Top 10 Chương trình giải trí được yêu thích nhất Việt Nam 2022

Miu Lee 7403 0 Báo lỗi

Chương trình truyền hình là một trong số những món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người, nó giúp chúng ta có những phút giây giải trí sau những giờ học ... xem thêm...

  1. 2 ngày 1 đêm là chương trình truyền hình trải nghiệm thực tế do đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh và công ty Đông Tây Promotion phối hợp thực hiện, được phát sóng trên kênh HTV7 từ ngày 19 tháng 6 năm 2022. Đây là phiên bản Việt Nam của chương trình cùng tên được sản xuất bởi đài truyền hình KBS, Hàn Quốc và là phiên bản quốc tế thứ hai trên thế giới của chương trình này sau phiên bản Trung Quốc.


    Các thành viên hiện tại là Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan và HIEUTHUHAI. Khẩu hiệu của chương trình là tự do tự lo, từ đó mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm khác biệt. Với mục tiêu quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam, 2 ngày 1 đêm được ghi hình tại hàng loạt các địa điểm, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trải dài khắp đất nước Việt Nam. Hệ thống trò chơi, thử thách cũng được thiết kế để phát huy tính bản địa, gắn liền với câu chuyện, văn hóa của từng nơi chốn mà 6 thành viên đi qua. Hơn 30 camera được ê-kíp sản xuất đầu tư để ghi hình 24/24, bao gồm mọi sinh hoạt của các thành viên. Phía Hàn Quốc chỉ đóng vai trò cố vấn chứ không trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất như chương trình Running Man.


    2 ngày 1 đêm lên sóng tập đầu tiên vào ngày 19 tháng 6 năm 2022. Mùa đầu tiên của chương trình được phát sóng lúc 20:30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình cũng được phát sóng đồng thời trên ứng dụng VieON. Các tập phát sóng của chương trình được công chiếu trên kênh YouTube chính thức của nhà sản xuất Đông Tây Promotion và kênh YouTube chính thức của 2 ngày 1 đêm lúc 21:15 cùng ngày.

    Hai ngày một đêm (2022)
    Hai ngày một đêm (2022)
    Hai ngày một đêm (2022)

  2. Running Man hay Running Man Vietnam là phiên bản Việt hóa của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc Running Man. Đây là phiên bản thứ ba trên thế giới của loạt chương trình truyền hình Running Man sau 2 phiên bản Hàn Quốc và Trung Quốc.


    Chương trình được thực hiện dưới sự hợp tác của đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và SBS cùng với công ty Đông Tây Promotion, được phát sóng trên kênh HTV7 từ ngày 6 tháng 4 năm 2019. Ở mùa đầu tiên, chương trình được phát sóng vào lúc 19:30 thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV7 và được phát sóng trên các kênh khác vào lúc 20:00, 20:10 và 20:45 thứ 7 hàng tuần. Mùa thứ hai của chương trình được phát sóng vào lúc 20:30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 19 tháng 9 năm 2021 và phát đồng thời trên ứng dụng VieON, phát lại vào 14:20 thứ 3 trên HTV7, 17:30 thứ 7 trên HTV2, 13:45 chủ nhật trên HTV9, 20:00 chủ nhật trên VTVcab 1 - Vie Giải Trí. Ngoài ra, chương trình cũng được phát sóng tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác. 8 thành viên ở mùa này gồm Ninh Dương Lan Ngọc, Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Trương Thế Vinh, Jun Phạm, Thuý Ngân, Karik, Liên Bỉnh Phát.


    Tương tự như Running Man các phiên bản trước, Running Man Vietnam cũng có những vòng thi là những trò chơi nhằm tìm ra manh mối hoặc thu thập số lượng để phục vụ cho trò chơi xé bảng tên, trò chơi quyết định người thắng cuộc của mỗi cuộc đua. Running Man Vietnam cũng phân người chơi theo các đội hoặc chơi độc lập từng người.

    Runing Man Vietnam
    Runing Man Vietnam
    Runing Man Vietnam
  3. 7 nụ cười xuân là một chương trình truyền hình hài, giải trí thực tế Việt Nam do đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với công ty Đông Tây Promotion thực hiện được phát sóng trên kênh HTV7. Số đầu tiên phát sóng vào ngày 21 tháng 1 năm 2018, đến nay đã phát sóng được 5 mùa với 105 số phát sóng.


    Bắt đầu từ mùa 2 có sự thay đổi, do có một số thành viên không tham gia thường xuyên như Hari Won ở mùa 2 và Tiến Luật ở mùa 3 nên sẽ có 5 hoặc 6 thành viên đội chủ nhà, kết hợp với 1 - 3 khách mời tạo thành đội hình có thể lên đến 9 người tham gia các phần thi, luật chơi vẫn như mùa đầu tiên. Đến nay, với mùa 5, gia đình 7 nụ đã tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là đem đến niềm vui, những giây phút thư giãn sau những ngày dài mệt mỏi cho khán giả. 7 nụ cười xuân phát sóng lúc 21 giờ 05 thứ hai hàng tuần trên HTV7. Họ thường được chia ra làm 2 hội hoặc chơi đơn lẻ, đội thắng trong mỗi trò chơi được một điểm, đội có số điểm ít hơn sau tất cả các trò chơi sẽ phải chịu hình phạt ở cuối chương trình. Giữa các trò chơi có một tiểu phẩm xoay quanh các thành viên trong gia đình 7 nụ.


    Đây là chương trình chiếm được nhiều sự yêu thích của quý khan giả và được đề cử nhiều giải thưởng. Chương trình có lượng fan hâm mộ nhất đinh và điều này cũng nâng tầm tên tuổi của dàn cast rất nhiều.

    7 Nụ Cười Xuân
    7 Nụ Cười Xuân
    7 Nụ Cười Xuân
  4. Giọng ải giọng ai là một trò chơi truyền hình về âm nhạc kết hợp với yếu tố hài hước được phát sóng trên kênh HTV7. Chương trình spin-off này được công nhận là một phần của chương trình truyền hình quốc tế I Can See Your Voice có xuất xứ từ Hàn Quốc và định dạng của chương trình đã được sử dụng trong I Can See Your Voice phiên bản Indonesia và Thái Lan.


    Giọng ải giọng ai có 3 vòng thi. 7 giọng ca bí ẩn sẽ xuất hiện trên sân khấu, trong số họ sẽ có những người có giọng hát hay và những người hát không hay. Sau 3 vòng thi, đội nào chọn được chính xác thí sinh hát hay sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Các tập phát sóng của chương trình được ghi hình tại trường quay Pixel Factory, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Trong cuộc trao đổi chính thức với đạo diễn Khương vào ngày 5 tháng 4 năm 2020, mùa thứ năm đã có kế hoạch tạm dừng sản xuất do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra và chương trình vẫn được tiếp tục sản xuất với các biện pháp bảo vệ sức khỏe và sự an toàn được tăng cường thực hiện với số lượng khán giả hạn chế.

    Các buổi thử giọng cho mùa thứ năm dự định được tổ chức trong các ngày 13 đến 15 tháng 3 năm 2020 nhưng đã bị hủy bỏ cũng vì đại dịch COVID-19. Thông báo tương tự đã được đưa ra vào ngày 5 tháng 4 khi các buổi thử giọng trực tuyến bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 với việc lựa chọn chính thức các giọng ca bí ẩn vào ngày 5 tháng 5

    Giọng ải giọng ai
    Giọng ải giọng ai
    Giọng ải giọng ai
  5. Người ấy là ai là chương trình do đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty Vie Channel phối hợp thực hiện với mục đích giúp cho các cô gái độc thân tìm kiếm người yêu phù hợp trong số 5 chàng trai tham gia chương trình. Đây là một chương trình về tình yêu có bản quyền gốc từ bên Thái Lan.


    Tập đầu tiên được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel, Vie giải trí - VTVCab 1 vào ngày 2/11/2018. Người chơi là những cô gái độc thân muốn đi tìm chàng trai phù hợp để yêu đương. Người chơi có nhiệm vụ phải loại ra những người đã có chủ, những người LGBT và tìm ra ai là người độc thân thích hợp cho mình. Mỗi tập có một ban cố vấn để giúp đỡ cho người chơi lựa chọn chàng trai thích hợp. Trấn Thành là MC, ca sĩ Hương Giang, mùa 4 đổi thành siêu mẫu Minh Tú là cố vấn xuyên suốt của chương trình, cùng với đó là các cố vấn khách mời thay đổi mỗi tuần. Hành trình này trải qua 3 vòng: 5 chàng trai xuất hiện với 5 clip giới thiệu, nữ chính loại 1 người không phù hợp, 4 chàng trai còn lại tham gia 1 thử thách, nữ chính loại thêm 1 người, 3 chàng trai cuối cùng chia sẻ những câu chuyện của riêng mình, nữ chính công bố chàng trai cô chọn. Ở 2 vòng đầu, các chàng trai bị loại sẽ có màn lộ diện thân phận để cho mọi người biết họ thật sự đang độc thân, đã có chủ hay giới tính thứ 3. Riêng ở vòng cuối, sau phần lựa chọn của nữ chính, 3 chàng trai sẽ lần lượt công khai thân phận. Nếu nữ chính chọn đúng chàng trai độc thân, cả 2 sẽ nhận được phần quà là 1 bữa tiệc tối để tìm hiểu nhau. Nếu chọn nhầm chàng trai đã có chủ hay giới tính thứ 3, nữ chính sẽ phải nhường lại phần quà cho chàng trai mà cô đã chọn.

    Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 Hương Giang cho biết, đôi mắt cầu vồng sẽ giúp mình không để lọt chàng trai giới tính thứ 3 nào. Trong khi đó, đảm nhận vai trò MC, trong quá trình ghi hình, bên cạnh việc dốc túi từ kinh nghiệm đến tình trường hỗ trợ nữ chính, Trấn Thành không ít lần khiến các thành viên ban cố vấn sững sờ bởi những nhận xét chất như nước cất.

    Người Ấy Là Ai
    Người Ấy Là Ai
    Người Ấy Là Ai
  6. Ơn giời, cậu đây rồi! là một chương trình hài kịch tình huống do trung tâm phim truyền hình Việt Nam và công ty Đông Tây Promotion phối hợp sản xuất, dựa trên chương trình hài kịch nổi tiếng của Úc Thank God You're Here. Chương trình bắt đầu phát sóng số đầu tiên vào ngày 11 tháng 10 năm 2014 trên VTV3 và nhận được sự yêu mến rộng khắp của công chúng với 4 giải Mai Vàng cùng 11 đề cử khác ở cùng giải thưởng.


    Ơn giời, cậu đây rồi buộc các nghệ sĩ tham gia thể hiện khả năng ứng biến trên sân khấu khi phải tham gia vào một vở kịch mà không hề biết trước kịch bản. Thứ duy nhất mà họ biết trước là bộ phục trang cũng như đạo cụ mà họ sẽ sử dụng (nếu có) vốn chỉ được cung cấp cho họ trước khi lên sân khấu. Mỗi nghệ sĩ tham gia vào một vở kịch hoặc tiểu phẩm hài được thiết kế trong một căn phòng riêng với trưởng phòng đã được đạo diễn lựa chọn trước cho nghệ sĩ đó. Khi bước vào sân khấu qua một cánh cửa một số sân khấu sẽ có lối vào riêng, khi đó nghệ sĩ không vào được bằng cửa chính, các nghệ sĩ được chào bằng một biến thể của câu Ơn giời!... đây rồi! từ các diễn viên trên sân khấu. Trưởng phòng, phó phòng và các diễn viên phụ trong phòng thử thách tài ứng biến của nghệ sĩ bằng cách hướng họ theo một kịch bản mở rộng với những ý tưởng có sẵn đồng thời cùng tung hứng với họ để tạo ra những pha hài hước trên sân khấu và đưa vở kịch lên đến đỉnh điểm của cảm xúc.


    Các vở kịch thường sẽ kéo dài cho đến khi MC hoặc giám khảo nhấn chuông dừng diễn. Nếu như ở 5 mùa đầu, chỉ có đúng 1 nghệ sĩ xuất sắc nhất nhận được cúp lưu niệm thì từ mùa 6, do bình chọn của khán giả nên sẽ xảy ra trường hợp nhiều người cùng đoạt được cúp do có tỉ lệ bình chọn bằng nhau.

    Ơn giời, cậu đây rồi!
    Ơn giời, cậu đây rồi!
    Ơn giời, cậu đây rồi!
  7. Nhanh như chớp là một trò chơi truyền hình do đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty Đông Tây Promotion phối hợp sản xuất, có bản quyền từ chương trình Pritsana Fah Laep của Thái Lan. Các thí sinh sẽ phải vượt qua những câu hỏi mẹo đôi khi là kiến thức vui nhộn để giành chiến thắng. Chương trình bắt đầu phát sóng từ ngày 7 tháng 4 năm 2018 trên HTV7, VTVCab 1 - Vie Giải Trí và HanoiTV1. Trường Giang và Hari Won là hai MC chính của chương trình.


    Mỗi tập của nhanh như chớp sẽ có 6 thí sinh tham gia, chia làm 2 đội A và B, mỗi đội 3 thí sinh. Các đội sẽ thi đấu với nhau theo thể thức đấu loại trực tiếp. Đội thắng của một tập sẽ thi đấu ở vòng tiếp theo. Qua các mùa phát sóng, chương trình đã có những cải tiến nhất định về luật chơi cũng như cơ cấu giải thưởng. Đội chiến thắng sẽ đứng trước một cây cột, trong vòng 1 phút, đội phải liệt kê 20 đáp án theo chủ đề do chương trình đưa ra. Để được xác nhận, mỗi người chơi cần đặt tay lên cột và nói. Các thành viên phải nói luân phiên nhau và không được nói trùng ý. Sau 1 phút, nếu đội liệt kê đủ hoặc hơn 20 đáp án thì chiến thắng và nhận giải thưởng cao nhất.


    Tất cả thành viên trong các đội chiến thắng có quyền lựa chọn tiếp tục hoặc không tiếp tục tham gia chương trình. Nếu không tiếp tục tham gia thì người chơi khác sẽ tham dự thay thế cho người đó.

    Nhanh Như Chớp
    Nhanh Như Chớp
    Nhanh Như Chớp
  8. Thách thức danh hài là trò chơi truyền hình Việt Nam được đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và công ty truyền thông và giải trí Điền Quân hợp tác sản xuất. Chương trình được phát sóng trên HTV7 từ ngày 15 tháng 4 năm 2015.


    Thách thức danh hài là chương trình tương tác giữa thí sinh và ban giám khảo, trong đó, mỗi thí sinh sẽ có một phút để chọc cười hai vị giám khảo của chương trình và giành giải thưởng là tiền mặt tương ứng với mỗi vòng thi. Khi những chương trình đầy kịch tính, thử thách cam go hay những hoàn cảnh xúc động lấy nước mắt người xem quá nhiều trên màn ảnh Việt, thì một gameshow hài hước, vui nhộn và hiệu ứng gây cười bắt nguồn từ chính thí sinh sẽ là một làn gió mới cho gameshow Việt. Khi những chương trình đầy kịch tính, thử thách cam go hay những hoàn cảnh xúc động lấy nước mắt người xem quá nhiều trên màn ảnh Việt, thì một gameshow hài hước, vui nhộn và hiệu ứng gây cười bắt nguồn từ chính thí sinh sẽ là một làn gió mới cho gameshow Việt. Một sân chơi thú vị dành cho người có khiếu hài hước, một món ăn tinh thần giải trí đúng nghĩa, không đặt nặng tính ganh đua, khoa giáo nhưng vẫn nhân văn, văn minh. Và trên hết là cơ hội đoạt những phần thưởng giá trị chỉ với năng khiếu chọc cười. Thí sinh được quyền dừng cuộc chơi bất cứ lúc nào.


    Kể từ mùa 2, thách thức danh hài có thêm vòng Gala dành cho các thí sinh nổi bật của mùa. Họ sẽ trình diễn các phần thi của mình mà không được dừng lại. Chỉ có 1 giải thưởng duy nhất 150.000.000 đồng cho thí sinh chọc cười thành công ban giám khảo của chương trình trong cả 5 vòng thi.

    Thách thức danh hài
    Thách thức danh hài
    Thách thức danh hài
  9. Đường lên đỉnh Olympia là một cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh THPT do bộ giáo dục và đào tạo, đài truyền hình Việt Nam sản xuất từ năm 1999. THACO hiện là nhà tài trợ chính cho chương trình từ năm thứ 17.


    Đường lên đỉnh Olympia là chương trình trò chơi truyền hình có tuổi đời dài nhất hiện còn phát sóng trên VTV3, và được giới học sinh Việt Nam rất yêu mến. Mỗi năm có 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, 4 cuộc thi quý được phát sóng và 1 trận chung kết năm được truyền hình trực tiếp trên VTV3. Chương trình hiện đang ghi hình năm thứ 23. Chương trình lấy tên đường lên đỉnh Olympia với ý tưởng là 1 cuộc đua leo núi bằng kiến thức dành cho các thí sinh mà người lên đỉnh núi đầu tiên sẽ giành được vòng nguyệt quế. Có nhiều học giả cho rằng nếu cho đó là đỉnh núi để leo lên thì phải là đường lên đỉnh Olympus. Olympus là 1 dãy núi có đỉnh cao nhất Hy Lạp với độ cao 2.917m so với mực nước biển, nằm giữa 2 miền Macedonia và Thessaly thuộc phía bắc Hy Lạp, còn Olympia chỉ là 1 đại hội thể thao, cũng là tên 1 thành phố thuộc tiểu bang Washington, Mỹ. Người chiến thắng trong mỗi cuộc thi là người có tổng điểm cao nhất sau khi kết thúc 4 phần thi hoặc giành chiến thắng trong loạt câu hỏi phụ. Ngoài ra, kể từ năm thứ 8, trường đại học kỹ thuật Swinburne (Australia) còn trao tặng cho các thí sinh nhất, nhì, ba các suất học bổng lần lượt là 100%, 50% và 25% khóa học nếu quyết định theo học tại trường. Giải thưởng cho các thí sinh của trận chung kết là tiền thưởng và suất học bổng tương ứng.


    Từ năm thứ 17, vì chỉ có học sinh lớp 11 được tham dự chương trình nên quán quân sau khi vô địch phải hoàn thành chương trình lớp 12 và hoàn thành kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, đủ điều kiện tốt nghiệp trung học phổ thông mới được đi du học.

    Đường lên đỉnh Olympia
    Đường lên đỉnh Olympia
    Đường lên đỉnh Olympia
  10. Rap Việt là một game show về dòng nhạc rap được mua bản quyền từ chương trình The Rapper của Workpoint TV, do đài truyền hình TPHCM phối hợp cùng với công ty Vie Channel sản xuất. Chương trình được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel, kênh VTVCab 1 - Vie Giải Trí và ứng dụng VieON vào lúc 20 giờ tối thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 1 tháng 8 năm 2020 - ngày 14 tháng 11 năm 2020. Mùa 2 từ ngày 16 tháng 10 năm 2021 - ngày 26 tháng 1 năm 2022.


    Góp mặt xuyên suốt quá trình diễn ra rap Việt là bốn vị huấn luyện viên chính: Rhymastic, Suboi, Wowy, Karik, Binz, hai giám khảo JustaTee và Lil' Knight, MC Trấn Thành. Ngoài ra, còn có sự giúp đỡ đặc biệt cho các thí sinh đến từ những ca sĩ hỗ trợ như Anh Tú, Mia, Trần Tùng Anh, DJ Mie, các đơn vị sản xuất bản phối, các vũ đoàn như Game On, Bước Nhảy, Xbizz Kid, Saigon Peachez, Last Fire Crew và Joker Rock, cùng với một số ca sĩ, nhạc sĩ hỗ trợ được huấn luyện viên hoặc thí sinh mời đến. Tại thời điểm ra mắt, trước thông tin Trấn Thành sẽ dẫn dắt chương trình, nhiều khán giả yêu dòng nhạc rap đã lên tiếng không đồng tình. Nhiều người bày tỏ ý kiến với lí do nam nghệ sĩ có vẻ không hợp về mảng này. Rất nhiều khán giả của dòng nhạc rap cho rằng nên mời những người có chuyên môn, có thâm niên hay am hiểu về rap. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, Trấn Thành đa tài, xuất sắc về nhiều lĩnh vực và đều hoàn thành tròn vai. Hơn nữa cái tên này cũng kéo về cho chương trình tỉ suất người xem đáng kể.


    Trong lúc cư dân mạng đang chiến tranh bàn phím với nhau để xem Trấn Thành có xứng đáng hay không thì Wowy, 1 trong 4 huấn luyện viên của chương trình bất ngờ lên tiếng bênh vực nam MC khi trả lời bình luận của một khán giả. Wowy cho rằng, vai trò MC của Trấn Thành là hoàn toàn hợp lý. Nếu mời tiếp một người có chuyên môn về rap thì chương trình sẽ trở nên khô cứng, trong khi Trấn Thành lại là người có khả năng dung hòa, kết nối, giúp các thí sinh thoải mái trải lòng hơn.

    Rap Việt
    Rap Việt
    Rap Việt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy