Top 8 Chợ phụ liệu lớn nhất ở Sài Gòn

Nghi Bình 47539 2 Báo lỗi

Đã bao giờ bạn thắc mắc những thứ quần áo, phụ kiện thời trang, những vật dụng handmade được bày bán đầy trên mạng chúng sẽ ở đâu trước khi nằm lung linh, xinh ... xem thêm...

  1. Nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP.HCM), chợ vải Soái Kình Lâm hay còn được là Thương xá Đồng Khánh được nhiều người biết đến là ngôi chợ chuyên buôn bán lẻ vải với giá rẻ và lâu đời nhất Sài Gòn.

    Chợ vải Soái Kình Lâm
    tồn tại lâu đời ở Sài Gòn và tên chợ được đặt theo tên của một cửa hàng trên phố người Hoa. Đây là khu chợ nổi tiếng rẻ nhất TP. HCM với đủ các loại vải phong phú và màu sắc đa dạng, đồng thời trở thành địa điểm yêu thích của chị em phụ nữ khi lựa chọn vải may trang phục. Đúng nghĩa là thiên đường của vải vóc, trải dài từ đầu đến cuối con đường vải nằm ở khắp mọi nơi, trên các sạp hàng nằm san sát nhau. Chợ được phân khu rất rõ ràng: vải may đồ thun, vải kaki, vải may sơmi, vải may áo dài,… Đủ mọi màu sắc, đủ mọi chất liệu và mùi vải mới thơm nức mũi khiến nơi đây trở nên thật nhộn nhịp.


    Điểm độc đáo của chợ này là mỗi gian hàng chỉ bán một loại vải nhất định với đủ màu sắc và họa tiết khác nhau, như gian vải truyền thống, gian vải nhung, gian vải thun, vải “cổ”,… Vì vậy, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để lựa chọn hay tìm kiếm loại vải như ý. Khu chợ vải này tập trung hơn 500 sạp bán vải. Ở đây các sạp có đa dạng các loại vải khác nhau như: vải thun, voan, kaki,…


    Vì đây được xem là một trong những chợ vải sỉ và lẻ lớn nhất thành phố nên tất nhiên là giá cả cũng rẻ hơn những tiệm vải nhỏ lẻ khác. Chính vì tập hợp mọi yếu tố từ đa dạng, chất lượng cho đến giá thành hợp lý nên đây được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho những người kinh doanh thời trang thiết kế trên khắp thành phố Sài Gòn đấy.



    • Địa chỉ: 46 Trần Hưng Đạo, 14, Quận 5, Hồ Chí Minh
    • Giá cả: Dao động từ 50.000 VNĐ

    Chợ vải Soái Kình Lâm
    Chợ vải Soái Kình Lâm
    Chợ vải Soái Kình Lâm
    Chợ vải Soái Kình Lâm

  2. Không gây choáng ngợp như Soái Kình Lâm, chợ vải đường Lê Minh Xuân mang trên mình vẻ ngoài khiêm tốn, những hàng hóa ở đây đa phần tập hợp từ các hàng vải. Tuy không như những ngôi chợ khác có diện tích rộng hay mặt bằng, Chợ vải đường Lê Minh Xuân lại nằm lọt thỏm trong những căn nhà xung quanh chợ, nhưng nó lại thu hút được 1 lượng lớn những bạn trẻ có ý định kinh doanh đồ handmade hay muốn start up các đồ may mặc. Chợ tuy không lớn nhưng sản phẩm lại khá đa dạng bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu họa tiết đơn giản đang hot hiện nay để tự tay may vài chiếc áo sơ mi xinh xắn. Ở Lê Minh Xuân bạn cũng có thể mua được vải thừa được cân bán theo kí với giá cực kỳ rẻ, bạn có thể tha hồ mua về mà thử tay nghề bản thân.


    Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều sản phẩm handmade cực kỳ dễ thương như vòng, dây da, hạt cườm, mặt hay chuyền, ren, kim chỉ, hoa vải… đây được xem như thiên đường handmade dành cho giới trẻ.


    Nên vì thế chợ vải ở đường Lê Minh Xuân lại là lựa chọn khá hợp lý dành cho những bạn trẻ đang lên kế hoạch kinh doanh may mặc hoặc tự mày mò làm đồ handmade vì có cho mua lẻ và những người bán cũng không quá khó tính như ở những nơi bán vải khác.


    • Địa chỉ: Đường Lê Minh Xuân, Phường 7, Tân Bình, Hồ Chí Minh\
    • Giá cả: Dao động từ 50.000 VNĐ
    Chợ vải đường Lê Minh Xuân
    Chợ vải đường Lê Minh Xuân
    Chợ vải đường Lê Minh Xuân
    Chợ vải đường Lê Minh Xuân
  3. Có thể nói, không một bạn trẻ nào yêu thích đồ handmade mà lại không biết đến chợ Đại Quang Minh. Khu chợ này nằm cách chợ vải Soái Kình Lâm chỉ một ngã tư đường, cổng chính ở Châu Văn Liêm (Quận 5). Có thể nói nơi đây là thiên đường về phụ liệu handmade. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cơ man nào là vòng tay, dây da, hột cườm, hoa vải, kim chỉ, ren, ruy băng,… với giá thành cực kì rẻ. Vậy nên, đây còn là địa chỉ lấy nguồn hàng nguyên liệu yêu thích của các shop bán đồ handmade ở Sài Gòn.


    Nguyên liệu liên quan đến may mặc ở đây vô cùng đa dạng và phong phú. Do tính chất còn nhiều hạn chế trong khâu sản xuất trong nước nên các phụ liệu ở đây chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc về nước ta để phân phối sỉ và lẻ cho khách hàng. Ấn tượng ban đầu thu hút khách du lịch Sài Gòn khi đến với Đại Quang Minh chính là những sạp vải cao ngất ngưỡng cùng nhiều chủng loại và rực rỡ sắc màu. Bất kỳ cần loại vải nào, người ta đều có thể tìm thấy tại khu chợ này. Chính vì thế mà không khó để nhận ra khách hàng quen thuộc của các tiệm vải chính là chủ cửa hàng thời trang tự may và có đôi khi là những nhà thiết kế nổi tiếng.


    Nếu trên các shop bán hàng handmade, những mặt hàng được bán ra với giá thành khá cao thì bạn có thể tự ra Đại Quang Minh truy lùng, chắc chắn bạn sẽ tìm được món đồ y hệt hoặc còn độc đáo hơn với mức giá rất hợp lý đấy.


    • Địa chỉ: Chợ Đại Quang Minh, 31 Châu Văn Liêm, phường 14, Quận 5, Hồ Chí Minh
    • Giá cả: Dao động từ 5.000 VNĐ
    Chợ Đại Quang Minh, quận 5
    Chợ Đại Quang Minh, quận 5
    Chợ Đại Quang Minh, quận 5
    Chợ Đại Quang Minh, quận 5
  4. Nếu như Bình Tây chuyên về các mặt hàng bách hóa tổng hợp, chợ An Đông là “vựa” thời trang, thì chợ Kim Biên được biết đến như một trung tâm nhỏ phân phối các mặt hàng linh kiện, phụ kiện, hóa chất. Tuy có quy mô nhỏ, nhưng chợ vẫn có đủ các thể loại phụ kiện, nhất là phụ kiện làm đẹp cho phái nữ như trang sức tóc, mắt kính, đồ lưu niệm,… được bày bán với giá sỉ. Đồ sỉ ở đây không phải là đồ cũ, đồ secondhand đâu mà là từ chỉ chung cho các loại phụ kiện, vòng nhẫn trang sức.


    Bên cạnh đó, đây còn là thiên đường của các loại ốp lưng điện thoại, kính mát, túi xách, gấu bông,… Cũng như ở các chợ đầu mối khác, giá cả các loại mặt hàng ở đây rẻ đến bất ngờ. Tuy nhiên, tiểu thương ở đây vẫn chuộng bán sỉ hơn bán lẻ nên nếu bạn có nhu cầu mua lẻ thì giá cả sẽ cao hơn tí nhé, nhưng tính ra thì vẫn tiết kiệm chán so với mua tại các shop online bạn nhỉ!



    Địa chỉ: Vạn Tượng, phường 13, Quận 5, Tp. HCM
    Giá cả:
    Dao động từ 5.000 VNĐ

    Chợ Kim Biên
    Chợ Kim Biên
    Chợ Kim Biên
    Chợ Kim Biên
    Anh Tuyet Huynh 2017-03-06 02:15:47
    Chơ nay có bán đá pha lê làm hoa hk da moi nguoi
  5. Bạn có từng nghĩ đến chuyện tậu cho mình một chiếc túi da thuộc handmade cực chất chưa? Hay bạn còn đắn đo vì đồ da thuộc thường có giá thành rất cao? Nếu vậy bạn nên chọn đến con đường Hòa Hảo - nơi bày bán đầy đủ các nguyên liệu da, simili, nhựa,… không thiếu bất cứ thứ gì phục vụ cho nhu cầu tự thiết kế món đồ da “trong mơ” của bạn. Có hai khu để bạn lùng mua đồ da là ngã tư Hòa Hảo - Lý Thường Kiệt và trên đường Âu Cơ.


    Chỉ cần đi ngang qua thôi là có thể thấy da thuộc hoặc da si được cuộn thành từng cuộn cao hơn đầu người, đủ mọi màu sắc, chủng loại khác nhau. Đồ da ở đây được bày bán theo đơn vị nia, 1 nia chỉ có giá tầm vài chục ngàn. Những mảnh vải vụn của da được bán theo cân với giá rẻ bèo, và dù bị gọi là vụn chứ để những mảnh da vụn này làm vòng tay, dây đồng hồ hay bóp vì thì dư sức luôn đấy!


    • Địa chỉ: Hòa Hảo, phường 7, Quận 10, Hồ Chí Minh
    • Giá cả: Dao động từ 50.000 VNĐ
    Chợ da Hòa Hảo
    Chợ da Hòa Hảo
    Chợ da Hòa Hảo
    Chợ da Hòa Hảo
  6. Nếu tất cả những lựa chọn trên kia đều khiến bạn nản lòng vì vị trí xa xôi (hầu hết tập trung ở khu vực Q5), hoặc bạn không có nhu cầu mua sỉ về buôn bán hay mua số lượng nhiều, thì dãy cửa hàng trước cổng Đại Học Kiến Trúc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 sẽ không làm bạn thất vọng.

    Nổi tiếng nhất chắc là tiệm Tý Phước, bày bán đủ mọi loại văn phòng phẩm đủ cho bạn vẽ vời, sáng tạo thỏa thuê. Từ cọ vẽ cho tới bút màu, tập sách, giấy bìa, tới cả những cuốn sách tô màu thú vị ở đây đều có đủ. Ở đây buôn bán rất thoải mái, bạn có thể vào tự lựa chọn rồi đem ra quầy tính tiền chứ chẳng bị giới hạn hay bị ông bà chủ “lườm nguýt” đâu.



    • Địa chỉ: 196 Pasteur, phường 6, Hồ Chí Minh, phường 6 Quận 3 Hồ Chí Minh
    • Giá cả: Dao động từ 15.000 VNĐ

    Ảnh mjinh họa
    Ảnh mjinh họa
    Khu vực đối diện Đại Học Kiến Trúc
    Khu vực đối diện Đại Học Kiến Trúc
  7. Chợ bàn cờ từ lâu đã nổi tiếng ở Sài Gòn bởi bày bán đa dạng các loại sản phẩm phục vụ nhu cầu của người dân. Nếu bạn đang có dự định khởi nghiệp kinh doanh quần áo thì nhớ ghé qua đây, bạn sẽ tìm được rất nhiều thứ hay ho đấy.


    Tuy khu vực bày bán khá là nhỏ chỉ với ba bốn sạp vải và nằm tận trong cùng khu chợ nhưng nơi đây vẫn thu hút khá nhiều bạn trẻ. Vải ở đây rất chất lượng, mẫu mã thì độc lạ không trùng với những khu khác nên yên tâm là những thiết kế của bạn sẽ không bị trùng lặp họa tiết đâu. Những người bán hàng ở đây rất vui tính, thường xuyên trò chuyện và tư vấn cho khách hàng rất nhiệt tình, nhiều khi bạn dễ quên mất việc lựa đồ mà ngồi tám chuyện luôn với họ đấy!



    • Địa chỉ: Hẻm 664 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, phường 3, quận 3
    • Giá cả: Dao động từ 50.000 VNĐ

    Chợ bàn cờ
    Chợ bàn cờ
    Chợ bàn cờ
    Chợ bàn cờ
  8. Chợ Tân Định nằm ngay trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 nên tạo điều kiện thuận lợi cho những bạn lười di chuyển đi xa. Nơi đây bày bán rất nhiều loại vải đẹp tuy giá có hơi mắc một chút nhưng chất lượng vải lại rất tốt. Nếu bạn có ý định mở cho mình một cửa hàng kinh doanh đồ thiết kế, váy đầm, áo dài với chất lượng cao và thiết kế sang chảnh thì đừng bỏ qua khu chợ này. Với nhiều sạp hàng được bày bán san sát nhau nên giá cả giữa các sạp đều bằng nhau nên cứ yên tâm đi sai hàng mà không bị chặt chém. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải trau dồi “tài năng mặc cả” đấy, do giá thành ở đây cao một cách bất hợp lý. Người bán hàng cũng rất dễ chịu nên chỉ cần bạn vui vẻ nhiệt tình một chút sẽ được giảm giá đáng kể.


    Vải vụn ở đây cũng sẽ được bày bán theo kí, với giá thành khá rẻ, nếu bạn muốn may kẹp tóc, turban,… thì vải vụn là một sự lựa chọn khá hợp lý và tiết kiệm.



    • Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Hữu Cầu, P.Tân Định, Quận 1, TP.HCM
    • Giá cả: Dao động từ 100.000 VNĐ
    Chợ Tân Định
    Chợ Tân Định
    Chợ Tân Định
    Chợ Tân Định



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy