Top 10 Con đường đẹp nhất ở Việt Nam

Phương Nhi 11178 2 Báo lỗi

Bạn thích rong ruổi trên những cung đường tuyệt đẹp để thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên và hòa mình vào bầu không khí tươi đẹp ấy. Vậy thì còn chần chừ gì ... xem thêm...

  1. Mở đầu danh sách những con đường đẹp nhất Việt Nam đó chính là đường ven biển Phan Thiết - Mũi Né. Nhiệt độ ở Phan Thiết từ trước đến nay khá nóng, không khí khô và gắt, thế nên đã tạo ra nơi đây những hoang mạc nhỏ, trải dài theo các con đường ven biển và theo các tuyến đi từ Phan Thiết đến Mũi Né.


    Khi đi trên con đường này, bạn sẽ rất ngạc nhiên và thán phục bởi khung cảnh đẹp tuyệt vời của nó. Đến gần Mũi Né, bạn sẽ thấy hai bên đường là những bãi cát trải dài, xen lẫn vài loài thực vật sống thành từng cụm trên những bãi cát khô cằn, nắng gắt. Thường tuyến đường này không đông đúc xe cộ, và dài tầm 100km. Đến đây, các bạn có thể tha hồ dừng lại và chụp những bức ảnh đẹp nhất làm kỉ niệm.


    Khi du khách di chuyển từ Phan Thiết đến Mũi Né bằng đường ven biển, bạn sẽ được chứng kiến vẻ đẹp của dòng biển xanh mênh mông bên cạnh đường, sóng vỗ nhẹ nhàng thổi cái mát dịu dàng. Con đường này tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp với dãy dừa bên mép đường, tạo bóng mát và mang lại cảm giác thoải mái cho du khách.

    Cùng với cảnh biển, du khách cũng có thể tận hưởng vẻ đẹp của những ngôi làng ven biển, những con đường nhỏ, quán cà phê, nhà nghỉ và resort mang phong cách kiến trúc đặc trưng. Nơi đây mang không khí vui tươi, yên bình và thuần khiết, là nơi lý tưởng để du khách tận hưởng bãi biển và thư giãn.

    Đường ven biển Phan Thiết – Mũi Né
    Đường ven biển Phan Thiết – Mũi Né
    Đường ven biển Phan Thiết - Mũi Né
    Đường ven biển Phan Thiết - Mũi Né

  2. Để đến được thành phố Đà Lạt mộng mơ thì chúng ta sẽ đi qua đèo Bảo Lộc, một trong những đèo khá nổi tiếng ở Việt Nam. Đèo Bảo Lộc còn có tên gọi khác là đèo Ba Cô, khá ngoằn ngoèo và nguy hiểm. Các tay lái khi đi qua đèo Bảo Lộc đều phải thực sự có kinh nghiệm và cẩn thận.


    Khi du khách bắt đầu hành trình trên đường đèo Bảo Lộc - Lâm Đồng, họ sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những dãy núi uốn lượn, rừng mát rợp bóng và các thác nước ẩn hiện khắp nơi. Con đường quanh co, ngoằn ngoèo bên vách núi và vực sâu, mang đến trải nghiệm lưu thông tuyệt vời với sự hấp dẫn và thách thức. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, khung cảnh đèo Bảo Lộc nhìn xuống quả thật là tuyệt mĩ.


    Khi bạn đi từ hướng Thành phố Hồ Chí Minh lên Đà Lạt, thì bên tay phải các bạn nhìn xuống sẽ là những cao nguyên xanh mướt, những rừng cây lá reo, bên phải các bạn sẽ là những vách đá sừng sững dựng đứng lên, thỉnh thoảng có vài dòng nước nhỏ chảy xuống, khi lên đến độ cao nhất định, các bạn sẽ còn thấy những đám mây trắng huyền ảo. Tất cả đều mang vẻ đẹp kì vĩ, đắm say lòng người. Quả thực đường đèo Bảo Lộc xứng đáng được chọn là một trong những con đường đẹp nhất ở Việt Nam.

    Đường đèo Bảo Lộc
    Đường đèo Bảo Lộc
    Đường đèo Bảo Lộc với một bên là vực sâu, một bên là vách núi hùng vĩ
    Đường đèo Bảo Lộc với một bên là vực sâu, một bên là vách núi hùng vĩ
  3. Được khánh thành vào năm 2015, con đường ven biển Vĩnh Hy - Cam Ranh này thu hút rất nhiều du khách cũng như phượt thủ đến tham quan bởi vẻ đẹp của nó. Kéo dài khoảng 30km từ Ninh Chữ đến Bình Tiên, các bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh núi non hùng vĩ, kèm với sự bát ngát, bao la của biển xanh.


    Cái nắng vàng nhè nhẹ của sớm mai sẽ khiến nao lòng cho những du khách đi qua con đường này vào sáng sớm. Và tất nhiên, đây cũng là một địa điểm đẹp để các bạn phượt thủ có thể khám phá và lưu lại cho mình những tấm ảnh đẹp nhất. Khi du khách di chuyển trên con đường này, họ sẽ được ngắm nhìn cảnh biển xanh ngắt bên cạnh đường, bãi cát mịn trải dài và dãy dừa xanh mướt tạo nên một khung cảnh mênh mang và tuyệt đẹp. Biển cả xanh biếc nối tiếp nhau tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, mời gọi du khách đến và khám phá.

    Vùng Vĩnh Hy - Cam Ranh cũng nổi tiếng với những vịnh và bãi biển tuyệt đẹp như Vĩnh Vĩnh Hy, Bãi Dứa, Bãi Bà... Mỗi bãi biển mang một vẻ đẹp riêng, từ bãi cát dài mịn màng đến những rạn san hô đầy sắc màu dưới nước biển trong xanh.

    Khung cảnh đẹp tuyệt vời trên con đường Vĩnh Hy
    Khung cảnh đẹp tuyệt vời trên con đường Vĩnh Hy
    Đường ven biển Vĩnh Hy - Cam Ranh
    Đường ven biển Vĩnh Hy - Cam Ranh
  4. Đây là một trong những con đường khá đông đúc ở Vũng Tàu. Và tất nhiên khi bạn đến tham quan nơi đây, bạn sẽ đi qua đường Thùy Vân, nằm cạnh bên Bãi Sau ở Vũng Tàu. Một bên đường là những dãy khách sạn với kiến trúc to lớn, độc đáo, nằm san sát nhau và những quầy hàng lưu niệm của các shop.


    Bên cạnh đó, một bên còn lại của đường nhìn ra là bãi biển xinh đẹp, nơi các du khách đến để tắm biển, thư giãn, nghỉ ngơi. Vỉa hè của đường được lót đá granite rất đẹp và sạch sẽ, khiến cho bạn cảm thấy hài lòng bởi cảnh đẹp cũng như không khí nơi đây. Trong chiến lược phát triển du lịch các năm tới, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu dự định biến trục đường ven biển Thùy Vân trở thành cung đường biển 5 sao hàng đầu của tỉnh, sau trục Hồ Tràm.


    Đặc biệt, Vũng Tàu sẽ phát triển một cung đường du lịch biển đẳng cấp, được giới hạn bởi trục Thùy Vân - Thi Sách - Chí Linh. Khu vực này dự kiến sẽ được đầu tư nâng cấp hạ tầng và được quy hoạch để phát triển cụm du lịch, nghỉ dưỡng có quy mô lớn về hàng trăm các resort, khu phức hợp giải trí, căn hộ du lịch và khách sạn 5 sao.

    Đường Thùy Vân khá đông đúc và hiện đại
    Đường Thùy Vân khá đông đúc và hiện đại
    Đường Thùy Vân nhìn từ trên cao
    Đường Thùy Vân nhìn từ trên cao
  5. Đường đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi khác là đèo Hoàng Liên Sơn. Nằm ở vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Đèo Ô Quy Hồ có cung đường đèo dài ngoằn ngoèo trên quốc lộ 4D, trong đó 2/3 quãng đường thuộc địa phận huyện Tam Đường, Lai Châu, 1/3 còn lại nằm ở phía Sa Pa, Lào Cai. Đây có lẽ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc, với chiều dài lên tới gần 50 km.


    Đường đèo Ô Quy Hồ - Lai Châu khá gập ghềnh, nguy hiểm. Tuy nhiên, nằm giữa vùng núi Tây Bắc hùng vĩ, đã khiến cho con đường này đẹp hơn bao giờ hết bởi khung cảnh bát ngát, núi non trùng điệp bao quanh. Chính vì những vẻ đẹp ấy, cộng thêm những thử thách, trở ngại về địa hình sẽ khiến cho đường đèo Ô Quy Hồ là một điểm đến mới cho những phượt thủ thích phiêu lưu, mạo hiểm, khám phá. Và tất nhiên, thành quả có được khi bạn vượt qua những thử thách ấy sẽ là khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn khi bạn đặt chân đến đây.


    Khi du khách lững thững trên con đường đèo Ô Quy Hồ, họ sẽ được bao quanh bởi những ngọn núi cao, rừng mây bao la và những cánh đồng xanh mướt. Đặc biệt, từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Sapa với những cánh đồng bậc thang mênh mang. Cung đường sẽ đưa du khách đi qua những khúc cua hiểm trở và đoạn đường dốc, tuy nhiên, từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ, du khách sẽ được đền đáp bằng cảnh biển mây mênh mông và hương sắc hoa cỏ rừng. Cảm giác mát lành và trong lành của không khí tại đây là điều khó quên.

    Cảnh sắc hùng vĩ, bao la ở Ô Quy Hồ
    Cảnh sắc hùng vĩ, bao la ở Ô Quy Hồ
    Cung đường đèo Ô Quy Hồ - Lai Châu ngoằn ngoèo, khúc khuỷu
    Cung đường đèo Ô Quy Hồ - Lai Châu ngoằn ngoèo, khúc khuỷu
  6. Đường Trần Hưng Đạo nằm giữa trung tâm thành phố, gần hồ Xuân Hương và Dinh 2 Bảo Đại. Đây là con đường tập trung rất nhiều biệt thự Pháp cổ trải dài cùng nhiều câu chuyện về những ngôi nhà hoang không chủ đầy chất ma mị Đà Lạt. Hai bên đường có những lá thông reo, sẽ khiến cho bạn cảm thấy vừa có cảm giác huyền ảo, nhưng không kém phần bị lôi cuốn bởi nét đẹp cổ kính, thơ mộng của vùng đất xứ sở ngàn hoa này.


    Đường Trần Hưng Đạo còn được gọi là đường hoa Mai anh đào của Đà Lạt. Đoạn đường kéo dài hơn 500m được trồng hai hàng hoa Mai anh đào hai bên đường. Bên cạnh đó con đường Trần Hưng Đạo có sự kết hợp hài hòa giữa hàng thông già nghiêm bóng, những dãy biệt thự cổ kính hai bên cùng với màu hồng thắm của sắc hoa Đào đã tạo nên một con đường thật quyến rũ.


    Khi bắt đầu hành trình trên đường Trần Hưng Đạo, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian mát lạnh, khí hậu tươi mát của Đà Lạt. Đường phố được bao bọc bởi những hàng cây cao, tạo bóng mát dễ chịu và khung cảnh dễ thương. Du khách có thể dừng chân, thưởng thức đồ uống và thực phẩm ngon tại những quán cà phê ven đường, tận hưởng không gian thoáng đãng và yên bình.

    Hoa Mai Anh Đào ở đường Trần Hưng Đạo
    Hoa Mai Anh Đào ở đường Trần Hưng Đạo
    Cùng thả hồn theo những cung đường đầy thơ mộng tại Đà Lạt
    Cùng thả hồn theo những cung đường đầy thơ mộng tại Đà Lạt
  7. Được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, đường đèo Hải Vân nối liền tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng, nổi tiếng không những bởi sự hiểm trở, ngoằn ngoèo của đường đèo, mà còn bởi khung cảnh thiên nhiên đặc sắc. Đỉnh đèo quanh năm có mây che phủ và chân đèo là biển mênh mông xanh thẳm.


    Khi du khách di chuyển trên đường đèo Hải Vân, họ sẽ được chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những dãy núi bao quanh, rừng mây bao phủ và biển cả xa xăm. Cảnh sắc hùng vĩ và hoang sơ của đèo Hải Vân là điều không thể không kể đến. Đặc biệt, từ đỉnh đèo, du khách có thể nhìn toàn cảnh bãi biển Lăng Cô và vịnh Đà Nẵng, cảm nhận được sự hùng vĩ và huyền bí của thiên nhiên.

    Đường đèo Hải Vân cũng được biết đến với kiến trúc cầu cổ và chiến công xây dựng nghệ thuật của con người. Đường đèo Hải Vân mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch tuyệt vời với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích du lịch mạo hiểm và muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam. Cầu Hải Vân là một biểu tượng lịch sử và văn hóa trên con đường này.

    Đường đèo Hải Vân
    Đường đèo Hải Vân
    Những khúc cua quẹo đầy thách thức
    Những khúc cua quẹo đầy thách thức
  8. Được biết đến như vua của các con đèo ở Việt Nam, đường đèo Mã Pí Lèng dài 20km, ở đỉnh núi khoảng 1200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Đây không phải là đường đèo dài nhất, nhưng lại chính là con đường đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam.


    Đây được xem như là một di sản về địa chất và cảnh quan của nước ta. Song song đó, khung cảnh ở đây cũng làm say đắm lòng người bởi những vách đá cheo leo, dựng đứng bên bờ, và những vực thẳm sâu hun hút, những tán cây xòe rộng, những áng mây lững lờ trôi trên đầu. Năm 2009, đường đèo Mã Pí Lèng còn được xếp vào như một trong những danh lam thắng cảnh của Việt Nam.


    Cung đường đèo Mã Pí Lèng sẽ đưa du khách đi qua những khúc cua hiểm trở, những đoạn đường dốc, đòi hỏi sự khéo léo và tinh thần kiên nhẫn. Tuy nhiên, từ đỉnh đèo, du khách sẽ được đền đáp bằng cảnh biển mây mênh mông, sự hòa quện giữa bầu trời xanh và vách núi đá đặc trưng.

    Đường đèo Mã Pí Lèng cũng mang đến trải nghiệm văn hóa đặc trưng với cộng đồng dân tộc thiểu số sinh sống ở đây. Du khách có cơ hội tìm hiểu và tương tác với cuộc sống của các dân tộc thiểu số, trải nghiệm văn hóa, đặc sản và nét đặc trưng của vùng miền núi phía Bắc.

    Mã Pí Lèng quả là con đường đầy hiểm trở....
    Mã Pí Lèng quả là con đường đầy hiểm trở....
    ....nhưng cũng hết sức mộng mơ
    ....nhưng cũng hết sức mộng mơ
  9. Đường Phan Đình Phùng (Hà Nội) là con đường có những vỉa hè rộng nhất nhì ở thủ đô Hà Nội, trải dài là những hàng sấu lâu năm, cao vút và thẳng tắp. Mùa xuân, mùa hạ ngập trong sắc trắng của những bông hoa sấu rụng bên đường. Mùa thu, mùa đông, con đường trải vàng lá sấu rụng, vô cùng lãng mạn.


    Đây quả là địa điểm lí tưởng để chúng ta có thể dạo mát và ngắm cảnh, thả mình theo hương sấu, theo làn gió trong lành ở đất thủ đô này. Và đây cũng là một địa điểm khá lí tưởng cho các cặp đôi hẹn hò, đi dạo. Khi du khách di chuyển trên đường Phan Đình Phùng, họ sẽ được chìm đắm trong không gian yên bình, cổ kính và lịch sử. Đây là nơi tập trung nhiều biệt thự cổ, cây cổ thụ, và những ngôi nhà lịch sử mang đậm kiến trúc cổ xưa của Hà Nội.


    Một đặc trưng không thể thiếu là những chiếc xe hoa tươi rực rỡ sắc màu, cứ dạo bước trên con đường này đặc biệt vào mùa xuân hay thu bạn tưởng chừng như lạc vào vườn thơ. Đặc biệt, đường Phan Đình Phùng nổi tiếng với hàng cây xanh mát bóng, tạo lên bóng mát và không khí mát mẻ trong những ngày hè oi bức. Du khách có thể tản bộ dọc đường, thưởng thức cảnh quan xung quanh và tận hưởng không gian yên bình, thoáng đãng.

    Đường Phan Đình Phùng với vẻ đẹp đầy mộng mơ
    Đường Phan Đình Phùng với vẻ đẹp đầy mộng mơ
    Buổi sáng tinh sương trong lành trên đường Phan Đình Phùng
    Buổi sáng tinh sương trong lành trên đường Phan Đình Phùng
  10. Bạn sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên xanh mát khi đặt chân đến con đường dẫn vào rừng U Minh Thượng. Tọa lạc ở tỉnh Kiên Giang, đây là một trong những địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở vùng. Hai hàng cây với những tán lá rì rào ven đường, sẽ dẫn bạn đi vào khung cảnh thiên nhiên trù phú với các loại cây trái, chim chóc đa dạng và phong phú.


    Đường vào rừng U Minh Thượng mang đến cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên và bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer và các cộng đồng dân cư sống xung quanh khu vực này. Du khách có thể khám phá văn hóa, đặc sản và thưởng thức đờn ca tài tử, những nét đặc trưng của miền Tây Nam bộ.

    Khi du khách di chuyển trên đường vào rừng U Minh Thượng, họ sẽ được ngắm nhìn khung cảnh mênh mông của rừng ngập nước, cánh đồng bát ngát, và đặc biệt là những cánh đồng sậy mướt xanh mướt. Đây là nơi tương tác với thiên nhiên, ngắm nhìn chim và động vật hoang dã, tận hưởng không gian yên tĩnh và trải nghiệm cuộc sống nông thôn. Đặc biệt, đường vào rừng U Minh Thượng nằm ở khu vực cực Nam của Việt Nam, gần biên giới với Campuchia, nên cũng mang theo nét đa văn hóa và sự đa dạng về địa lý.

    Hai hàng cây xanh mát ven đường
    Hai hàng cây xanh mát ven đường
    Đường vào rừng U Minh Thượng
    Đường vào rừng U Minh Thượng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy