Top 10 Câu lạc bộ bóng đá châu Âu chưa một lần xuống hạng

Nguyễn Huy Vũ 964 0 Báo lỗi

Trong lịch sử phát triển của mình, các câu lac bộ đều có những thăng trầm nhất định. Nhiều đội bóng đã phải xuống hạng vì nhiều lý do khác nhau, nhưng vẫn có ... xem thêm...

  1. Real Madrid Club de Fútbol có nghĩa là câu lạc bộ bóng đá hoàng gia Madrid, thường được gọi là Real Madrid, là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Tây Ban Nha có trụ sở tại Madrid. Real Madrid là câu lạc bộ bóng đá xuất sắc nhất thế kỷ 20 của FIFA và được đánh giá là đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại. Được thành lập vào ngày 6 tháng 3 năm 1902 với tên gọi câu lạc bộ bóng đá Madrid, câu lạc bộ có truyền thống mặc bộ trang phục sân nhà màu trắng kể từ khi thành lập.


    Real Madrid đang là ĐKVĐ Champions League. Họ đã 11 lần đoạt được chiếc cúp danh giá nhất dành cho cấp CLB này. Ở giải đấu trong nước, trước mỗi mùa giải người ta thường chỉ đặt câu hỏi là Real hay Barca sẽ vô địch mà thôi. Nói thế để thấy tầm cỡ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở La Liga. Trong lịch sử giải đấu, Real vô địch La Liga 32 lần và vị trí thấp nhất mà Real phải nhận đó là thứ 11, mùa giải 1947 - 1948.


    Việc không phải xuống hạng giúp cho các CLB luôn thu được nguồn lợi lớn nhất từ việc bán bản quyền truyền hình và cũng lưu giữ được hình ảnh tốt đẹp trong lòng các cổ động viên của mình.

    Real Madrid
    Real Madrid
    Real Madrid
    Real Madrid

  2. Câu lạc bộ bóng đá Barcelona thường được biết đến với tên gọi tắt Barcelona, hay đơn giản là Barça là một câu lạc bộ bóng đá giàu thành tích có trụ sở tại Barcelona, Catalunya, Tây Ban Nha. Barcelona được thành lập vào năm 1899 bởi một nhóm cầu thủ bóng đá người Thụy Sĩ, Anh và Catalunya, được dẫn dắt bởi Joan Gamper. Khẩu hiệu của Barcelona là Més que un club (Hơn cả một câu lạc bộ). Sân nhà của Barcelona là sâ Camp Nou.

    Trong nước, Barcelona đã giành được kỷ lục 75 danh hiệu: 26 La Liga, 31 Copa del Rey, 13 Supercopa de España, 3 Copa Eva Duarte, và 2 Copa de la Liga, đồng thời là người giữ kỷ lục cho bốn giải đấu sau. Trong bóng đá cấp câu lạc bộ quốc tế, câu lạc bộ đã giành được 20 danh hiệu châu Âu và trên toàn thế giới: 5 chức vô địch UEFA Champions League, 4 UEFA Cup Winners 'Cup, 5 UEFA Super Cup, 3 Inter-Cities Fairs Cup và 3 FIFA Cúp thế giới các câu lạc bộ. Barcelona đã được xếp hạng nhất trong bảng xếp hạng các câu lạc bộ thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế cho các năm 1997, 2009, 2011, 2012 và 2015 và hiện đang chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng câu lạc bộ của UEFA. Câu lạc bộ này có quan hệ cạnh tranh lâu đời với Real Madrid, và các trận đấu giữa hai đội được gọi là El Clásico.


    Bên cạnh Real Madrid không thể không kể đến gã khổng lồ xứ Catalan là Barcelona. Đây là 2 đội bóng luôn so kè nhau ở mỗi mùa giải. Không kém cạnh Real, Barca cũng đã vô địch La Liga 23 lần và hiện đang là ĐKVĐ của giải đấu. Kể từ lúc thành lập năm 1899 bởi Joan Gamper, đội bóng luôn cho thấy phong độ ổn định và các duyên với các danh hiệu. Barca cũng đã đoạt được 5 chiếc cúp vô địch C1.

    Barcelona
    Barcelona
    Barcelona
    Barcelona
  3. Câu lạc bộ bóng đá Internazionale Milano, thường được gọi là Internazionale hoặc đơn giản là Inter, và được gọi là Inter Milan ở các quốc gia nói tiếng Anh, là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý có trụ sở tại Milan, Lombardy. Inter là đội bóng Ý duy nhất luôn cạnh tranh trong giải đấu hàng đầu của bóng đá Ý kể từ khi ra mắt vào năm 1909.


    Inter đã giành chức vô địch đầu tiên vào năm 1910. Kể từ khi thành lập, câu lạc bộ đã giành được 33 danh hiệu trong nước, bao gồm 19 chức vô địch, 8 Coppa Italia và 6 Supercoppa Italiana. Từ năm 2006 đến năm 2010, câu lạc bộ đã giành được năm chức vô địch liên tiếp, cân bằng kỷ lục mọi thời đại vào thời điểm đó. Họ đã vô địch Champions League ba lần: hai lần liên tiếp vào các năm 1964 và 1965 và sau đó là một lần nữa vào năm 2010. Chiến thắng gần đây nhất của họ đã hoàn thành cú ăn ba mùa giải chưa từng có của Ý, cùng Inter giành Coppa Italia và Scudetto cùng năm. Câu lạc bộ cũng đã giành được ba cúp UEFA , hai cúp liên lục địa và một FIFA Club World Cup .


    Mùa giải thành công nhất của Inter Milan có lẽ là năm 2010, khi họ giành được cú ăn 3 lịch sử. Inter cũng chính là đội bóng duy nhất duy trì sự hiện diện tại Seria A, kể từ lúc giải đấu này được bắt đầu ở mùa giải 1929/30. Họ cũng vô địch Serie A 18 lần và cũng 3 lần lên ngôi ở đấu trường Champions League. Nhưng ở một vài mùa giải gần đây, đội bóng sọc xanh đen đang đi xuống và không còn được góp mặt ở cúp C1.

    Inter Milan
    Inter Milan
    Inter Milan
    Inter Milan
  4. Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain, thường được gọi là Paris Saint-Germain, Paris, Paris SG hoặc đơn giản là PSG là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Paris, Pháp. Họ thi đấu tại Ligue 1, giải đấu hàng đầu của bóng đá Pháp. Là câu lạc bộ thành công nhất của Pháp, họ đã giành được hơn 40 danh hiệu chính thức, bao gồm 10 chức vô địch giải đấu và một cúp châu Âu lớn. Sân nhà của họ là Parc des Princes .


    PSG giành được danh hiệu lớn đầu tiên, cúp quốc gia Pháp, vào năm 1982 và chức vô địch giải hạng 1 đầu tiên vào năm 1986. Những năm 1990 là một trong những giai đoạn thành công nhất trong lịch sử câu lạc bộ, họ đã giành được chức vô địch giải đấu thứ hai, ba cúp quốc gia Pháp, hai cúp liên đoàn Pháp, hai siêu cúp Pháp và cúp người chiến thắng UEFA Cup vào năm 1996. Sau khi vận may sa sút trong những năm 2000, Red và Blues đã có được sự hồi sinh kể từ năm 2011 với sự hỗ trợ tài chính ngày càng tăng, đạt được sự thống trị vô song ở các giải đấu quốc nội, giành được nhiều chức vô địch và cúp quốc gia. PSG cũng đã trở thành một cái tên thường xuyên tại UEFA Champions League, lọt vào trận chung kết đầu tiên vào năm 2020.


    Paris Saint Germain là đội vô địch Ligue 1, 4 lần liên tiếp tính từ mùa giải 2012-2013 cho đến nay. Nhà vô địch nước Pháp chỉ mới được thành lập năm 1970 khi hợp nhất hai đội bóng Paris FC và Stade Saint Germain. Với sự đầu tư mạnh mẽ của các ông chủ Ả-rập, PSG đã thực sự trở thành thế lực của giải đấu trong nước. Họ đang cố gắng cải thiện thành tích ở cúp C1, khi đã nhiều lần bị loại đáng tiếc.

    Paris Saint Germain
    Paris Saint Germain
    Paris Saint Germain
    Paris Saint Germain
  5. Top o

    Arsenal

    Câu lạc bộ bóng đá Arsenal là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Holloway, Luân Đôn, hiện đang thi đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống bóng đá Anh. Arsenal đã giành được 13 chức vô địch quốc gia, 14 cúp FA , 2 cúp liên đoàn Anh, 1 cúp Liên đoàn Thế kỷ, 16 siêu cúp Anh, 1 cúp UEFA và 1 cúp Inter-Cities Fairs. Arsenal là câu lạc bộ có số trận thắng ở cấp cao nhất nhiều thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh và cũng là đội bóng Anh duy nhất cho đến nay vô địch quốc gia với thành tích bất bại qua 38 vòng đấu, nhận biệt danh The Invincibles.


    Arsenal trở thành câu lạc bộ đầu tiên ở miền Nam nước Anh tham gia The Football League vào năm 1893, trước khi bắt đầu thi đấu ở giải Hạng nhất Anh năm 1904. Họ chỉ xuống hạng một lần năm 1913, và cho đến nay là đội bóng góp mặt ở giải đấu cấp cao nhất Anh trong khoảng thời gian dài nhất. Vào thập niên 1930, Arsenal đã giành 5 chức vô địch quốc gia Anh và 2 cúp FA, sau Chiến tranh Thế giới II, họ giành thêm 2 chức vô địch quốc gia Anh và 1 cúp FA. Mùa giải 1970 - 1971, họ giành cú đúp vô địch quốc gia Anh và cúp FA. Trong giai đoạn 1989 - 2005, họ giành thêm 5 chức vô địch quốc gia Anh và 5 cúp FA, trong đó có hai cú đúp. Họ kết thúc thế kỷ XX với thứ hạng trung bình cao nhất.


    Không phải Manchester United mà đó là Arsenal mới là đội bóng góp mặt lâu nhất ở sân chơi cao nhất nước Anh từ khi còn có tên gọi là “Football League First Division". Lần gần nhất Arsenal vô địch đã là mùa giải 2003 - 2004 khi đã bất bại mùa giải đó và đã được trao chiếc cúp bằng vàng. Kể từ khi Premier League được hình thành vào năm 1992, Arsenal đã 4 lần vô địch vào các năm 1993, 1998, 2002, 2004.

    Arsenal
    Arsenal
    Arsenal
    Arsenal
  6. Futebol Clube do Porto, thường được gọi là FC Porto hoặc đơn giản là Porto, là một câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp của Bồ Đào Nha có trụ sở tại Porto. Nó được biết đến nhiều nhất với đội bóng chuyên nghiệp chơi ở Primeira Liga, giải đấu hàng đầu của bóng đá Bồ Đào Nha. Được thành lập vào ngày 28 tháng 9 năm 1893, Porto là một trong những đội " Big Three " ở Bồ Đào Nha cùng với các đối thủ có trụ sở tại Lisbon là Benfica và Sporting CP, đã xuất hiện trong mọi mùa giải của Primeira Liga kể từ khi thành lập vào năm 1934.


    Porto là đội bóng được trang trí nhiều thứ hai ở Bồ Đào Nha, với 82 danh hiệu lớn, trong đó 75 lần đạt được ở các giải đấu quốc nội. Những danh hiệu này bao gồm 30 danh hiệu Primeira Liga 5 trong số đó đã giành được liên tiếp trong giai đoạn 1994 - 1995 và 1998 - 1999, một kỷ lục bóng đá Bồ Đào Nha, 18 giải Taça de Portugal, 4 giải Campeonato de Portugal và kỷ lục 23 giải Supertaça Cândido de Oliveira. Porto là đội thứ hai trong lịch sử giải VĐQG Bồ Đào Nha giành được danh hiệu mà không bị đánh bại ( 2010 - 2011 ), lặp lại kỳ tích 2012 - 2013. Trước đây, Porto đã đạt được hiệu số điểm lớn nhất từ trước đến nay giữa nhà vô địch và á quân trong hệ thống ba điểm mỗi trận thắng (21 điểm), trên đường vươn lên xếp thứ hai.

    FC Porto là đội bóng Bồ Đào Nha chưa phải xuống hạng lần nào. Đội bóng này đã có được 74 danh hiệu cao quý trong suốt chiều dài lịch sử. Lần gần nhất Porto vô địch C1 là năm 2004, khi đó được dẫn dắt bởi HLV Mourinho và đội hình đầy tài năng của bóng đá Bồ Đào Nha.

    FC Porto
    FC Porto
    FC Porto
    FC Porto
  7. Câu lạc bộ bóng đá Amsterdamsche Ajax, còn được gọi là AFC Ajax , Ajax Amsterdam, hoặc đơn giản là Ajax, là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Hà Lan có trụ sở tại Amsterdam, thi đấu tại Eredivisie, giải đấu hàng đầu của bóng đá Hà Lan. Trong lịch sử, Ajax là câu lạc bộ thành công nhất ở Hà Lan, với 36 danh hiệu Eredivisie và 20 KNVB Cup. Đội bóng đã liên tục chơi ở Eredivisie, kể từ khi giải đấu bắt đầu vào năm 1956 và cùng với Feyenoordvà PSV Eindhoven, là một trong những câu lạc bộ " ba ông lớn " của đất nước đã thống trị giải đấu này.


    Ajax là một trong những câu lạc bộ thành công nhất thế giới trong thế kỷ 20. Theo IFFHS , Ajax là câu lạc bộ châu Âu thành công thứ bảy trong thế kỷ 20 và đội hình câu lạc bộ của năm trên thế giới vào năm 1992. Câu lạc bộ là một trong năm đội giành được quyền giữ Cúp châu Âu, họ đã giành chiến thắng liên tiếp trong các năm 1971 - 1973. Năm 1972, họ hoàn thành cú ăn ba châu lục khi giành được Eredivisie, KNVB Cup và European Cup. Họ cũng đã giành được Siêu cúp châu Âu đầu tiên (nhưng không phải do UEFA tổ chức) vào năm 1972 trước Rangers (diễn ra vào năm 1973). Các danh hiệu quốc tế cuối cùng của Ajax là cúp Liên lục địa 1995, siêu cúp UEFA 1995 và Champions League 1995, nơi họ đánh bại Milan trong trận chung kết, họ đã thua trận chung kết Champions League 1996 trên chấm phạt đền trước Juventus.

    Ajax Amsterdam từng là một thế lực đáng gờm của bóng đá châu Âu. Trải qua nhiều thăng trầm, đội bóng thành phố cảng Amsterdam đã vô địch giải đấu cao nhất của Hà Lan là Eredivisie 33 lần. Ngoài ra, Ajax còn 4 lần lên ngôi ở Champions League, trong đó có 3 năm liên tiếp là 1971, 1972, 1973.

    Ajax Amsterdam
    Ajax Amsterdam
    Ajax Amsterdam
    Ajax Amsterdam
  8. Hamburger Sport-Verein eV thường được gọi là Hamburger SV hoặc Hamburg là một câu lạc bộ bóng đá của Đức câu lạc bộ có trụ sở tại Hamburg. Mặc dù HSV hiện tại được thành lập vào tháng 6 năm 1919 từ sự hợp nhất của ba câu lạc bộ trước đó. Cho đến mùa giải Bundesliga 2017 - 2018 , lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng xuống hạng, đội bóng của Hamburger SV đã có sự khác biệt là đội duy nhất đã chơi liên tục ở hạng cao nhất của hệ thống giải bóng đá Đức kể từ khi thành lập. câu lạc bộ vào cuối Thế chiến thứ nhất . Sau đó, đây là đội duy nhất đã chơi trong mọi mùa giải của Bundesliga kể từ khi thành lập vào năm 1963.


    HSV đã 6 lần vô địch quốc gia Đức, 3 lần vô địch DFB-Pokal và 2 lần vô địch League Cup. Giai đoạn thành công nhất của đội là từ giữa những năm 1970 cho đến giữa những năm 1980 khi, ngoài một số danh hiệu trong nước, họ đã giành được cúp vô địch châu Âu 1976 - 1977 và Cúp châu Âu 1982 - 1983. Những cầu thủ xuất sắc trong thời kỳ này là Horst Hrubesch, Manfred Kaltz, và Felix Magath, tất cả đều là những cầu thủ thường xuyên của đội tuyển quốc gia Tây Đức. Cho đến nay, danh hiệu lớn cuối cùng của HSV là DFB-Pokal 1986 - 1987.

    Hamburg SV được thành lập vào năm 1919 trên sự hợp nhất của 3 CLB. Hamburg cũng đã 6 lần giành được danh hiệu vô địch quốc gia. Những năm gần đây, đội bóng thành phố cảng Hamburg không có được vị trí cao trên bảng xếp hạng. Họ đã nhiều lần phải tham gia các trận play-off tranh suất trụ hạng và may mắn đã mỉm cười với họ nhiều lần trong những trận cầu sinh tử này.

    Hamburg SV
    Hamburg SV
    Hamburger SV
    Hamburger SV
  9. Câu lạc bộ Athletic Bilbao thường được gọi là Athletic Bilbao hoặc chỉ Athletic, là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại thành phố Bilbao ở xứ Basque của Tây Ban Nha. Họ được biết đến với cái tên Los Leones vì sân vận động của họ được xây dựng gần một nhà thờ có tên là San Mamés.


    Câu lạc bộ là một trong ba thành viên sáng lập của Primera División chưa bao giờ bị xuống hạng từ giải đấu hàng đầu kể từ khi thành lập vào năm 1929, những người còn lại là Real Madrid và Barcelona. Ba câu lạc bộ này cùng với Osasuna là bốn câu lạc bộ chuyên nghiệp duy nhất ở Tây Ban Nha không phải là tập đoàn thể thao, thay vào đó chúng được sở hữu và điều hành bởi các thành viên câu lạc bộ. Các đối thủ chính của Athletic là Real Sociedad, đội đối đầu với họ trong các trận derby xứ Basque và Real Madrid, do bản sắc thể thao và chính trị, một đối thủ nhỏ cũng tồn tại với Barcelona do ý nghĩa lịch sử. Ở nhiều thời điểm khác nhau trong lịch sử câu lạc bộ, các trận derby của giải VĐQG Basque tiếp tục diễn ra với Alavés, Eibar và Osasuna.


    Cùng với Real Madrid và Barcelona, Athletic Bilbao là CLB ở Tây Ban Nha chưa một lần phải xuống hạng. Họ đã vô địch La Liga 8 lần và chỉ xếp sau Barca về số danh hiệu vô địch cúp Nhà vua. Những năm gần đây, chính sách sử dụng các cầu thủ xứ Basque đã không phát huy nhiều tác dụng và Bilbao đã trôi dần trở thành đội bóng hạng trung và không có khả năng cạnh tranh vô địch với Barca và Real.

    Athletic Bilbao
    Athletic Bilbao
    Athletic Bilbao
    Athletic Bilbao
  10. Sport Lisboa e Benfica, thường được gọi là Benfica, là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha, thi đấu tại Primeira Liga, giải đấu hàng đầu của bóng đá Bồ Đào Nha.


    Được thành lập vào ngày 28 tháng 2 năm 1904 với tên gọi Sport Lisboa, Benfica là một trong những câu lạc bộ " Big Three " ở Bồ Đào Nha chưa bao giờ xuống hạng khỏi Primeira Liga, cùng với các đối thủ Sporting CP và FC Porto. Benfica được đặt biệt danh là Águias (Những chú đại bàng), cho biểu tượng trên đỉnh của câu lạc bộ, và Os Encarnados, cho màu áo. Kể từ năm 2003, sân nhà của họ là Estádio da Luz, thay thế cho sân nhà nguyên bản, lớn hơn, được xây dựng vào năm 1954. Benfica được vinh danh với các Mệnh lệnh của Đức Kitô của Bồ Đào Nha, của Hoàng tử Henry và Bằng khen. Về mặt đối thủ, với 83 danh hiệu lớn giành được 84 khi bao gồm cả Cúp Latin. Benfica là câu lạc bộ được trang trí nhiều nhất ở Bồ Đào Nha. Họ đã giành được 80 danh hiệu trong nước: kỷ lục 37 chức vô địch Primeira Liga, kỷ lục 26 giải Taça de Portuga, kỷ lục 7 giải Taça da Liga, 8 giải Supertaça Cândido de Oliveira và 3 giải Campeonato de Portugal.



    SL Benfica là đội bóng chưa từng xuống hạng ở giải vô địch Bồ Đào Nha. Đội bóng thủ đô Lisbon sở hữu kỉ lục là CLB giàu thành tích nhất Bồ Đào Nha cho tới lúc này với 76 danh hiệu bao gồm 34 danh hiệu vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha. Chính sách sử dụng các cầu thủ trẻ đem lại doanh thu lớn cho CLB khi bán các tài năng cho các đội bóng lớn ở châu Âu.

    SL Benfica
    SL Benfica
    SL Benfica
    SL Benfica




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy