Top 15 Con đường đáng sợ trên thế giới

Renie Roser 333 0 Báo lỗi

Không có địa hình bằng phẳng, không có rào bảo vệ, đá có thể rớt bất cứ lúc nào, sóng biển cũng mạnh mẽ khắp nơi... chính là những gì có thể miêu tả ở những ... xem thêm...

  1. Nếu bạn là người đang tìm kiếm những trải nghiệm cảm giác mạnh, thậm chí sẵn sàng chấp nhận rủi ro thì Con đường tử thần (Death Road) ở Bolivia sẽ dành cho bạn.


    Con đường tử thần còn biết đến tên gọi khác là "Camino a los Yungas" hay "Đường Yungas", trải dài từ thủ đô La Paz của Bolivia đến thị trấn Coroico. Thống kê cho thấy trung bình mỗi năm có khoảng 200-300 du khách bỏ mạng trên con đường nguy hiểm này, và cũng tại đây vô số cây thánh giá được đánh dấu là nơi tưởng niệm dành cho những nạn nhân không may bị tai nạn.

    Con đường này chỉ rộng khoảng hơn 3m và hầu như chỉ đủ một chiếc xe tải cỡ vừa. Theo quy định, khi có bất kỳ phương tiện nào đang xuống dốc đều phải nhường đường cho xe khác ngược chiều. Vì thế, quy định lái xe buộc phải đi bên trái đường để đảm bảo an toàn. Tuy là con đường được mệnh danh "tử thần" nhưng cũng là tuyến đường quan trọng của Bolivia trong việc thông thương. Và chính vì lẽ đó mà nơi này trở nên phổ biến và hấp dẫn với những ai đam mê bộ môn đạp xe leo núi. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh tự nhiên vô cùng tuyệt đẹp, cây cối xanh tươi, những ngọn núi hùng vĩ từ nhiều điểm nhìn khác nhau khi bạn xuống dốc, khi thay đổi độ cao.

    Đường North Yungas, Bolivia
    Đường North Yungas, Bolivia
    Đường tử thần ở Bolivia
    Đường tử thần ở Bolivia

  2. Công viên quốc gia Canyonlands là một công viên quốc gia của Mỹ nằm ở phía đông nam Utah gần thị trấn Moab. Công viên bảo tồn một cảnh quan đầy màu sắc bị xói mòn thành nhiều hẻm núi, đồi núi và các mô đất bên sông Colorado, sông Green và các nhánh sông tương ứng của chúng.


    Bao gồm 527 dặm vuông, Canyonlands là công viên lớn nhất và hoang dã nhất của Utah. Thật vậy, các phần của nó cũng gồ ghề, quanh co giống như hầu hết mọi nơi khác trên hành tinh. Các mái vòm, cây cầu, kim, ngọn tháp, miệng núi lửa, các ngọn đồi bằng phẳng, các mô đất - Canyonlands mang một vẻ đẹp đổ nát, mục nát, một cảnh quan của trái đất cổ đại. Công viên có 4 quận riêng biệt được ngăn cách bởi sông Green và Colorado là Island in the Sky, Needles, Maze và Horseshoe Canyon, du khách có thể đến tham quan mỗi quận độc lập vì chúng không được liên kết bằng đường bộ.


    Mặc dù qua con đường này có thể đến chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của công viên Canyonlands nhưng không có nhiều người có thể can đảm đi được. Bởi chiều hẹp ngang khó tin nổi cùng vách núi dựng đứng không có gì bảo vệ như thế, nguy cơ bị rơi xuống vực sâu là quá cao.

    Đường núi công viên Canyonlands
    Đường núi công viên Canyonlands
    Công viên Canyonlands
    Công viên Canyonlands
  3. Mặc dù không ở trên núi cao chót vót, không cần hàng rào bảo vệ tránh rơi xuống vực, đường cao tốc Srinagar - Leh vẫn là mối e ngại đối với nhiều người. Bởi đây là nơi có tuyết rơi dày nhất Ấn Độ, thường xuyên nổi lên những cơn bão tuyết bất chợt và có sức phủ lấp lớn.


    Khu vực này hứng chịu gió lớn và tuyết rơi dày, khiến nó không thể vượt qua trong phần lớn mùa đông. Ngay cả khi mặt trời chói chang, những con đường nhỏ hẹp, những giọt nước dốc và không có rào cản nào giữa bạn và vực thẳm. Vì vậy mà con đường này chỉ được hoạt động trong 6 tháng mỗi năm, hòng tránh những cơn bão tuyết nguy hiểm diễn ra trong các tháng còn lại.


    Không cần phải nói, việc chinh phục con quái vật này đòi hỏi sự chú ý không ngừng của người lái, cùng với một bộ bánh xe đáng tin cậy.

    Cao tốc Srinagar - Leh
    Cao tốc Srinagar - Leh
    Cao tốc Srinagar - Leh
    Cao tốc Srinagar - Leh
  4. Le Passage Du Gois không hề được xây dựng bài bản, nó vốn là phần khoảng cách từ đất liền ra đảo Noirmoutier, với hầu hết thời gian trong ngày đều bị nước che lấp. Vào vài tiếng mỗi ngày khi thủy triều xuống thấp, phần đất liền nhô cao lên tạo thành một con đường tự nhiên kéo dài cho xe cộ qua lại.


    Tuy nhiên do nằm giữa dòng nước biển nên độ trơn trợt của Le Passage Du Gois khá cao, không ít lần đã có các tay lái chưa vững phóng xe xuống dòng nước vì không kiểm soát được. Tình huống éo le nhất còn là khi những người rời đảo để đi làm và lúc về thì thủy triều đã dâng cao, họ đành ngậm ngùi ở lại thị trấn nước Pháp để chờ thủy triều rút mới có thể về nhà.

    Đường Le Passage Du Gois
    Đường Le Passage Du Gois
    Đường Le Passage Du Gois
    Đường Le Passage Du Gois
  5. Dãy Alps ở Thụy Sĩ nổi tiếng với núi non trùng điệp phủ đầy tuyết trắng, những hồ nước xanh trong như tấm gương khổng lồ, những hang động kỳ bí và cả bức tranh thơ mộng bên dưới chân đồi khi đến với đèo Furka. Đây là con đường đèo cao thứ tư ở Thụy Sĩ, đem đến cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc từ sợ sệt các khúc cua đến vỡ òa hạnh phúc bởi khung cảnh ngoạn mục trước mắt. Dĩ nhiên, du khách phải có ‘thần kinh thép’ mới dám chinh phục con đường đèo Furka.


    Mặc dù so với các con đường khác thì đường đèo Furka đã có hàng rào bảo vệ, nhưng sự uốn cong ngoằn nghèo, các khúc cua nguy hiểm cùng nhiều đoạn dốc chênh vênh khiến bất kì ai cũng phải choáng ngợp. Điểm cộng duy nhất có lẽ chỉ dành cho việc đây là con đường men theo dãy Alps hùng vĩ, từ trên cao có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên vô cùng ngoạn mục.

    Đèo Furka
    Đèo Furka
    Đèo Furka
    Đèo Furka
  6. Nhắc đến Alaska, người ta sẽ nghĩ ngay đến ‘vùng đất diệu kỳ’ bởi khung cảnh tuyết trắng đẹp như cổ tích hay là nơi ở của các vị thần trong truyền thuyết. Thế nên không quá khó hiểu tại sao nhiều người lại ‘thèm khát’ chinh phục dãy núi này đến vậy. Ở đó có đường cao tốc James Dalton gần núi Finger nằm trong dãy Alaska giúp du khách dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp trong mơ của nơi này. Cũng giống như cao tốc Srinagar - Leh ở Ấn Độ, con đường cao tốc James Dalton của nước Mỹ cũng không nằm ở độ cao chênh vênh nơi vách núi nào, nhưng sự nguy hiểm của nó đến từ những cơn gió mạnh và bão tuyết bập bùng, phải là người cực kỳ gan dạ mới dám thử thách với James Dalton.

    Vì đây là một trong những tuyến đường giao thông chính ở gần núi Finger nên xe cộ qua lại quanh năm, buộc những người lái xe phải có kinh nghiệm cao trong việc đối phó với những cơn gió tuyết như muốn cuốn theo cả chiếc xe của mình.

    Cao tốc James Dalton
    Cao tốc James Dalton
    Cao tốc James Dalton
    Cao tốc James Dalton
  7. Cao tốc Kahekili ở Mỹ cũng lọt vào danh sách những cung đường ‘đáng sợ nhưng đáng để chinh phục’ với phượt thủ thích mạo hiểm. Đoạn cao tốc nép mình trên sườn núi dọc bờ Nam tuyệt đẹp thuộc đảo Maui ở Hawaii, chính vì thế, di chuyển trên tuyến đường Kahekili, du khách có dịp chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở ‘đảo thiên đường’.


    Tuy nhiên, vì cao tốc Kahekili khá hẹp lại có nhiều khúc cua nên cả tài xế lẫn hành khách nhiều lần ‘toát mồ hôi’ trong lúc di chuyển. Thế nhưng, với sức hút đặc biệt, mở ra một khung cảnh ảo diệu không gì bằng, nơi này vẫn ‘thôi miên’ bao trái tim người khát phượt, ưa chinh phục, vượt qua mọi thách thức để một lần chiêm nghiệm.

    Cảnh đẹp tại cao tốc Kahekili
    Cảnh đẹp tại cao tốc Kahekili
    Cao tốc Kahekili
    Cao tốc Kahekili
  8. Đại diện của châu Á trong bảng danh sách đáng sợ này là con đường đi lên núi Thiên Môn ở Trung Quốc. Nếu bạn muốn thử thách bản thân bằng một chuyến du lịch mạo hiểm thì nên một lần thử chinh phục cổng trời Thiên Môn Sơn. Phải công nhận một điều rằng nếu đã đi du lịch Trung Quốc mà không hành hương đến ít nhất một ngọn núi thì xem như phí cả hành trình. Kể sơ sơ thì ở đây có trên dưới 5 ngọn núi nổi tiếng bậc nhất thế giới. Một trong những đỉnh núi nổi tiếng nhất xứ Trung, phải nói đến Thiên Môn Sơn – nơi mà những ai ưa mạo hiểm sẽ "phát cuồng" bởi cung đường dẫn tới điểm đích được gọi là "cổng trời".


    Với độ cao cách mặt đất đến cả ngàn mét, con đường thách thức người đi với 99 khúc cua cùng độ dốc ngắn và cao ngoạn mục. Chưa kể đến có những đoạn đường lại có độ hẹp đáng sợ khi chỉ vừa khít một chiếc xe 4 bánh đi qua.

    Đường lên núi Thiên Môn
    Đường lên núi Thiên Môn
    Đường lên núi Thiên Môn
    Đường lên núi Thiên Môn
  9. Con đường Gorges du Nan ở Pháp với một bên là vực sâu thăm thẳm, một bên là vách dựng cheo leo lại uốn lượn luôn đem lại ‘cảm giác mạnh’ cho du khách khi di chuyển qua đây. Một trong những điều đặc biệt khiến khách du lịch thích thú nữa ở Gorges du Nan chính là cảm giác ‘luồn hang’ và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp bên dưới.


    Để qua được vùng đất Gorges Du Nan của nước Pháp, người dân phải đi qua con đường có độ cao khủng khiếp này. Mặc dù có một lớp đá cứng làm rào bảo vệ nhưng sự chênh vênh cùng vực thẳm ở phía dưới cũng đủ khiến người lái xe phải run sợ. Những đoạn đường hẹp ngang cũng đòi hỏi người lái phải tập trung cao độ và giữ vững cự li di chuyển.

    Đường qua Gorges Du Nan
    Đường qua Gorges Du Nan
    Đường qua Gorges Du Nan
    Đường qua Gorges Du Nan
  10. Thuộc một trong những dãy núi được xem là xa xôi và hẻo lánh nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, quanh năm lại thường xuyến có đá lở và bão tuyết, thế nhưng cung đường Rize-Ispir tiềm ẩn nhiều nguy hiểm ấy vẫn ‘kích thích’ trái tim gan dạ của phượt thủ. Để một lần thả mình vào không gian đẹp đến nao lòng đang từ từ hiện lên trước mặt, khắc nhớ thật sâu, chẳng bao giờ hối hận vì đã ‘liều’ đến vậy.


    Đây có thể nói là con đường có độ nguy hiểm nằm trong top đầu của thế giới. Còn chưa nói đến việc không có hàng rào hay sạc lở đất đá thì sự nhỏ hẹp đáng sợ của nó cũng đủ khiến không ai dám đi qua. Con đường nằm cheo veo trên dãy núi hẻo lánh và xa xôi nhất Thổ Nhĩ Kỳ này lại thường xuyên có bão tuyết cùng đá lở từ trên đỉnh núi. Tuy ít người qua lại nhưng hàng năm vẫn có thông số về người gặp tai nạn ở Rize - Ispir.

    Đường Rize - Ispir
    Đường Rize - Ispir
    Đường Rize - Ispir
    Đường Rize - Ispir
  11. Con đường cao tốc Million Dollar nối dài qua 3 đèo từ Silverton với Ouray và Colorado có cảnh đẹp vô cùng. Thế nhưng cao tốc này lại không có bất cứ rào chắn nào để bảo vệ. Chính vì vậy mà nó tạo nên mối nguy hiểm luôn rình rập người đi đường.


    Xứng đáng với cái tên "Triệu đô la" đắt đỏ, cao tốc Million Dollar có một vẻ đẹp rực rỡ và sang trọng khác biệt so với những con đường khác. Nối liền Silverton, Colorado và Ouray, đường cao tốc nước Mỹ này còn có vẻ đẹp hút hồn từ những khu vườn thực vật ở phía bên kia đồi. Tuy nhiên người lái xe cũng rất dễ gặp phải tai nạn đáng tiếc nếu mãi ngắm cảnh đẹp mà quên mất con đường "Triệu đô la" này không hề có rào chắn hay vật bảo vệ nào.

    Cao tốc Million Dollar
    Cao tốc Million Dollar
    Cao tốc Million Dollar
    Cao tốc Million Dollar
  12. Từ lâu, những cung đường đẹp và hiểm trở luôn có sức hút kỳ lạ đối với những người yêu thích khám phá. Nếu như tại Việt Nam, ta quen nhắc đến những con đường quanh co dọc đèo núi hiểm trở, thì tại Na Uy và khu vực châu Âu nói chung, Atlantic Ocean Road từ lâu đã trở thành một "huyền thoại" mỗi khi nhắc đến.


    Dù nằm trong danh sách những con đường nguy hiểm nhưng không thể phủ nhận đường Atlantic Ocean là một trong những điểm tham quan đẹp nhất đất nước Na Uy. Bao gồm 8 cây cầu được thiết kế ấn tượng như một dải lụa uốn cong trên biển, Atlantic Ocean là nơi có những ngọn sóng mạnh và cao nhất thế giới.


    Nếu đi lại thường xuyên trên con đường này thì rất dễ dàng bị biển xanh "tạt" lên những con sóng dữ dội, các tay lái không có nhiều kinh nghiệm sẽ rất dễ dàng bị đánh ngã mà gây ra tai nạn.

    Đường Atlantic Ocean
    Đường Atlantic Ocean
    Đường Atlantic Ocean
    Đường Atlantic Ocean
  13. High Atlas được ví von là một trong những dãy núi đẹp và hùng vĩ nhất thế giới, vì thế việc di chuyển quanh ngọn núi này là lẽ đương nhiên. Và con đường nối từ Marrakech tới Taroudannt tại Morrcoco xuyên qua rất nhiều vách đá hiểm trở của High Atlas đã trở thành câu chuyện kể không hồi kết của người đi đường lẫn du khách bởi vẻ đẹp tựa ‘nữ thần’ và khó khăn trong lúc chinh phục.


    Là con đường có chiều dài ngắn nhất để từ Marrakech đi Taroudannt và ngược lại. Nếu người lái xe có thể tập trung điều chỉnh xe đi sát vào vách núi thì vực thẳm ở phía bên kia không phải là không thể đi qua được. Nhưng mối hiểm họa ở đây lại nằm vào việc trên đỉnh núi của dãy High Atlas này thường xuyên có sạt lở đất, và thật tệ nếu có ai bị rơi vào tình huống nguy hiểm như vậy.

    Đường từ Marrakech tới Taroudannt
    Đường từ Marrakech tới Taroudannt
    Đường từ Marrakech tới Taroudannt
    Đường từ Marrakech tới Taroudannt
  14. Nằm cách phố núi Manali - điểm du lịch nổi tiếng của bang Himachal Pradesh - 51km, đèo Rohtang La là điểm du lịch khá đông khách. Vùng tiểu khí hậu quanh đèo cả năm tuyết bay. Chỉ cuốc bộ hoặc cưỡi ngựa leo núi hơn một giờ từ ngôi làng nhỏ cạnh đèo là đến một triền núi cao quanh năm tuyết phủ để chạm đến tuyết, thú vị ngồi nằm tạo dáng những tấm hình đủ kiểu lắm điệu... Sức hấp dẫn này cuốn hút hằng năm hơn 2,5 triệu du khách.

    Đường đi từ Manali đến đèo Rohtang La
    (Rohtang có nghĩa là “đống xác chết”) nguy hiểm thật. Không chỉ dốc lên dốc xuống dựng đứng, quanh co ôm những triền núi lắt léo khúc khuỷu mà còn vì con đường quá nhỏ. Có đoạn hẹp đến nỗi một làn xe phải dừng lại cho làn kia, có đoạn hai xe tránh nhau cọ sườn nghe sàn sạt, mà kế bên là vực thẳm hun hút.

    Sách vở ghi lại từ những thế kỷ trước đã có hàng trăm người bỏ mạng trên con đèo này vì tai nạn, vì giá băng khi kẹt lại giữa đèo... Bây giờ tuy xe cộ đường sá hiện đại hơn, tai nạn đã giảm bớt nhưng con đường này vẫn chỉ mở cửa mỗi năm khoảng bốn tháng, từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 10. Nhưng bù lại, quang cảnh ở đây tuyệt vời. Từ nhìn gần với những làng mạc đồng cỏ đồi núi sông suối, đến nhìn xa là những dãy núi tuyết trắng, núi phủ thông xanh vĩnh cửu, núi lá vàng mùa thu... thiên nhiên nơi đây đẹp đến ngạt thở và khác xa với cái cảm nhận về bụi, bẩn kinh hồn của nhiều người về xứ Ấn.

    Đường qua đèo Rohtang
    Đường qua đèo Rohtang
    Đường qua đèo Rohtang
    Đường qua đèo Rohtang
  15. Nước Mỹ có vẻ là quốc gia tồn tại nhiều con đường đáng sợ nhất trên thế giới, và lần này lại mang đến một sự nguy hiểm ở cấp bậc cao hơn nữa. Con đường đi qua đèo Hart nằm ở độ cao 1.800 mét, men theo đỉnh của một vách núi hẹp dài, phần sườn hai bên đường lại trơn dốc trở xuống tạo cảm giác chênh vênh đáng sợ.


    Điểm đáng chú ý ở con đường cao nhất Washington này là từ trên cao có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp dưới núi. Mặc dù hẹp và hiểm trở nhưng Hart vẫn là điểm đến mơ ước của rất nhiều du khách ưa mạo hiểm.

    Đường qua đèo Hart
    Đường qua đèo Hart
    Đường qua đèo Hart
    Đường qua đèo Hart



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy