Top 10 Chương trình truyền hình có ý nghĩa nhân văn, truyền cảm hứng, động lực tại Việt Nam

Nhok Nhok 10900 0 Báo lỗi

Những Show truyền hình hay, bổ ích và ý nghĩa luôn là những món ăn tinh thần quan trọng trong đời sống của mỗi người dân, Ngoài những Show mang đậm tính nhân ... xem thêm...

  1. "Thay lời muốn nói" là một chương trình ca nhạc theo yêu cầu của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV), phát sóng trên truyền hình mỗi tháng một lần với các chủ đề khác nhau từ năm 2000 cho đến nay. Chương trình được sản xuất dựa trên những lá thư chia sẻ, tâm sự của khán giả gửi đến, biên tập viên sẽ xâu chuỗi lại thành một mạch nội dung thống nhất và chọn các bài hát để phát sóng. Trước mỗi bài hát, MC chương trình sẽ đọc một vài đoạn chọn lọc trong số các lá thư gửi về phù hợp với bài hát đó. Cuối mỗi kỳ, người dẫn chương trình sẽ công bố tên chủ đề ở kỳ kế tiếp để khán giả định hướng nội dung mà viết thư.


    "Thay lời muốn nói" đoạt giải "Mai Vàng 2009 - Báo Người Lao động" với hạng mục "Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất" đã được trao cho người dẫn chương trình Lê Đỗ Quỳnh Hương và hạng mục "Chương trình truyền hình được yêu thích nhất". Sau khi MC Quỳnh Hương chia tay chương trình, "Thay lời muốn nói" đã ra mắt phiên bản mới với nhiều cải tiến. Hiện nay chương trình đã thay 2 MC mới là Quý Bình và Thanh Phương, sân khấu thiết kế mới mẻ hơn, cùng những tiết mục được dàn dựng theo phong cách hiện đại, thu hút người xem trong và ngoài nước.


    Với thông điệp "Cho tôi, cho bạn, cho chúng ta", chương trình vẫn tồn tại sau 20 năm với sức sống mạnh mẽ từ tính nhân văn, truyền cảm hứng động lực đến người xem. TV show này là kênh kết nối tình cảm của các thế hệ khán giả, thông qua những lời tâm tình gửi về chương trình và những bài hát được đông đảo khán giả yêu thích do các ca sĩ nổi tiếng thể hiện, như món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả xem đài khắp nơi trên thế giới. Với những cải tiến mới, chương trình tăng tính tương tác hơn trước bằng cách cho phép khán giả gửi ý kiến qua trang fanpage khi đang lên sóng trực tiếp hoặc gửi các video clip chia sẻ câu chuyện của mình với chương trình.


    Theo thông lệ hàng năm, chương trình sẽ tạm nghỉ hai tháng 8 và 9 để nhường sóng cho cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ". Tuy nhiên trong thời gian nghỉ ngơi này, chương trình vẫn đón nhận những chia sẻ của khán giả cho 2 chủ đề: "Tháng 10 - Một Hà Nội giữa lòng thành phố" và "Tháng 11 - Những mùa đông trong miền nhớ".


    THAY LỜI MUỐN NÓI | NẾU THỜI GIAN TRỞ LẠI | 12/07/2020
    Hai MC mới của
    Hai MC mới của "Thay lời muốn nói" là Quý Bình và Thanh Phương

  2. Như nhiều người được biết, "Điều ước thứ 7" là một show truyền hình thực tế của Đài Truyền hình Việt Nam do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí sản xuất. Mục đích của chương trình là thực hiện những ước mơ cụ thể của nhân vật trong mỗi tập, qua đó chương trình hy vọng sẽ là món quà cho niềm tin yêu cuộc sống của khán giả.


    Mỗi tập "Điều ước thứ 7" sẽ có sự xuất hiện của một nhân vật chính với một câu chuyện, ký ức hay những ước mơ tương lai có sức lay động tới trái tim người xem. Chương trình là hành trình giúp các nhân vật này thực hiện ước mơ với nhiều tình tiết bất ngờ, hài hước mà ngay cả những người trong cuộc cũng không biết được. "Điều ước thứ 7" không mang ý nghĩa là một chương trình từ thiện, là nơi kêu gọi từ thiện mà là một chương trình đề cao tính nhân văn và vẫn có ý nghĩa giải trí đối với khán giả.


    Chỉ sau vài tập phát sóng, "Điều ước thứ 7" đã nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực của đông đảo khán giả. Sau một thời gian dài lên sóng, show truyền hình thực tế này đã thu hút hàng triệu khán giả và để lại cho họ những ấn tượng tốt. Hiện thực hóa nhiều ước mơ của nhân vật, "Điều ước thứ 7" đã thật sự khiến khán giả rung động bởi tính chân thực và ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đến nay, chương trình được coi là một show truyền hình thực tế có sức lay động mạnh tới cảm xúc của khán giả. Qua một thời gian tạm dừng phát sóng, chương trình đã quay trở lại với khán giả trong năm 2020 với những tập phim thực tế khiến người xem cảm động về nét đẹp trong tâm hồn và phẩm chất, tính cách của người Việt Nam. Show đã góp phần mạnh mẽ đưa giá trị và chất lượng cuộc sống của con người lên tầm cao mới, thiện lành hơn, thăng hoa hơn.


    Chương trình đã liên tục đạt giải Ấn Tượng VTV từ năm 2014 đến 2019 cùng giải Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37 năm 2017 trong 2 hạng mục "Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm" với tập "Bản hòa tấu cha và con" và hạng mục "Phóng sự" với tập "Dấu chân người ra đi".

    Điều Ước Thứ 7| Anh Đi Tìm Em Số Đặc Biệt 2019 |Bạn Sẽ Khóc Khi Xem Số Đặc Biệt Này
    Điều Ước Thứ 7| Anh Đi Tìm Em Số Đặc Biệt 2019 |Bạn Sẽ Khóc Khi Xem Số Đặc Biệt Này
    Điều ước thứ 7 | 23/5/2020 |: Đám cưới đặc biệt của người chiến sĩ giữa mùa dịch COVID-19
  3. Là gameshow truyền hình được mua bản quyền sản xuất từ gameshow You Deserve It thuộc sở hữu độc quyền của Red Arrow Entertainment Group GmbH (Đức), do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Đây là gameshow truyền hình đầu tiên mà ở đó người chơi không chỉ vì bản thân mà vì người khác, vừa mang tính nhân văn lẫn nhân đạo. Họ là những người đã từng hoặc đang đóng góp cho xã hội nhưng không may mắn trong cuộc sống. Mặc dù vậy họ vẫn luôn yêu đời, luôn nỗ lực trong cuộc sống. Họ chính là nguồn động lực để người chơi nỗ lực hết mình vượt qua những câu hỏi trong chương trình để giành lấy giá trị giải thưởng cao nhất lên tới 100.000.000 đồng.


    Ở gameshow này, người chơi ở đây có thể là người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay cũng có thể là 1 người nổi tiếng cảm kích trước một câu chuyện đời của một người khác mà họ biết hoặc thông qua các phương tiện truyền thông. Điều đặc biệt của "Vì bạn xứng đáng" là khi người chơi đang phải cố gắng vượt qua các thử thách để giành chiến thắng thì nhân vật đặc biệt được hưởng số tiền người chơi kiếm được lại không hề hay biết gì cho đến khi họ nhận được điều bất ngờ từ chương trìnḥ. Đó cũng là điểm đặc sắc trong luật chơi của gameshow, mang đến động lực tích cực sống vì người khác cho khán giả xem truyền hình, thể hiện nét đẹp nhân văn, truyền cảm hứng qua format của chương trình.


    VÌ BẠN XỨNG ĐÁNG | Doanh Nhân QUYẾT THẮNG Quyết Tâm Chung Tay Xây Dựng Điểm Trường Vùng Cao - 2020
    VÌ BẠN XỨNG ĐÁNG | Doanh Nhân QUYẾT THẮNG Quyết Tâm Chung Tay Xây Dựng Điểm Trường Vùng Cao - 2020
    Vì bạn xứng đáng ➤ TRẤN THÀNH, ĐẠI NGHĨA mắt đỏ hoe rơi lệ trước thảm cảnh của đàn chị HOÀNG LOAN - 2017
    Vì bạn xứng đáng ➤ TRẤN THÀNH, ĐẠI NGHĨA mắt đỏ hoe rơi lệ trước thảm cảnh của đàn chị HOÀNG LOAN - 2017
  4. "Siêu trí tuệ Việt Nam" là một Show truyền hình tìm kiếm những người có trí tuệ và khả năng thuộc dạng phi thường, kinh ngạc, đặc biệt xuất chúng, do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty DID TV (nay là Vie Channel) thuộc Datviet VAC thực hiện, có bản quyền từ EndemolShineGroup của Đức. Đây là phiên bản Việt của loạt Shows Siêu trí tuệ (tiếng Anh: Super Brain, tên gốc: The Brain) được bắt nguồn từ Đức và đã đi qua một loạt quốc gia như Tây Ban Nha, Ukraina, Pháp..., đặc biệt là Trung Quốc - phiên bản thành công nhất của chương trình này.


    Giám khảo khoa học của chương trình là PGS.TS Trần Thành Nam, các giám khảo chính là ca sĩ Tóc Tiên, nhà báo Lại Văn Sâm và các khách mời. Dẫn chương trình là MC nổi tiếng Trấn Thành - người nói được lưu loát cả tiếng Anh lẫn tiếng Trung để giao lưu với các khác mời đến từ nhiều nước trên thế giới. Mùa 1 đã đến thúc vào tháng 1 năm 2020 với 13 tập thi đấu gay cấn, cân não, hồi hộp và rung động hàng triệu con tim của tất cả những người Việt Nam. Tính nhân văn của chương trình ở chỗ tìm ra những Nhân tài đất Việt, có thể nói là những thần đồng, góp phần nhanh chóng và trực tiếp phát hiện cho đất nước một nguồn nhân lực cao cấp, vững mạnh trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm giúp đất nước đi lên và có vị thế hiên ngang, kiêu hãnh với thế giới. Nhà báo Lại Văn Sâm xúc động bày tỏ: "Kỉ lục là dùng để phá vỡ... nên chúng ta mới có thể tạo ra nhiều kì tích. Siêu Trí Tuệ không phải là một cuộc thi, Siêu Trí Tuệ là thế giới của bạn và tôi, của tất cả chúng ta." MC Trấn Thành tự hào phát biểu: "Những gì thế giới làm được, Việt Nam cũng sẽ làm được, thậm chí tốt hơn."


    Chương trình đưa ra nhũng thử thách giới hạn phi thường của trí não con người, có thể thông qua tập luyện hoặc bẩm sinh cùa các tuyển thủ thuộc dạng "dị nhân", thần đồng. Qua những màn thử thách và giao đấu nghẹt thở, cân não, làm người xem kinh ngạc, khó tin và thán phục, chương trình đem đến nguồn động lực mạnh mẽ từ chính các nhân vật tham gia thi đấu. Đó là sự vượt khó, rèn luyện bản thân và ý chí nghị lực phi thường, chiến thắng chính mình, không bao giờ lùi bước và kiêu ngạo trước những thành công, thành tích tạm thời.


    Truyền tải thông điệp "Tôi đây thật phi thường", "Siêu Trí Tuệ Việt Nam" như lời khẳng định chắc nịch cho thế giới biết rằng: Việt Nam có rất nhiều nhân tài kiệt xuất không thua gì các nước trên thế giới, và họ đáng được trân trọng và ngưỡng mộ, đáng được đầu tư để phát triển. Họ là những anh hùng mới trong thời hiện đại, có sức mạnh trí tuệ siêu việt, xuất chúng, có thể lôi cuốn rất nhiều người học hỏi và hướng theo. Những bạn trẻ - nhỏ của Biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam đã có những chiến thắng vẻ vang bước đầu trước những đối thủ sừng sỏ, dày dạn kinh nghiệm của thế giới chứng tỏ chúng ta không thua kém ai cả. Điều này đã truyền cảm hứng và động lực sục sôi cho bao nhiêu người trẻ - già Việt Nam cùng nhau chung tay xây dựng đất nước tươi đẹp hơn, vững mạnh hơn.


    Chương trình đã vinh dự đoạt giải thưởng WeChoice Award năm 2019 ở hạng mục 'TV Show của năm'. Nếu bạn là người Việt Nam thì càng không nên bỏ qua chương trình này đâu nhé! Rất đông khán giả đang háo hức mong chờ Mùa 2 trở lại, BTC cũng đang hết mình chuẩn bị và tìm thêm nhân tài cho Mùa 2, hứa hẹn một mùa phát sóng bùng nổ với những nhân kiệt, kỳ tài của đất Việt.


    Tập đầu tiên của chương trình được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel và VTVCab 1 - Vie Giải Trí vào lúc 20 giờ thứ Bảy ngày 26 tháng 10 năm 2019.

    Rating khủng hơn 11 triệu lượt xem trên Youtube của Tập 13 kết thúc Mùa 1 Show "Siêu trí tuệ Việt Nam" với chiến thắng vẻ vang đầy thuyết phục của 2 tuyển thủ trẻ Việt Nam trước 2 đối thủ khét tiếng thế giới đến từ Nhật Bản
    "Siêu trí tuệ Việt Nam" đoạt giải TV Show của năm 2019 - cái kết tuyệt vời cho Mùa 1. Hình ảnh 6 nhân tố xuất sắc nhất trong Biệt Đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam
  5. "Ký ức vui vẻ" là Show truyền hình được Việt hóa từ chương trình De generatieshow của Bỉ do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Đây là chương trình mang tính hoài niệm, gợi nhớ nhiều ký ức đẹp, những dấu ấn thanh xuân của từng thập niên trải dài từ thập niên 60, 70, 80, 90 & 2000. Sân chơi này tổng hợp nhiều loại hình nghệ thuật, gắn kết nghệ sĩ qua nhiều thế hệ, tái hiện những trào lưu văn hoá - nghệ thuật, giới thiệu lại những vật dụng của ký ức và tôn vinh những nghệ sĩ đình đám một thời với không khí đầy cảm xúc và vui vẻ. Show giúp người xem ôn cố tri tân, gắn kết yêu thương, mang lại nhiều cảm xúc hoài niệm, nhớ về hoặc hiểu biết thêm những ký ức của các thập niên 60, 70, 80, 90 & 2000 nên còn được gọi là "sứ giả của ký ức".


    Người chơi là các nhân vật nổi tiếng, tham gia dưới hình thức ghép cặp. Mỗi chương trình có 5 đội chơi tương ứng với 5 thập niên, mỗi đội có 1 đội trưởng. Nói về ý nghĩa nhân văn của "Ký ức vui vẻ", MC Lại Văn Sâm dùng câu nói trích từ tác giả Yevgeny Aleksandrovich Yevtushenko trong mùa 2 tập 3: "Hãy cảm ơn tất cả những gì diễn ra xung quanh cuộc sống này. Hãy cảm ơn ngay số phận đen đủi nhất. Hãy cảm ơn tất cả mọi thứ. Hãy cảm ơn tất cả những giọt nước mắt đau khổ của bạn. Bởi vì khi bạn còn khóc tức là bạn còn sống. Và bạn đang sống là bạn đang hạnh phúc. Bởi vì rất đơn giản, con người ta sinh ra không phải là (để) chết. Hãy tận hưởng cả những ký ức vui và cả những ký ức buồn để chúng ta cảm thấy yêu cuộc đời này hơn. Bởi vì cuộc đời xét cho cùng thì đáng yêu lắm."


    "Ký ức vui vẻ" đã vinh dự giành được khá nhiều giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực truyền hình như: VTV Award - Thách thức 2019 với "Giải Chương trình Văn hoá - Khoa học xã hội - Giáo dục Ấn tượng"; Giải Mai Vàng 2019 dành cho chương trình truyền hình và được đều cử giải WeChoice Awards 2019 cho giải 'TV Show của năm'. Khán giả Phùng Trang phát biểu: "Giữa một rừng các chương trình gameshow thì có lẽ đây là chương trình hay và ý nghĩa đáng để trong mong nhất 😍 .Cám ơn tất cả các cô chú biên tập chương trình và các nghệ sĩ tham gia. Tập cuối rồi buồn quá, hi vọng có mùa 3 để xem. Mãi yêu thích chương trình " Ký Ức Vui Vẻ " 😘💓💓💓"...


    Với thông điệp nhân văn cảm ơn quá khứ, "Ký ức vui vẻ" thành công trong việc tái hiện lại những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ như những tài sản cùa tâm hồn, tiếp thêm động lực sống cho hiện tại và tương lai. Hiện chương trình đang nhận được sự mong đợi tha thiết của khán giả xem truyền hình đối với Mùa 3, hứa hẹn nhiều cuộc gặp gỡ đầy kỷ niệm vui đẹp của những nghệ sĩ tham gia chương trình.


    Chương trình được phát sóng lúc 21H tối chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

    Ký Ức Vui Vẻ | Mùa 2 - Tập 8: Hiếu Hiền và ký ức về má Kim Ngọc khiến cả trường quay bật khóc
    Ký Ức Vui Vẻ | Tập 3 Full: Dàn sao "Đất Phương Nam" xúc động khi gặp lại nhau sau 20 năm
  6. "Siêu Tài Năng Nhí" là Show truyền hình tìm kiếm tài năng nhí độ tuổi từ 4- 14 tuổi trên toàn quốc, sở hữu khả năng vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa trong các lĩnh vực: ca hát, nhảy múa, hội họa, xiếc, ảo thuật, trí nhớ, thể thao... Chương trình sẽ đặt ra những thử thách giúp các bé vượt qua khả năng của chính mình. "Siêu Tài Năng Nhí" được Việt hóa từ format chương trình nổi tiếng Super 10. Với nội dung đặc sắc, phiên bản gốc đã trải qua 4 mùa thành công vượt bậc tại Thái Lan, sau đó là tại Indonesia.


    Năm 2020, Super 10 chính thức đến Việt Nam với tên gọi Việt hóa là “Siêu Tài Năng Nhí”. Đến với chương trình, các tài năng nhí sẽ không có bất kỳ tiêu chuẩn, đánh giá nào để các bé so tài hay chịu áp lực thi thố,thánh tích chủ yếu thông qua lượt bình chọn của khán giả. Nếu ai đã từng theo dõi các tập của chương trình này mới có thể biết rằng các tài năng nhí vô cùng khát khao được thể hiện khả năng đặc biệt của mình, rất muốn được vượt lên chính mình, chiến thắng mọi giới hạn của bản thân. Các em không dùng tâm thái thi đấu đối kháng với nhau mà chỉ vui thích trong việc trình diễn cho nhiều người biết đến khả năng đặc biệt của mình. Hơn nữa, các bé đều rất trân trọng những bạn nhỏ cùng chương trình với mình, dùng thái độ ngưỡng mộ đối với tài năng của các bạn khác.


    Không chỉ có vậy, TV Show này còn mang lại cho người xem một nguồn cảm hứng, động lực từ bản lĩnh, nghị lực vượt khó, sự kiên định không từ bỏ, không đầu hàng trước những khó khăn, thử thách và chướng ngại của các em nhỏ. Hình ảnh và tấm gương tài năng, đạo đức của các em như tiếp sức thêm cho nhiều người cùng cố gắng, giúp chúng ta hiểu ra giá trị của thành công đó là 99% của sự cố gắng và 1% của thiên tài. Đây cũng chính là tính nhân văn, truyền cảm hứng động lực cao nhất mà chương trình đem tới cho khán giả.


    Ngoài ra, chúng ta có thể thấy hình ảnh của những bé có gia cảnh khó khăn nhưng có tài năng nhất định đến với chương trình để được thấu hiểu, đồng cảm và giúp đỡ. Chẳng hạn như tập 7 giới thiệu cô bé miền Trung nhà nghèo làm nón lá bị cha bỏ rơi từ nhỏ, sống với mẹ và bà ngoại trong ngôi nhà nhỏ đầy cực nhọc nhưng luôn nỗ lực vượt khó. Cô bé đã được ban giám khảo và MC của chương trình giúp đỡ, hỗ trợ về mặt kinh tế để tiếp tục đi học và chắp cánh cho ước mơ của em bay cao, bay xa, thoát nghèo, thoát khổ, v.v...


    Cũng dễ hiểu khi chương trình nhận được những nhận định tích cực từ giới báo chí như: " Chương trình đặc biệt chú ý đến các em có hoàn cảnh khó khăn, phụ giúp người thân mưu sinh từ nhỏ. Từ chương trình, các bé sẽ được phát hiện, nhận học bổng để nuôi dưỡng thế mạnh của bản thân trong tương lai. Với 'Siêu Tài Năng Nhí', sự tự tin và tinh thần sống lạc quan, biết dùng khả năng của các nhân vật nhí để sống vui, giúp đỡ mọi người chính là giá trị lớn nhất mà chương trình muốn gửi gắm đến các bé và công chúng." (Theo VN Media) Những siêu tài năng nhỏ tuổi này sẽ là niềm tự hào trong lương lai của một đất nước Việt Nam lớn mạnh hơn, văn minh hơn nhờ những nhân tài như các em.


    Một chương trình có ý nghĩa nhân văn và truyền động lực tích cực lại mang tính giải trí cao như thế đương nhiên sẽ được rất nhiều khán giả yêu thích và chờ đón. Đó là lý do tại sao Show "Siêu Tài Năng Nhí" dù chỉ mới phát sóng từ mấy tháng nay đã leo lên Top Trending và chỉ xếp sau chương trình Rap Việt.


    Chương trình được phát sóng lúc 20h30 thứ năm hàng tuần trên kênh HTV7.

    "Siêu Tài Năng Nhí" phát sóng vào 20g30 thứ 5 hàng tuần trên HTV7. Tập 13 phát sóng ngày 10/9/2020 lựa chọn ra các tài năng nhí tuyệt đỉnh lọt vào vòng Chung kết
    Trấn Thành, Hari Won, Ngô Kiến Huy xúc động giúp đỡ bé gái nghèo làm nón lá |Siêu Tài Năng Nhí Tập 7 phát ngày 31/7/2020
  7. "Rap Việt" là một Show truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng về Rap, mua bản quyền từ chương trình The Rapper của Workpoint TV, do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng với công ty Vie Channel (thuộc DatViet V.A.C) sản xuất. Góp mặt xuyên suốt quá trình diễn ra cuộc thi là bốn vị huấn luyện viên (HLV) chính: Suboi, Wowy, Karik, Binz cùng hai giám khảo JustaTee và Rhymastic. Ngoài ra, còn có sự giúp đỡ đặc biệt cho các thí sinh đến từ những ca sĩ hỗ trợ như Anh Tú, Mia, Trần Tùng Anh và DJ Mie.


    Ngay từ những tập đầu tiên, chương trình này đã nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả, từ những người yêu Rap nói riêng đến cộng đồng mạng nói chung. Chỉ tính riêng tập 2 (phát sóng ngày 8 tháng 8 năm 2020) đã nhận được hơn 500.000 lượt xem ngay trong thời điểm công chiếu trên YouTube - con số kỷ lục tại Việt Nam lúc bấy giờ. Chỉ một thời gian ngắn sau, cả hai tập đầu tiên của chương trình đã chiếm hai vị trí đầu trong top thịnh hành của YouTube. Chưa dừng lại ở đó, tập 3 tiếp tục phá kỷ lục tập 2 với hơn 700.000 lượt xem công chiếu. Nhìn số lượng Rating khủng hơn 26 triệu lượt xem của Tập 1 xuất hiện từ ngày 1/8/2020 trên kênh Youtube tính đến ngày 11/9/2020, chúng ta có thể thấy được sức hút mãnh liệt của Rap Việt đối với công chúng.


    Theo Sài Gòn Giải Phóng, "Rap Việt" đang dần khẳng định được vị trí trong thị trường nhạc trẻ cùng nhiều sản phẩm âm nhạc nổi bật hay các gameshow, cuộc thi về rap. Rap tự tìm cách bắt rễ, tiệm cận thị hiếu người nghe, ngay cả những nơi thuở đầu chưa chắc chào đón rap…Thời mới du nhập, chưa có định hướng, rap quá thể hiện cái tôi, bất cần khuôn phép, rap không “có đất” ở những sân khấu lớn… Những điều ấy đã dần thay đổi khi đề tài đa dạng hơn, các bản rap dễ nghe hơn. Theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, thời điểm hiện tại, rap đang rất được công chúng quan tâm, đã có những bạn trẻ viết rap rất văn minh. Trước đây, nhiều người ác cảm về rap bởi có nhiều bài ca từ thô tục, gắn các chủ đề nhạy cảm… Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ: “Với bất kỳ thể loại nào, âm nhạc vẫn là nghệ thuật và nghệ thuật là văn minh, hướng tới chân, thiện, mỹ. Không có nghệ thuật nào mà mang những tiếng chửi thề, thô bỉ, kích động bạo lực cả. Các bạn rapper trẻ muốn được mọi người ghi nhận thì chính mình phải làm những bài hát có câu từ văn minh, dù đời thường, gần gũi thì cũng không cộc cằn. Hy vọng các rapper thế hệ mới bước ra từ các cuộc thi sẽ cố gắng hơn. Hành trình còn rất dài, thành công là khi những bài hát được khán giả nhớ đến, trân trọng và ta đã làm gì cho nghệ thuật."


    Bạn hãy thử một lần xem ngay Show truyền hình này để thấy rằng, thì ra Rap của người Việt đã không còn thô tục như chúng ta nghĩ, ngược lại, ẩn bên trong những rapper có vẻ ngoài hầm hố, ngầu đời là những trái tim vô cùng nhạy cảm, luôn hướng về những lý tưởng sống tích cực, luôn mong muốn cống hiến cho xã hội. luôn muốn hoàn thiện bản thân. Những bản rap của họ đem đến những giá trị tư tưởng và tinh thần nhân văn, truyền cảm hứng động lực cao đến từ những cá tính âm nhạc mạnh mẽ, những con người chân thực, thẳng thắn nhất, hoặc giản dị, chất phác như hơi thở cuộc sống đời thường, hoặc phản ánh hiện thực xã hội bằng ngôn ngữ rap sắc sảo. Đó là lý do mà Rap ngày càng khẳng định được vị trí cao trên thị trường âm nhạc Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, ngày càng nhận được sự yêu mến nhiệt liệt từ công chúng.


    Tính nhân văn, truyền cảm hứng động lực được đẩy lên cao trào khi trong tập 1 và tập 6 'Rap Việt' đem đến bài rap vô cùng lay động về cha - tác phẩm 'Người cha câm' của nam rapper và câu chuyện cảm động của nữ rapper có mẹ mới chết 6 tháng vì ung thư, cùng nhiều bài rap có tính truyền cảm hứng, động lực sống tích cực cho giới trẻ, hoặc bất cứ ai chịu lắng lòng nghe đến. Rap của Việt Nam ngày càng mang tính Nhân Văn và truyền động lực sống tích cực cho mọi người, ngày càng đem đến nhiều ảnh hưởng tốt cho xã hội, cũng như vươn mình ra thế giới mà Show Rap Việt là minh chứng rõ nhất của điều này.


    Chương trình được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel (Vie On) và kênh VTVCab 1 - Vie Giải Trí vào 20 giờ tối thứ 7 hàng tuần, từ ngày 1 tháng 8 năm 2020.

    Tập 1 của
    Tập 1 của "Rap Việt" với lượt xem khủng hơn 26 triệu lượt, điều chưa từng có trong lịch sử các TV show tại Việt Nam và sẽ còn tăng nữa trong tương lai
    Hình ảnh xúc động của nam rapper với bài rap 'Người cha câm' làm cả trường quay rơi nước mắt
    Hình ảnh xúc động của nam rapper với bài rap 'Người cha câm' làm cả trường quay rơi nước mắt
  8. Nằm trong seri những show truyền hình đầy tính Nhân Văn khi hướng đến tâm sinh lý của lứa tuổi teen, mới lớn đang được đón nhận và mong đợi hiện nay, nhất là các bậc phụ huynh và giới teen cả nước, chương trình "Tôi tuổi Teen" đã và đang nhận được phản hồi tích cực từ công chúng khi đem đến lợi íc thiết thực, cải thiện nhận thức và mối quan hệ giữa những người trẻ tuổi cũng như giữa cha mẹ và con cái với nhau, góp phần tạo nên một xã hội văn minh hơn. Như báo Tuổi Trẻ Online nhận định: "Một số chương trình truyền hình gần đây giúp cha mẹ và con cái thấu hiểu nhau hơn như: Tôi tuổi Teen, Biệt đội phụ huynh 4.0, Lớn cùng con... đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả."


    Tuổi teen - tuổi mới lớn với nhiều khát vọng, cảm xúc, những e ấp trăn trở, nhạy cảm và bối rối trước cuộc sống, đối với chính mình hay những mâu thuẫn, bất đồng, xung đột trong mối quan hệ với cha mẹ, anh chị em và mọi người xung quanh. Vì nhiều lý do về tâm sinh lý, các em rất khó biểu đạt hay bày tỏ ra với phụ huynh, dẫn đến nhiều hiểu lầm hay đau khổ, dù cho trong lòng rất muốn được chỉ dẫn, thấu hiểu, đồng cảm và ủng hộ. Show "Tôi tuổi Teen" ra đời như một "cứu cánh" với hy vọng kết nối. hàn gắn, chuyển hóa những vấn đề nêu trên để người tham gia là những nhân vật tuổi teen được chuyển hóa tích cực hơn, hoàn thiện bản thân hơn, cũng như hóa giải mọi khúc mắc trong mối quan hệ của các em. Thông thường phần cuối của Show là phần đối mặt, đối thoại giữa cha mẹ và con cái để họ hiểu nhau hơn sau những hiểu lầm giữa hai thế hệ, đây cũng là giây phút giá trị nhất, mang ý nghĩa Nhân Văn và đầy cảm xúc của chương trình, lấy đi không ít nước mắt của người xem.


    Rất cần những sân chơi mang tính Nhân Văn sâu sắc và bổ ích như thế này, một người dùng mạng bày tỏ: "Mình nghĩ là ở Việt Nam nên có nhiều cái chương trình kiểu này hơn! Những đứa ở độ tuổi như mình cũng có nhiều cái khó nói với bạn bè hay người lớn với lại là nhiều khi mình nói thì cũng cảm giác như không ai để tâm đến mình. Nhiều khi mình cảm giác thế giới có một mình mình thôi." Khán giả WE nhận xét: "Chương trình này Trấn Thành làm MC là quá phù hợp và tuyệt vời. Câu chuyện của VirusS rất truyền cảm hứng 👍"

    "Tôi tuổi teen" được phát sóng vào lúc 21h00 tối thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7.

    Tôi Tuổi Teen | Tập 3: Trấn Thành xúc động trước chuyện xăm mình của bé Minh Thi và ánh nhìn từ mẹ
    Một tập sôi động của Show "Tôi tuổi Teen" đón chào năm mới 2020
  9. Đây là phiên bản của Show truyền hình thành công vang dội và ăn khách bậc nhất của Mỹ, với hơn 1.000 tập phát sóng cùng nhiều giải thưởng danh giá, được đông đảo chị em phụ nữ ưa thích, phiên bản Việt Nam với tên gọi chính thức là "Chị em chúng mình". Show lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, hội tụ 5 nữ nghệ sĩ chủ chốt được đông đảo khán giả biết đến: NSND Lê Khanh, ca sĩ Hari Won, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Hoa hậu Hương Giang và diễn viên Thúy Ngân. Với 5 cá tính hoàn toàn khác nhau, 5 nghệ sĩ chính của chương trình sẽ đưa ra và tranh luận về những vấn đề nhức nhối của chị em phụ nữ trong chương trình “Chị Em Chúng Mình” – The Real Việt Nam.

    Đây là sân chơi lành mạnh mang tính Nhân Văn cho chị em phụ nữ ở bất cứ tầng lớp, lứa tuổi hay nghề nghiệp nào, họ cần phải có “hội”, có bạn đồng giới, đồng cảnh ngộ để có thể chia sẻ những tâm tư, tình cảm khó nói trong cuộc sống mà chỉ có những người phụ nữ mới có thể hiểu được tâm ý của nhau. Chương trình với mong muốn sẽ trở thành nơi để phụ nữ lên tiếng, để chia sẻ và sẵn sàng tranh luận với với những vấn đề hóc búa gặp phải hằng ngày, nói lên tiếng nói hiện đại của người phụ nữ thời nay, đem lại cho phụ nữ tiếng nói bình quyền, bình đẳng và mong muốn được trân trọng hơn, tự do và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.


    Đã có những giọt nước mắt đầy tính nhân văn của những người phụ nữ với duyên phận đau khổ, thường chịu thiệt thòi và mất mát trong cuộc sống thường ngày, chương trình còn đem đến cả những nụ cười của niềm hạnh phúc khi được nói lên tiếng lòng của mình, được là chính mình, dám nghĩ, dám nói, dám làm. Khi đến với show "Chị em chúng mình", tất cả mọi người, từ các vị host cho đến khách mời và khán giả tại trường quay đều có thể hòa đồng, giao lưu, thấu hiểu, thảo luận và chia sẻ với nhau về những vấn đề tâm lý, gia đình, cuộc sống, những khó khăn một cách tự nhiên nhất, gần gũi và bình đẳng nhất.


    “Chị Em Chúng Mình” lên sóng vào lúc 20h30 thứ tư hàng tuần trên kênh VTV3.

    Chị Em Chúng Mình - Tập 1. Lan Ngọc "nước mắt giàn giụa" kể bị tin đồn thất thiệt đến phải bỏ nghề
    NSND Lê Khanh và dàn sao nữ trẻ trong 'Chị em chúng mình' - Tiếng nói đại diện cho phụ nữ thời nay
    NSND Lê Khanh và dàn sao nữ trẻ trong 'Chị em chúng mình' - Tiếng nói đại diện cho phụ nữ thời nay
  10. "Tường Lửa" là gameshow truyền hình có bản quyền phát sóng hơn 30 quốc gia trên thế giới với giải thưởng cao kỉ lục tại Việt Nam dành cho gameshow truyền hình lên đến hơn 70 tỷ đồng. Dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm từ những kiến thức tổng hợp, MC Trường Giang cùng hai người chơi chính sẽ trải qua những khoảnh khắc từ hồi hộp cho đến vỡ òa trong hạnh phúc, hay những pha “đau tim” đến nghẹt thở của người chơi sẽ lôi cuốn khán giả, mang đến những cảm xúc lạ lẫm chưa từng có từ trước đến giờ.


    Tham gia chương trình, ngoài sự dẫn dắt của MC Trường Giang, người chơi là những nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến. "Tường Lửa" không chỉ là một gameshow giải trí mà mang đầy tính Nhân Đạo - Từ Thiện Xã Hội, vì tiền thưởng từ chương trình sẽ được người chơi công bố dùng cho những hoạt động xã hội mang tính cộng đồng. Mỗi tập phát sóng gồm 2 người chơi là các nghệ sĩ, khách mời nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.


    Một người dùng mạng có nick "Cường Thái" phát biểu cảm nghĩ về Show The Wall Việt Nam: "Tính về góc độ nhân văn thì chương trình này là hay nhất,ý nghĩa nhất mà tôi đã từng xem. Tính về góc độ giải trí và game show thì format chương trình này là hấp dẫn , gay cấn , cảm xúc và tinh tế. Hy vọng nhà sản xuất làm chương trình sẽ phát huy và tiếp tục làm thật nhiều mùa để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và cho người hâm mộ được xem nhiều tập ý nghĩa . Trân trọng cảm ơn".


    Tường lửa không đơn thuần chỉ là một gameshow giải trí, mà ở đó còn có tinh thần nhân ái, tình người và tinh thần nhân văn. Điều này được thể hiện qua các hoạt động từ thiện của những người chơi tham gia chương trình. Sau khi chương trình kết thúc, người chơi có quyền sử dụng một phần hoặc toàn bộ số tiền cho công tác từ thiện, tùy theo mục đích cụ thể. Những hình ảnh về các hoạt động đó sẽ được ghi hình và phát sóng ở tập kế tiếp sau khi hai người chơi tham gia.


    Chương trình phát sóng Thứ 5 hàng tuần vào lúc 20h30 trên kênh VTV3 và 22:00 trên kênh YouTube Tường Lửa - The Wall Viet Nam.

    Tường Lửa 2 | Tập 1 Full: Trường Giang bàng hoàng với số TIỀN TỶ của Cris Phan, Duy Khánh Zhou Zhou
    Phần thưởng của người tham gia Show Tường Lửa sẽ dùng để làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội
    Phần thưởng của người tham gia Show Tường Lửa sẽ dùng để làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy