng và siêu đắt. Chiếc chìa đặc biệt này là thứ kích hoạt khối động cơ V10 công suất 552 mã lực của Lexus LFA. Chìa khóa Lexus chứa một con chip được lập trình đặc biệt chỉ hoạt động cho xe của bạn. Bạn phải có chìa khóa được lập trình trong ổ điện để xe khởi động. Một chìa khóa thông thường sẽ không hoạt động. Theo Lexus, chìa khóa của bạn giao tiếp điện tử với hệ thống chống trộm của ô tô để tăng cường bảo mật và giảm nguy cơ bị trộm ô tô. Thợ khóa sẽ không thể hỗ trợ bạn trừ khi anh ta có chìa khóa lập trình được. Chỉ một thợ khóa được chứng nhận mới có thể cung cấp dịch vụ này.


    Nếu lỡ làm mất chiếc chìa khóa của xe Lexus, bạn cần phải tìm một thợ khóa được chứng nhận trong khu vực của bạn để giúp bạn. Thợ khóa có thể cung cấp một chìa khóa giống như cũ. Liên hệ với đại lý Lexus và yêu cầu bộ phận dịch vụ. Bạn có thể tìm đại lý gần nhất bằng cách truy cập trực tuyến vào trang web chính thức của Lexus và nhập mã zip của bạn vào phía trên cùng bên trái của trang. Ngoài ra, có một chìa khóa cũ vật lý nằm bên trong ổ khóa Lexus của bạn và lỗ khóa nằm dưới tay nắm cửa. Khi đã vào trong xe, bạn có thể khởi động bằng cách nhấn phím bấm vào nút khởi động..

    Chìa khóa xe Lexus
    Chìa khóa xe Lexus
    Chìa khóa xe Lexus
  9. Top 9

    Porsche

    Chìa khóa của Porsche cũng được thiết kế là phiên bản thu nhỏ của xe ngoài đời thực. Ở phiên bản mui trần, chìa khóa có thêm chức năng mở mui. Ở các phiên bản thông thường có các chức năng: mở khóa cốp, mở cửa từ xa, kích hoạt tính năng nhớ vị trí ghế. Chúng không chỉ mang lại cảm giác tốt và đẹp mắt mà chúng còn có những gì cần có: chìa khóa xe hơi của Porsche là những tuyệt tác công nghệ cao với kích thước nhỏ nhất có thể và những trách nhiệm chính. Chúng phải đáng tin cậy và đáp ứng các yêu cầu bảo mật cao nhất. Chìa khóa phải phẳng và nhỏ gọn nhất có thể. Tối ưu hiện tại có diện tích bề mặt cơ bản khoảng 80 × 33 mm. Một điều là nó phải chứa được pin và cũng phải tính đến quy tắc cho các chức năng truyền tải, cụ thể là anten càng lớn thì càng tốt.


    Chìa khóa Porsche ôm gọn vào tay bạn như những tác phẩm điêu khắc trên xe hơi thể thao. Nhưng những chiếc răng kiểu cũ của họ không biến mất mà được giấu bên trong mô hình Porsche thu nhỏ và có thể được giải phóng bằng một hoặc hai động tác khéo léo. Do đó, nếu cần, bạn có thể mở cửa mà không cần tín hiệu radio và pin phía sau nút bấm. Và mở cửa là chức năng quan trọng nhất, ngoài việc khởi động động cơ. Chỉ riêng tiêu đề chính thức của Sascha Kissner đã chỉ ra rằng chìa khóa không chỉ là dụng cụ mở cửa. Chìa khóa phải phẳng và nhỏ gọn nhất có thể. Tối ưu hiện tại có diện tích bề mặt cơ bản khoảng 80 × 33 mm. Một điều là nó phải chứa được pin và cũng phải tính đến quy tắc cho các chức năng truyền tải, cụ thể là anten càng lớn thì càng tốt.

    Chìa khóa của xe Porsche
    Chìa khóa của xe Porsche
    Chìa khóa của xe Porsche
  10. Top 10

    Mini

    Mini Cooper được biết đến với kiểu dáng nhỏ gọn và thể thao cùng các tính năng thú vị. Chìa khóa xe Mini thế hệ mới được thiết kế hình tròn, với đầy đủ những nút bấm chức năng. Điểm nổi bật của chìa khóa dòng xe MINI chính là khả năng lưu trữ lịch sử của chiếc xe. Mọi thông tin liên quan bảo trì, sửa chữa, thay thế đều được cập nhật trực tiếp lên chiếc chìa khóa này. Chỉ cần nhấn một vài nút nhỏ, bạn có thể lập trình xe của mình để hạ cửa sổ từ xa. Nhấn nút mở khóa một lần để mở xe và sau đó giữ nút mở khóa để làm cho cửa sổ của bạn cuộn xuống sẽ mang lại cho Mini của bạn thêm yếu tố thú vị.


    Trong khi một số chiếc Mini Cooper có quyền truy cập, nhận dạng được khoảng cách gần xe và có thể mở khóa và khởi động mà không cần cắm chìa khóa - thì đây không phải là một tính năng tiêu chuẩn. Thông thường, bạn phải đặt chìa khóa vào ngăn chứa trong bảng điều khiển để xe khởi động và xe sẽ tắt khi tháo xe ra. Có một thủ thuật đơn giản và dễ thành thạo có thể bật xe mà không cần chìa khóa. Nếu bạn rút chìa khóa, tắt xe hiệu quả và nhấn lại nút khởi động trong vòng 10 giây, xe sẽ bật trở lại. Điều này đặc biệt hữu ích và những ngày cực kỳ nóng hoặc lạnh cóng, nơi bạn muốn lấy xe vài phút trước khi bạn muốn lấy nó, nhưng bạn không muốn để lại chìa khóa bên trong.

    Chìa khóa Mini
    Chìa khóa Mini
    Chìa khóa Mini



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy