Top 10 chương trình âm nhạc mua bản quyền nước ngoài hay nhất trên VTV3

Như Quỳnh 3833 0 Báo lỗi

Với xu hướng phát triển nền âm nhạc Việt theo hướng văn minh và hiện đại, kế thừa và phát huy, thì việc ra đời các chương trình truyền hình thực tế âm nhạc là ... xem thêm...

  1. Gương mặt thân quen là một chương trình truyền hình tương tác được mua bản quyền từ chương trình Your Face Sounds Familiar của Tây Ban Nha. Điều đặc biệt của Gương mặt thân quen so với các cuộc thi âm nhạc khác chính là các thí sinh sẽ tranh tài bằng cách tận dụng kỹ xảo khi hát, để khán giả cảm nhận người đang đứng trên sân khấu là nghệ sĩ nổi tiếng nào. Các nghệ sĩ sẽ bấm nút chọn ngẫu nhiên một nghệ sĩ Việt Nam hoặc quốc tế để bắt chước từ hình thức bên ngoài (phong cách hát, cách nhảy, cách đi, trang phục…) đến cả cách thể hiện bài hát sao cho càng giống càng tốt.

    Đây là chương trình truyền hình tương tác thu hút nhiều khán giả xem đài bởi sự hấp dẫn và thú vị của nó, khán giả có thể chứng kiến cảnh thần tượng của mình tham gia hóa thân thành một phiên bản khác, thể hiện hết mình và cống hiến cho nghệ thuật. Ngoài ra, chương trình còn nhận được nhiều sự ủng hộ bởi nó có ý nghĩa nhân văn sâu sắc: tất cả mọi người nỗ lực để cùng chung tay chia sẻ hạnh phúc với cộng đồng.
    Lịch phát sóng của Gương mặt thân quen 2016 - Gương mặt thân quen mùa 4 là 21h00 tối thứ Bảy hàng tuần trên sóng VTV3.
    Gương mặt thân quen
    Gương mặt thân quen
    Thí sinh gương mặt thân quen mùa thứ 4
    Thí sinh gương mặt thân quen mùa thứ 4

  2. Tương tự Gương mặt thân quen, nhưng luật chơi của phiên bản Nhí có một vài thay đổi. Các thí sinh nhí sẽ không biểu diễn solo mà sẽ hợp tác với một thí sinh người lớn để tạo thành một cặp thí sinh. Như vậy, thí sinh người lớn với vai trò vừa là người hướng dẫn, vừa là người đồng hành sẽ tạo mọi điều kiện cũng như truyền đạt những kinh nghiệm của mình để giúp các bé có những tiết mục hay và đặc sắc nhất.

    Điểm thú vị của chương trình là các tài năng nhí có thể bộc lộ hết khả năng nghệ thuật của mình. Không chỉ có các nghệ sĩ người lớn mà các em còn cho thấy sự nỗ lực kèm sự đáng yêu, dễ thương của mình sẽ mang đến nhiều tiết mục hấp dẫn cho khán giả. Các bé tuy chỉ mới 8-12 tuổi nhưng đã làm được những điều ngoài sức tưởng tượng của người lớn. Chương trình cũng nhận được sự ủng hộ của số đông khán giả lớn tuổi, khán giả trẻ và có cả các em thiếu nhi.

    Lịch phát sóng của chương trình Gương mặt thân quen Nhí 2016 là 21h10 tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ tối 7/10/2016.
    Gương mặt thân quen Nhí
    Gương mặt thân quen Nhí
    Các thí sinh gương mặt thân quen Nhí 2015
    Các thí sinh gương mặt thân quen Nhí 2015
  3. Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol) là phiên bản tại Việt Nam của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Pop Idol của Anh, do Simon Fuller sáng lập và lên sóng lần đầu năm 2001.
    Cũng như các phiên bản của chương trình Pop Idol trên thế giới, Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol luôn tạo cho người xem một cảm giác mới mẻ, sôi động của một chương trình giải trí chuyên nghiệp. Cuốn hút bởi ý tưởng thực hiện cuộc hành trình nhiều thử thách, đi từ "số 0" đến "người hùng" của giới trẻ ("From zero to hero") cho các bạn trẻ có niềm đam mê ca hát, những vòng thi tài của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol thực sự là cuộc bứt phá đầy ấn tượng của những thí sinh từ không chuyên trở nên chuyên nghiệp với những lao động nghệ thuật vất vả và sự giúp đỡ của những chuyên gia hàng đầu của Việt nam cả về giọng hát lẫn phong cách biểu diễn. Tính chất của truyền hình thực tế là đưa khán giả vào vai trò người quyết định trực tiếp người chiến thắng của cuộc thi, nó cũng góp phần quyết định tới độ cuốn hút của chương trình.
    Thần tượng Âm nhạc Việt Nam mùa thứ 7 phát sóng vào 21h10 - thứ Sáu hàng tuần trên VTV3.
    Thần tượng Âm nhạc Việt Nam
    Thần tượng Âm nhạc Việt Nam
    Tổng hợp các tiết mục của quán quân Việt Nam Idol 2015 - Trọng Hiếu
  4. Tiếp nối những thành công của chương trình Vietnam Idol, chương trình Thần tượng âm nhạc Nhí: Vietnam Idol Kids 2016 ra đời với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, thân thiện và chuyên nghiệp dành cho các bạn nhỏ từ 5-13 tuổi yêu thích ca hát trên cả nước. Chương trình dựa trên format Idol Kids nổi tiếng thế giới, thuộc bản quyền của Fremantle Media.
    Quán quân mùa đầu tiên của chương trình thuộc về cậu bé hát dân ca Hồ Văn Cường. Từ một "cậu bé hát đám cưới" để có tiền đi học, Hồ Văn Cường đoạt giải quán quân Vietnam Idol Kids bằng chính tài năng ca hát của mình. Kết quả này khiến khán giả hài lòng bởi em có tài năng ca hát thiên phú và nỗ lực vượt khó.
    Thần tượng Âm nhạc Việt Nam Nhí đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu khán giả truyền hình và nhanh chóng trở thành một chương trình truyền hình thực tế được yêu thích nhất. Đây là một sân chơi âm nhạc giàu tính sáng tạo và chuyên nghiệp, trong đó các thí sinh nhí thoả sức thể hiện niềm đam mê, tài năng ca hát và nỗ lực không mệt mỏi để chinh phục ngôi vị Thần tượng Âm nhạc Việt Nam Nhí.
    Chương trình Vietnam Idol Kids 2016 lên sóng VTV3 vào 20h00 Chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ 24/4/2016.
    Thần tượng Âm nhạc Nhí
    Thần tượng Âm nhạc Nhí
    Bài hát Sa mưa giông - Hồ Văn Cường - Vietnam Idol Nhí 2016
  5. The X-Factor, một trong những chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới, phổ biến trên 40 quốc gia, được mua bản quyền và phát sóng tại Việt Nam với tên gọi Nhân Tố Bí Ẩn.
    The X-Factor - Nhân Tố Bí Ẩn là một cuộc thi tìm kiếm tài năng, tạo cơ hội cho những người đam mê ca hát toả sáng trên các sân khấu lớn. Đó là những người có khả năng thực sự và hội tụ những yếu tố đủ để theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Trong những đêm biểu diễn trực tiếp chương trình The X-Factor - Nhân Tố Bí Ẩn, sự lựa chọn các thí sinh phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của khán giả. Giám khảo lúc này chỉ đóng vai trò hướng dẫn thí sinh.
    Giá trị cốt lõi mà The X-Factor - Nhân Tố Bí Ẩn muốn khẳng định và nhấn mạnh chính là nét cá tính trong giọng hát, đó là điều kiện tiên quyết cho tất cả các thí sinh. So với các cuộc thi ca hát trước đó, khán giả sẽ rất dễ dàng tìm thấy những giọng ca hay nhưng khi đến với The X-Factor - Nhân Tố Bí Ẩn, không chỉ dừng lại ở giọng ca hay mà chương trình còn tìm kiếm những cá tính âm nhạc nổi trội, những cái tôi bản lĩnh trong mỗi giọng ca.
    Lịch phát sóng chương trình Nhân Tố Bí Ẩn 2016 vào lúc 21h00 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 3/4/2016.
    Nhân Tố Bí Ẩn
    Nhân Tố Bí Ẩn
    Horse Medley - F Band - Vòng tranh đấu - Nhân Tố Bí Ẩn
  6. Giọng Hát Việt là phiên bản Việt Nam của chương trình tìm kiếm những giọng hát xuất sắc, xuất phát từ The Voice of Holland (Hà Lan).
    Qua bốn mùa thi đầu tiên, Giọng Hát Việt đã trở thành chương trình tìm kiếm tài năng ca hát hàng đầu Việt Nam, chương trình là cái nôi phát hiện nhiều tài năng âm nhạc mới xuất sắc. Nhiều ca sĩ nổi tiếng với phong cách độc đáo và gout âm nhạc văn minh của showbiz Việt đều bước ra và trưởng thành từ Giọng Hát Việt như: Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đinh Hương, Vũ Thảo My, Vũ Cát Tường, Dương Hoàng Yến, Hoàng Tôn…
    Giọng Hát Việt đã tạo cơ hội cho những người đam mê ca hát toả sáng trên sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp. Giá trị cốt lõi mà Giọng Hát Việt muốn khẳng định và nhấn mạnh chính là sự xuất sắc trong giọng hát, đó là điều kiện tiên quyết cho tất cả các thí sinh. Khác với các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc khác, yếu tố ngoại hình và giọng hát phải song hành cùng nhau hoặc điểm nhấn ngoại hình của thí sinh có thể là điểm cộng thêm cho một giọng ca chưa thực sự hay. Nhưng ở cuộc thi này, yếu tố giọng hát được đặt lên hàng đầu và tất cả đều tập trung vào giọng hát.
    The Voice – Giọng hát Việt 2017 lên sóng lúc 21h00 tối Chủ nhật, bắt đầu từ ngày 12/2/2017 trên kênh VTV3.
    Giọng hát Việt
    Giọng hát Việt
    Bài hát Nơi tình yêu bắt đầu - Bùi Anh Tuấn - Vòng giấu mặt - Giọng hát Việt
  7. Giọng Hát Việt Nhí dựa trên kịch bản gốc của The Voice Kids of Holland theo giấy phép độc quyền của Talpa. Tiếp nối thành công vang dội của Giọng Hát Việt, Giọng Hát Việt Nhí hi vọng sẽ mang lại cơ hội toả sáng cho các bạn nhỏ từ 10-15 tuổi. Yếu tố tiên quyết của chương trình Giọng Hát Việt Nhí không phải là ngoại hình mà chính là giọng hát và bản lĩnh sân khấu của các thí sinh và điều này được thể hiện ngay trong vòng thi đầu tiên – vòng giấu mặt, khi mà các huấn luyện viên sẽ chỉ đánh giá năng lực của thí sinh thông qua giọng hát.

    Những thí sinh tham gia Giọng Hát Việt Nhí sẽ có cơ hội trải nghiệm những kĩ thuật thanh nhạc, phong cách trình diễn và kĩ năng giao lưu sân khấu. Bên cạnh đó, các bạn nhỏ cũng sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách và khổ luyện để đạt được vị trí cao nhất. Sau khi chương trình kết thúc, các thí sinh sẽ được trang bị đầy đủ khả năng và bản lĩnh để theo đuổi sự nghiệp ca hát của riêng mình.
    Chương trình Giọng hát Việt Nhí 2016 phát sóng vào 21h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 23/7/2016.
    Giọng hát Việt Nhí
    Giọng hát Việt Nhí
    Bài hát Chiếc khăn Piêu - Nguyễn Quang Anh - Giọng hát Việt Nhí
  8. Hòa âm Ánh sáng (hay còn được biết đến với tựa gốc The Remix) sáng lập bởi GreyMatter Entertainment, phân phối bởi Global Agency. Tham gia chương trình Hòa âm Ánh sáng không chỉ là cá nhân, một ca sĩ mà còn là sự phối hợp với một nhà sản xuất âm nhạc và một DJ. Họ sẽ kết hợp với nhau thành một nhóm để cùng nhau thi đấu với nhóm khác qua mỗi đêm thi. Họ sẽ cùng nhau làm việc và tạo nên những sản phẩm âm nhạc sáng tạo, đó là những bài hát với bản phối mới, với tinh thần mới và không khí mới. Hòa âm và ánh sáng được tổ chức với mục đích mang lại một sân chơi không chỉ dành cho các ca sĩ mà còn cho các nhà sản xuất âm nhạc và những DJ tên tuổi trong nước. Đây là chương trình đang rất được sự ủng hộ của giới trẻ.
    Chương trình Hòa âm Ánh sáng 2017 sẽ được phát sóng vào 21h00 tối thứ Sáu hàng tuần trên VTV3.
    Hoà âm Ánh sáng
    Hoà âm Ánh sáng
    Bài hát Vì ai Vì anh - Ca sĩ Đông Nhi - The remix - Hoà âm Ánh sáng
  9. Sing My Song là chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm những nghệ sĩ đa năng có thể sáng tác và hát hay. Năm 2016, chương trình được mua bản quyền với tên gọi Bài hát hay nhất.
    Chương trình là một cuộc cạnh tranh giữa các thí sinh vừa có khả năng sáng tác vừa có giọng hát hay với sự hỗ trợ của các nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng để đưa ca khúc của các thí sinh được vươn đến những vị trí cao của các bảng xếp hạng âm nhạc. Đây là chương trình được tổ chức với mục đích tìm kiếm những nghệ sĩ toàn năng cho nền âm nhạc Việt Nam, tạo ra một đội ngũ nhà sản xuất âm nhạc đẳng cấp kế thừa cho nền âm nhạc Việt Nam. Bên cạnh đó, đây là sân chơi tôn vinh những sản phẩm âm nhạc tâm huyết của các thí sinh. Những sáng tác hay, hiện đại, phù hợp với văn hoá, thẩm mĩ của người Việt Nam nhưng vẫn hội nhập với xu hướng âm nhạc quốc tế và thế giới. Sing My Song là sân chơi âm nhạc để các thí sinh tham gia đến gần với thị hiếu của công chúng.
    Thời gian phát sóng của chương trình Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 vào khung giờ 20h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 20/11/2016.
    Khoảnh khắc
    Khoảnh khắc "dễ thương" của giám khảo Lê Minh Sơn.
    Bài hát Ông bà anh - Thí sinh Lê Thiện Hiếu - Sing My Song
  10. “Popstar to Operastar” (tên Việt: Chinh phục đỉnh cao) là một chương trình về âm nhạc cổ điển, thính phòng lấy bản quyền từ ITV Studios Global Entertainment ở Anh.
    Các ca sĩ tham gia chương trình cho rằng "Chinh phục đỉnh cao" là một trải nghiệm và là một thử thách mà họ muốn vượt qua bởi opera là thể loại khó hát và cũng không dễ tìm khán giả. Đỉnh cao lớn nhất của các ca sĩ này không phải là làm thế nào để hát cho giống opera nhất mà điều quan trọng nhất là hát sao để thể hiện chất riêng của mình với opera. Như Bùi Anh Tuấn hát opera với chất liệu nhạc pop có sẵn, còn Ngọc Khuê lại hát với chất liệu dân ca đương đại, trong khi đó, Kasim Hoàng Vũ trình diễn opera bằng kĩ thuật hát rock mà anh được rèn luyện… Tuy nhiên, ban giám khảo chương trình vẫn đánh giá cao những thí sinh hát đúng nghĩa opera như các ca sĩ opera chuyên nghiệp trên thế giới.

    Đây là một cuộc thi thú vị với nhiều yếu tố bất ngờ, trở thành một món ăn tinh thần hấp dẫn, mới lạ; qua đó, dòng nhạc cổ điển, thính phòng có cơ hội đến gần hơn với khán giả Việt Nam.
    Lịch phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật hàng tuần và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 29/12/2013.
    Chinh phục đỉnh cao
    Chinh phục đỉnh cao
    Ca sĩ Võ Hạ Trâm - Vòng liveshow 4 - Chinh phục đỉnh cao




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy