Top 10 Chiêu cuối mạnh nhất trong game Liên minh huyền thoại

Hoàng Hoe 1472 0 Báo lỗi

Liên minh huyền thoại đang là tựa game Moba phổ biến nhất trên thế giới. Mỗi vị tướng trong trò chơi đều mang một phong cách, màu sắc và sức mạnh khác nhau. ... xem thêm...

  1. Đúng như cái tên của nó, Không thể cản phá được xem là chiêu cuối mạnh nhất trong Liên minh huyền thoại. Malphite sẽ lao đến một vị trí đã chọn trước, gây sát thương cũng như hất văng tất cả đối phương trong vùng ảnh hưởng. Lý do đây được xem là kỹ năng mạnh nhất là vì một khi sử dụng, thì hầu hết các vị tướng không thể chống trả hoặc phá chiêu được.

    Chưa kể hất tung là hiệu ứng không thể giải được trong Liên minh, kể cả khi sử dụng phép bổ trợ Thanh Tẩy, Khăn Giải Thuật. Một khi đã trúng đòn, mục tiêu chỉ chờ đến khi hết tác dụng của hiệu ứng hất tung mới trốn thoát được. Chưa kể nếu được đội hình của bạn kết hợp với những vị tướng có sát thương diện rộng như Orianna, Lissandra, Anivia,... thì đội hình của địch sẽ “tan nát” chỉ trong vài giây.

    Chiêu cuối của Malphite được xem là mạnh nhất Liên minh huyền thoại
    Chiêu cuối của Malphite được xem là mạnh nhất Liên minh huyền thoại
    Sẽ ra sao khi cả 10 Malphite sử dụng ulti cùng lúc?

  2. Đứng ở vị trí thứ 2 không gì khác hơn Lệnh: Sóng âm của Orianna. Đây có thể được xem là vị tướng ổn định nhất trong Liên minh huyền thoại khi được các game thủ chuyên nghiệp sử dụng rất nhiều trong các giải đấu từ lúc mới phát hành game cho đến nay.

    Khi sử dụng, Orianna sẽ ra lệnh khối cầu tạo ra sóng chấn động, gây sát thương phép diện rộng và hút kẻ địch bay về phía khối cầu. Và sẽ tuyệt vời hơn, nếu đội hình của bạn có những vị tướng có khả năng lao vào đội hình địch một cách nhanh chóng và bất ngờ như Malphite, Kha'zix, Shaco,...
    Trang phục Oriana mùa đông kỳ diệu
    Trang phục Oriana mùa đông kỳ diệu
    Những pha "sốc" sát thương của Oriana
  3. Phân chia thiên hạ triệu hồi một hàng binh sĩ xông tới, đẩy lùi và gây sát thương lên kẻ địch. Khi đó, đối phương không thể dùng kỹ năng nhảy, lướt hay đi qua bức tường người này, nhưng đồng đội của cô ta có thể vượt qua một cách dễ dàng.
    Kĩ năng này chủ yếu được sử dụng với mục đích ngăn không cho đối phương trốn thoát hoặc thành thạo hơn, bạn có thể làm một pha "Zirsec" đẩy đối phương về phía đồng đội mình. Nếu sử dụng một cách hợp lý và chuẩn mực, Azir có thể giúp cả đội lật ngược tình thế và quyết định cả trận đấu.
    Hoàng đế sa mạc Azir
    Hoàng đế sa mạc Azir
    Tổng hợp những pha xử lý Azir
  4. Chiêu cuối Nhà ngục buốt giá của Sejuani sẽ ném một chiếc bola băng theo đường thẳng và gây sát thương diện rộng lên đối phương. Những mục tiêu sẽ bị làm choáng ngay lập tức nếu trúng ngay người, còn những vùng xung quanh thì sẽ bị làm chậm. Và chính vì khả năng làm choáng nhiều mục tiêu đối phương khiến Sejuani trở thành một vị tướng đi rừng mở giao tranh không thể tuyệt vời hơn.

    Điểm yếu của kĩ năng này là tốc độ ra khá chậm và có thể bị khắc chế bởi Tối Kiên Cường (E) của Braum và Tường Gió (W) của Yasuo. Và chỉ cần đối phương nhanh tay sử dụng 1 trong 2 kĩ năng này đúng thời điểm, Sejuani dường như sẽ "phế" trong trong giao tranh.
    Trang phục Sejuani cưỡi Poro
    Trang phục Sejuani cưỡi Poro
    Những pha ulti hay nhất của Sejuani
  5. Kĩ năng cuối Đại băng tiễn của Ashe bắn mũi tên băng theo đường thẳng định trước. Nếu trúng tướng địch sẽ gây sát thương và làm choáng kẻ địch dựa vào quãng đường mà mũi tên đã di chuyển, những mục tiêu lân cận cũng dính sát thương và bị làm chậm.

    Trong các giải đấu chuyên nghiệp, kĩ năng này thường được dùng với mục đích mở giao tranh hoặc bắt lẻ đối phương từ xa rất tốt. Chỉ cần tính toán sử dụng một cách chính xác, kĩ năng này có thể khiến đối phương thiếu người và thua giao tranh, thậm chí là cả trận đấu.
    Trang phục Ashe rừng xanh
    Trang phục Ashe rừng xanh
    Chiêu cuối cực kỳ mãn nhãn của Ashe trong tay Pray
  6. Chắc có lẽ Karthus là vị tướng ít được sử dụng trong các trận đấu thường cũng như giải đấu chuyên nghiệp bởi sự "nhàm chán" mà vị tướng này mang lại. Nhưng thực sự mà nói, Karthus được trang bị bộ kĩ năng khá bá đạo và đặc biệt phải kể đến chiêu cuối Khúc cầu hồn.

    Sau khi niệm chú 3 giây, Karthus gây sát thương lên tất cả tướng địch trên toàn bản đồ. Kể cả khi đã bị tiêu diệt, Karthus vẫn có thể sử dụng kỹ năng này. Luôn luôn chú ý máu một vị tướng trên bản đồ đang thấp để kết liễu chúng. Thậm chí bạn có thể dùng R bất cứ khi nào bạn muốn, biết đâu sẽ đạt luôn cú Pentakill thì sao?
    Vị tướng Karthus do fan thiết kế
    Vị tướng Karthus do fan thiết kế
    Những pha xử lý cực đỉnh của Karthus
  7. Nhất thống được xem là thương hiệu của vị tướng Shen. Đây là kĩ năng duy nhất không bị thay đổi trong các đợt chỉnh sửa lớn. Tác dụng của Nhất thống (R) là cung cấp lượng giáp ảo cho một tướng đồng minh chỉ định, sau đó dịch chuyển tới họ.

    Với khả năng này, Shen có thể tới cứu mục tiêu đang gặp nguy hiểm hoặc có thể mở giao tranh bằng chiến thuật "tàu ngầm" thường được sử dụng trong các giải đấu chuyên nghiệp. Ngoài ra, khả năng năng dịch chuyển toàn bản đồ cũng trở nên rất có lợi vì nó cho phép vị hắn đẩy lẻ khá hiệu quả. Và một khi giao tranh nổ ra thì Shen đã sẵn sàng có mặt để hỗ trợ đồng đội.
    Shen vừa là vị tướng chống chịu vừa là vị tướng có khả năng bảo vệ đồng đội
    Shen vừa là vị tướng chống chịu vừa là vị tướng có khả năng bảo vệ đồng đội
    Tổng hợp những pha xử lý hay của Shen
  8. Khi sử dụng chiêu cuối Định Mệnh (R), Twisted Fate sẽ phát hiện tất cả tướng địch trên bản đồ và có thể dịch chuyển đến một vị trí chỉ định trong khoảng cách cho phép. Kĩ năng này cho phép Thần Bài có thể biến chuyển những pha giao tranh nhỏ như 2v2 thành 2v3 một cách nhanh chóng và có thể hủy diệt đối phương với lợi thế về người.

    Tại mùa 5, trong các giải đấu chuyên nghiệp, cặp đôi Twisted Fate và Shen hầu như luôn xuất hiện và thường bị cấm bởi hiếm có đội tuyển nào có thể "đỡ" được chiến thuật này.
    Twisted Fate là pháp sư có khả năng di chuyển gần như cả bản đồ với chiêu cuối của mình
    Twisted Fate là pháp sư có khả năng di chuyển gần như cả bản đồ với chiêu cuối của mình
    Twisted Fate trong tay người chơi hay nhất thế giới - Gross Gore
  9. So với chiêu cuối của Sejuani, Lời nguyền của xác ướp u sầu của Amumu có phần dễ chơi và hiệu quả hơn bởi phạm vi trói rộng hơn. Khi kích hoạt R, Amumu trói tất cả kẻ địch xung quanh và gây sát thương lên chúng.

    Mặc dù các mục tiêu trong vùng bị trói vẫn có thể sử dụng kĩ năng, nhưng khả năng trói diện rộng giúp đồng đội có thể thoải mái xả sát thương và giữ vị trí an toàn đã khiến Amumu trở thành vị tướng mở giao tranh hàng đầu trong Liên minh huyền thoại.
    Amumu - Lời nguyền của xác ướp u sầu
    Combo khủng khiếp của Oriana và Amumu
  10. Khi sử dụng chiêu cuối Gió mùa (R), Janna hất văng tất cả kẻ địch xung quanh ra xa, đồng thời hồi máu khá nhiều cho đồng đội trong lúc niệm chiêu. Kĩ năng này rất thích hợp để bảo vệ các vị trí chủ lực khi đối phương có các vị tướng sát thủ như Zed, Kha'zix hay khắc chế những vị tướng có khả năng mở giao tranh của đối phương như Malphite, Sejuani,...

    Ngoài ra, khi phòng thủ, hạ gục các mục tiêu lớn cũng tỏ ra rất hữu dụng. Và nếu sử dụng hợp lí, cô nàng hỗ trợ này có thể vừa giúp cả đội từ "bị thương" thành "nguyên vẹn".
    Trang phụ Janna dự báo thời tiết
    Trang phụ Janna dự báo thời tiết
    Janna có thể gánh đội trong tay một cao thủ thực sự




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy