Top 10 Chiếc đàn guitar đắt nhất trong lịch sử

Thủy Tinh 249 0 Báo lỗi

Bạn là người yêu thích nhạc cụ, bạn có hứng thú với âm nhạc và đặc biệt là âm thanh của những chiếc đàn guitar nhỏ nhắn xinh xắn? Guitar là một loại nhạc cụ ... xem thêm...

  1. Giá bán: 957.000 USD


    Nếu bạn đã từng nghe bất kỳ bài hát Grateful Dead nào của thập niên 80, rất có thể bạn đã nghe thấy tiếng ghita Tiger của Jerry Garcia. Đây là nhạc cụ được ông chơi nhiều nhất từ năm 1979 đến năm 1989, và nó tiếp tục là một nhạc cụ được sử dụng thường xuyên của Jerry cho đến cuối cùng. Trên thực tế, Tiger là cây đàn guitar mà Jerry đã chơi trong buổi hòa nhạc Grateful Dead cuối cùng tại Soldier Field của Chicago vào ngày 9 tháng 7 năm 1995. Lần đầu tiên Jerry chơi trực tiếp Tiger là với Grateful Dead vào ngày 4 tháng 8 năm 1979 tại Trung tâm hành chính Oakland. Điều thú vị là, đêm đó cũng đánh dấu lần đầu tiên Grateful Dead biểu diễn các tác phẩm chủ lực trong tương lai “Althea” và “Lost Sailor”.

    Tiger
    là một cây đàn tùy chỉnh được chế tạo bởi thợ làm đàn Doug Irwin - cây đàn do Doug Irwin làm thứ ba mà Jerry sở hữu, sau Eagle và Wolf. Khi Irwin giao Wolf cho Jerry vào tháng 5 năm 1973, Jerry rất hài lòng với cây đàn này nên ngay lập tức yêu cầu Doug Irwin chế tạo thêm một cây đàn khác cho minh. Doug Irwin đã mất hơn sáu năm và 2000 giờ làm việc để hoàn thành việc chế tạo Tiger và cuối cùng nó đã được giao cho Jerry vào năm 1979. Cây đàn được làm thủ công đẹp mắt với những loại gỗ cứng kỳ lạ, được kẹp lại với nhau theo cách mà người ta gọi là Alembic “Hippie Sandwich”:


    Tiger là một cổ đàn phong cách phương Tây và một con hổ được khảm ngay trên phím đàn, do đó đã đặt tên cho cây đàn guitar. Cây đàn cực kỳ nặng, nặng tới hơn 6kg. Bên trong Tiger, Doug Irwin đã sử dụng công nghệ tốt nhất hiện có vào thời điểm đó và có đầy đủ các tính năng. Một phần của điều này là một sơ đồ đi dây độc đáo cho phép Jerry gửi toàn bộ âm lượng ngay cả khi anh ấy giảm âm lượng đầu ra thực tế trên cây đàn. Jerry hầu như chỉ chơi Tiger cho đến năm 1989, khi công nghệ đã phát triển đến mức cho phép các bộ tổng hợp MIDI được tích hợp vào một cây đàn guitar, cho phép Jerry tạo ra âm thanh guitar của mình giống như một số nhạc cụ khác.

    Jerry Garcia’s Custom Doug Irwin “Tiger”
    Jerry Garcia’s Custom Doug Irwin “Tiger”
    Jerry Garcia’s Custom Doug Irwin “Tiger”
    Jerry Garcia’s Custom Doug Irwin “Tiger”

  2. Giá bán: 959.000 USD


    Vào năm 1970, Eric Clapton đã chuyển từ chiếc Gibson sang chiếc Stratocaster do bị ảnh hưởng bởi nghệ sĩ guitar Jimi Hendrix. Eric Clapton đã mua 6 chiếc với giá 100 đô cho một chiếc tại một cửa hàng tại Texas. Ba chiếc ông cho Pete Townshend, George Harrison và Steve Winwood. Ông để sử dụng ba chiếc còn lại và một chiếc được đặt tên là Blackie. Blackie được Clapton chơi lần đầu tiên vào tháng 1 năm 1973 cho tới tận năm 1985 khi ông phải nghỉ hưu vì những vấn đề ở cổ. Vào năm 2004, chiếc đàn này được bán đấu giá với 959.000 USD, trở thành một trong những cây guitar đắt nhất trong lịch sử.


    Blackie có lẽ là cây đàn nổi tiếng nhất trên thế giới. Blackie được Eric Clapton kết hợp với nhau từ các bộ phận của ba Fender Stratocasters khác nhau. Trong những năm qua, Clapton gọi Blackie là một “cây guitar đáng chú ý” và là “một phần của tôi”. Blackie là cây guitar sử dụng trong phòng thu và sân khấu chính của Eric Clapton từ năm 1970 đến năm 1985. Cây guitar ra mắt tại Rainbow Concert vào ngày 13 tháng 1 năm 1973 (buổi diễn đầu tiên - Eric Clapton chơi bản Les Paul mà anh mượn từ George Harrison ở buổi diễn muộn thứ hai). Blackie đã không được chơi vào năm 1985 sau nhiều năm phục vụ trong studio và buổi biểu diễn.


    Blackie không chỉ được sử dụng trong phòng thu cho mọi album được thu âm trong thời gian đó, nó còn được sử dụng tại các sự kiện nổi tiếng như chuyến lưu diễn lợi ích ARMS vào năm 1983 và Live Aid. Blackie cũng đã được sử dụng trong video âm nhạc đầu tiên của Eric Clapton, "Forever Man" được quay để hỗ trợ cho album "Behind The Sun" của ông. Blackie được sử dụng để quảng cáo trên truyền hình cho Honda Ô tô Nhật Bản vào năm 1990 theo yêu cầu của công ty. Blackie cũng được sử dụng làm khuôn mẫu cho dòng sản phẩm Eric Clapton Signature Model Stratocaster của Fender.

    Blackie – Stratocaster Hybrid
    Blackie – Stratocaster Hybrid
    Blackie – Stratocaster Hybrid
    Blackie – Stratocaster Hybrid
  3. Giá bán: 965.000 USD


    Sunburst Fender Stratocaster của Bob Dylan đã làm nên lịch sử nhạc rock khi anh chơi nó tại lễ hội dân gian Newport năm 1965. Gần 50 năm sau, cây đàn đã tạo nên một "khoảnh khắc" khác trong một cuộc đấu giá ở New York khi nó được bán với giá gần 1 triệu đô la, một trong những mức giá cao nhất từng được trả cho một cây đàn trong cuộc đấu giá. Với mức giá này, cây đàn đã trở thành cây đàn đắt giá thứ 8 trên thế giới.


    Cây đàn 1964 Fender Stratocaster là cây guitar điện đầu tiên mà Bob Dylan chơi trong một buổi biểu diễn trực tiếp, không cần phải nói rằng cây guitar này có một số giá trị lịch sử quan trọng. Lễ hội Newport, ở Rhode Island, là một thời điểm quan trọng đối với Dylan , đánh dấu bước chuyển mình từ dân gian acoustic sang rock'n'roll điện. Họ đã quen với các phiên bản acoustic của tất cả các bài hát của anh ấy, và họ chắc chắn sẽ cho anh ấy biết khi anh ấy lên sân khấu tại Newport Folk Festival năm 1965. Buổi biểu diễn và lựa chọn guitar của Dylan đánh dấu bước chuyển mình sang sử dụng nhiều nhạc cụ điện tử hơn.


    Ước tính trước khi bán bởi nhà đấu giá Christie's cho cây đàn guitar đang được bán với dây da đen nguyên bản và vỏ cứng, là 300.000 đến 500.000 đô la. Kỷ lục trước đó cho một cây đàn được bán đấu giá là Fender của Eric Clapton, có biệt danh là Blackie, được bán tại Christie's với giá 959.500 USD vào năm 2004. Cây đàn 1964 Fender Stratocaster đã thuộc sở hữu của một gia đình ở New Jersey trong gần 50 năm. Dylan đã để nó trên một chiếc máy bay riêng do người cha quá cố của chủ sở hữu, Vic Quinto, người từng làm việc cho người quản lý của nhạc sĩ lái.

    Bob Dylan's Newport Folk Festival 1964 Fender Stratocaster
    Bob Dylan's Newport Folk Festival 1964 Fender Stratocaster
    Bob Dylan's Newport Folk Festival 1964 Fender Stratocaster
    Bob Dylan's Newport Folk Festival 1964 Fender Stratocaster
  4. Giá bán: 1 triệu USD


    Keith Richards được biết đến nhiều nhất khi chơi Fender Telecasters, tuy nhiên trong những năm đầu của The Rolling Stones, một trong những nhạc cụ chính của ông là chiếc Sunburst 1959 Gibson Les Paul Standard. Cây đàn guitar của Keith Richards là cây đàn Gibson Les Paul Standard năm 1959. Cây đàn ban đầu được mua vào tháng 3 năm 1961 từ Cửa hàng Âm nhạc Nông dân ở Luton, Vương quốc Anh, bởi John Bowen, tay guitar cho Mike Dean và Kinsman. Bowen đã lắp đặt một chiếc Bigsby Vibrato trên cây đàn guitar tại Cửa hàng đàn guitar Selmer nổi tiếng ở London. Cuối cùng, ông đã đổi chiếc Les Paul tại Selmer để lấy một cây Gretsch vào cuối năm 1962. Tại đó, cây đàn thuộc về tay của Keith Richards.

    Les Paul
    của Keith tiếp tục trở thành cây guitar chính được anh lựa chọn trong những năm đầu của The Rolling Stones, mang nó theo trong chuyến lưu diễn Hoa Kỳ nổi tiếng của ban nhạc vào năm 1964. Hàng triệu khán giả trên khắp nước Mỹ đã được giới thiệu với Keith và Lester của anh ấy. khi họ biểu diễn lần đầu trên The Ed Sullivan Show. Keith cũng sử dụng guitar để ghi lại một số bản hit đầu tiên của The Stones bao gồm, “Little Red Chicken”, “Time is on My Side”, “The Last Time”, “Get Off My Cloud”, “Let's Spend the Night Together” và nổi tiếng nhất, "Satisfaction".


    Keith Richards 1959 Les Paul là cây đàn guitar đắt thứ bảy trên thế giới. Tiêu chuẩn 1959 của Les Paul có giá trị vượt quá sáu con số, không có sự trợ giúp của một tên tuổi nổi tiếng, và cho đến nay, không còn nhiều người xung quanh. Tuy nhiên, bài hát đặc biệt này đã được Keith Richards chơi trong buổi biểu diễn đầu tiên của Rolling Stones trên chương trình Ed Sullivan, đây là một khoảnh khắc nổi bật trong lịch sử Rock and Roll. Rất nhiều ban nhạc và nghệ sĩ nổi tiếng nhờ một phần thành công của họ khi có được vị trí tại Ed Sullivan Show, và các nhà sưu tập cũng như các nhà đầu tư kỷ vật hiểu rằng những sự kiện như thế này làm tăng giá trị đáng kể cho những món đồ như Keith Richards 1959 Les Paul như thế nào. Với ý nghĩ đó, cây đàn đã được bán đấu giá vào năm 2003 với giá 1 triệu đô la.

    Keith Richards 1959 Les Paul
    Keith Richards 1959 Les Paul
    Keith Richards 1959 Les Paul
    Keith Richards 1959 Les Paul
  5. Giá bán: 1,1 triệu USD


    Gibson Explorer đã đi trước thời đại khi nó được giới thiệu vào năm 1958 và chỉ có 19 chiếc được xuất xưởng trong năm đó, nhưng cây đàn đã trở nên rất phổ biến trong những năm kể từ đó. Các tính năng cổ điển của Explorer cổ điển đã được tái tạo một cách cẩn thận trong mô hình Historic Reissue này. 1958 Explorer có phần thân Korina rắn chắc (không giảm trọng lượng), mang lại âm sắc dải trung tập trung, tương tự như âm thanh của Mahogany. Cổ cũng được làm từ Korina. Cổ có viền dày hơn, tạo cảm giác cực kỳ thoải mái và phù hợp tuyệt vời khi chơi nhịp điệu nặng.


    Gibson Explorer có thiết kế hoàn toàn mới, đi trước thời đại nhiều năm. Khi được phát hành, Gibson nhận được những ý kiến phân chia khác nhau về thiết kế mẫu đàn tương lai! Tuy nhiên, trong những năm kể từ đó, Explorer đã trở thành một trong những mẫu đàn phổ biến hơn của Gibson với những người chơi đàn như James Hetfield (Metallica) và The Edge (U2) ưa chuộng thiết kế độc đáo của nó. 1958 Explorer nổi bật với cần đàn gỗ Cẩm lai Ấn Độ một mảnh với bán kính 12 inch, giúp đàn nhanh và uốn cong dây lớn một cách dễ dàng.


    1958 Gibson Korina Explorer là cây đàn guitar đắt thứ sáu trên thế giới. Giá trị của Gibson Korina Explorers năm 1958 này, có thể là do đã được chơi bởi ba trong số những nghệ sĩ guitar xuất sắc nhất thế giới. Slash, Kirk Hammett và Rick Nielsen đều chơi cây đàn này tại một thời điểm nào đó trong sự nghiệp của họ, điều này khá độc đáo, ít nhất phải nói rằng. Chỉ có khoảng mười cây đàn trong số những cây đàn này từng được sản xuất, vì vậy khi bạn kết hợp độ hiếm và hình dáng khác thường của cây đàn này với lịch sử người chơi của nó; thật dễ dàng để hiểu tại sao nó quản lý để thu được 1,1 triệu đô la trong cuộc đấu giá.

    1958 Gibson Korina Explorer
    1958 Gibson Korina Explorer
    1958 Gibson Korina Explorer
    1958 Gibson Korina Explorer
  6. Giá bán: 1,2 triệu USD


    Cây đàn Washburn 22- Series Hawk thuộc sở hữu của vua nhạc reggae Bob Marley đã được xếp vào hàng đắt nhất thế giới. Công cụ, trị giá 1,2 triệu đô la Mỹ, đứng ở vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng top 10 của trang web có tên richgorilla.com. Người ta cho rằng Marley đã tặng cây đàn guitar này như một món quà bởi kỹ thuật viên Gary Clausen. Theo tạp chí Guitar World, một cây đàn guitar điện Yamaha SG1000 được cho là của Marley từng được sở hữu và chơi trong chuyến lưu diễn quốc tế đầu tiên vào năm 1979 đã được bán đấu giá vào ngày 24/11/2008. Vào thời điểm đó, tạp chí đưa tin rằng các nhà sưu tập guitar dự kiến sẽ đấu giá từ 30.000 đến 40.000 đô la Mỹ cho nó trong cuộc đấu giá do nhà đấu giá Christie's tổ chức.


    Cây đàn guitar Washburn 22- Series Hawk đã được Yamaha tặng cho Marley trong một chuyến thăm mà ca sĩ nhạc reggae đã làm đến nhà máy của hãng ở Hamamatsu, Nhật Bản, một chặng trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của anh ấy. Đi kèm với cây đàn để bán đấu giá là những bức ảnh của Marley đang chơi các buổi hòa nhạc ở Tokyo và Osaka. Để đánh dấu kỷ niệm 30 năm guitar SG1000 và SG2000 của Yamaha vào năm 2007, công ty đã giới thiệu SBG1000 và SBG2000, là những bản sao chép chính xác của những người tiền nhiệm nổi tiếng. Chúng được chế tạo bằng tay bởi các nghệ nhân bậc thầy tại Music Craft nổi tiếng của Yamaha, một xưởng làm việc ưu tú của công ty ở Hamamatsu, nơi sản xuất các nhạc cụ hàng đầu.


    Bob Marley’s Custom made Washburn 22 series Hawk được đưa làm tài sản quốc gia bởi chính phủ Jamaica. Đây là một trong bảy chiếc guitar Reggae duy nhất. Sau một buổi biểu diễn tại Vancouver, Marley đã đưa chiếc guitar này cho Gary Carlsen - một kỹ thuật viên với dòng chữ: “Hãy lấy nó và bạn sẽ hiểu sau này” vào ngày 21 tháng 11 năm 1971. Carlsen đã coi Bob Marley’s Custom như một món quà để thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Quỹ từ thiện “Những con đường khác nhau, một điểm đến” được ông thành lập và coi chiếc guitar như một giải thưởng xổ số cho người thắng cuộc. Nó có giá từ 1,2 đến 2 triệu USD, một số tiền "khủng" để chi cho một chiếc guitar!

    Bob Marley’s Custom made Washburn 22 series Hawk
    Bob Marley’s Custom made Washburn 22 series Hawk
    Bob Marley’s Custom made Washburn 22 series Hawk
    Bob Marley’s Custom made Washburn 22 series Hawk
  7. Giá bán: 1,9 triệu USD


    Đối với hàng triệu người hâm mộ cuồng nhiệt của Grateful Dead, chỉ có một cây đàn “Wolf”, cây đàn huyền thoại của Jerry Garcia. Được tùy chỉnh bởi thợ làm đàn Doug Irwin và được gắn nhãn “D.Irwin 001”, Wolf được đưa cho Jerry và xuất hiện lần đầu trong buổi biểu diễn ở Thành phố New York năm 1973 của Grateful Dead. Trong hai thập kỷ sau đó, Wolf gần như nổi tiếng khi nó được chơi trong vô số buổi hòa nhạc và trên các bản thu âm quý giá trong suốt sự nghiệp huyền thoại của Jerry. Bộ phim “The Grateful Dead Movie” năm 1977 của đạo diễn Jerry có cảnh quay rộng rãi về người nhạc sĩ được yêu mến trên sân khấu đóng vai Wolf.


    Nhiều năm sau khi nhạc sĩ qua đời, Wolf trở lại trong tay Doug và được bán trong một cuộc đấu giá năm 2002 của Guernsey được thực hiện tại Studio điện 54 của NYC, nơi nó thu về gần 1 triệu đô la, hơn gấp đôi kỷ lục thế giới hiện có đối với bất kỳ cây đàn nào từng được bán. Giờ đây, người mua của Wolf, với mong muốn hỗ trợ những nỗ lực quan trọng của Trung tâm Luật Nghèo đói miền Nam và cuộc chiến tiếp tục chống lại sự phân biệt chủng tộc và các nhóm thù ghét, đã trả lại Wolf cho Guernsey's để bán đấu giá. Số tiền thu được từ việc thắng thầu cây đàn đặc biệt này sẽ được chuyển đến SPLC. Sự kiện của Guernsey, được hỗ trợ thêm bởi Relix Group


    Cây guitar thứ hai của Jerry Garcia góp mặt trong danh sách những cây guitar đắt nhất thế giới của chúng tôi là một cây đàn tùy chỉnh khác của Doug Irwin, có biệt danh là “Wolf”. Tương tự như Doug Irwin tùy chỉnh của anh ấy, "Tiger", tên của nó bắt nguồn từ tác phẩm nghệ thuật sói tùy chỉnh trên thân cây đàn guitar. Việc bán "Wolf" là một phần của cuộc gây quỹ cho Trung tâm Luật Đói nghèo Miền Nam với giá gần 2 triệu đô la. Việc đấu giá Wolf diễn ra chỉ vài ngày sau khi Amazon phát hành bộ phim tài liệu do Martin Scorsese sản xuất về Jerry Garcia.

    Jerry Garcia’s “Wolf”
    Jerry Garcia’s “Wolf”
    Jerry Garcia’s “Wolf”
    Jerry Garcia’s “Wolf”
  8. Giá bán: 2 triệu USD


    Cây đàn Stratocaster cổ điển, dùng cho người thuận tay phải với lớp sơn hoàn thiện màu trắng Olympic không có gì đặc biệt khi so sánh với một số cây đàn khác trong danh sách. Tuy nhiên, nó đã được chơi bởi Jimi Hendrix tại lễ hội âm nhạc Woodstock năm 1969; nơi biểu diễn huyền thoại của anh ấy về “The Star-Spangled Banner” đã diễn ra. Vì lịch sử độc đáo của nó, Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft, đã mua cây đàn vào năm 1998 với giá khoảng 2 triệu USD.


    Jimi Hendrix’s 1968 Stratocaster là chiếc guitar được làm bởi Jimi Hendrix ở Woodstock vào năm 1969. Cây đàn đã được Hendrix tặng cho Mitch Mitchell vào năm 1970, người đã giữ nó cho đến năm 1991. Tại thời điểm đó, nó đã được bán đấu giá với giá 198.000 bảng Anh cho Gabriele An Saloni, người dẫn chương trình truyền hình người Ý và là nhà phê bình âm nhạc. Nó lại trở nên nổi tiếng vào năm 1990 khi có mặt tại lễ khai mạc trung tâm nghệ sĩ mới Fender. Sau đó một thời gian, nó được bán tại Sotheby với giá 198.000 USD.


    Cây đàn guitar màu trắng mà Jimi sử dụng từ khoảng tháng 4 năm 1970 có một vết khía trên thân, có thể nhìn thấy rõ trên các bức ảnh so với màu trắng trơn của cây đàn. Người quản lý của Jimi đã tìm thấy hai cây đàn guitar trong studio Electric Lady vào khoảng thời gian anh qua đời "A Sunburst Stratocaster" là chủ đề của cuộc đấu giá với một cây đàn Stratocaster trắng. Có người cho rằng rằng Paul Allen của Microsoft đã trả 2 triệu USD để mua chiếc guitar này vào năm 1998. Nó đã trở thành chiếc đàn guitar có giá đắt nhất lịch sử, chỉ xếp sau chiếc đàn guitar dưới đây thôi!

    Jimi Hendrix’s 1968 Stratocaster
    Jimi Hendrix’s 1968 Stratocaster
    Jimi Hendrix’s 1968 Stratocaster
    Jimi Hendrix’s 1968 Stratocaster
  9. Giá bán: 2,4 triệu USD


    Cây đàn guitar acoustic duy nhất lọt vào danh sách những cây đàn guitar đắt nhất thế giới. Đàn guitar điện Gibson J-160E năm 1962 của John Lennon là một trong những cặp guitar acoustic gần như giống hệt nhau mua bởi quản lý của Beatles Brian Epstein mua cho Lennon và George Harrison vào ngày 10 tháng 9 năm 1962, tại Rushworth Music House ở Liverpool, cây đàn đã được Lennon sử dụng để đồng sáng tác với Paul McCartney. Các tác phẩm kinh điển của Beatles như “I Saw Her Standing There”, “She Loves You” và “I Want to Hold Your Hand.” đều được sáng tác bằng cây đàn John Lennon’s 1962 Gibson J-160E Acoustic-Electric.


    Cây đàn guitar acoustic Gibson J-160E đã bị thất lạc từ lâu của John Lennon, được anh sử dụng khi thu âm album Please Please Me và With the Beatles của The Beatles. Sau khi The Beatles biểu diễn một buổi biểu diễn vào năm 1963, bằng cách nào đó cây đàn đã biến mất và được cho là đã mất, nhưng sau đó lại nổi lên trở lại vài năm sau đó. Từ giá mua ban đầu là 161 bảng Anh vào năm 1962, cây đàn guitar acoustic đã được bán đấu giá vào năm 2014; cho một nhà thầu ẩn danh, với giá $ 2,41 triệu đô la trong buổi phát trực tiếp Cuộc đấu giá của Julien. Cây đàn bị mất tích trong hơn 40 năm, được bán với giá gấp ba lần ước tính 800.000 USD ban đầu cho một người mua yêu cầu giấu tên.

    John Lennon’s 1962 Gibson J-160E Acoustic-Electric
    John Lennon’s 1962 Gibson J-160E Acoustic-Electric
    John Lennon’s 1962 Gibson J-160E Acoustic-Electric
    John Lennon’s 1962 Gibson J-160E Acoustic-Electric
  10. Giá bán: 2,7 triệu USD


    Danh hiệu cây đàn đắt nhất thế giới thuộc về Fender Stratocaster “Reach Out To Asia”, được bán với giá 2,7 triệu USD vào năm 2015 để gây quỹ cho một chương trình từ thiện được thành lập để giúp đỡ các nạn nhân sóng thần - “Reach Out to Asia”. Cây đàn này là kết quả của dự án "Reach Out To Asia" của Bryan Adams; được thành lập để giúp đỡ các nạn nhân của trận động đất và sóng thần năm 2004 ở Ấn Độ Dương. Thảm họa này đã giết chết khoảng 230.000 người trên 14 quốc gia. Kỷ lục này đã đánh bại kỷ lục bán cây đàn guitar trước đó chỉ dưới một triệu đô la được trả cho cây đàn của Eric Clapton vào năm 2004.

    Cây đàn guitar Fender Stratocaster “Reach Out To Asia” là duy nhất vì nó có một số chữ ký của các ngôi sao nhạc rock nổi tiếng nhất được khắc trên khắp thân đàn. Nó được ký bởi tổng cộng mười chín nghệ sĩ và có chữ ký của Jimmy Page, Mick Jagger, Eric Clapton, Keith Richards, Brian May, David Gilmour, Jeff Beck, Liam Gallagher, Angus và Malcolm Young và Bryan Adams. “Reach Out To Asia” được Sotheby's bán đấu giá lại vào năm 2015 với giá 2,7 triệu USD - trở thành cây đàn đắt nhất được bán trong lịch sử!


    Cây đàn sang trọng Fender Stratocaster “Reach Out To Asia” đã được bán đấu giá ở Doha, Qatar tại khách sạn Ritz-Carlton và được mua bởi Sheihka Miyyassah Al Thani. Một gia đình hoàng gia ở Qatar mua nó với giá 1 triệu đô, về sau nó trở thành một món quà cho chương trình từ thiện, được bán lại với giá 2,7 triệu đô. Tổng thể, người ta đã mua nó với giá 3,7 triệu đô chỉ cho các chương trình từ thiện. Một con số đáng ngưỡng mộ đúng không nào? Cây đàn tuyệt vời này nổi tiếng với thân đàn màu trắng mạnh mẽ và hàng loạt các điểm nhấn màu bạc xung quanh cổ và đầu đàn. Sự đơn giản cao cấp này thể hiện các chữ ký màu đen đáng kinh ngạc tô điểm cho thân cây đàn, nhấn mạnh vị trí của nó như một phần lịch sử đáng kinh ngạc và độc đáo

    Cây đàn Reach out to Asia Fender Stratocaster
    Cây đàn Reach out to Asia Fender Stratocaster
    Cây đàn Reach out to Asia Fender Stratocaster
    Cây đàn Reach out to Asia Fender Stratocaster



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy