Top 10 Chú ý đối với thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả

Nguyễn Thu Uyên 165 0 Báo lỗi

Làm thế nào để giảm cân? Đây là câu hỏi đang được các chị em phụ nữ "mổ sẻ" để tìm kiếm câu trả lời. Để có thể giảm cân một cách lành mạnh và khoa học chúng ta ... xem thêm...

  1. Ăn uống tại nhà là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền bạc, mà lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nó giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.


    Bạn sẽ tăng kí chóng mặt khi ăn trong các nhà hàng, bởi các món ăn trong đó rất ngon và bắt mắt nào là một đĩa đồ xào hay một nồi lẩu hải sản đặc sắc với lượng calo rất là cao.

    Ăn tại nhà
    Ăn tại nhà

  2. Khi sử dụng bất kì một loại thực phẩm nào bạn cần phải đọc kĩ nhãn của nó để xác định số lượng khi ăn. Bởi trên các nhãn sản phẩm cho ta biết được thành phần dinh dưỡng là tỷ lệ chất đạm, đường, chất béo, vitamin, khoáng chất...


    Việc đọc nhãn sản phẩm sẽ giúp ta biết rõ thực phẩm mình dùng để lựa chọn phù hợp với một chế độ lành mạnh. Có như vậy, bạn mới có thể giảm cân thành công.

    Nhãn sản phẩm
    Nhãn sản phẩm
  3. Nước sẽ giúp bạn quên đi những cơn đói cào xé dạ dày bạn vì thế khi bạn đói hãy tạm lấp dạ dày bằng một cốc nước nhé. Nước còn rất cần thiết cho hệ tiêu hóa vì muốn hệ tiêu hóa hoạt động tốt thì rất cần đến nước. Uống nước sẽ giúp người bạn săn chắc hơn không bị ứ nước. Nếu bạn lơ là trong việc cung cấp nước cho cơ thể để bù vào lượng thiếu điều này lí giải vì sao cơ thể bạn tăng thêm vài kí. Nước còn hỗ trợ giúp gan hoạt động tốt hơn điều này rất quan trọng vì gần có tác dụng chuyển hóa chất béo.


    Uống nước sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt mỡ nhanh chóng. Vậy nên mỗi sáng thức dậy hãy bổ sung một cốc nước cho cơ thể sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn. Nước đá có tác dụng giảm cân cao hơn bình thường vì bạn có thể đốt cháy 200 calo/ngày nhờ uống 8 ly nước đá bởi sẽ làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh mẽ hơn, củng cố các liên kết ở bụng khá tốt.

    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
  4. Nên viết những gì bạn đã ăn như ăn món gì? Ăn khi nào? Ăn ở đâu? Cảm giác của bạn khi thưởng thức những món đó? Nó sẽ giúp bạn lựa chọn những gì bạn không nên ăn khi đói hoặc những gì bạn cần ăn để thỏa mãn sự yêu thích của mình. Ngay cả thức ăn nhẹ bạn cũng nên giám sát chúng.


    Việc lên thực đơn riêng cho bản thân là rất cần thiết nhằm hạn chế tối đa những món ăn giàu dinh dưỡng làm cho cân nặng của bạn khó kiểm soát đồng thời tăng cường được những món nên ăn mỗi ngày.

    Thực đơn
    Thực đơn
  5. Trong thực đơn của bạn cần phải bổ sung ít nhất 5 loại trái cây, rau củ mỗi ngày. Nếu bạn muốn ăn thêm trái cây và rau cho bữa ăn thì hãy loại bỏ bớt các thực phẩm chứa calo cao trong bữa ăn. Việc giảm cân đòi hỏi phải đốt cháy nhiều calo hơn khi tiêu dùng, bằng cách lựa chọn trái cây, rau xanh bạn có thể giảm cân một cách nhanh chóng.


    Ngoài tác dụng giảm cân nó còn tốt cho sức khỏe. Hầu hết các loại trái cây thường chứa rất ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác làm giảm sự thèm ăn, thúc đẩy trao đổi chất béo dư thừa trong cơ thể. Mỗi loại trái cây đều có thành phần giảm chất béo riêng nên bạn cần đa dạng nhiều loại để cân bằng dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả hơn.

    Bổ sung trái cây
    Bổ sung trái cây
  6. Chất sẽ tạo cho ta cảm giác no lâu hơn và tránh khỏi cơn đói. Chất xơ hòa tan có trong yến mạch, quả hạch, quả đậu, và một số trái cây rau củ sẽ hấp thụ nước tạo thành một khối đặc trong suốt điều này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa vì thế bạn cảm thấy no lâu hơn.


    Chất xơ hòa tan còn giúp làm giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Mà nó lại có hàm lượng calo ít hơn, bạn có thể ăn nhiều mà không sợ dư calo.

    Bổ sung chất xơ
    Bổ sung chất xơ
  7. Việc chạy qua chạy lại ăn một miếng phô mai, rồi ăn cái bánh, cái kẹo là cả ngày bạn đã nạp vào 1.000 calo từ những thứ vô bổ nhiều đường nhiều calo nhiều carbohydrate đó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân vù vù.


    Thay vì sử dụng những những món ăn vặt đó bạn nên thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh ít calo hơn như hoa quả, rau xanh, hay một hũ sữa chua nhỏ để hãm lại cơn thèm.

    Hạn chế ăn vặt
    Hạn chế ăn vặt
  8. Rất nhiều người cho việc bỏ bữa sáng vào trong list thực đơn giảm cân của mình mà không biết đó là một sai lầm. Theo nghiên cứu khoa học, việc ăn sáng đều đặn có thể giảm mắc các bệnh như béo phì, tiểu đường tới 35% - 50% so với người chỉ ăn sáng 2 lần/tuần.


    Bạn nên ăn trước 9 giờ sáng và có thể ăn các món như cháo yến mạch, ngũ cốc, sữa không đường tách béo…Việc ăn sáng đầy đủ, đúng giờ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả bạn nhé.

    Nên ăn sáng trước 9 giờ
    Nên ăn sáng trước 9 giờ
  9. Có thể nhiều người nghĩ rằng, việc ăn đồ chiên rán nhiều sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, no, không có cảm giác thèm ăn những loại thức ăn khác nữa, thì sẽ giảm cân tốt. Tuy vậy, đây hoàn toàn là một quan niệm vô cùng sai lầm.


    Việc ăn càng nhiều đồ chiên rán thì bạn càng tích tụ lượng chất béo, lượng dầu mỡ vào cơ thể nhiều hơn. Mà các chất béo này lại là những chất béo không có lợi gì cho cơ thể. Nên nó hoàn toàn dẫn đến việc tăng cân của bạn ngày một nhanh chóng.

    Hạn chế đồ chiên rán
    Hạn chế đồ chiên rán
  10. Đường là loại gia vị được thêm vào đồ ăn và thức uống nhằm cải thiện hương vị. Những loại đường phổ biến mà bạn thường sử dụng đó chính là đường fructose, đường mía, si rô bắp…Dù vẫn cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lượng đường dư thừa trong thực phẩm có thể khiến bạn tăng cân vì nó có lượng calo rất cao đấy!


    Đường dùng để cải thiện hương vị thường được gọi là loại đường bổ sung. Đây là loại đường có lượng calo tương đối cao. Tuy nhiên, loại đường này lại không có chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, protein, chất béo và chất xơ, mà cơ thể bạn cần có.


    Sử dụng một lượng nhỏ đường bổ sung sẽ không làm bạn tăng cân. Nhưng nếu thường xuyên thêm các loại thực phẩm chứa nhiều đường trong chế độ dinh dưỡng thì lượng mỡ thừa của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy!

    Hạn chế đường và thức ăn chứa đường
    Hạn chế đường và thức ăn chứa đường



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy