Top 10 Chiêu lừa đảo việc làm đối với sinh viên

Tín Mai 5679 0 Báo lỗi

Sinh viên những người đang đi học và cần những công việc để tìm thêm thu nhập và học được nhiều kinh nghiệm. Và đây cũng là những con mồi béo bở cho những ... xem thêm...

  1. Đối với những bạn sinh viên không có nhiều thời gian ra ngoài làm việc, thì đánh vào tâm lý thường xuyên lên mạng này, các công ty lừa đảo thường xuyên đăng những mẫu tin, mẫu quảng cáo tuyển nhân viên, cộng tác viên. Với mức lương hấp dẫn, và công việc, địa điểm hoàn toàn phù hợp với sinh viên.


    Thế nhưng khi đến công tin, nơi tuyển cộng tác viên, nhân viên thì yêu cầu phải nộp một khoản phí từ 200 - 500.000 VNĐ cộng thêm phí bảo trì vài chục ngàn. Và sau đó bảo những bạn sinh viên này về nhà ngồi chờ nhận việc, hoặc có giao việc thật sự. Nhưng một là công ty biến mất, hai là trả lương không như tin đã đăng.

    Đánh máy vi tính tại nhà
    Đánh máy vi tính tại nhà
    Đánh máy vi tính tại nhà
    Đánh máy vi tính tại nhà

  2. Hàng ngày, khi cứ vào các trang việc làm thêm sinh viên, việc làm online bạn sẽ không khó để thấy hàng chục thậm chí hàng trăm tin tuyển nhân viên, cộng tác viên cho các cửa hàng, công ty chuyên bán mỹ phẩm, quần áo,.... Và cứ thế hàng chục, hàng trăm bạn cứ đổ xô vào các mẫu tin ấy vì mức lương cực kì hấp dẫn từ 5000.000 - 10.000.000 VNĐ một tháng, một con số đáng mơ ước cho sinh viên phải không nào.


    Nhiều bạn cứ thế bị kéo vào và phải bị mất một khoản phí không hề nhỏ để có được công việc ảo tưởng này. Khi đến với công ty nhận việc, trải qua hàng nhiều thủ tục, đi lòng vòng nhiều nơi, và đóng hàng trăm loại phí để nhận được việc. Và cuối cùng kết quả nhận được là mất cả chì lẫn chài.

    Bán hàng online
    Bán hàng online
    Bán hàng online
    Bán hàng online
  3. Nhiều bạn nam trẻ muốn tận dụng thời gian rảnh của mình kiếm thêm chi tiêu phụ gia đình bằng cách đi làm bảo vệ. Từ đó không ít các nơi tuyển dụng bảo vệ mở ra và tuyển dụng nam từ 18 - 45 làm bảo vệ cho các siêu thị lớn, rạp chiếu phim, công ty,....


    Với mức lương từ 3000.000 - 5000.000 VNĐ theo các ca khác nhau. Nhiều bạn thấy các tin này đã nhanh chóng liên hệ và đến địa điểm như đã thông báo nhận việc. Bước vào công ty nhận việc, bạn sẽ được làm việc với các cấp khác nhau, cuối cùng đóng một khoản tiền thế chân cho công việc khoảng 200.000 -300.000 VNĐ và tiền đồng phục cũng từ 100.000 -200.000 VNĐ. Để rồi khi quay lại thì không còn công ty nữa.

    Gọi điện
    Làm bảo vệ tại các siêu thị
    Làm bảo vệ tại các siêu thị
    Làm bảo vệ tại các siêu thị
    Làm bảo vệ tại các siêu thị
  4. Đa cấp cụm từ quá quen thuộc với các bạn sinh viên, mà đi đâu người ta cũng nhắc nhở với nhau rằng cẩn thận bị đa cấp lừa. Nếu đa cấp là một hình thức bán hàng lợi nhuận từ các nước phát triển Phương Tây thì về với Việt Nam lợi dụng sự cả tin của mọi người và kẻ hở trong luật ở nước ta mà các công ty này đã lợi dụng và thu về cho mình những khoản lợi lớn.


    Các bạn sinh viên sẽ bị lợi dụng về một mức lương từ chục triệu thậm chí 1 tỷ một năm. Với số tiền lớn như vậy, các bạn trẻ chưa có kinh nghiệm cộng thêm một chút thấy lợi không bỏ, và cứ thế bị các công ty này lợi dụng. Vừa phải đóng tiền làm thủ tục, tiền tập huấn, tiền thế chân, và nhiều khoản tiền khác để sau đó nhận cái kết mất hết tiền bạc.

    Bán hàng đa cấp
    Bán hàng đa cấp
    Bán hàng đa cấp
    Bán hàng đa cấp
  5. Một số đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của các bạn sinh viên, đóng giả tật nguyền hoặc người nghèo khổ rồi mời mua ủng hộ các đồ dùng nhân đạo như tăm, bút bi, bông ngoáy tai. Thậm chí nếu chưa quyết định mua những người này cũng dúi thẳng vào tay của bạn rồi nhanh chóng xin họ tên, số điện thoại để ghi vào sổ những tấm lòng hảo tâm.


    Sau khi bạn kí tên, bọn chúng sẽ đưa tăm tre và ghi vào sổ mức giá trên trời như 20.000, 50.000 đồng thậm chí cả 100.000 đồng/gói. Nhiều người không trả tiền thì ngay lập tức nhóm lừa đảo dọa nạt, quát tháo, thậm chí giữ người lại để gọi đồng bọn xung quanh.

    Mời mua đồ nhân đạo
    Mời mua đồ nhân đạo
    Mời mua đồ nhân đạo
    Mời mua đồ nhân đạo
  6. Các bạn sinh viên mới nhập học đều bị đánh vào các khóa học, lớp học ‘miễn phí’ để nâng cao trình độ, cải thiện kỹ năng. Thủ tục đăng ký đơn giản, lại miễn phí hoàn toàn nên nhiều bạn trẻ đã hào hứng mà không biết đang dính bẫy lừa.


    Tuy thông báo là miễn học phí hoặc giảm giá kịch liệt, nhưng khi đăng ký ghi danh, bạn vẫn phải chi một khoản ‘kha khá’ cho những thứ khác như thuê phòng, tiền điện, tiền bồi dưỡng giáo viên.

    Lớp kỹ năng, tiếng Anh giá rẻ, miễn phí
    Lớp kỹ năng, tiếng Anh giá rẻ, miễn phí
    Lớp kỹ năng, tiếng Anh giá rẻ, miễn phí
    Lớp kỹ năng, tiếng Anh giá rẻ, miễn phí
  7. Sinh viên công việc mà đại đa số các bạn làm đó là làm gia sư, hiện nay có rất nhiều trung tâm gia sư được mở ra và chất lượng như thế nào thì không ai dám chắc. Rất đông các bạn sinh viên đã đến các trung tâm gia sư không rõ nguồn gốc này để xin làm gia sư và phải bị những trung tâm bắt đóng tiền ứng, tiền thế chân 1 từ 15 -30% tiền lương nhận được để rồi không có công việc như mong muốn và thậm chí bị mất tiền.


    Những trung tâm gia sư làm ăn thiếu minh bạch thì địa chỉ văn phòng cũng không có, hoặc nếu có thì cũng là địa chỉ giả, không có thật hoặc là địa chỉ ở trong hẻm, vừa khó nhớ vừa khó tìm. Những đặc điểm khác cũng không có như: không treo biển hiệu, không có website, không có fanpage,… Và nhìn chung là không có thương hiệu trên thị trường.

    Tuyển gia sư lừa đảo
    Tuyển gia sư lừa đảo
    Tuyển gia sư lừa đảo
    Tuyển gia sư lừa đảo
  8. Những tờ giấy nhà trọ mới xây, giá rẻ được dán ở các cột đèn, cột điện thì 90% là lừa đảo. Họ không ghi địa chỉ nhà cụ thể mà chỉ ghi số điện thoại để liên hệ.


    Những người này sẽ dẫn bạn đi vòng vèo các chốn, rồi dẫn bạn tới một địa chỉ bất kỳ, nếu bạn không ưng ý địa chỉ này thì vẫn phải trả cho họ từ 100.000 – 200.000 đồng tiền phí ‘đưa đi’. Nếu bạn phản kháng lại hoặc có ý kiến sẽ lập tức bị đe dọa, dọa nạt.

    ‘Cò’ nhà trọ giá rẻ
    ‘Cò’ nhà trọ giá rẻ
    ‘Cò’ nhà trọ giá rẻ
    ‘Cò’ nhà trọ giá rẻ
  9. Các đối tượng lừa đảo sẽ nhờ các bạn sinh viên bấm hộ số điện thoại để gọi cho ai đó hoặc nhờ mở một chiếc điện thoại cực xịn với lý do là không biết dùng.


    Khi lừa được những bạn sinh viên này thực hiện, bọn chúng sẽ sử dụng thuốc mê để lấy tiền hoặc để nạn nhân tự động đưa hết tiền và những thứ có giá trị cho chúng.Bạn tuyệt đối trách xa và không cầm tới điện thoại của họ, ngay lập tức đi ra khỏi chỗ đó. Nếu họ muốn mở đã vào tiệm sửa điện thoại rồi chứ không cần nhờ bạn đâu.

    Nhờ bấm hộ điện thoại
    Nhờ bấm hộ điện thoại
    Nhờ bấm hộ điện thoại
    Nhờ bấm hộ điện thoại
  10. Các đối tượng lừa đảo sẽ nói đang thiếu doanh số nên đề nghị các sinh viên giả làm khách hàng đăng ký mua sản phẩm của cửa hàng cho đủ chỉ tiêu. Chúng hướng dẫn các sinh viên làm hồ sơ mua sản phẩm của cửa hàng và được trả tiền công 400.000 đồng. Sau đó cam kết là hồ sơ trả góp được duyệt, sau 2 ngày sẽ hủy trên hệ thống, sinh viên chỉ đứng ra ký tên vay hộ mua hàng trả góp, không cần cọc hay trả bất cứ chi phí nào.


    Tin tưởng nên các sinh viên đã đến cửa hàng làm thủ tục mua trả góp, nhưng thực chất không nhận được sản phẩm. Sau một thời gian, nhiều sinh viên bất ngờ nhận được các cuộc gọi, tin nhắn đòi nợ của ngân hàng thì mới tá hoả phát hiện mình bị lừa.

    Lừa đảo sinh viên đứng tên vay tiền
    Lừa đảo sinh viên đứng tên vay tiền
    Lừa đảo sinh viên đứng tên vay tiền
    Lừa đảo sinh viên đứng tên vay tiền



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy